Ronaldo đổ máu sau cú đấm thẳng mặt của thủ môn CH Séc
XEM VIDEO:
Tình huống diễn ra ở phút 12 chuyến làm khách của Bồ Đào Nha trước CH Séc ở lượt trận áp chót bảng A2 UEFA Nations League.
Ronaldo nỗ lực lao vào bật cao đánh đầu,đổmáusaucúđấmthẳngmặtcủathủmônCHSéhang anh trong khi Tomas Vaclik bên phía chủ nhà băng ra đấm bóng. Tuy thủ môn của CH Séc không cố ý, nhưng việc anh vung tay mạnh vào mặt CR7 khiến anh bị chảy khá nhiều máu mũi.
Rất may cho cho Bồ Đào Nha khi ngôi sao của MU có thể tiếp tục thi đấu đến hết trận sau khi được các bác sỹ chăm sóc.
Cuối hiệp một, khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha, Ronaldo đã để tay chạm bóng lùi về khi tham gia phòng ngự. May mắn cho đội khách là Schick đá hỏng quả phạt đền này. CR7 vì vậy mà thở phào, trảnh bị mang tiếng tội đồ.
Không thể ghi bàn, chân sút 37 tuổi đã kịp để lại dấu ấn ở phút 82 với pha đánh đầu chuyền bóng cho Jota lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha.
Thắng lợi 4-0 trước CH Séc giúp Bồ Đào Nha chiếm ngôi đầu bảng từ tay Tây Ban Nha, với 2 điểm nhiều hơn. Seleccao châu Âu sẽ giành vé tham dự VCK UEFA Nations League nếu không thua ở cuộc tiếp đón La Roja thuộc lượt cuối vào ngày 28/9 tới đây.
Dàn sao MU bùng nổ, Bồ Đào Nha nhấn chìm CH Séc
Dalot lập cú đúp, Bruno Fernandes cũng ghi bàn, trong khi Ronaldo đóng góp pha kiến tạo mang về chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha trước CH Séc. Kết quả này đưa Selecao lên ngôi đầu bảng A2 Nations League.(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Hellas Verona vs Lazio, 0h00 ngày 20/1: Cơ hội của đội chủ nhà
- Xem nhanh" alt="Cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon tuyệt" />Cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon tuyệt
Hồng Diễm trong vai Phương. Phương có một gia đình hoàn hảo với Hoàng - người chồng mẫu mực, yêu thương vợ con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. Phương và Hoàng có 2 người con chăm ngoan, biết quan tâm đến bố mẹ. Bà Giang (NSND Như Quỳnh) - mẹ Hoàng là một người mẹ chồng rất tâm lý, luôn thấu hiểu con. Có một gia đình êm ấm là thế nhưng rồi biến cố ập đến với Phương vào lúc cô không ngờ nhất.
Một clip được phát tán rộng rãi trên mạng ghi lại cảnh ân ái của Hoàng với một cô gái trẻ xinh đẹp khiến các hợp đồng làm ăn của Hoàng gặp trục trặc. Hoàng phá sản, thậm chí phải bán nhà trả nợ. Cho rằng mình bị gài bẫy, Hoàng tự thân điều tra và khi anh vừa lờ mờ tìm ra manh mối, cô gái trong đoạn clip ân ái đó lại bị sát hại. Hoàng lập tức trở thành nghi can giết người, mất hết tất cả.
Cay đắng khi bị chồng phản bội, suy sụp vì mất niềm tin, hoang mang vì chồng có thể ngồi tù, những đứa con không còn bố bên cạnh…, Phương tưởng chừng sắp gục ngã. Nhưng với sự giúp đỡ của Nguyệt và Quân, Phương vực dậy, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm trở lại với công việc luật sư. Trong hình ảnh một cô luật sư đầy lý trí nhưng cũng đầy cảm xúc, Phương làm lại từ đầu, tìm lại niềm tin, tìm lại giá trị bản thân, tìm ra sự thật và biết được phần nào nỗi ẩn ức của người chồng bị gài bẫy.
Tập 1 Hành trình công lýlên sóng tối thứ 2, ngày 10/10 giới thiệu về các nhân vật. Trong mắt gia đình, bạn bè, Phương có một gia đình hạnh phúc với Hoàng – người chồng mẫu mực, yêu thương vợ con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn có tiếng. Mọi chuyện tưởng chừng như hoàn hảo với cặp đôi với mỗi sáng Hoàng ôm hôn vợ trước khi ra khỏi nhà đi làm.
Còn Phương, một nữ luật sư tình cờ bắt gặp cảnh Cường (Doãn Quốc Đam) cãi vã và động chân động tay với vợ. Cường rất hung hăng bất chấp sự can ngăn của Phương.
Cuộc sống diễn ra bình yên cho đến khi vợ chồng Phương - Hoàng nhận tin bé Thư - cô con gái thứ 2 bị suy tim.
Cùng với đó, Hoàng thì có bữa tối lãng mạn với Hà (Huyền Trang) trong ngày diễn ra sự kiện của công ty, khi Hà tâm sự về nỗi đau khổ của cô khi phải cố quên người mình yêu. Đây cũng là khởi nguồn cho một đêm nóng bỏng của Hoàng và Hà, kéo theo biến cố sau này với gia đình anh.
