iPhone 7 rớt giá 10 triệu sau một ngày, iPhone 7 Plus giữ giá
Tính đến chiều nay,ớtgiátriệusaumộtngàyiPhonePlusgiữgiálịch bóng đá vô địch quốc gia đức nhiều cửa hàng điện thoại đã đồng loạt giảm giá bán iPhone 7. Theo đó, giá bán cho iPhone 7 phiên bản 128GB đang ở mức 24-26 triệu đồng, tùy từng màu khác nhau. Trong khi chỉ mới hôm qua, chiếc máy được rao giá 34,2 triệu đồng. Như vậy, để sở hữu smartphone mới của Apple sớm hơn một ngày, người mua hôm qua đã phải thiệt khoảng 10 triệu đồng so với hôm nay.
Giá iPhone 7 phiên bản thấp nhất hiện nay (32GB) đang được rao giá tầm trên dưới 24 triệu đồng, trong khi bản 256GB có thể lên tới 29 triệu đồng.
Ngược lại, iPhone 7 Plus 128GB hôm qua bán giá khoảng 37,2 triệu đồng thì hôm nay bán ở khoảng 34-36 triệu đồng, không giảm mạnh như iPhone 7. iPhone 7 Plus bản 32GB giá xấp xỉ 30 triệu đồng, bản 256GB giá 36-38 triệu đồng.
(责任编辑:Thời sự)
- Nhận định, soi kèo Dyala vs Al Zawraa, 18h30 ngày 23/1: Củng cố ngôi đầu
- Một chàng trai trẻ tuổi ở Trung Quốc đã được đưa đến bệnh viện sau khi chơi game liền tù tì 20 giờ đồng hồ, khiến cậu mất hết cảm giác từ thắt lưng trở xuống.
Cụ thể, anh chàng đến một quán cà phê Internet ở Chiết Giang vào tối thứ bảy và ngồi chơi game liên tục 20 tiếng đến chiều Chủ nhật. Sau khi quyết định đứng dậy để đi vệ sinh, anh chàng mới phát hiện ra toàn bộ phần thân dưới đã tê liệt, không thể di chuyển.
Những người chơi game cùng anh chàng này không biết phải làm thế nào nên đã gọi xe cứu thương. Trong video được chia sẻ rộng rãi trên MXH Trung Quốc cho thấy, nhân viên y tế phải bế anh chàng nằm lên cáng rồi đưa ra xe cứu thương.
Dù lâm vào tình huống "dở khóc dở cười", anh chàng vẫn khăng khăng giữ vững tinh thần game thủ. Trong khi đang nằm trên cáng, cậu ta vẫn không quên dặn dò các bạn phải chơi cho xong ván game đang dang dở, tuyệt đối không được "abandon".
Cà phê Internet là dịch vụ đã nở rộ ở Trung Quốc từ nhiều năm trước. Ngành kinh doanh này đã chứng kiến nhiều sự việc khó có thể tưởng tượng nổi. Ví dụ như mang theo bô để khỏi phải đi vệ sinh trong khi chơi game:
Theo GenK
" alt="Thanh niên Trung Quốc bị 'liệt' từ thắt lưng trở xuống sau khi chơi game liên tục 20 tiếng" />Thanh niên Trung Quốc bị 'liệt' từ thắt lưng trở xuống sau khi chơi game liên tục 20 tiếng PewPew với câu nói gây bão 'anh không ngại ra Hà Nội'Trong khuôn khổ chương trình "mảnh ghép tình yêu", PewPew đã khiến Trâm Anh và khán giả đứng hình với câu nói trên. Hôm 31/3, streamer nổi tiếng PewPew (Hoàng Văn Khoa) bất ngờ đăng bài trên Facebook úp mở chuyện nghỉ công việc hiện tại để chuyển sang nghề mới, bớt cực nhọc hơn.
Trong bài, anh tâm sự những kỉ niệm đáng nhớ của nghề streamer, từ thời chưa ai biết đến PewPew tới khi có sự nghiệp vững chắc.
Sau 7 năm miệt mài với nghề streamer, PewPew đã dừng chân, rẽ lối theo công việc khác. "Từ mai mình có thể sống một cuộc sống bình thường. Ngày làm 8 tiếng, cuối tuần đi chơi hang out cùng bạn bè. Ngủ một giấc không lo sợ nhỡ việc. Một thời để nhớ. Nếu bạn còn trẻ, hãy sống sao tới 30 tuổi nghĩ lại và mỉm cười", PewPew chia sẻ.
Có rất nhiều người hâm mộ của PewPew tiếc nuối khi nghe thông tin này. Tuy nhiên, một số khác lại bày tỏ sự hoài nghi PewPew chỉ vui đùa với mọi người vì anh đăng bài vào khoảng thời gian gần ngày Cá tháng tư (1/4).
PewPew chính thức nghỉ làm streamer
Vào ngày 4/4, PewPew đã giải đáp thắc mắc cho mọi người.
"Em viết status để nhắc nhở bản thân không còn làm việc điên cuồng vì chữ streamer. Em đã đạt được mục đích ban đầu theo nó. Là góp phần biến nó thành công việc, có môi trường riêng và có giá trị riêng. Cũng tự nhắc nhở đã có một tuổi trẻ tưng bừng. Dám làm dám học hỏi va chạm. Làm hết mình chơi mất xác về ngủ dậy lại quay cuồng. Tới lúc đã thấy đủ với đam mê. Với công việc. Muốn sống một cuộc sống bình thường", anh trải lòng trên Facebook.
Trao đổi với Zing.vn, PewPew xác nhận đã giải nghệ. Anh đã chuyển sang công việc mới phù hợp và nhàn rỗi hơn. Thay vì tập trung vào sự nghiệp streamer vất vả như trước thì giờ đây, PewPew sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè và cho chính bản thân anh.
