LMHT: GAM đã cố, nhưng GPL lại rất tiếc!
Khu vực LMHTNhật Bản (LJL) đã giành chiến thắng tại giải đấu Khu Vực Đại Chiến Tím 2017sau khi họ vượt qua các đại diện tới từ Đông Nam Á (GPL) với tỉ số 3-1 ở trận Chung kết. Mặc dù đã rất nỗ lực tìm cách san bằng tỉ số,đãcốnhưngGPLlạirấttiếlịch thi đấu giải ý nhưng GIGABYTE Marinesđã không thể giúp GPL lội ngược dòng thành công trước LJL.
Kịch bản ở loạt trận Chung kết vừa kết thúc cách đây ít phút tương tự như tại Bán kết vào ngày hôm qua (05/7). Cả Mineski rồi Ascension Gaminglần lượt bại trận và đẩy GAM vào thế 1vs3. Tuy nhiên, lần này GAM chỉ có thể kiếm về một điểm danh dự cho GPL và chịu thất bại chung cuộc trước Rampage (RPG).
Mọi thứ khởi đầu như mơ với GAM ở trận đấu đầu tiên gặp RPG. Họ sớm giành được tất cả các lợi thế từ điểm Chiến Công Đầu, trụ & Rồng đầu tiên cùng Sứ Giả Khe Nứt và bùa lợi Baron.
Mặc dù RPG đã nỗ lực chống trả khi không để cho cách biệt về lượng Vàng trở nên quá sâu, nhưng với việc Tristana của xạ thủ Noway đã quá mạnh, GAM dễ dàng tràn vào căn cứ và Quét Sạch đối phương trước khi kết thúc trận đấu ở phút 35.
Mọi thứ bỗng dung đảo chiều một cách chóng vánh khiến người hâm mộ LMHTViệt Nam không thể tiếp tục kỳ vọng vào một ngày thi đấu thăng hoa tiếp theo của GAM. Khi RPG đã tỏ ra “trên cơ” hoàn toàn so với GAM ở lần tái đấu ngay sau đó ít phút.
Lần lượt Levi (KDA 1/3/5) rồi Archie (KDA 0/7/2) phải nằm xuống từ sớm, khiến cho Camille trong tay đường trên Evi đã trở thành một con quái vật từ đầu trận. Khi mà GAM chẳng thể tìm ra đối sách khắc chế lại Camille, sở hữu KDA 7/0/4, thì Evi lại biết làm thế nào để lăn cầu tuyết thành công.
Tuyển thủ người Nhật Bản liên tục dồn Archie vào thế đối đầu tay đôi và tiếp tục có thêm một loạt điểm hạ gục để chính thức “vô đối” trên khắp bản đồ Summoner’s Rift. Khi mà GAM ở thế chỉ biết chống trả, việc thiếu hụt một tướng đỡ đòn trong vài trò làm bia đỡ đạn đã khiến cho các pha giao tranh sau đó không có cơ may giành chiến thắng.
Mặc dù đã rất nỗ lực tìm cách kéo dài thời gian, tìm kiếm cơ hội nhưng GAM không thể ngăn được sức càn của đại diện LJL và phải chấp nhận thất bại với tỉ số 7-13, chênh lệch hơn 10.000 Vàng sau 41 phút thi đấu.
Tuy không thể giành chiến thắng giải đấu Khu Vực Đại Chiến Tím 2017 ngay trên sân nhà, nhưng GAM vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi họ là đội giành được nhiều trận thắng nhất trong số ba đại diện tới từ GPL. Ở phía ngược lại, MSK và ASC trở về nước với hệ số 0-6 sau ba ngày thi đấu tại TP.HCM.
Bên phía BTC Riot Games vẫn chưa công bố đội vô địch các giải đấu Khu Vực Đại Chiến sẽ nhận được những gì. Nhưng nhiều khả năng hệ thống giải đấu này sẽ thiên về danh dự nhiều hơn là vật chất.
None
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo U19 Sông Lam Nghệ An vs U19 PVF Việt Nam, 14h30 ngày 14/1: Đánh chiếm ngôi đầu
Ban tổ chức trao thưởng cho Top 4 đội xuất sắc nhất khu vực miền Bắc tại vòng bán kết Cuộc đua số 2018-2019.
Từ 16 đội thi đến từ 10 trường đại học trên cả nước, vòng bán kết cuộc thi Cuộc đua số 2018 - 2019 với chủ đề “Lập trình Xe tự hành” do Tập đoàn FPT và Đài truyền hình Việt Nam đồng tổ chức đã chính thức gọi tên 8 đại diện xuất sắc lọt vào chung kết sẽ diễn ra tháng 5/2019. Cuộc đua số là cuộc thi công nghệ tự hành tiên phong tại Đông Nam Á, góp phần đào tạo nguồn nhân lực số.
2 trận bán kết tại Hà Nội tối 11/4 và TP HCM tối 7/4 vừa qua là những màn tranh tài nảy lửa giữa những trường ĐH có sinh viên công nghệ mạnh nhất cả nước hiện nay.
Các đội tuyển sinh viên các trường khu vực phía Bắc tranh tài tại vòng bán kết diễn ra tối qua, ngày 11/4/2019.
Các đội tuyển sinh viên các trường khu vực phía Bắc tranh tài tại vòng bán kết diễn ra tối qua, ngày 11/4/2019.