Diễn biến chi tiết tập 1Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 10/10 trên VTV3.
" alt="Hành trình công lý tập 1: Biến cố bắt đầu tìm đến Phương và Hoàng" />Hành trình công lý tập 1: Biến cố bắt đầu tìm đến Phương và Hoàng- Chương trình đơn ca của một ca sĩ nổi tiếng, thời nay gọi là “lai sâu”. Ca sĩ vừa hát xong, đang cúi chào khán giả thì một nhạc sĩ hối hả chạy lên sân khấu, tặng ca sĩ mấy bông hoa. Ông chính là người sáng tác ca khúc mà ca sĩ vừa hát. Ông tranh thủ nói rất tròn vành rõ chữ vào micro: "Xin cảm ơn ca sĩ đã hát rất hay bài hát này của tôi, cũng chính bài hát này tối nay sẽ được phát trong chương trình Bài ca năm tháng của VTV3 lúc hai mươi giờ năm phút qua giọng hát của ca sĩ XYZ”.
Khán giả xôn xao cười. Người hiểu biết thì tỏ vẻ thể tất: Ông ấy tranh thủ quảng cáo cho mình đấy thôi. Người chưa quen với kiểu ngang nhiên như vậy thì ngớ ra: Sao có thể tận dụng diễn đàn của người khác nhanh gọn như thế, sao có thể mượn cớ tặng hoa để tự nói về mình sống sượng như thế, sao có thể thiếu một sự ngượng ngùng cần thiết đến thế.
Một vài văn nghệ sĩ khi được tung hô thì dễ trở nên khó kiềm chế bản thân. Illustration: Mai Minh Hồng Người háo danh thường khó kiềm chế được bản thân, nói cách khác họ thiếu một cái phanh hãm và bản năng tự quảng cáo thường vì thế mà lao dốc không phanh. Chẳng phanh chẳng thắng, cứ hồn nhiên mà lao dốc. Tự nói về mình, chẳng ngần ngại chẳng ngượng ngùng. Khi không thẳng tuột tự tụng ca thì lại vòng vo, vòng vo theo kiểu quá lộ liễu.
Năm con gà, họa sĩ vừa có bức tranh gà được in trên báo, bèn tự mình đưa bức tranh lên mạng cho mọi người biết. Lẽ ra họa sĩ chỉ cần viết một câu giới thiệu đàng hoàng và tự nhiên: Đây là bức tranh gà của tôi vừa được in trên báo, xin mời xem. Thế mà không, họa sĩ lại viết một câu bên dưới bức tranh đem ra để phô: Gà vừa vẽ xong, chưa kịp vặt lông tống vào nồi thì nó đã nhảy tót lên đây la làng. Chẹp, mất bữa nhậu ngon.
Rồi khoe tiếp một bức tranh khác, cũng vừa mới được in báo. Tranh vẽ trong một khu bảo tồn vượn bạc má. Con vượn già tóc râu trắng xóa ngồi yên, con vượn trẻ nói: Làm quen cuộc sống mới đi, ngồi đó chờ… bảo tồn à.
Họa sĩ khoe tranh bằng cách viết vào bên dưới một câu: Thấy mình lỗi thời giống em vượn già.
Tưởng khéo mà không khéo. Tưởng như nói năng gián tiếp, tế nhị, nhưng hóa ra lại là kiểu quảng cáo, nấp dưới dạng pha trò hơi quê. Ai chẳng biết mục đích chính của vị là khoe khoang, đưa đẩy dền dứ như vậy chỉ càng nghĩa lộ. Đúng ra chỉ cần chìa bức tranh ra mà nói: Tranh mới của tôi đây, mọi người xem nhé. Trực tiếp, thẳng thắn, thành thật. Dễ tiếp nhận hơn nhiều.
Một nhà thơ muốn quảng cáo để bán tập thơ của mình, cũng đưa bìa thơ lên mạng, rồi mượn giọng để giới thiệu: "Đã lâu không in tập thơ nào / Nay thử in một tập xem sao / Dạo quanh phố sách thì luôn thấy / Bỗng nghe giá bán thấy không cao".
Cũng là tự quảng cáo đấy, nhưng giọng mượn thơ như đùa biết đâu lại mua vui và khiến người ta thể tất cho cái sự tự mình đi rao bán thơ mình.
Một anh phóng viên, bút danh TP, viết phóng sự mà không bỏ qua một cơ hội nào để được ghép tên mình vào trong bài báo: Tôi vừa đến cổng xí nghiệp thì gặp ông trưởng phòng đi ra, thấy tôi, ông reo lên: A, anh TP, giám đốc vừa hỏi tôi có cách nào để liên lạc với anh TP, anh mời anh TP sớm đến gặp giám đốc, chúng tôi sẽ có đầy đủ tài liệu cung cấp cho anh TP…
Người viết nên đứng sau những dòng chữ. Minh họa: HBR Người viết phải luôn là người đứng đằng sau những dòng chữ, làm công việc quan sát, phản ánh, phân tích, tổng hợp. Tóm lại là đứng đằng sau sự kiện và con người được phản ánh. Đằng này không ngần ngại lôi tuột tên mình ra để thỏa mãn sự háo danh, bằng cách ấy gây phản cảm cho người đọc.