Tuy nhiên, anh tiết lộ bản thân sẽ tiếp tục stream để phục vụ khán giả, những người yêu thích và đã theo dõi mình bao lâu nay với mục đích vui vẻ, giải trí. Buổi stream mới nhất của anh với game Auto Chess vẫn thu hút rất nhiều fan bình luận.
"Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần một lý do", PewPew nói với Trâm Anh trong một show truyền hình. PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa (1991). Kênh PewPew có gần 3 triệu lượt đăng kí. Cái tên PewPew bắt nguồn từ âm thanh phát ra của nhân vật trong game Dota 2 mà anh chơi.
Anh được mọi người biết đến nhiều hơn với câu nói “Anh không ngại việc ra Hà Nội, anh chỉ cần một lý do” trong một show truyền hình.
Muôn hình vạn trạng nghề streamer
Streamer là người phát sóng trực tiếp (streaming) nội dung trên các nền tảng trực tuyến. Nội dung họ stream có thể là chơi game, ca hát, nhảy múa, kể chuyện...
Việc phát trực tuyến có thể được thực hiện qua các nền tảng trực tuyến như Twitch, YouTube hay Facebook. Hiện nay, streamer hiện nay đã được coi là một nghề với nhiều khó khăn, áp lực nhưng đổi lại họ sẽ có thu nhập xứng đáng.
Tại Việt Nam, ngoài PewPew nằm trong nhóm Tứ hoàng (MixiGaming, Xemesis, ViruSs) thì còn có nhiều gương mặt streamer nổi bật khác như QTV, Thầy giáo 3, Misthy, Xuka hay Linh Ngọc Đàm.
Bên cạnh đó, trên thế giới có rất nhiều streamer nổi tiếng như Ninja, Shroud hay Tfue. Thu nhập của các streamer này lên đến 560.000 USD mỗi tháng, chưa kể các hợp đồng quảng cáo và donate (quyên góp) từ người hâm mộ.
Mặt khác, theo chia sẻ của một streamer trong nghề, có nhiều bạn trẻ đã lao đầu vào con đường này vì những lợi ích thấy được. Tuy nhiên, họ không biết được đằng sau ánh hào quang ấy là nỗi vất vả, áp lực từ mọi phía và đã bỏ ngang sau khi theo công việc được vài tháng.
" alt="PewPew xác nhận bỏ 'nghề' streamer" />PewPew xác nhận bỏ 'nghề' streamerCác nhà sáng tạo nội dung tại sự kiện được tổ chức hôm 28/3
Sự kiện có sự tham dự của 54 nhà sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Pew Pew (giải trí, phong cách sống), Thỏ Bảy Màu (hoạt hình), Quỳnh Aka (hoạt hình), Hương Witch (làm đẹp).
Theo Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm toàn cầu Fidji Simo và Phó Chủ tịch mảng Đối tác giải trí toàn cầu của Facebook Sibyl Goldman, mạng xã hội này cam kết giúp người sáng tạo nội dung kết nối với người hâm mộ và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, cho dù họ chỉ mới bắt đầu hay đã có hàng triệu người hâm mộ.
Tại sự kiện, Facebook giới thiệu một loạt các công cụ và trải nghiệm mới dành cho cộng đồng người sáng tạo, giúp họ kết nối và phát triển cộng đồng cũng như quản lý hình ảnh và xây dựng doanh nghiệp trên Facebook.
Cụ thể, để tăng tính tương tác cho video trên Facebook, mạng xã hội này công bố một bộ công cụ mới như tính năng thăm dò ý kiến về cả video trực tiếp lẫn video theo nhu cầu, áp dụng lý thuyết thiết kế game cho video trực tiếp.
" alt="Facebook bày cách cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam kiếm tiền" />Facebook bày cách cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam kiếm tiền- Nhận định, soi kèo Al Shabab vs Al Khaburah, 22h30 ngày 24/1: Bỏ xa đối thủ
- Nhận định, soi kèo MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1: Quỷ đỏ mất nanh
- Triển khai mới 61 thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia trong 2019
- Sếp Azooo: 'Tôi làm thương mại điện tử từ suy nghĩ của một người đàn bà'
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: nhiệm vụ của ngành TT&TT là đưa ICT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội
- Siêu máy tính dự đoán Torino vs Cagliari, 2h45 ngày 25/1
- Tencent cho chơi thử cả hai phiên bản PUBG Mobile vào sáng nay
- Gợi ý 5 bộ phim hoạt hình cực hay về bóng đá cho fan anime xem thời điểm này
- U23 Việt Nam xuất phát với 6 cầu thủ vô địch AFF Cup để đấu Thái Lan
-
Nhận định, soi kèo Monchengladbach vs Bochum, 0h30 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
Chiểu Sương - 25/01/2025 09:31 Đức ...[详细] -
Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Singapore đã thực hiện nhiều hành động nhằm phát triển nền kinh tế 4.0. Việc làm đầu tiên là cải thiện cơ sở hạ tầng số. Năm 2014, Thủ tướng Lý Hiển Long phát động sáng kiến “Quốc gia thông minh” của Singapore, thành lập văn phòng Chương trình quốc gia thông minh để điều phối các nỗ lực từ các cơ quan khác nhau của chính phủ hướng đến mục tiêu tham vọng trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới.
Singapore hiện là thị trường thanh toán điện tử (TTĐT) phát triển mạnh nhất trong các nước ASEAN, với tỷ lệ dân số sử dụng internet khoảng 80% và năm 2015, chỉ số TTĐT của nước này ở khoảng 56%-57%.
Tuy nhiên, cũng giống với Việt Nam, hầu hết người dân Singapore đều có điện thoại thông minh, nhưng cứ 10 người thì lại có 9 người vẫn muốn trả tiền cho các giao dịch hằng ngày theo cách cũ bằng tiền mặt.
