Cô dâu tươi cười đợi chú rể ra.
Được biết, cô dâu chú rể đều là người dân tộc Miêu Tương Tây. Họ có truyền thống văn hóa đặc trưng là đón rể và ở rể.
Đại diện nhà gái đã lên tiếng phát biểu trước quan viên hai họ: "Cha mẹ cô dâu rất tốt, chàng trai này qua nhà họ ở rể chắc chắn sẽ không bị đối xử tệ bạc đâu. Gia đình mong nhận được lời chúc phúc từ mọi người".
Gia đình nhà trai khóc nức nở gả chú rể đi.
Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Hầu hết đều cho rằng, bất luận là đón dâu hoặc đón rể thì chỉ một bên gia đình là vui nhất, gia đình còn lại sẽ ngậm ngùi nhớ thương con cháu bởi thời gian họ gặp gỡ và hàn huyên ngày càng ít ỏi.
"Độc đáo ghê, trước giờ toàn thấy chú rể đi đón dâu, phụ nữ phải làm dâu. Giờ tôi mới biết có nơi đàn ông phải đi ở rể, được đón rể thế này đấy";
"Cô dâu hớn hở ra mặt, không có gì bằng lấy chồng mà vẫn được ở bên cạnh bố mẹ";
"Lần đầu thấy đám cưới mà nhà trai lại nhiều nước mắt thế này";
"Nhìn nhà trai ôm chú rể khóc lóc mà buồn cười ghê, nhưng chung quy lại nhà nào phải gả con đi thì nhà đấy sẽ buồn hơn";
Điều này cũng tốt, đàn ông nên cảm nhận nỗi khổ của phụ nữ khi lấy chồng xa, con rể ở với bố mẹ vợ đương nhiên sẽ thoải mái hơn là nàng dâu ở với bố mẹ chồng"....
Những phong tục lạ về cưới hỏi của người Trung Quốc
Đất nước Trung Quốc rộng lớn với hàng trăm dân tộc. Mỗi dân tộc lại có những nét văn hóa độc đáo, trong đó có điều lạ lùng về cưới hỏi, hôn nhân.
1. Cưới cô dâu "cao số"
Ở tỉnh Chiết Giang, nếu trước ngày cưới đi xem bói, cô dâu nào không may bị bà thầy phán là có số "phá gia chi nữ" thì cô ấy sẽ không được đi kiệu về nhà chồng như các đám cưới bình thường. Trước khi cưới chừng 2,3 ngày, cô dâu phải làm ra vẻ trốn ra khỏi nhà, ra ở nhờ 1 miếu hay đền.
Cô mang theo vài bộ quần áo không lành lặn lắm, 1 cái ô cũ kỹ, 1 cái làn cói có bát, đĩa cũ và 1 đôi đũa. Hành trang của cô giống như 1 kẻ đi ăn xin.
Đến ngày cưới, lúc chập choạng tối, bên nhà gái phải trốn tránh, không ai xuất đầu lộ diện. Mọi việc do phía nhà trai cáng đáng. Cô dâu thay quần áo mới, trang điểm, xách theo đồ dùng đẹp đẽ, dưới sự giúp sức của 2 cô gái do nhà trai cử đến.
Cô cùng đi bộ với 2 cô bạn gái chừng 20 tuổi rồi mới bước lên kiệu hoa và được rước về nhà trai bằng con đường tắt. Phải 126 ngày cô ở bên nhà chồng, rồi mới được thăm mẹ đẻ. Khi về nhà mình rồi, bên nhà gái mới ăn mừng, con gái mới đi lấy chồng trở về thăm mẹ. Nhà gái làm cỗ linh đình, mời bà con thân thuộc đến dự.
Ảnh minh hoạ
2. Một năm "ăn phở" 3 lần với người tình cũ
Người dân tộc Bạch ở Trung Quốc có quyền trốn nhà ba ngày mỗi năm để hẹn hò, thậm chí "chung đụng" với tình cũ.
Khi gặp gỡ, hai người được thoải mái tâm sự, giãi bày phiền muộn nén giữ bấy lâu, thậm chí có thể quan hệ tình dục cho thỏa nỗi nhớ nhung trong suốt một năm xa cách. Không ai có quyền can thiệp, oán trách điều này.