Khác với vòng loại, ở vòng bán kết, đội thi phải lập trình các thuật toán trên xe mô hình có tỷ lệ bằng 1/7 kích thước xe thật để giúp xe tự di chuyển trên sa hình với tốc độ cao nhất trong thời gian nhanh nhất cũng như xác định, tránh được vật cản xuất hiện trên đường; nhận dạng và đi đúng theo chỉ dẫn của biển báo rẽ trái và rẽ phải. Đặc biệt, các biển báo rẽ sẽ tự động thay đổi ngẫu nhiên, ngoài ra Ban tổ chức cũng bổ sung các yếu tố thay đổi điều kiện ánh sáng, hình dáng vật cản, để thử thách thí sinh.
Nhận xét về các đội thi và vòng bán kết, ông Đào Ngọc Chiến - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN cho biết: “Trải qua ba mùa thi chất lượng của các đội thi ngày càng được tăng lên. Việc ứng dụng các công nghệ mới, các công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0 là một thách thức nhưng các đội thi về cơ bản đã kết hợp được rất tốt. Tôi nghĩ với đội ngũ sinh viên đông đảo và ham học hỏi cái mới nếu có những chương trình đào tạo phù hợp ví dụ như cuộc thi hôm nay thì không lâu nữa đội ngũ nhân lực cho ngành công nghệ ô tô sẽ được đáp ứng”.
Với chiến thuật chỉnh góc quay của camera để nhìn làn đường rõ hơn, đội UET Fastest đã dẫn đầu về tốc độ xe chạy trong Top 4 đội xuất sắc khu vực miền Bắc. Chia sẻ tại sự kiện, Nguyễn Văn Tùng, thành viên của Đội UET Fastest cho biết: “Khó khăn lớn nhất của vòng thi bán kết lần này chính là làn đường rộng hơn nhưng góc nhìn của camera không thay đổi và hàng cây che mất làn đường. Đội em đã có chiến thuật hay là chỉnh góc quay của camera”.
" alt="Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có 2 đội vào chung kết Cuộc đua số 2018" />Dưới đây là những hình ảnh về siêu xe và xe siêu sang nổi bật nhất xuất hiện trên phố Hà Nội trong hôm nay - mùng 2 Tết Mậu Tuất:
Rolls-Royce Phantom Series II - Chiếc sedan cỡ lớn có giá bán đắt nhất tại Việt Nam.
Phía sau chiếc sedan siêu sang này là một chiếc SUV siêu sang Range Rover SVAutobiography 2 màu.
Rolls-Royce Phantom mạ vàng khủng nhất Việt Nam.
Maybach 62 - một chiếc sedan siêu sang khác cùng phân khúc với Rolls-Royce Phantom.
Đây chính là chiếc Maybach 62 được thanh lý từ lô xe nhập lậu tại Quảng Ninh cách đây nhiều năm.
Chiếc Rolls-Royce Ghost Series I nằm trên phố Ngô Quyền.
Chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 duy nhất đang lăn bánh tại Việt Nam hiện nay.
Chiếc Huracan này từng được chủ nhân dán decal màu đen mờ trong năm 2017 tuy nhiên sau đó đã được loại bỏ để về với màu đỏ nguyên bản.
Mercedes-AMG GLS63 có giá bán hơn 10 tỷ thời điểm hiện tại.
Siêu SUV Bentey Bentayga màu trắng.
" alt="Siêu xe và xe siêu sang Hà Nội xuống phố du xuân ngày mùng 2 Tết" />"Xin chia sẻ lại cho các bạn quan tâm:
“Liên quan đến một số câu hỏi gần đây của các bạn quan tâm, Bamboo Airways xin thông báo, hiện nay chúng tôi chưa có bất kỳ hợp đồng “đại sứ thương hiệu” hay “đại sứ hình ảnh” nào dưới mọi hình thức, cũng như chưa có bất kỳ hợp đồng quảng bá thương hiệu và sản phẩm - dịch vụ nào với các nghệ sỹ trong và ngoài nước.
“Đại sứ thương hiệu” hay “đại sứ hình ảnh” duy nhất hiện nay của chúng tôi, chính là những nam nữ cán bộ, nhân viên Bamboo Airways ở mọi vị trí, đang cần mẫn và chu đáo phục vụ hành khách mỗi ngày, với hy vọng hành khách sẽ luôn nhận được những trải nghiệm tốt nhất và hài lòng nhất khi bay cùng Bamboo Airways.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn”.
Cách đây vài tuần, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều ca sỹ khác được FLC mời biểu diễn tại một sự kiện tại FLC Sầm Sơn, và có thể đây là nguồn cơn khiến một số người không nắm rõ tình hình tự suy diễn và gán cho việc ca sỹ này là đại sứ thương hiệu của Bamboo Airways và kêu gọi tẩy chay Tập đoàn một cách thiếu căn cứ.