Để khắc phục điều này, bên cạnh hệ thống máy POS (máy thanh toán thẻ), chính phủ Singapore đang lập kế hoạch phát triển một hệ thống thanh toán nhanh, sử dụng một mã QR (một dạng mã có thể được quét bằng điện thoại thông minh) để thực hiện TTĐT trên toàn quốc.
Bộ trưởng Giáo dục Singapore - ông Ong Ye Kung cho rằng cải cách giáo dục là một phần quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế 4.0. Nhóm công tác chịu trách nhiệm về vấn đề này do Ủy ban tiền tệ Singapore và Ủy ban phát triển Truyền thông thông tin Singapore (Infocomm Media Development Authority) điều phối và bao gồm các bên liên quan như ngân hàng, chương trình thanh toán, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán QR và các cơ quan chính phủ.
Bên cạnh đó, Singapore cũng tập trung phát triển ngành CNTT – truyền thông với mười hai phân ngành gồm phần cứng, viễn thông, dịch vụ CNTT, phần mềm, trò chơi, dịch vụ trực tuyến, in ấn, bưu điện & chuyển phát nhanh, xuất bản, phát thanh truyền hình, phim ảnh và video và cuối cùng là âm nhạc.
Đánh thuế tiền ảo trong game, dùng luật trị dịch vụ xuyên biên giới
Để có thể phát triển nền kinh tế số, Hàn Quốc đã tạo ra chính sách điều chỉnh an sinh xã hội và đào tạo nguồn nhân lực nhằm hướng tới mục tiêu của mình. Nhờ thực hiện các sáng kiến về giáo dục và hạ tầng công nghệ thông tin của Chính phủ, khoảng 84% (94% trong số họ sử dụng băng rộng) dân số Hàn Quốc truy nhập Internet.
Trong quá trình đó Hàn Quốc đã đưa ra nhiều đạo luật để quản lý từng lĩnh vực nhỏ trong ngành nội dung số, Trong đó có luật văn bản điện tử, luật giao dịch điện tử và luật chữ ký số để hỗ trợ giao dịch điện tử. Tầm nhìn của chính phủ Hàn Quốc là phát triển thương mại điện tử. Bên cạnh đó, tiến tới việc thay đổi nhận thức để công nhận văn bản điện tử cũng có giá trị như trên giấy tờ.
Hàn Quốc có chiến lược riêng với tên gọi i-Korea 4.0 để phát triển các nhóm ngành khoa học, công nghệ. Hàn Quốc từng không thành công trong việc điều tiết các doanh nghiệp như Alibaba, Uber hay Google. Tuy nhiên, nước này đã đưa ra một khung hợp tác để kiểm soát các công cụ tìm kiếm xuyên quốc gia. Sau khi chính sách này được đưa ra, nó đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ phía Google.
Google không tuân thủ các chính sách pháp luật của nước sở tại. Đáp trả lại những phản ứng đó, công cụ tìm kiếm này sau đó đã có thứ hạng rất thấp khi khảo sát bởi người dùng Hàn Quốc. Chính bởi lý do này, Google đã có sự thay đổi trong cách tiếp cận vấn đề. Họ đã phải đặt một trung tâm hỗ trợ tại Hàn Quốc để tiếp nhận các khiếu nại từ phía người dùng.
Chính bởi không thể điều tiết cứng, Hàn Quốc dùng điều tiết mềm để tác động đến các tập đoàn đa quốc gia. Đây là một kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc kiểm soát hoạt động của các tập đoàn xuyên biên giới.
Trọng tâm của i-Korea 4.0 là DNA (công nghệ Big Data, nền tảng hệ thống mạng và trí tuệ nhân tạo) và R&D (đầu tư nghiên cứu các dự án khoa học trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để đưa các dự án vào ứng dụng trong thực tiễn). Trong lĩnh vực giải trí điện tử, thị trường game online tại Hàn Quốc có hơn 15 triệu người đăng ký chơi. Phần lớn các trò chơi trực tuyến cho phép chơi miễn phí và lợi nhuận tạo ra thông qua việc bán các mặt hàng ảo. Vào đầu năm 2010, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết rằng các loại tiền ảo có thể được trao đổi cho tiền thật và các giao dịch sử dụng 'tiền ảo' sẽ bị đánh thuế.
Chính phủ Hàn Quốc hiện cũng đã phát động chiến lược i-Korea 4.0 sử dụng con người làm cốt lõi. Hai phương hướng chính của i-Korea 4.0 là DNA (công nghệ Big Data, nền tảng hệ thống mạng và trí tuệ nhân tạo) và R&D (đầu tư nghiên cứu các dự án khoa học trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để đưa các dự án vào ứng dụng trong thực tiễn).
Chính phủ bơm tiền cho các doanh nghiệp Internet
Theo Báo cáo năm 2017 của Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey, lượng giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc hiện lớn hơn con số cộng gộp của năm nền kinh tế hàng đầu thế giới gồm Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ. Tổng giá trị thanh toán di động tiêu dùng cá nhân của Trung Quốc trong năm 2016 đạt tới 790 tỷ USD, gấp 11 lần con số này tại thị trường Mỹ.
Nền kinh tế số Trung Quốc phát triển rất nhanh và thuộc nhóm top đầu trên thế giới. Kể từ năm 2015, Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu thương mại điện tử trên toàn thế giới. Ba công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc là Baidu, Alibaba và Tencent đã phát triển đến trình độ có thể cạnh tranh với các ông lớn về công nghệ ở Mỹ là Amazon, Apple, Facebook, Google và Netflix. Từ 3 doanh nghiệp nền móng đóng vai trò hạt nhân, Trung Quốc dần tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ số.