Chuyện khác, một nhà văn, trong một bài tản văn không ngần ngại kể chuyện có người bạn vừa sinh con trai, người bạn ấy bèn lấy tên nhà văn để đặt cho con, không quên dẫn lại câu nói của người bạn: “Em đặt tên con như thế để mong nó sau này cũng thông minh như anh”.
Chuyện ấy có thể là thật. Nhưng nhà văn tự đem kể lại theo kiểu phô như vậy thì chỉ có thể khiến cho độc giả nhíu mày hoặc cười nhếch mép. Nhà văn cứ việc cam đoan là mình không bịa, nhưng vì cái sự như thế này độc giả sẽ không bao giờ coi ông là một nhà văn tinh tế.
Háo danh cũng là một bản tính của con người, tùy điều kiện và môi trường mà nó phát lộ hay không, phát lộ nhiều hay ít. Tùy theo mức văn hóa, phẩm cách và khả năng biết ngượng ngùng đến mức nào mà người ta biết cách tự giới thiệu một cách văn minh hay quê kệch. Tự quảng cáo cũng là một nhu cầu có thể hiểu được của con người, nhưng đã chủ ý quảng cáo thì phải học kỹ năng, không thì sẽ gây phản cảm vì sự thô vụng.
Theo Zing.vn
Không chỉ Hồng Đào, nhiều nữ nghệ sĩ hài Việt cũng lận đận tình duyên
Đem lại tiếng cười cho khán giả, thế nhưng đằng sau sân khấu, nhiều nghệ sĩ nữ như Hồng Đào, Minh Vượng, Thúy Nga, Tú 'cháo lòng'... lại có chuyện tình cảm buồn, trắc trở.
" alt="Nhiều văn nghệ sĩ háo danh, hợm hĩnh đến không biết ngượng" />Nhiều văn nghệ sĩ háo danh, hợm hĩnh đến không biết ngượng - Nhận định, soi kèo Al Wehda vs Al
- Nhận định, soi kèo Nongbua Pitchaya vs Lamphun Warrior, 19h00 ngày 18/1: Khách thất thế
- Chú mèo béo gây sốt vì màn 'đào tẩu' bất thành khỏi trung tâm giảm cân
- Kết quả bóng đá futsal Việt Nam 5
- Nam nghệ nhân trăn trở quảng bá áo dài ngũ thân đến giới trẻ
- Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs Aston Villa, 00h30 ngày 19/01
- Lumias đoạt giải máy hút ẩm được yêu thích nhất
- Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam 'Biểu diễn trống Jazz nhiều nhất'
- Nữ lái xe đi giày cao gót: Có nên cấm tuyệt đối?
-
Nhận định, soi kèo Reims vs Le Havre, 23h15 ngày 19/1: Chìm trong khủng hoảng
Chiểu Sương - 19/01/2025 08:19 Pháp ...[详细] -
Honda SH 2019 đội giá gần 50 triệu đồng liệu có nên mua?
Honda SH 2019 đội giá lên đến 50 triệu đồng tại các đại lý còn hàng. Dù được đánh giá là thiết kế đẹp hơn phiên bản mới 2020, nhưng việc chênh giá cao như vậy khiến nhiều người tiêu dùng vốn rất thích SH 2019 lại băn khoăn không biết có nên rút “hầu bao” hay không.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Trí, 29 tuổi ở Long Biên, Hà Nội bày tỏ muốn mua SH 2019 nhưng phải hoãn lại kế hoạch bởi mức giá ở đại lý chênh quá nhiều.
“Thực sự tôi rất thích kiểu dáng xe SH 2019. Nhưng đợt này đội giá cao quá, bằng hẳn tiền mua một chiếc tay ga tầm trung khác. Tôi đang không biết có nên mua không, do dự mãi thì sợ hết hàng lại tiếc mà tính mua thì ai cũng can ngăn”, anh Trí kể.
Liên quan đến vấn đề băn khoăn của anh Trí, đại đa số các ý kiến góp ý đều cho rằng, nếu xe chênh giá cao như vậy thì không nên mua.
Anh Võ Mười, ở Đông Anh, Hà Nội cho rằng: "Chênh đến 50 triệu có thể không nhiều nhưng nó là 1/2 giá đề xuất của chiếc SH. Bỏ thêm 50% giá tiền để mua con Sh cũng chỉ là 2 bánh... Tôi thật không thể hiểu nổi nhiều người vẫn lao đầu vào mua khi giá đắt đỏ như vậy".
Cùng quan điểm với anh Mười, anh Hoàng Thủy, ở Đống Đa, Hà Nội cũng cho ý kiến: “Hãy là người tiêu dùng thông thái. Một đời người đổi vài lần xe, tôi từ Honda chuyển qua dùng hãng khác và cảm thấy ổn. Nhất là khi xem giá bán gần 53 triệu đồng, ra đại lý cũng chỉ chênh lên vài trăm nghìn".
Vì cho rằng SH 2020 thiết kế xấu nên mọi người đổ xô chuộng mua SH 2019. Đó là nguyên nhân khiến mẫu xe này hiện được đẩy giá cao như vậy. “Chính người tiêu dùng chúng ta đã làm hư các đại lý. Không mua SH thì mua xe khác, thiếu gì xe tay ga, chỉ là cái xe máy thôi mà. Tôi định mua SH cho bà xã đi nhưng bị đòi nâng giá quá cao tôi chuyển ngay sang xe Lead”, anh Mạnh Tùng ở Cầu Hiấy, Hà Nội cũng chia sẻ.