Cách đây vài tuần, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều ca sỹ khác được FLC mời biểu diễn tại một sự kiện tại FLC Sầm Sơn Trên mạng xã hội Facebook hiện nay có tình trạng, nhiều Facebooker có đông người theo dõi thể hiện quyền lực bằng cách thích thì chửi, từ một vài thông tin truyền tai, mơ hồ, sai sự thật, họ không tiếc lời thóa mạ, xúc phạm các cá nhân nổi tiếng, các thương hiệu lớn, không tiếc lời. Việc đu vào chửi rủa các cá nhân, thương hiệu nổi tiếng một mặt đem lại thêm nhiều người theo dõi và hưởng ứng từ đối thủ của DN nọ, cũng như những comment kích động từ những người ủng hộ. Tuy nhiên, đây là là hành vi bị nhiều người lên án bởi thái độ thiếu thiện chí, kích động, tung nhiều thông tin không kiểm chứng và xúc phạm DN, cá nhân người khác.
Một facebooker chứng kiến sự việc đã phải thốt lên "Trâu bò đánh nhau, ở giữa chết chẹt, câu này đúng nhưng mà sao nghe đau quá, đau quá!"
Trần Ngân Khánh" alt="Đàm Vĩnh Hưng làm đại sứ thương hiệu Bamboo Airways đúng không?" />Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt cho biết, AI được xem là một trong những mảng công nghệ mũi nhọn trong định hướng chiến lược tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và trên toàn cầu của FPT.
Hội thảo “Xu hướng, thành tựu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Intenet vạn vật tại Việt Nam” vừa được FPT tổ chức chiều ngày 3/5/2019 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, IoT người Việt đang làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp lớn tại nước ngoài.
Đại diện FPT cho biết, doanh nghiệp công nghệ này tổ chức sự kiện với mục tiêu kết nối các nhà khoa học Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài cùng hợp tác nghiên cứu công nghệ mới. Từ đó, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Tại sự kiện, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT đã chia sẻ về định hướng chiến lược của FPT trong đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ mới theo xu hướng của cuộc cách mạng số. FPT đã đầu tư nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Kết nối vạn vật (Internet of Things), Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây, Xe tự hành…
Những nghiên cứu kể trên là điểm then chốt để FPT trở thành đối tác tham gia chuyển đổi số và thậm chí là cùng các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu nghiên cứu, phát triển giải pháp, ứng dụng trên nền tảng công nghệ IoT như Airbus, GE, Siemen, Microsoft, AWS, Daiwa Institute of Research (DIR), Toppan, Toshiba… "Trong đó, AI được xem là một trong những mảng công nghệ mũi nhọn trong định hướng chiến lược tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và trên toàn cầu của FPT", ông Việt cho hay.
Cũng theo ông Lê Hồng Việt, Ngân hàng và Tài chính hiện là lĩnh vực ứng dụng AI nhiều nhất. Bên cạnh đó, mảng Viễn thông hay Công nghệ cao cũng cho thấy sự đầu tư bùng nổ về AI. Đặc biệt, về khả năng tiếp nhận và nhu cầu, một khảo sát của PwC cho thấy Việt Nam đứng thứ 2 trong top 10 quốc gia về tỷ lệ người tiêu dùng sở hữu cũng như có ý định mua thiết bị trong gia đình có tích hợp công nghệ AI.
Với những mục tiêu rõ ràng về chiến lược chuyển đổi số cũng như sự cần thiết trong việc phổ cập công nghệ AI đến các doanh nghiệp tại Việt Nam, ngay từ khi bắt được mạch sóng ngầm của thị trường, năm 2013, FPT đã tiến hành đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển nền tảng AI.
" alt="Ngân hàng Tài chính đang là lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều nhất" />- Natus Vinceređể thua Mousesports ở trận Chung kết Tổng StarSeries Season 4vào sáng qua (26/02) – và fan của team Counter-Strike: Global Offensivetới từ khu vực CIS đã tìm ra “vật thế thần” để đỗ lỗi sau thất bại.
Danylo “Zeus” Teslenko, leader in-game của Na`Vi, đang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi rất nhiều fan hâm mộ đang chĩa mũi dùi về phía anh sau khi lỡ mất chức vô địch trị giá 130,000 USD.
Redditvà diễn đàn HLTV đã ngập tràn những màn phán xét Zeus và nhiều bài đăng còn công khai cho rằng, anh nên rời khỏi Na`Vi để giúp team có được thành tích tốt hơn trong tương lai.
Trọng tâm của màn chỉ trích tập trung vào Mirage, map đấu thứ hai trong cặp đấu giữa Na`Vi vs mouz, khi Zeus sở hữu hệ số K-D 8-32. Zeus chỉ có 0.2 kills trung bình mỗi round và được HLTV chấm 0.38/2 điểm – trong khi những kỳ vọng trước đó dành cho anh phải đạt trên 0.85 điểm.
Shot-caller người Ukraine chỉ đáp ứng được ¼ số kill với khẩu CZ-75 ở loạt overtime – nó khiến cho caster Henry “HenryG” Greer phải hét thật to, “(Zeus) làm gì đó đi!”
Màn trình diễn của Zeus là hoàn toàn đối nghịch với Oleksandr “s1mple” Kostyliev, MVP của trận Chung kết Tổng với 43 frags xuyên suốt 40 rounds đấu. Nhưng phong độ siêu việt của s1mple cũng không đủ để cứu vớt hình ảnh của Zeus bởi chung cuộc, Na`Vi vẫn để thua mouz.