Trung Quốc hiện được coi là một trong những thị trường thanh toán di động tiên tiến nhất thế giới với sự phủ sóng rộng khắp của WeChat Pay và Alipay. Chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân tiêu dùng trực tuyến. Mục tiêu là tới cuối năm 2020, hoạt động tiêu dùng trực tuyến tại nước này sẽ có tổng doanh thu khoảng 900 tỷ USD.
Bộ 3 doanh nghiệp BAT (gồm Baidu, Alibaba và Tencent) đóng vai trò hạt nhân trong việc phát triển nền kinh tế số tại Trung Quốc. Một trong những cột đỡ chính cho nền kinh tế số Trung Quốc là việc chính phủ tạo điều kiện và không gian để các doanh nghiệp số thử nghiệm, đồng thời vừa là nhà đầu tư vừa là người tiêu dùng các công nghệ số.
Chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn mạnh mẽ cho nền kinh tế số với hệ thống các chính sách được thiết kế như một công cụ thúc đẩy phát triển. Nhìn từ góc độ hỗ trợ của Chính phủ, Trung Quốc không chỉ ban hành chính sách mà còn đóng vai nhà đầu tư, sáng tạo và người tiêu dùng trong nỗ lực để hỗ trợ số hóa.
Năm 2015, Trung Quốc công bố khái niệm “Internet Plus” và hiện thực hóa với một kế hoạch hành động chi tiết nhằm tích hợp Internet, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, IoT với các ngành sản xuất truyền thống và người tiêu dùng. Cho đến nay, chương trình Internet Plus đã được triển khai rộng rãi trong nhiều ngành như logistics, an sinh xã hội, và chế biến chế tạo.
Nếu Baidu sở hữu công cụ tìm kiếm và được coi là Google của Trung Quốc, Alibaba của Jack Ma chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử nước này. Trong khi đó, Tencent là doanh nghiệp thống trị trên thị trường nội dung số với hệ sinh thái di động số 1 Trung Quốc. Năm 2016, Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc đã công bố “Kế hoạch hành động 3 năm phát triển Internet kết hợp với trí tuệ nhân tạo” với tham vọng xây dựng một thị trường ứng dụng AI trị giá 15 tỉ USD. Điều này được thực hiện bằng cách phát triển 9 hệ sinh thái AI lớn, bao gồm các thiết bị gia dụng cho ngôi nhà thông minh, ô tô thông minh, thiết bị đeo thông minh, và thiết bị đầu cuối thông minh,...
Theo kế hoạch này, các cơ quan chính phủ có thể cung cấp kinh phí cho các dự án cụ thể từ ngân sách trung ương và ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, chính phủ cũng cung cấp kinh phí cho các doanh nghiệp Internet mới. Trung quốc cũng khuyến khích người dân tham gia khởi nghiệp thông qua các biện pháp hỗ trợ như miễn giảm thuế và các quỹ đầu tư.
" alt="Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?" /> ...[详细] -
Nếu là một fan bự của tựa game mới nổi PUBG, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những streamer nổi tiếng với kỹ năng biến ảo và thậm chí còn đạt tới trình độ bắn như hack. Ở Việt Nam, chúng ta có RIP 113, cậu bé đã phá kỷ lục thế giới về số mạng giết được trong một trận đấu. Nhưng trên bình diện thế giới, đó phải là những cái tên như Grimmz hay Shroud, cựu game thủ của Cloud9.
Tuy nhiên, vẫn còn một cái tên nữa, thậm chí còn xuất hiện và nổi tiếng trước cả những người kể trên mà nhiều fan PUBG có thể không biết. Đó chính là Dr. Disrespect. Dành cho những ai chưa biết, thì Dr. Disrespect, hay còn có tên thật là Guy Beahm từng là giám đốc phụ trách cộng đồng rồi sau đó đảm nhận vai trò thiết kế cho tựa game PUBG. Sau khi nghỉ việc, anh chàng chuyển sang làm một streamer chuyên nghiệp, và đây cũng là bước ngoặt khiến cho tên tuổi của anh chàng trở nên nổi tiếng.
Nổi tiếng bởi kỹ năng bắn PUBG tương đối cao và đa dạng các loại súng là một chuyện, Dr. Disrespect thậm chí còn đã từng có tới 1.4 triệu người theo dõi kênh Twitch, chủ yếu vì óc hài hước, và những bất ngờ mà người chơi này mang lại. Chẳng thế mà cứ mỗi lần lên sóng, Dr. Disrespect luôn có bình quân 10.000 người xem trực tuyến. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Và việc những fan hâm mộ mới bắt đầu chơi và bị cuốn hút bởi PUBG không còn nghe thấy cái tên Dr. Disrespect xuất phát bởi khá nhiều lý do.
Đầu tiên, anh chàng này bị ban thẳng tay khỏi kênh của mình, đặc biệt là sau màn gây chiến có một không hai với nhà phát hành PUBG. Chuyện sẽ chẳng có gì để nói, nếu như trong một lần bắn Squad, tức là tổ đội 4 người, Dr. Disrespect đã thẳng tay hạ sát người đồng đội của minh, chỉ với lý do đơn giản là chiếc xe mà họ kiếm được chỉ là xe 3 chỗ. Với những người chơi PUBG thông thường, họ sẽ đi và tiếp tục tìm một chiếc xe nữa đủ chỗ cho cả 4, nhưng cá nhân Dr. Disrespect thì không như vậy. Thông điệp của anh rất đơn giản, xe 3 chỗ mà có 4 người thì đồng nghĩa với 1 cái tên phải ở lại, và nếu như vậy, cách tốt nhất là hạ sát đồng đội rồi loot đồ cho nhanh. Thậm chí, anh chàng còn làm việc này một cách vô cùng hả hê.