Anh Minh Đức, ở Đông Anh, Hà Nội cũng nói: “Chiêu trò của đại lý cả. Tại sao cứ cái gì không sản xuất nữa lại cao hơn cái đời mới cuối cùng chỉ khổ người tiêu dùng. Cũng SH 150 ABS Việt Nam xuất khẩu sang Indonesia mà bán giá bên đó có khoảng xấp xỉ 60 triệu đồng ,mà dân Indonesia còn chê đắt. Trong khi tại Việt Nam giá bán lại cao gấp đôi".
"Không biết đến bao giờ người dân mới được hưởng giá thực của một chiếc xe. Không hiểu sao các nhà quản lý thị trường cứ mắt nhắm mắt mở để cho các đại lý đẩy giá cao như vậy. Theo tôi, trên 100 triệu, gắng bù thêm ít mua ô tô cũ đi cho sướng", anh Đức nói thêm.
Về vấn đề này, Honda Việt Nam giải thích, đại lý xe máy phân phối xe theo hình thức "mua đứt bán đoạn", nên hãng khó kiểm soát giá bán lẻ mà chỉ đưa giá đề xuất. Hãng sẽ cố gắng điều chỉnh lượng cung để giá không bị đẩy cao khi khan hàng. Nhưng với trường hợp xe đã hết sản xuất, cùng với đó là việc giao dịch “thuận mua vừa bán” giữa đại lý và người tiêu dùng nên hãng khó có thể can thiệp.
Có nên mua xe máy chênh giá tới 50 triệu đồng? Trân trọng mời bạn đọc gửi bài viết chia sẻ quan điểm, góc nhìn về vấn đề này về Ban Ô tô xe máy, email: [email protected]. Các bài viết phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Chi Bảo
Trừ Honda SH 2019, xe máy giảm giá sập sàn, khách vẫn thờ ơ
Ngoại trừ mẫu Honda SH 2019 cá biệt đội giá 50 triệu đồng, hầu hết các mẫu xe máy đều đang giảm giá sập sàn, nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm.
" alt="Honda SH 2019 đội giá gần 50 triệu đồng liệu có nên mua?" /> ...[详细] -
Hội nghị quốc tế về chất lượng đại học tổ chức tại Việt Nam
Thông tin của Hội nghị quốc tế AUN-QA năm 2024 được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là thành viên của Mạng lưới bảo đảm chất lượng khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network Quality Assurance - AUN-QA) từ năm 2018. Với cơ sở vật chất được QS Stars (Anh Quốc) xếp hạng 5/5 sao và kinh nghiệm tổ chức hàng trăm sự kiện hàng năm, TDTU được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị quốc tế AUN-QA năm 2024.
Sự kiện này được đánh giá là diễn đàn học thuật chuyên nghiệp, bổ ích, nơi các chuyên gia, nhà giáo dục, lãnh đạo các trường đại học trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo đảm chất lượng giáo dục đại học, mang đến những thông tin cập nhật và những góc nhìn đa chiều về tương lai của giáo dục đại học. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong khu vực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và xu hướng hội nhập quốc tế.
Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học trẻ vẫn luôn kiên định với mục tiêu phát triển thành Đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế để thực hiện sứ mạng “Giáo dục, nghiên cứu và sáng tạo vì sự phát triển toàn diện của con người và xã hội”. Đến nay, TDTU đã từng bước khẳng định chất lượng đào tạo, uy tín trong học thuật; TDTU được xếp vào Top 200 các đại học hàng đầu Châu Á và là một trong những trường đại học trẻ có thành tích nổi bật trên thế giới theo xếp hạng THE Asia University Rankings và THE Young University Rankings.
Hội nghị quốc tế AUN-QA 2024 dự kiến tiếp đón khách mời là đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới Thái Lan (MHESI), Giám đốc điều hành AUN, các diễn giả và điều phối viên đến từ các trường đại học, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình Hội nghị gồm ba hoạt động chính:
Hội nghị quốc tế AUN-QA (AUN-QA IC): Diễn đàn chính thức để các chuyên gia, nhà giáo dục và đại diện các trường đại học chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực bảo đảm chất lượng giáo dục. Với chủ đề chính là “Innovating ASEAN Higher Education: Embracing AI Integration, Database Utilization and Future-Ready Quality Culture” (Tạm dịch: Đổi mới Giáo dục Đại học khu vực Đông Nam Á: Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo, Quản lý Dữ liệu và Phát triển Văn hóa Chất lượng Hướng đến Tương lai), Hội nghị quốc tế năm 2024 tập trung vào vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo, chiến lược dựa trên dữ liệu và văn hóa chất lượng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Hội nghị toàn thể đánh giá viên AUN-QA (AUN-QA AGA): Diễn đàn dành cho các đánh giá viên AUN-QA để chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các vấn đề chuyên môn và nâng cao năng lực đánh giá chất lượng giáo dục.
Hội nghị lãnh đạo bảo đảm chất lượng các trường đại học trong Mạng lưới AUN-QA (AUN-QA CQO): Diễn đàn dành riêng cho lãnh đạo bảo đảm chất lượng của các trường đại học thành viên AUN-QA để thảo luận, cập nhật và định hướng phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng của AUN-QA.