Ngay cả khả năng dẫn dắt in-game của Zeus cũng bị đặt một dấu hỏi lớn khi Na`Vi ở bên Terrorist hai lần trong loạt overtime.
mouz có eco yếu ở phía T và kêu gọi tạm dừng chiến thuật trước Round 30, nhưng họ vẫn dễ dàng đối phó được với cách chơi của Na`Vi và đưa hai teams tới với loạt overtime và rồi thắng ngược đối thủ.
Na`Vi chỉ có niềm an ủi duy nhất sau thất bại vừa qua trước mouz, đơn giản chỉ là MVP của s1mple, player có màn trình diễn ấn tượng nhất StarSeries Season 4.
“Lần tới, tôi muốn giành chức vô địch một giải đấu thay vì MVP”, MVP trả lời phỏng vấn HLTV.
Gamer (Theo Dot Esports)
" alt="[CS:GO] ‘Bão’ chỉ trích nhắm vào leader của Na`Vi sau thất bại tại StarSeries Season 4" /> 9 giờ sáng tại thành phố Sunnyvale, bang California (Mỹ), cô Minni Shali đang trên đường tới trụ sở của Apple để làm việc như thường ngày. Trong khi đó, chồng cô là Vijay Koduri, một cựu nhân viên của Google, đang trò chuyện với đối tác tại một tiệm Starbuck để thảo luận về dự án khởi nghiệp HashCut, một ứng dụng cho phép người dùng tạo video trực tiếp từ Youtube.
Shali và Koduri có hai người con, một cậu con trai 10 tuổi tên là Saurav và một cô con gái 12 tuổi tên là Roshi. Nhìn chung, cuộc sống của gia đình Koduri khá giống với những gia đình trung lưu khác ở thung lũng Silicon, ngoại trừ một thứ. Đó là những công nghệ được phát triển bởi các tập đoàn tại thung lũng Silicon đều bị cấm hiện diện tại nhà của họ.
Không hề có hệ thống chơi game tại nhà như PlayStation nào tại gia đình Koduri và hai đứa con cũng chưa được phép dùng điện thoại di động. Thực tế, Saurav và Roshi có thể chơi game trên điện thoại của mẹ, nhưng chỉ 10 phút mỗi tuần. Trong khi đó, mặc dù đã mua một chiếc iPad 2 được 5 năm, phần lớn thời gian cô Shali lại để chiếc máy tính bảng này trong tủ quần áo.
"Tôi biết là vào một thời điểm nào đó, các con sẽ cần phải có một chiếc điện thoại riêng", ông Koduri nói với phóng viên của trang tin Business Insider, "Tuy nhiên, thời gian chúng không dùng điện thoại cần phải càng kéo dài, càng tốt".
"Sự khác biệt là các công ty công nghệ không coi họ là một mối nguy hiểm"
Koduri và Shali là đại diện cho một kiểu phụ huynh mới tại thung lũng Silicon. Thay vì trang bị đầy đủ đồ công nghệ cho ngôi nhà của họ, những người làm việc trong giới công nghệ lại đang giới hạn, hoặc thậm chí là cấm, những đứa con của họ tiếp xúc với đồ công nghệ.
Cách quản lý con cái này có thể bắt nguồn từ công việc của các bậc phụ huynh hoặc chỉ đơn giản là vì họ sống tại thung lũng Silicon, một khu vực có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Nhờ vậy, họ biết được sức cuốn hút của công nghệ có thể tiêu tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng như thế nào đối với trẻ em.
Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi tổ chức Cộng đồng Thung lũng Silicon trong năm 2017 với 907 bậc phụ huynh cho thấy nhiều người có niềm tin vào lợi ích của công nghệ. Trong khi đó, nhiều người khác lại lo lắng về tác động của công nghệ đối với tâm lý và hành vi xã hội của trẻ em.
"Bạn không thể cắm mặt vào màn hình điện thoại và mong đợi sự trưởng thành", giám đốc bộ phận AI Kim Taewoo của startup One Smart Lab cho biết. Là một phật tử, ông Kim đang dạy cháu trai và cháu gái cách ngồi thiền cũng như giải những câu đố trí tuệ. Mỗi năm một lần, ông Kim lại đưa những đứa cháu vào một ngôi chùa gần thung lũng Silicone để tìm sự tĩnh lặng cho tâm hồn.
Trong khi đó, nhiều cựu nhân viên và một số CEO của các tập đoàn công nghệ lớn đã công khai lên tiếng chỉ trích những công ty chỉ biết làm ra những sản phẩm công nghệ dễ gây nghiện. Những cuộc thảo luận về tác động của công nghệ với trẻ em đang ngày càng được đẩy mạnh. Từ đó, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy việc để đồ công nghệ tránh xa tầm tay trẻ em là cần thiết.
"Các công ty công nghệ biết rằng khi bạn dùng sản phẩm của họ khi còn là một đứa trẻ, vị thành niên hoặc thanh niên, đó có thể trở thành thói quen suốt đời", ông Koduri cho biết, "Không phải ngẫu nhiên khi Google tìm cách đem tới tất cả trường học tại Mỹ công cụ Google Docs, Google Sheets và bộ quản lý học tập Google Classroom".