Đó cũng là lý do mà người đồng đội bất hạnh ấy cay cú tới mức report Dr. Disrespect, không chỉ trong PUBG mà còn trên cả Twitter. Ngay khi nhà phát hành của PUBG có đăng trạng thái cảnh báo, Dr. Disrespect không những hối lỗi cho hành vi bạo lực của mình, mà còn công khai thách thức tiếp nhà phát hành, thậm chí còn đe dọa sử dụng vũ lực. Có thể nói đây là sự kiện xưa nay hiếm của mọi làng game trên thế giới, khi mà game thủ lại đe dọa và đòi "tẩn" nhà phát hành. Tuy nhiên, nó cũng phần nào giúp chúng ta hiểu được chất điên có sẵn trong người của Dr. Disrespect, và lý do khiến cho anh chàng có đông view tới như vậy.
Dr. Disrespect còn nhận được giải thưởng Trending Gamer trong năm 2017 do The Game Award trao tặng. Nhưng đó có lẽ cũng là cột mốc cuối cùng mà các fan hâm mộ nhớ về anh chàng này. Một tuần sau đó, Dr. Disrespect bất ngờ lên sóng, và tuyên bố tạm dừng stream vô thời hạn. Lý do mà anh chàng này đưa ra cũng chẳng giống ai, nhưng có lẽ nó là lần mà Dr. Disrespect đã khá thật lòng với chính bản thân mình cũng như viewer. Không nhí nhố và điên điên như ngày thường, Dr. Disrespect tuyên bố anh đã làm một số điều không phải với vợ mình, mà thực tế là không chung thủy với vợ, dù anh đang có một gia đình tương đối hạnh phúc. Đó cũng là lý do chính khiến cho Dr. Disrespect dừng stream, xin lỗi các fan, các nhà tài trợ và quyết định dành thời gian này để vun vén cho gia đình.
Nhưng rồi bất ngờ Dr. Disrespect cũng đã trở lại, đồng thời suýt nữa thì phá kỷ lục của Twitch với 389.000 lượt view trực tuyến trong buổi stream ấy, đồng thời thu về số tiền donate cũng nhiều không kém. Liệu rằng với lần trở lại này, Dr, Disrespect có thể thu hút được lượng fan đông đảo như ngày xưa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.
Theo GameK
" alt="Dr. Disrespect" /> ...[详细] -
FPT triển khai dịch vụ Điện toán đám mây đa khu vực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT cho biết việc hợp tác của FPT Telecom và Internet Initiative Japan đã đem lại dịch vụ điện toán đám mây dành cho thị trường Việt Nam được tích hợp dựa trên công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất
Dịch vụ Điện toán đám mây đa khu vực (FPT HI GIO CLOUD) là sản phẩm độc đáo với sự hợp tác giữa hai công ty hàng đầu về công nghệ là FPT Telecom và Internet Initiative Japan (IIJ) Nhật Bản. FPT HI GIO CLOUD là dịch vụ điện toán đám mây dành cho thị trường Việt Nam được tích hợp dựa trên công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của đối tác IIJ Nhật Bản, cùng nền tảng hạ tầng, quản trị, kinh nghiệm thị trường của FPT Telecom.
FPT HI GIO CLOUD đã triển khai thành công và cung cấp các dịch vụ chất lượng vượt trội đến khách hàng từ tháng 4 năm 2017. Kể từ khi ra mắt, dịch vụ đạt mức tăng trưởng gấp 5 lần trên thị trường. Trong suốt hai năm qua, đội ngũ phát triển sản phẩm không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và cung cấp giải pháp đám mây vượt trội đa lĩnh vực bao gồm: tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, phát triển phần mềm, trò chơi trực tuyến, bán lẻ, bất động sản, dệt may, nội thất, y tế, nghiên cứu khoa học và hàng loạt lĩnh vực khác. Từ năm 2017 đến nay, các bản nâng cấp dịch vụ đã liên tục được cho ra mắt: nâng cấp bảo mật: bao gồm tính năng xác thực đa nhân tố, thông báo và cảnh báo; nâng cấp tính năng: bao gồm theo dõi tài nguyên sử dụng theo thời gian thực, tính năng lên lịch bật tắt máy chủ, dịch vụ sao lưu và nhiều tính năng khác.
Giờ đây, khách hàng có thể lựa chọn địa điểm xây dựng hệ thống để tối đa hóa hiệu suất, tính sẵn sàng và khả năng dự phòng ở mức cao. Cùng với khả năng triển khai đa khu vực, thay vì lựa chọn Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, khách hàng có thể triển khai dịch vụ trên cả hai địa điểm. Ngoài ra, dịch vụ sao lưu và khôi phục dữ liệu (BaaS) giúp khách hàng tùy chọn khu vực lưu trữ dữ liệu sao lưu, nhanh chóng khôi phục khi có yêu cầu phát sinh.
FPT ra mắt dịch vụ Điện toán đám mây đa khu vực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số
Cùng với các tính năng sẵn có và cập nhật các tính năng mới, FPT HI GIO CLOUD không ngừng phát triển để trở thành nhà cung cấp giải pháp đám mây hàng đầu cho các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến các doanh nghiệp yêu cầu hạ tầng CNTT lớn tại Việt Nam.
Bảo mật thông tin cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của đơn vị, khi FPT HI GIO CLOUD đem đến dịch vụ đám mây bảo mật mạnh mẽ cùng giải pháp và công cụ bảo mật mới nhất để bảo vệ hệ thống và dữ liệu khách hàng.