Hết ba ngày, hai người lại ngậm ngùi chia tay, ai về nhà nấy và tiếp tục cuộc sống hôn nhân hiện tại.
3. Tạ hôn và cưới chịu
Phía Nam Trung Quốc gần Việt Nam, người Mán có phong tục lạ là tạ hôn và cưới chịu. Các cô gái thường có 3,4 người tình. Nhưng một khi cô đã chính thức đính hôn với ai, cô sẽ cắt bỏ quan hệ với người khác. Điều lạ là đêm tân hôn, cô dâu không làm lễ động phòng với chú rể mà đến với người tình cũ để tạ ơn và hưởng đêm xuân với anh ta.
Cô gái phải đi tạ ơn mỗi người tình 1 đêm rồi trở về với chồng. Khi trai gái kết hôn, nhà trai phải mang sang nhà gái nhiều của cải và vật phẩm, tổ chức yến tiệc linh đình chiêu đãi cả bộ tộc. Nếu nhà trai không có tiền thì nhà gái cho chịu, rồi sẽ phải trả. Do vậy, có đám cưới đến khi con cái đầy đàn mới trả hết nợ.
4. Một vợ nhiều chồng
Chế độ đa phu hiện vẫn được nhiều dân tộc áp dụng như Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ, Môn Ba… ở Trung Quốc
Được biết, khi một người chồng muốn được gần gũi vợ, họ sẽ đặt một món đồ làm tin trước cửa, những ông chồng khác nhìn thấy sẽ tự giác tránh.
Ngày nay, các ông chồng có nhiều cách để cùng san sẻ một người vợ mà không phải đánh nhau.
Hơn nữa, do sống chung một thời gian dài, giữa họ đã có "thần giao cách cảm" đặc biệt, chỉ cần ám hiệu nhỏ, thậm chí một cái liếc mắt là đã có thể biết được "ai hôm nay muốn ở cùng vợ?" để sắp xếp hợp lý.
Theo GĐ&XH
George Anderson đến từ Everton, qua đời ở tuổi 81 vào năm 2019 tại viện dưỡng lão ở Kirkby. Người đàn ông này không lập di chúc trước khi qua đời và mọi người xung quanh cũng không biết ông có người thân nào.
Một công ty chứng thực di chúc chuyên nghiệp lớn nhất ở Anh đã được giao nhiệm vụ truy tìm gia đình thất lạc từ lâu của ông George.
Ông George chưa bao giờ kết hôn, cũng như không có con. Để tìm được họ hàng, các chuyên gia phải tìm hiểu rất sâu cây phả hệ. Họ đi đến nhiều nơi trên thế giới để xác minh, từ Úc, Malta, Canada và thậm chí cả Kyrgyzstan.
Ông là con trai duy nhất của cặp đôi Elizabeth Phillips và George Anderson. Họ kết hôn năm 1937. Cha ông mất năm 1969 và mẹ ông mất năm 1998.
Mẹ của ông là 1 trong 10 người con của gia đình, 4 người đã chết khi còn nhỏ. Một trong những anh trai của bà là Thomas Phillips, chính là ông nội của Anna.
Cuối cùng, Anna chính là một trong 26 người có quyền được hưởng tài sản của ông George.
Lúc đầu, khi đọc tin thông báo, Anna cho rằng đó là một vụ lừa đảo.
"Tôi nhận được một lá thư thông báo về ông George, tôi ngay lập tức nghĩ rằng đó là một trò lừa đảo. Tôi chưa bao giờ nghe nói về ông ấy", cô chia sẻ.
Một thời gian ngắn sau đó, khi đang đi bộ về nhà sau giờ dạy học, cô nhận được một cuộc điện thoại, theo Dailystar.
"Thật kỳ lạ khi biết rằng tôi có quan hệ họ hàng với người đàn ông ấy. Tôi thậm chí còn chưa từng biết về ông, nhưng giờ đây tôi được hưởng tài sản thừa kế. Điều đó hoàn toàn không thể tin được", cô nói.