Biến trẻ em trở thành khách hàng trọng tâm của những sản phẩm không lành mạnh không phải là một chiến lược mới. Một số ước tính cho thấy các công ty thuốc lá trên thế giới đã chi 9 tỷ USD mỗi năm để tiếp thị sản phẩm với hi vọng trẻ em sẽ hút thuốc vào một ngày nào đó. Tương tự như vậy, nhiều cửa hàng thức ăn nhanh cũng cung cấp những thực đơn dành riêng cho trẻ em. Sự trung thành đối với thương hiệu từ khi còn nhỏ sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ.
"Sự khác biệt là các công ty công nghệ như Google không coi họ là một mối nguy hiểm", ông Koduri nói, "Google luôn miệng nói: "Chúng tôi là người tốt. Chúng tôi giúp trẻ em và những lớp học". Tôi nghĩ Apple và Microsoft cũng sẽ nói như vậy".
"Sự mệt mỏi khi lăn chuột" của các bậc phụ huynh tại San Francisco
Erika Boissiere là một người mẹ 37 tuổi tại thành phố San Francisco, nơi có thung lũng Silicon nổi danh. Cô hiện đang nghiên cứu về những tác động tiêu cực của công nghệ cùng chồng. Mặc dù thiếu những kết quả dài hạn, nghiên cứu của cô vẫn cho thấy những tác hại trong ngắn hạn của công nghệ đối với thanh, thiếu niên. Những tác hại này bao gồm nguy cơ trầm cảm, lo lắng, suy nghĩ cực đoan và tự tử.
Nhiều bậc phụ huynh khi được cô Boissiere hỏi đã cho biết họ đang có ác cảm đối với công nghệ. Mặc dù đang sống ở trung tâm công nghệ của thế giới, vợ chồng Boissiere đang cảm nhận được một thứ gọi là "sự mệt mỏi khi lăn chuột" của người dân nơi đây. Theo đó, ngày càng nhiều người muốn tránh nhìn thấy hoặc dùng đồ công nghệ khi ở nhà.
Vợ chồng Boissiere là một ví dụ điển hình. Họ đã tìm mọi cách để ngăn cho hai đứa con, Jack 2 tuổi và Elise 5 tuổi, có những tiếp xúc cơ bản với công nghệ. Không có TV trong gia đình Boissiere và hai vợ chồng tránh sử dụng điện thoại khi có sự hiện diện của các con. Mỗi khi về nhà, họ đều để điện thoại ở một hộp đựng ngoài cửa. Và mỗi đêm, họ chỉ kiểm tra tin nhắn điện thoại từ 1 cho tới 2 lần trước khi đi ngủ.
"Thỉnh thoảng, tôi phải trốn vào phòng tắm khi con gái bất ngờ vào phòng khi tôi đang nhắn tin", cô Boissiere cho biết.
Xu hướng hạn chế trẻ dùng đồ công nghệ đã có từ lâu tại thung lũng Silicon
Bạn có thể nói những phụ huynh đang hạn chế hoặc cấm con dùng đồ công nghệ đã quá cực đoan. Tuy nhiên, sự thật là họ chỉ học tập theo Bill Gates, Steve Jobs và Tim Cook. Đây đều là lãnh đạo của những tập đoàn công nghệ hàng đầu nhưng hạn chế các con tiếp xúc với công nghệ.
Trong năm 2007, Bill Gates đã quyết định hạn chế con gái dùng đồ công nghệ sau khi phát hiện cô đang quá mê trò chơi điện tử. Sau đó, Bill Gates cũng đã cấm các con dùng điện thoại cho tới khi được 14 tuổi. Đối với trẻ em Mỹ hiện nay, độ tuổi trung bình để bắt đầu dùng điện thoại chỉ là 10.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với phóng viên của tờ New York Times, cựu CEO Steve Jobs của Apple tiết lộ ông đã cấm các con được dùng chiếc iPad mới ra mắt. "Tôi giới hạn số đồ công nghệ các con có thể được dùng ở nhà", Steve Jobs cho biết.
CEO hiện tại của Apple là Tim Cook cũng tương tự. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 vừa qua, Tim Cook cho biết ông đã cấm cháu trai được dùng mạng xã hội. Câu trả lời này của ông Cook đã được những người trong phong trào phản đối mạng xã hội trích dẫn lại nhiều lần.
Tim Cook sau đó cũng cho biết là người dùng không nên dùng sản phẩm của Apple một cách liên tục. "Tôi không phải là người có thể nói Apple sẽ thành công khi bạn dùng sản phẩm của chúng tôi trong cả ngày dài", ông Cook cho biết.
Kiểm soát quá mức trẻ em không phải là điều cần thiết
Một nghiên cứu trong năm 2014 đã cho thấy những tác động tiêu cực của việc dùng đồ công nghệ quá nhiều không phải là vĩnh viễn đối với giới trẻ. Nói cách khác, tác động tiêu cực của công nghệ chỉ là ngắn hạn và có thể hạn chế bằng các hoạt động xã hội.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã chia 100 trẻ vị thành niên vào hai nhóm có số lượng ngang nhau. Một nhóm sẽ từ bỏ đồ công nghệ và tham gia các hoạt động tập thể ngoài trời như bắn cung hoặc dã ngoại. Trong khi đó, nhóm còn lại sẽ phải ở nhà và chịu sự kiểm soát của cha mẹ.
Sau 5 ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự gia tăng đáng kể của tương tác xã hội trong những đứa trẻ tham gia hoạt động tập thể ngoài trời như nắm bắt cảm xúc người khác tốt hơn, biết cười khi cùng làm việc với các bạn và cảm thấy buồn khi gặp thời tiết tồi tệ.