" alt="FPT triển khai dịch vụ Điện toán đám mây đa khu vực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Wolfsburg vs Holstein Kiel, 02h30 ngày 25/01: Ám ảnh xa nhà
Nguyễn Quang Hải - 24/01/2025 09:28 Đức ...[详细] -
Samsung: Smartphone màn hình gập là chìa khóa để duy trì ngôi vương trên thị trường smartphone
-
Những bí ẩn mà có thể bạn chưa biết trong các tựa game Pokemon gốc
Như chúng ta đã biết, Pokemon là một trong những thương hiệu manga, anime hay thậm chí là cả games nổi tiếng của người Nhật Bản. Bản game đầu tiên, phiên bản Red được Satoshi Tajiri cho ra mắt và phát hành bởi Game Freak vào năm 1996. Tiếp nối sau đó, Pokemon Blue là phiên bản phát hành tại khu vực Bắc Mỹ vào tháng 9 năm 1998, cùng với Pokemon Yellow vào tháng 10 năm 1999.Đây được coi là thế hệ đầu tiên của tựa game Pokemon vẫn còn thu hút lượng lớn game thủ tính tới thời điểm này. Những phiên bản tiếp theo như Gold hay Silver ra mắt vào những năm 2001 chỉ được coi là thế hệ thứ hai. Và nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của tựa game này, đừng bỏ qua những bí mật chưa được bật mí ở các phiên bản đời đầu sau đây nhé.
Ông già say xỉn trong Pokemon Red & Blue
Sẽ có lúc, khi đi qua phòng gym ở thành phố Virdian Kanto, bạn thấy một ông già nằm thẳng giữa đường và chắn hết mọi lối. Người đàn ông đó sẽ không để bạn vượt qua, vì ông ta chưa có cho mình một cốc café sáng.
uy nhiên, trong phiên bản Nhật gốc, ông già bị gán cho cái mác say rượu và không cho phép bạn vượt qua. Sau đó, các nhà phát triển đã cố gắng thay đổi điều này, bằng cách ông ta muốn chỉ cho bạn cách bắt Pokemon là như thế nào. Trong bản Red&Blue, ông ấy đã bắt được một con Weddle, còn trong Yellow là một con Rattata.
Pokemon đạt ngưỡng level 100 trước khi bạn đến với phòng Gym đầu tiên
Như đã biết, cách để lên level Pokemon của bạn nhanh và hiệu quả nhất chính là để chúng chiến đấu, và tập luyện nhiều nhất có thể. Bắt và đánh bại những Pokemon hoang dã sẽ không mang lại quá nhiều kinh nghiệm. Tốt nhất, nên đưa Pokemon vào các phòng Gym. Thử thách và đối thủ càng khó nhằn, phần thưởng kinh nghiệm của bạn càng lớn.
Tuy nhiên, trong các phiên bản Green, Red và Yellow, có nhiều trường hợp lỗi game đã xảy ra, khi Pokemon thậm chí còn đạt level max, tức là 100 trước khi người chơi tiếp cận với phòng gym đầu tiên. Mà những trường hợp như vậy không phải là hiếm đâu.
Bí mật về Whirl Islands
Trong hai phiên bản Gold và Silver, Whirl Islands là một hệ thống đảo phức tạp, bao gồm rất nhiều xoáy nước tập trung tại Route 41, và rất khó cho người chơi có thể tiếp cận. Tuy nhiên, khó chứ không có nghĩa là không thể.
Đầu tiên, bạn cần một Pokemon hệ nước, và dạy cho chúng kỹ năng Whirlpool. Tiếp theo đó, để tiếp cận các hang động, bạn lại cần một Pokemon hệ nước nữa có thể sử dụng thành thạo Waterfall để di chuyển.
Và tại đây, nếu may mắn bạn có thể gặp Lugia huyền thoại đấy. Để tìm được, chiến đấu cũng như bắt Lugia, bạn cần có Silver Wings. Trong phiên bản Gold, báu vật ấy có thể lấy được ở Pewter City, còn trong bản Silver là tại Goldenrod City.
Bạn có thể bắt Pokemon huyền thoại một cách ngẫu nhiên nếu may mắn
Trong phiên bản Gold và Silver, có 3 Pokemon huyền thoại là Entei, Suicine cũng như Raikou. Chúng chính là những phiên bản thay thế cho Zapdos, Moltres cũng như Articuno trong các phiên bản trước. Theo cốt truyện, khi ngọn tháp Ecruteak bị thiêu cháy rụi bởi một tia sét, 3 con Pokemon kể trên đã bị thiêu chết, trước khi được Ho-Oh huyền thoại hồi sinh sau vụ tai nạn.
Người chơi hoàn toàn có thể vô tình bắt gặp những Pokemon huyền thoại một cách ngẫu nhiên khi bạn đang đi loanh quanh ở Johto. Và thường thì chúng sẽ bỏ chạy ngay khi gặp phải. Tốt nhất, bạn hãy ngủ chúng lại, và cầu may. Một vài người chơi may mắn đã sở hữu Pokemon huyền thoại từ chính những lần qua đường ngẫu nhiên đấy.
Jynx – Pokemon bị thay đổi vì gây ra sự tranh cãi
Các bản Pokemon luôn được thiết kế lại để có thể phù hợp với nhiều quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Và tại đây, tựa game này cũng bị kiểm duyệt nội dung vô cùng gắt gao. Nhiều người sẽ nghĩ rằng một tựa game dễ thương như vậy thì có gì cần phải chú ý, nhưng không, thế mà có đấy.
Vấn đề nảy sinh bởi sự xuất hiện của Jynx. Mọi thứ sẽ chẳng có gì để nói, nếu như Jynx không sở hữu cho mình một làn da đen, đôi môi dày và tạo hình giống người. Nhiều người cho rằng điều này ảnh hưởng nhiều tới vấn nạn phân biệt chủng tộc. Và để thích nghi với thị trường Bắc Mỹ, nhà phát hành Pokemon đã phải đưa ra những chỉnh sửa. Từ lúc ấy, Jynx sở hữu một làn da màu tím, không mộng mơ lắm nhưng ít ra cũng đỡ hơn đen.