Hội nghị quốc tế AUN-QA lần đầu tiên được tổ chức năm 2016 tại Indonesia. Đến nay, Hội nghị đã được tổ chức 6 kỳ tại 4 quốc gia (Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines). Năm 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vinh dự trở thành trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) lựa chọn đăng cai hội nghị quan trọng này.
“Đây là niềm tự hào cho TDTU và là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của nhà trường, cũng như của nền giáo dục Việt Nam. Với vai trò đại diện, TDTU mong muốn góp phần thúc đẩy hợp tác khu vực và góp thêm tiếng nói để nâng cao chất lượng giáo dục đại học ASEAN, đưa Việt Nam đến gần hơn với các tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện trường TDTU khẳng định.
Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đạt nhiều thành tích trong kiểm định chất lượng quốc tế, đến nay đã có 41 chương trình đào tạo đạt chất lượng theo các bộ tiêu chuẩn quốc tế như AUN-QA, FIBAA và ASIIN. Ngoài ra, TDTU cũng đã đạt chứng nhận kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Pháp - HCÉRES (giai đoạn 2018 - 2023) và theo tiêu chuẩn châu Âu - FIBAA (giai đoạn 2024 - 2030). Tú Uyên
" alt="Hội nghị quốc tế về chất lượng đại học tổ chức tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Getafe vs Barcelona, 03h00 ngày 19/1: Barca bật chế độ “hủy diệt”
Linh Lê - 17/01/2025 17:14 Tây Ban Nha ...[详细] -
Phim ngôn tình Thái lập kỷ lục doanh thu tại Việt Nam
Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen trong phim. Đồng thời, Ngược dòng thời gian để yêu anh cũng là phim Thái Lan có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại tại Việt Nam (sau Yêu nhầm bạn thân- doanh thu 52,3 tỷ đồng) tính đến thời điểm hiện tại. Trong 2 tuần công chiếu chính thức, Ngược dòng thời gian để yêu anhcũng ghi nhận doanh thu tuần thứ 2 tăng 200%, gấp đôi tuần đầu tiên khởi chiếu.
Không chỉ thiết lập loạt kỷ lục doanh thu ấn tượng tại Việt Nam, Ngược dòng thời gian để yêu anh còn tạo trend trên mạng xã hội với câu thoại hài hước "mai đẹt-ti-ni". Trước đó tại Thái Lan, Ngược dòng thời gian để yêu anh trở thành tác phẩm có doanh thu chiếu rạp ngày đầu tiên cao nhất, cũng như phim có doanh thu mở màn cao nhất trong 3 năm gần đây.
Ngược dòng thời gian để yêu anhphiên bản điện ảnh là câu chuyện tình xoay quanh cặp đôi định mệnh Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen) với bối cảnh chính ở thời đại Rattanakosin (1782-1855). Thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket ở thời đại Ayutthaya (1351-1767) - cũng là hai nhân vật chính trong phim truyền hình. Tuy nhiên, hiện chỉ còn một trong hai người vẫn tin vào "định mệnh".
Bhop – một kỹ sư tài năng luôn nghĩ rằng cô gái thường xuất hiện trong giấc mơ của anh suốt nhiều năm qua chính là tri kỷ mà anh luôn tìm kiếm. Khi gặp Gaysorn – vị tiểu thư có gương mặt giống hệt “người trong mộng” – Bhop quyết tâm giành lấy trái tim cô. Tuy nhiên, Gaysorn lại không hề tin vào vận mệnh và luôn tỏ thái độ khước từ Bhop. Cặp đôi sẽ trải qua một hành trình dài để đến được với nhau, đồng thời phải đối mặt với những thử thách và biến cố xảy ra trong thời đại của mình.
Trước đó, phiên bản truyền hình từng được đánh giá là bộ phim quốc dân tại xứ chùa vàng, ước tính thu hút khoảng 80% dân số nước này theo dõi và tạo ra vô số những trào lưu về văn hóa, thời trang… Thành công to lớn đó cũng mang lại vinh dự cho đoàn phim khi được gặp gỡ thủ tướng Thái Lan.
Quỳnh An
" alt="Phim ngôn tình Thái lập kỷ lục doanh thu tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Người cha viết lại truyện nàng Bạch Tuyết bởi “không có cái kết hạnh phúc mãi mãi”
Anh Stephan Kalinski đến từ thành phố Berlin (Đức) đã quyết định viết lại câu chuyện về nàng Bạch Tuyết
Anh Stephan Kalinski đến từ thành phố Berlin (Đức) đã quyết định viết lại câu chuyện về nàng Bạch Tuyết và cho xuất bản cuốn truyện để dành tặng cho trẻ em hiện đại hôm nay. Anh có một cô con gái nhỏ và muốn đưa lại sự mạnh mẽ, tư duy độc lập cho con gái thông qua những câu chuyện cổ tích có chứa đựng nhiều thông điệp tích cực về bình đẳng giới.
Trong đó, cái kết hoàng tử và nàng Bạch Tuyết tổ chức hôn lễ rồi từ đó sống hạnh phúc mãi mãi được thay đổi, trong câu chuyện của anh Kalinski, hai người trở thành bạn thân và cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới.