"Kết quả cuộc nghiên cứu này cho thấy chúng ta cần phải có những cuộc trò chuyện xã hội nghiêm túc với những đứa trẻ dùng quá nhiều thời gian cho công nghệ, cả trong và ngoài lớp học", các nhà nghiên cứu cho biết.
Nhiều trường học đang hỗ trợ những phụ huynh muốn hạn chế con tiếp xúc công nghệ
Trong thời đại hiện nay, thật khó để hạn chế hoàn toàn trẻ em tiếp xúc với đồ công nghệ. Các con của ông Koduri là một ví dụ. Mặc dù đã cố gắng nhưng ông vẫn phải cho các con dùng Macbook Air để làm bài tập về nhà và cho chúng dùng laptop Chromebook của Google tại trường học.
Tuy nhiên, ở gần thung lũng Silicon, vẫn có những trường học giúp phụ huynh hạn chế trẻ em tiếp xúc với đồ công nghệ. Trường tư thục Waldorf ở thành phố Los Altos, California là một ví dụ. Những đứa trẻ học ở đây chỉ dùng bảng và bút chì. Ngoài ra, trường cũng cam kết không dùng đồ công nghệ để giảng dạy cho đến khi học sinh lên lớp 8.
Trường tư thục Brightworks ở thành phố San Francisco là một ví dụ khác. Mặc dù nằm trong chương trình K-12 (phổ cập máy tính) của Google, học sinh ở đây vẫn được học cách sử dụng đồ điện, tháo dỡ radio và có những buổi học ngoài trời.
Tại nhiều trường học của Mỹ, đồ công nghệ đang được coi là công cụ hỗ trợ học tập đắc lực. Điều này đã dẫn tới một số người phản đối như hai nhà giáo dục Joe Clement và Matt Miles. Trong cuốn sách "Screen Schooled" xuất bản năm 2017, họ cho rằng đồ công nghệ gây tác hại nhiều hơn lợi ích, kể cả khi chúng giúp học sinh có điểm cao hơn trong môn toán và tập đọc.
"Thật thú vị khi nghĩ về những trường công lập hiện nay, đó là nơi trẻ em được yêu cầu dùng những món đồ công nghệ như iPad. Tuy nhiên, những đứa con của Steve Jobs là những người duy nhất không tham gia", Joe Clement cho biết.
Trước đây, có một tin đồn cho rằng Steve Jobs đã cho các con nghỉ học tại trường để tự học tại nhà và hạn chế dùng đồ công nghệ. Tuy nhiên, độ xác thực của thông tin này hiện vẫn chưa rõ ràng. Joe Clement và Matt Miles cho rằng thật lố bịch khi những người tạo ra công nghệ lại tránh sử dụng chúng vì biết rõ tác hại. Trong khi đó, nhiều người khác lại đang dùng đồ công nghệ quá nhiều.
Sự khác biệt giữa hai thế hệ ngày càng rõ ràng
Ở phía Tây của vịnh San Francisco, Amy Pressman là một doanh nhân công nghệ sống cùng chồng và 2 đứa con, Mia 14 tuổi và Jacob 16 tuổi. Ngoài ra, cô còn một cậu con trai lớn là Brian, người đang không sống cùng gia đình vì là sinh viên năm 2.
Giống như những bậc phụ huynh kể trên, cô Pressman cũng hạn chế con dùng đồ công nghệ tại nhà. Không ai được phép dùng điện thoại khi đang ăn. Ngoài ra, sau 10 giờ đêm, các con của cô cũng không được mang điện thoại lên giường và phải đem vào trong bếp để sạc. Mỗi tuần, cô chỉ cho phép các con chơi game trên điện thoại từ 5 cho tới 6 giờ.
Giống như Koduri, người cho biết đã từng thích ra ngoài chơi khi còn là đứa trẻ, cô Pressman cũng mong muốn quay trở về những ngày như vậy. Thế hệ 6x, 7x thích ra ngoài chơi và cảm thấy khó chịu khi bị bắt ở nhà. Trong khi đó, thế hệ 9x hoặc 10x lại thích dán mắt vào màn hình điện thoại hơn.
"Những đứa trẻ ngày nay chẳng thích đi ra ngoài và chỉ muốn quanh quẩn gần nhà", cô Pressman cho biết, "Cậu con trai lớn Brian của tôi đang có nhiều bạn bè hơn hai em vì nó chịu đi ra ngoài khi còn nhỏ".
Trong những năm gần đây, nhờ quy định hạn chế dùng đồ công nghệ, các thành viên trong gia đình cô Pressman đã dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Thay vì mỗi người về nhà và nghịch điện thoại trong phòng, giờ đây gia đình Pressman hay đi xem phim cùng nhau và thường xuyên ghé thăm những cửa hiệu kem ngon nhất thành phố San Francisco.
Thậm chí, vào hai năm trước, cô Pressman còn muốn chuyển tới sống ở Thung lũng Chết, một địa điểm nằm giữa hai bang California và Nevada của Mỹ. Đây là khu vực khá hẻo lánh nên có rất ít nhà cung cấp kết nối WiFi và bán cáp sạc.