Theo GameK
" alt="Những bí ẩn mà có thể bạn chưa biết trong các tựa game Pokemon gốc" /> ...[详细] -
Facebook tuyên bố mạnh tay “trảm” các tài khoản làm dịch vụ hack nick
Một tài khoản công khai nhận làm dịch vụ hack nick
Theo tìm hiểu của ICTnews, trong suốt thời gian qua, dịch vụ hack nick đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người sử dụng dịch vụ của mạng xã hội này.
Hoạt động công khai trên chính Facebook, hàng loạt tài khoản nhận làm dịch vụ hack nick xuất hiện thông tin mời chào dịch vụ tấn công, hack nick với mức giá chỉ từ 100.000 đồng.
Trong khi đó, dịch vụ hack fanpage có giá từ 700.000 đồng tới trên 2 triệu đồng tùy theo tính chất, độ phức tạp khác nhau của từng trang. Các đối tượng nhận thanh toán bàng thẻ cào điện thoại hoặc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.
Thời gian để “xử” một tài khoản từ 2-3 ngày, thậm chí tới hàng tuần. Càng phức tạp số tiền làm dịch vụ sẽ càng cao, sẽ chốt lại sau khi thương lượng.
Một số tài khoản làm dịch vụ hack nick đã bị Facebook xóa sổ.
Thực tế cho thấy, đây là loại dịch vụ phi pháp đã xuất hiện từ nhiều năm, nay trở thành phương tiện để trả thù cá nhân, tấn công tài khoản những người kinh doanh online để cạnh tranh làm ăn…
" alt="Facebook tuyên bố mạnh tay “trảm” các tài khoản làm dịch vụ hack nick" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Prostejov vs Trencin, 16h15 ngày 23/1: Điểm tựa sân nhà
Hồng Quân - 22/01/2025 18:51 Nhận định bóng đ ...[详细] -
Kết hợp với Honor, Huawei muốn trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới năm nay
Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm kinh doanh tiêu dùng – Huawei Consumer Business Group - mới đây công bố mục tiêu chiến lược mới của công ty trên tài khoản Sina Weibo chính thức của ông.Theo đó, ông Yu đặt mục tiêu Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới; trong đó Honor - thương hiệu con của Huawei - sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và thứ tư trên thế giới.
Chiếc View20 của Honor, thương hiệu con của Huawei - Ảnh: Cnet
Honor sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tiên tiến và đầu tư vào đổi mới công nghệ, quản lý phân phối các kênh bán lẻ, đồng thời duy trì chiến lược thương hiệu kép với Huawei.
Ông Richard Yu tin rằng, gộp hai thương hiệu Huawei và Honor có thể sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm nay.
Mục tiêu này của ông Yu dựa trên 7 chiến lược khác đã được triển khai từ năm 2012, gồm: chuyển đổi từ nhà sản xuất thiết kế gốc (Original Design Manufacturer) sang thương hiệu sản xuất thiết bị gốc độc lập (Original Equipment Manufacturing), đồng thời nâng cấp từ thiết bị đầu cuối thông minh cấp thấp lên trung cấp đến cao cấp. Hãng cũng gừng bán điện thoại thuần nghe-gọi (feature phone) phân khúc giá rẻ với doanh số cao nhưng lợi nhuận thấp
" alt="Kết hợp với Honor, Huawei muốn trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới năm nay" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương, 18h00 ngày 23/1: Bất phân thắng bại
Sáng tạo ảnh chân dung với máy chiếu, bạn đã thử bao giờ chưa?
Kết hợp máy chiếu vào việc chụp ảnh nghe có vẻ rất lạ lùng nhưng đây là điều mà Nick Fancher một nhiếp ảnh gia thương mại đến từ Ohio Hoa Kỳ đã thực hiện để chụp nên những bức ảnh chuyên nghiệp.Lần đầu tiên Nick sử dụng máy chiếu trong việc chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp đó là vào năm 2015. Thời điểm đó anh cần phải chụp một bộ ảnh thời trang với chủ đề về những chuyến dã ngoại nhưng khi ấy là vào tháng 2 tại Ohio, bầu trời thì xám xịt và tuyết bao phủ khắp mọi nơi. Nick đã sử dụng máy chiếu và đưa những khung cảnh khác lên bức tường sau lưng người mẫu và nó cho ra kết quả khá ấn tượng.
"Đó là một chiếc máy chiếu cũ, đã bị mờ khá nhiều và thường tự động tắt mỗi khi bị va đập vào. Mặc dù tất cả đều như đang chống lại tôi nhưng tôi khá hài lòng về hình ảnh nó mang lại" - Nick chia sẻ.
Vì chiếc máy chiếu này đã bị mờ và được đặt ở xa để hình ảnh có thể bao trùm được toàn bộ khung hình. Vì vậy Nick đã phải tắt hết đèn trong phòng để đảm bảo ánh sáng từ máy chiếu không bị ảnh hưởng.
3 năm trước, Nick đã tìm được cho mình một chiếc máy chiếu được đánh giá rất cao với độ sáng cao (3200 lumens) với giá không quá đắt, chưa tới 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng). Đó là chiếc Epson EX3240.
Có một vấn đề xảy ra khi sử dụng máy chiếu làm một nguồn sáng khi chụp ảnh đó là về vị trí đặt của máy chiếu. Do bản thân máy chiếu được sử dụng với mục đích văn phòng nên hầu hết các phụ kiện có thể gắn với nó cũng được thiết kế phù hợp cho việc này. Lý tưởng nhất là có thể đặt máy chiếu lên một chiếc ball-head để có thể xoay chuyển mọi góc độ khác nhau. Giải pháp tốt nhất mà Nick có được đó là một chiếc khung gắn laptop, có thể xoay ngang, dọc theo góc 90 độ và Nick đã dùng băng keo để dán cứng máy chiếu vào chiếc khung này.