Anh Stephan Kalinski cho rằng câu chuyện nguyên gốc quá đề cao giá trị vẻ đẹp ở nhân vật nữ. Vì vậy, anh đã quyết định viết lại câu chuyện để dành tặng cho cô con gái Lena (5 tuổi).
Anh Stephan Kalinski cho hay: “Khi đọc câu chuyện về nàng Bạch Tuyết cho con gái tôi, cô bé rất yêu thích câu chuyện này, nhưng bản thân tôi lại có những suy nghĩ. Câu chuyện nói về cái xấu, cái tốt nhưng tôi cảm thấy truyện cũng quá đề cao việc một cô gái cần phải thật xinh đẹp và giá trị của cô gái ấy xoay quanh vẻ đẹp. Cô ấy còn cần phải chờ đợi một người đàn ông tới giải cứu cho mình.
“Tôi không muốn con gái mình lớn lên và tin rằng diện mạo là một điều rất quan trọng. Những câu chuyện cổ tích chứa đựng những thông điệp rất mạnh mẽ để gửi tới những đứa trẻ. Như các con tôi, chúng bị mê hoặc bởi những hình vẽ và câu chữ bên trong những cuốn truyện và tin vào từng lời được viết trong sách”.
Trong cuốn sách do anh Stephan Kalinski thực hiện và vừa xuất bản hồi tuần này, nàng Bạch Tuyết đã chinh phục nỗi sợ độ cao của mình để trở thành một cô gái dũng cảm. Bà hoàng hậu độc ác đã ghen tị với nàng vì nàng càng lúc càng trở nên kiên cường, mạnh mẽ, nên đã thuê một người thợ săn sát hại nàng.
Nàng Bạch Tuyết đã tự giải cứu mình khỏi tay thợ săn nhưng rồi nàng lại bị bà hoàng hậu độc ác ám hại bằng một trái táo độc. Khi hoàng tử đi vào khu rừng và nhìn thấy nàng Bạch Tuyết nằm trong chiếc quan tài bằng kính trong suốt, chàng đã không hôn Bạch Tuyết.
Thay vào đó, tình huống trong truyện để chàng bị trượt chân, ngã và xô đẩy chiếc quan tài, nàng Bạch Tuyết nằm trong đó liền ho ra miếng táo có độc.
Anh Stephan Kalinski đánh giá: “Những câu chuyện cổ tích như thế này đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới từ rất lâu rồi và giờ là lúc để khiến những câu chuyện ấy phản ánh đúng hơn về những đứa trẻ hiện đại trong thế giới hôm nay”.
Trong câu chuyện mà Stephan Kalinski viết lại, nàng Bạch Tuyết và chàng hoàng tử không yêu nhau hay kết hôn để rồi “kể từ đó họ sống hạnh phúc mãi mãi”, mà thay vào đó, hai người làm bạn rồi cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới.
Theo Dân trí
Đôi bạn voi - biểu tượng của tình bạn hai nước Việt Nam, Liên Xô
Cuốn sách “Xung Và Cung - Đôi bạn voi dũng cảm” thể hiện tình cảm của những người bạn Nga đối với đất nước và con người Việt Nam và làm thắm thiết hơn nữa tình cảm của thiếu nhi hai nước.
" alt="Người cha viết lại truyện nàng Bạch Tuyết bởi “không có cái kết hạnh phúc mãi mãi”" /> ...[详细] -
Phục dựng lại cổng làng Mông Phụ tại bảo tàng nghìn tỷ
Cổng làng Mông Phụ (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) được được GS. KTS Ejima Akiyoshi phục dựng dựa trên cơ sở các số liệu đo đạc rất công phu. Mô hình tại Bảo tàng Hà Nội được làm bằng loại gỗ quý bách hội của Nhật Bản và gỗ ramin (Đông Nam Á) làm cột tròn với kích thước rộng 90, sâu 60, cao 63, bằng tỷ lệ 1/10 so với kích thước thật. Đặc biệt các cấu kiện của mô hình rất chi tiết và có thể tháo ra, lắp vào phục vụ tập huấn tu bổ, giảng dạy.Cổng làng Mông Phụ thuộc xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Trước đó, một phiên bản khác của cổng làng Mông Phụ cũng đã được Bảo tàng Hà Nội phục dựng lại năm 2014 tại không gian sân vườn. Tháng 3/2017, GS. KTS Ejima Akiyoshi đã trao tặng mô hình cổng làng Mông Phụ này cho Bảo tàng Hà Nội bảo quản và trưng bày.
Cổng làng Mông Phụ thuộc xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, xây dựng vào thời Hậu Lê, năm 1553. Cổng làng Mông Phụ được coi là cổng chính của Đường Lâm, quay mặt về hướng Đông Nam, chếch Tây - hướng về núi Tổ (núi Tản Viên).
Mô hình cổng làng Mông Phụ do GS.KTS Ejima Akiyoshi trao tặng cho Bảo tàng Hà Nội (Ảnh: Bảo tàng Hà Nội). Về kiến trúc, cổng làng Mông Phụ dựng theo kiểu “thượng gia hạ môn” (trên là nhà, dưới là cổng). Tường của cổng được làm bằng đá ong đào từ lòng đất, cát lấy trên gò trong vùng rồi trộn vôi với mật, tạo thành hỗn hợp kết dính để xây cổng. Tường xây đá ong trần, chít mạch. Hai cánh cổng được làm bằng gỗ lim theo hình “cánh dế” dày chừng năm phân, xoay trên hai cối cổng bằng đá và hai bánh xe gỗ bọc thép.