"Kết nối Internet ở đấy tệ lắm", cô Pressman nói, "Tuy nhiên, điều đó thật tuyệt vời".
Hạn chế con dùng đồ công nghệ là rất khó khăn nhưng đáng để làm
Cô Pressman và nhiều bậc phụ huynh khác cho biết rất khó để biết được nên hạn chế con cái dùng đồ công nghệ tới mức nào. Nguyên nhân là các đứa trẻ có thể sẽ cảm thấy lạc lõng giữa bạn bè. Ví dụ, khi thấy bạn bè đều được sử dụng iPad, đứa trẻ sẽ cảm thấy thế nào khi chỉ duy nhất mình là không biết dùng? Càng cấm con cái dùng đồ công nghệ, các bậc phụ huynh càng sợ chúng bị bỏ lại trong thế giới công nghệ hiện nay.
"Tôi không biết cách học làm cha mẹ ở thời buổi hiện nay ở đâu", cô Pressman cho biết, "Thế giới hiện nay không hề giống khi tôi còn nhỏ. Bố mẹ cấm tôi dùng TV quá nhiều vì tôi chỉ dùng nó để xem phim. Tuy nhiên, làm sao tôi có thể cấm các con dùng máy tính khi đó là công cụ để chúng làm bài tập cũng như giải trí".
Các bậc phụ huynh khác cho biết giải pháp của họ là giới thiệu cho con những hoạt động ngoài trời bổ ích hoặc giúp con sử dụng công nghệ một cách lành mạnh hơn. Ví dụ, sau đợt hạn hán kỷ lục tại California trong năm 2016 làm cây cối sau vườn của ông Koduri chết sạch, ông đã quyết định mua xi măng về và xây một sân bóng rổ tại đây. Nhờ đó, hai con của ông và các bạn của chúng đã tìm được một nơi vui chơi mới. Về phần cô Pressman, khi thấy cô con gái Mia bắt đầu quan tâm đến máy tính, cô đã quyết định đăng ký một lớp học lập trình cơ bản cho cả hai mẹ con.
Nhiều người đang hy vọng giúp các con hạn chế sử dụng hoặc thậm chí là tránh xa đồ công nghệ cho tới tuổi trưởng thành. Mặc dù khó khăn nhưng điều này thật sự rất đáng để làm.
Kể từ khi cô Pressman quyết định hạn chế dùng đồ công nghệ trong gia đình, cậu con trai lớn Brian của cô đã thấy được nhiều giá trị của việc này. Cậu sinh viên khoa Toán nói rằng những quyển sách bìa cứng mới thật sự là hữu ích và đồ công nghệ rất dễ gây xao lãng khi học tập.
Và như cô Pressman nhớ lại, khi gia đình đang đi trên đường vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Brian đã làm mọi người ngạc nhiên khi thừa nhận mẹ đã đúng.
"Mẹ biết đấy, khi mẹ hạn chế cả nhà dùng đồ công nghệ, con nghĩ mẹ đã sai", Brian nói, "Tuy nhiên, giờ đây, con nghĩ mẹ đã đúng".
Theo GenK
" alt="Nhiều phụ huynh tại thung lũng Silicon đang cấm con dùng đồ công nghệ" />
- ·Nhận định, soi kèo Southampton vs Swansea, 23h30 ngày 12/1: Phong độ là nhất thời
- ·LMHT: Volibear giúp đội hạng bét đánh bại ‘độc cô cầu bại’ Echo Fox
- ·Để iPhone không thua Samsung, Apple sẵn sàng làm hòa với Qualcomm
- ·LMHT: Đánh bại đội cuối bảng, KSV ‘giải hạn’ chiến thắng
- ·Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Port FC, 18h00 ngày 12/1: Cửa dưới ‘tạch’
- ·Startup Rudicaf 'bắt tay' VTV3 ra mắt show truyền hình hẹn hò
- ·Sau ra mắt Galaxy S9, sếp Samsung tiết lộ về Galaxy X
- ·Microsoft thành công ty 1 nghìn tỷ USD
- ·Nhận định, soi kèo Nacional vs Porto, 22h30 ngày 12/01: Ca khúc khải hoàn
- ·Hệ thống quản lý của Amazon có khả năng tự động sa thải nhân viên
- Sau rất nhiều lần nâng cấp bản đồ, cập nhật tính năng và lối chơi của các vị tướng…đôi khi chúng ta quên mất những điều cốt lõi trong LMHT. Và thực tế, ngày hôm qua (21/02) đánh dấu kỷ niệm chín năm 17 vị tướng đầu tiên của LMHTra mắt người chơi toàn cầu.
Alistar, Annie, Fiddlesticks, Jax, Kayle, Master Yi, Morgana, Nunu, Ryze, Sion, Sivir, Soraka, Teemo, Tristana, Twisted Fate và Warwick đều đã hiện diện trên Đấu Trường Công Lý trong suốt gần cả thập kỷ qua và giờ là lúc tôn vinh chúng đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công chung của một trong những tựa game MOBA “ăn khách” nhất.