Sau vụ việc, Anna đã tìm cách liên lạc với những người họ hàng thất lạc từ lâu. Cô cảm thấy biết ơn ông George và tiếc rằng chưa có cơ hội được gặp mặt.
"Khoản thừa kế là một bất ngờ thú vị trong cuộc sống. Khoản tiền ấy giúp tôi trả được số nợ và giữ lại được một ít cho con cái tôi. Khoản thừa kế đang hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời tôi và chồng Robert. Chúng tôi dự định tiếp tục sáng tạo, làm nghệ thuật và âm nhạc", cô chia sẻ.
Danny Curran, chuyên gia nghiên cứu phả hệ cho biết: “Các gia đình mất liên lạc vì nhiều lý do. Ông George gặp phải vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần khá nghiêm trọng. Vì vậy đây có thể là một lý do góp phần khiến ông không thể liên lạc về gia đình. Vì ông không để lại di chúc, nên chúng tôi không biết ông phân chia số tài sản của mình như thế nào.
Nếu chúng tôi không tìm thấy người thụ hưởng, tiền của ông sẽ được chuyển đến kho bạc. May mắn là chúng tôi đã làm được, mỗi người thừa kế sẽ được chia một phần tài sản của ông George. Và thật tuyện khi phần thừa kế có thể giúp họ theo hướng tích cực nhất".
Hồ Trung Dũng và Phương Vy là đôi bạn thân thiết, tương đồng về hình ảnh lẫn dòng nhạc, từng làm việc chung ở vai trò ca sĩ, diễn viên lồng tiếng. Cả hai từng hòa giọng trong bài hát “Can you feel the love tonight” nên nam ca sĩ muốn Phương Vy góp mặt chuỗiThe Songbook 3.
MV "Yêu em dài lâu" được quay one-shot (một lần quay) với bối cảnh đơn giản giúp người nghe tập trung thưởng thức giọng hát. Với ê-kíp, kỹ thuật quay one-shot rất vất vả nhưng với khán giả, sẽ mang đến cho họ một trải nghiệm liền mạch cảm xúc, trọn vẹn. Hồ Trung Dũng cho biết một yếu tố nhỏ bị sai, cả shot quay đó đều phải làm lại. Anh từng phải quay hơn mười shot mới có được một shot thực sự ưng ý.
"Yêu em dài lâu" của nhạc sĩ Đức Huy là bản tình ca ngọt ngào như lời tự sự chân thành, nguyện ước mãi bên nhau mà chàng trai dành cho người con gái anh yêu. Ca khúc vừa ngọt ngào, da diết vừa mang đến cho người nghe một cảm giác mới lạ và hiện đại. Hồ Trung Dũng chia sẻ tình yêu trong ca khúc không đơn thuần là tình yêu nam nữ mà là sự yêu thương, trân trọng dành cho người phụ nữ.
The Songbook 3chọn trang trí bối cảnh theo trào lưu phong cách “Vintage American” hoài cổ, đẹp mắt và dịu dàng, biểu hiện cho sự chân tình, hoài niệm giống như tình cảm yêu quý, trân trọng anh dành cho khán giả.
Với The Songbook 3, những chiếc đèn cổ như đèn tàu biển, đèn sân khấu từ những thập niên 60 – 70 được đưa vào trong bối cảnh. Từ ánh sáng, màu sắc, cho tới trang phục của ca sĩ đều được nam đạo diễn lựa chọn một cách tỉ mỉ. Đồ vật cũng được anh sắp xếp một cách đơn giản nhất, tinh tế nhất để khán giả không bị phân tán nhiều bởi những yếu tố ngoại cảnh. Qua đó, khán giả có thể toàn tâm toàn ý cảm nhận, hưởng thụ sự đẹp đẽ đến từ lời ca, giọng hát của người nghệ sĩ trên sân khấu.
Ở The Songbook 3, Hồ Trung Dũng cũng muốn tập trung nhiều hơn vào âm nhạc. Anh biết khán giả của mình thích giọng hát, âm nhạc nên tập trung mạnh vào phần nhạc chứ không đầu tư nhiều vào MV.
Diệu Thu
" alt=""/>Hồ Trung Dũng, Phương Vy ngọt ngào trong MV 'Yêu em dài lâu'