Cổng làng Mông Phụ được tạo dựng tại sân vườn Bảo tàng Hà Nội năm 2014. (Ảnh: Bảo tàng Hà Nội). Tuy nhiên, theo thời gian, cổng làng Mông Phụ đã bị xuống cấp. Vì vậy trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2012, Giáo sư, kiến trúc sư Ejima Akiyoshi (Nhật Bản) đã tiếp nhận và là chuyên gia cao cấp hướng dẫn tu bổ nhà cổ ở làng cổ Đường Lâm, cụ thể là cổng làng Mông Phụ.
Tình Lê
Nguyễn Tuấn Sơn, họa sĩ đam mê vẽ Kiều
Đam mê vẽ Kiều, Sơn đã từng thốt lên: "Nàng Kiều của tôi! Mối tình ngàn năm và mãi mãi…". Mối tình bất diệt này nồng nàn cháy bỏng đến nỗi trong giới nghệ thuật người ta đặt cho Nguyễn Tuấn Sơn biệt danh "Sơn Kiều".
" alt="Phục dựng lại cổng làng Mông Phụ tại bảo tàng nghìn tỷ" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Leganes vs Atletico Madrid, 22h15 ngày 18/1: Vẫn còn rất sung
Phạm Xuân Hải - 18/01/2025 05:25 Tây Ban Nha ...[详细] -
Lái ô tô livestream cán chết người chịu hình phạt nào?
Bên cạnh đó, tại Điểm b, c Khoản 11 Điều 5 của Nghị định này, người điều khiển xe ô tô khi vi phạm lỗi này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng, 2 – 4 tháng nếu gây ra tai nạn giao thông.
Hai là, đối với hành vi không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng (điểm b khoản 8 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP). Ngoài ra, người lái xe còn bị tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.
Về chế tài hình sự, luật sư Nguyễn Thanh Hải cho rằng, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì người lái xe phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017.
Cụ thể, Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017 quy định về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ như sau: Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết 1 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 2 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%; Gây thiệt hại về tài sản từ 100 đến dưới 500 triệu đồng.
Nếu thuộc một trong các trường hợp trên thì bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm.
Đáng chú ý, cũng tại Điều 260 Bộ luật Hình sự, nếu người phạm tội mà không có giấy phép lái xe thì bị phạt tù từ 3 - 10 năm.
"Như vậy, người phụ nữ vừa lái xe ô tô vừa livestream đã gây tai nạn dẫn đến chết người có thể phải đối mặt với mức án cao nhất lên tới 10 năm tù", ông Hải chia sẻ.
Đức Phong
" alt="Lái ô tô livestream cán chết người chịu hình phạt nào?" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Eyupspor vs Alanyaspor, 23h00 ngày 19/1: Sức mạnh tân binh
Nhiều văn nghệ sĩ háo danh, hợm hĩnh đến không biết ngượng
Chương trình đơn ca của một ca sĩ nổi tiếng, thời nay gọi là “lai sâu”. Ca sĩ vừa hát xong, đang cúi chào khán giả thì một nhạc sĩ hối hả chạy lên sân khấu, tặng ca sĩ mấy bông hoa. Ông chính là người sáng tác ca khúc mà ca sĩ vừa hát. Ông tranh thủ nói rất tròn vành rõ chữ vào micro: "Xin cảm ơn ca sĩ đã hát rất hay bài hát này của tôi, cũng chính bài hát này tối nay sẽ được phát trong chương trình Bài ca năm tháng của VTV3 lúc hai mươi giờ năm phút qua giọng hát của ca sĩ XYZ”.Khán giả xôn xao cười. Người hiểu biết thì tỏ vẻ thể tất: Ông ấy tranh thủ quảng cáo cho mình đấy thôi. Người chưa quen với kiểu ngang nhiên như vậy thì ngớ ra: Sao có thể tận dụng diễn đàn của người khác nhanh gọn như thế, sao có thể mượn cớ tặng hoa để tự nói về mình sống sượng như thế, sao có thể thiếu một sự ngượng ngùng cần thiết đến thế.
Một vài văn nghệ sĩ khi được tung hô thì dễ trở nên khó kiềm chế bản thân. Illustration: Mai Minh Hồng Người háo danh thường khó kiềm chế được bản thân, nói cách khác họ thiếu một cái phanh hãm và bản năng tự quảng cáo thường vì thế mà lao dốc không phanh. Chẳng phanh chẳng thắng, cứ hồn nhiên mà lao dốc. Tự nói về mình, chẳng ngần ngại chẳng ngượng ngùng. Khi không thẳng tuột tự tụng ca thì lại vòng vo, vòng vo theo kiểu quá lộ liễu.