Có rất nhiều cách để sử dụng máy chiếu khi chụp. Bạn có thể chiếu sáng vào phần hậu cảnh đằng sau người mẫu, chiếu chồng lên hậu cảnh và người mẫu, hoặc chỉ chiếu vào người mẫu và không ảnh hướng đến phần hậu cảnh. Khi bạn đã xác định được chính xác vị trí đặt máy chiếu của mình, việc tiếp theo đó là chúng ta cần tính toán về độ phơi sáng và chú ý đến những ánh sáng khác trong phòng có làm ảnh hưởng đến ánh sáng tổng thể không.
Sau máy chiếu, điều tiếp theo cần chú ý đó là hình ảnh sẽ được dùng để trình chiếu cho phù hợp với bức ảnh chúng ta mong muốn. Nick đã tạo ra các hình mẫu đơn giản với nhiều màu sắc như hình tròn màu cam trên nền xanh bằng Photoshop.
Tiếp theo, phải xem hình ảnh này sẽ chiếu lên cả người mẫu và hậu cảnh hay chỉ chiếu lên người mẫu.
Người mẫu dưới đây được đặt cách tường khoảng 1,8m và cách máy chiếu khoảng 0,9m.
Chỉ cần thay đổi hướng chủ thể chúng ta có thể lựa chọn chụp với phần nền được chiếu sáng bởi máy chiếu hoặc nền tối. Nếu chụp với nền tối thì chủ thể có vẻ được nổi bật hơn rất nhiều.
Một cách khác để tạo ra được hình ảnh trình chiếu đó là chỉnh sửa lại những hình ảnh vốn có. Nick thường sử dụng Google để tìm kiếm những hình ảnh chất lượng cao. Có một vấn đề cần lưu ý đó là về bản quyền nếu bạn chỉ đơn thuần sử dụng những hình ảnh này mà không có sự thay đổi nào cả. Thường thì Nick chỉ dùng nó để dễ dàng hơn trong việc tạo ra hình ảnh chứ không chỉ đơn thuần sử dụng luôn.
Nick đã chọn một hình mặt đất bị nứt ra từ Google và mở nó bằng Photoshop để chỉnh sửa. Sau đó sử dụng công cụ magic wand với thiết lập tolerance là 50, điều này cho phép chúng ta có thể lọc ra nhanh chóng những vết nứt màu đen.
Sau đó Nick tạo thêm một layer với tùy chọn "solid color" và màu sắc lựa chọn là màu đỏ.
Giờ thì chúng ta có thể xóa ảnh gốc đi, và kết quả thu được là những đường nứt màu đỏ.
Cuối cùng chúng ta có thể tạo thêm một layer nữa màu đen để làm nền và lưu lại thành một file JPEG.
Những hình ảnh hiện giờ chỉ là những vết nứt màu đỏ trên nền đen.
Nick đã sử dụng rất nhiều những mẫu ảnh như vậy để bắt đầu buổi chụp. Sau khi đã chọn được mẫu ảnh, chúng ta có thể gắn máy chiếu vào đế và chân máy, sau đó lật sang góc vuông 90 độ nếu chúng ta chụp theo phương dọc. Trong trường hợp này, Nick hầu hết chụp các tác phẩm chân dung bán thân từ thắt lưng trở lên, nghĩa là máy chiếu có thể đặt gần hơn với chủ thể (chỉ khoảng dưới 1m). Điều này giúp ánh sáng từ máy chiếu được tốt hơn, tốc độ màn chập cao hơn và iso nhỏ hơn sẽ giúp loại bỏ những ánh sáng tạp có thể làm ảnh hưởng.
Ngoài ra Nick còn sử dụng thêm một đèn nhỏ màu xanh được đặt chếch 45 độ với máy ảnh để giúp cho chủ thể được nổi bật hơn với nền.
Một phần hay nhất khi sử dụng máy chiếu là nguồn sáng đó là bạn hoàn toàn có thể thay đổi hình ảnh một cách dễ dàng. Chúng ta có thể chỉnh sửa chúng ngay trên máy tính và thử nghiệm thêm được nhiều hình ảnh mới lạ.
Khi bạn đã học được cách cân bằng được ánh sáng từ đèn chiếu với ánh sáng nhấp nháy, hay thử nghiệm nó bằng cách sử dụng máy chiếu một đoạn phim hoặc trình diễn ảnh liên tục và cho phơi sáng nhiều lần. Hình ảnh thay đổi mang lại chi tiết nhiều màu sắc và sắc thái khá trừu tượng.
Vì máy chiếu là một nguồn sáng liên tục nên chúng ta có thể sử dụng kỹ thuật "shutter drag" để thêm sáng tạo cho bức ảnh của mình.
Các lựa chọn này dường như là vô tận và bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian nếu như muốn khám phá hết nó.
Theo GenK
" alt="Sáng tạo ảnh chân dung với máy chiếu, bạn đã thử bao giờ chưa?" />
- Nhận định, soi kèo Sevilla vs Espanyol, 0h30 ngày 26/1: Khôn nhà dại chợ
- Công nghệ đọc bản đồ gene tầm soát ung thư sớm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
- Sau Khá Bảnh, 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị xóa kênh YouTube
- Cựu CEO Ahamove tiết lộ lý do đột ngột rời khỏi Ahamove
- Nhận định, soi kèo Huế vs Khánh Hòa, 15h00 ngày 24/1: Bất phân thắng bại
- Khai mạc vòng chung kết giải thi đấu game “Legion of Champions Series II”
- Google phát triển Android P nhằm hạ thủ iPhone X