Năm con gà, họa sĩ vừa có bức tranh gà được in trên báo, bèn tự mình đưa bức tranh lên mạng cho mọi người biết. Lẽ ra họa sĩ chỉ cần viết một câu giới thiệu đàng hoàng và tự nhiên: Đây là bức tranh gà của tôi vừa được in trên báo, xin mời xem. Thế mà không, họa sĩ lại viết một câu bên dưới bức tranh đem ra để phô: Gà vừa vẽ xong, chưa kịp vặt lông tống vào nồi thì nó đã nhảy tót lên đây la làng. Chẹp, mất bữa nhậu ngon.
Rồi khoe tiếp một bức tranh khác, cũng vừa mới được in báo. Tranh vẽ trong một khu bảo tồn vượn bạc má. Con vượn già tóc râu trắng xóa ngồi yên, con vượn trẻ nói: Làm quen cuộc sống mới đi, ngồi đó chờ… bảo tồn à.
Họa sĩ khoe tranh bằng cách viết vào bên dưới một câu: Thấy mình lỗi thời giống em vượn già.
Tưởng khéo mà không khéo. Tưởng như nói năng gián tiếp, tế nhị, nhưng hóa ra lại là kiểu quảng cáo, nấp dưới dạng pha trò hơi quê. Ai chẳng biết mục đích chính của vị là khoe khoang, đưa đẩy dền dứ như vậy chỉ càng nghĩa lộ. Đúng ra chỉ cần chìa bức tranh ra mà nói: Tranh mới của tôi đây, mọi người xem nhé. Trực tiếp, thẳng thắn, thành thật. Dễ tiếp nhận hơn nhiều.
Một nhà thơ muốn quảng cáo để bán tập thơ của mình, cũng đưa bìa thơ lên mạng, rồi mượn giọng để giới thiệu: "Đã lâu không in tập thơ nào / Nay thử in một tập xem sao / Dạo quanh phố sách thì luôn thấy / Bỗng nghe giá bán thấy không cao".
Cũng là tự quảng cáo đấy, nhưng giọng mượn thơ như đùa biết đâu lại mua vui và khiến người ta thể tất cho cái sự tự mình đi rao bán thơ mình.
Một anh phóng viên, bút danh TP, viết phóng sự mà không bỏ qua một cơ hội nào để được ghép tên mình vào trong bài báo: Tôi vừa đến cổng xí nghiệp thì gặp ông trưởng phòng đi ra, thấy tôi, ông reo lên: A, anh TP, giám đốc vừa hỏi tôi có cách nào để liên lạc với anh TP, anh mời anh TP sớm đến gặp giám đốc, chúng tôi sẽ có đầy đủ tài liệu cung cấp cho anh TP…
Người viết nên đứng sau những dòng chữ. Minh họa: HBR Người viết phải luôn là người đứng đằng sau những dòng chữ, làm công việc quan sát, phản ánh, phân tích, tổng hợp. Tóm lại là đứng đằng sau sự kiện và con người được phản ánh. Đằng này không ngần ngại lôi tuột tên mình ra để thỏa mãn sự háo danh, bằng cách ấy gây phản cảm cho người đọc.
Chuyện khác, một nhà văn, trong một bài tản văn không ngần ngại kể chuyện có người bạn vừa sinh con trai, người bạn ấy bèn lấy tên nhà văn để đặt cho con, không quên dẫn lại câu nói của người bạn: “Em đặt tên con như thế để mong nó sau này cũng thông minh như anh”.
Chuyện ấy có thể là thật. Nhưng nhà văn tự đem kể lại theo kiểu phô như vậy thì chỉ có thể khiến cho độc giả nhíu mày hoặc cười nhếch mép. Nhà văn cứ việc cam đoan là mình không bịa, nhưng vì cái sự như thế này độc giả sẽ không bao giờ coi ông là một nhà văn tinh tế.
Háo danh cũng là một bản tính của con người, tùy điều kiện và môi trường mà nó phát lộ hay không, phát lộ nhiều hay ít. Tùy theo mức văn hóa, phẩm cách và khả năng biết ngượng ngùng đến mức nào mà người ta biết cách tự giới thiệu một cách văn minh hay quê kệch. Tự quảng cáo cũng là một nhu cầu có thể hiểu được của con người, nhưng đã chủ ý quảng cáo thì phải học kỹ năng, không thì sẽ gây phản cảm vì sự thô vụng.
Theo Zing.vn
Không chỉ Hồng Đào, nhiều nữ nghệ sĩ hài Việt cũng lận đận tình duyên
Đem lại tiếng cười cho khán giả, thế nhưng đằng sau sân khấu, nhiều nghệ sĩ nữ như Hồng Đào, Minh Vượng, Thúy Nga, Tú 'cháo lòng'... lại có chuyện tình cảm buồn, trắc trở.
" alt="Nhiều văn nghệ sĩ háo danh, hợm hĩnh đến không biết ngượng" />
- Nhận định, soi kèo Al
- Rạch xước ô tô: Sai xử sai, văn hóa trả đũa đáng xấu hổ
- Diễn viên Minh Tiệp được bổ nhiệm Phó Giám đốc Trường quay Cổ Loa
- Tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik có dám thử nhân tố mới cho AFF Cup
- Nhận định, soi kèo Everton vs Tottenham, 21h00 ngày 19/1: Ngồi trên đống lửa
- NSX xin lỗi vì màn hù dọa làm Nam Anh ngã sõng soài trên thảm đỏ
- Bạn sẽ làm gì khi bị người đi xe máy khiêu khích?