Không gì ý nghĩa hơn việc chúng ta cùng nhau xem lại những hình ảnh đầu tiên của chúng tại thời điểm này cách đây chín năm – trước rất nhiều đợt làm lại, cập nhật, “tút tát”…
Alistar
Annie
Ashe
Fiddlesticks
Jax
Kayle
Master Yi
Morgana
Nunu
Ryze
Sion
Sivir
Soraka
Teemo
Tristana
Twisted Fate
Warwick
None(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Hôm qua ngày sinh nhật chín tuổi của 17 vị tướng 'già đời' nhất" /> - Jinx vừa trải qua một năm 2017 không mấy thành công. Cô nàng nổi loạn này đã trở thành Xạ Thủ được ít người chơi nhất cùng tỉ lệ thắng ít ỏi nhất trong suốt một thời gian dài trên Đấu Trường Công Lý – nhưng mọi thứ đã thay đổi dạo gần đây.
Riot Games đã tăng sức mạnh cho Jinx ở bản cập nhật 8.2. Giờ thì tốc độ đánh cộng thêm ở Hưng Phấn! (Nội tại) đã không còn giới hạn và Tráo Hàng (Q) cũng chẳng phụ thuộc vào cấp độ của Jinx – thay vào đó, cấp độ kỹ năng giờ mới tác động tới nó và tăng từ 70% lên 130% ở cấp độ tối đa.
Và đó chính xác là những thay đổi cực lớn giúp cho Jinx chuyên biến đáng kể về mặt sức mạnh – “kém an toàn hơn nhưng dễ lăn cầu tuyết hơn”, theo như Riot mô tả ở Chi tiết bản cập nhật 8.2.
Sự thật là dù tốc độ đánh gia tăng theo cấp độ của Q đã bị loại bỏ, nhưng bạn sẽ không thể cảm nhận thấy rõ cho tới khi bước vào giai đoạn cuối trận – nơi mà tốc độ đánh đóng vai trò quyết định ở nhiều pha giao tranh.
Và đó cũng là lúc người chơi nhận ra được Jinx đã mạnh hơn đáng kể - đơn giản bởi tốc độ đánh được coi là chỉ số quan trọng nhất với Khẩu Pháo Nổi Loạn.
Những con số thống kê không bao giờ biết nói dối khi Jinx hiện đang nằm trong top 3 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng cao nhất trong LMHT, theo hai trang web Op.ggvà CHAMPION.GG.
Thống kê màn trình diễn của các Xạ Thủ ở phiên bản 8.4 - Ảnh: CHAMPION.GG
Không chỉ tỉ lệ thắng tăng vọt mà Jinx cũng được người chơi quan tâm tới nhiều hơn – bằng chứng là tỉ lệ được sử dụng của cô nàng đã nhiều hơn trước khoảng 7%.
Meta Xạ Thủ đang chứng kiến những vị tướng mạnh mẽ hơn hẳn trước kia, và Jinx không phải là minh chứng tiêu biểu duy nhất. Năm ngoái, Xạ Thủ chỉ là “kép phụ” khi cung cấp hiệu ứng khống chế cứng, đa dụng trong giao tranh tổng và để cho các chủ lực khác càn quét.
Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải 2018 khi Xạ Thủ được trả về đúng vai trò chủ lực gánh đội. Và lại một lần nữa, những con số thống kê không bảo giờ biết dối lừa!
Chỉ có năm Xạ Thủ trong LMHTcó tỉ lệ thắng dưới mốc trung bình, theo CHAMPION.GG– bao gồm Kalista, Lucian, Jhin, Ezreal và Miss Fortune. Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc về trường hợp của Ezreal khi mà tỉ lệ thắng của Nhà Thám Hiểm đã tụt dốc 15% sau quãng thời gian “như mơ” hồi Tiền Mùa Giải 2018.
Điều đó có nghĩa là, ngoài năm cái trên trên, chúng ta có tới 12 Xạ Thủ đang “sống tốt” trong metagame hiện tại.
Làm thêm một phép so sánh nữa, trung bình Xạ Thủ đang thắng 71% trận đấu mà chúng được người chơi lựa chọn. Tựu chung lại, Xạ Thủ đang là lớp tướng thành công nhất trong LMHT– điều mà đã từ rất lâu rồi mới xuất hiện.
Gnar_G(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Jinx càn quét metagame, khẳng định sức mạnh của Xạ Thủ" /> - Biến đô thị thành nơi đáng sống bền vững
Khoảng 54% dân số thế giới hiện đang sống tại các khu đô thị. Theo dự báo của các nhà khoa học, đến năm 2020, tỷ lệ đô thị hoá toàn cầu sẽ vào khoảng 60%. Thực tế trên đặt ra nhu cầu cấp thiết phải quản lý hài hoà đô thị. Và việc phát triển mô hình đô thị thông minh đươc coi là phương án hữu hiệu nhất để đáp ứng nhu cầu này.
Là Tập đoàn có hơn 80 năm phát triển và dẫn đầu trong ngành, Hewlett Packard Enterprise (HPE) hiện là Tập đoàn đứng đầu thế giới trong việc cung cấp nền tảng hạ tầng kết nối, một trong những cấu phần quan trọng nhất để hình thành nên một TPTM.
Tại Việt Nam, các sản phẩm công nghệ chính hãng của HPE được phân phối qua mạng lưới của Elite Technology Jsc, với 6 chi nhánh và 2 trung tâm hậu cần trên toàn quốc, lực lượng bán hàng lớn nhất trong các nhà phân phối IT.
Đai diện HPE cho biết, Tập đoàn đang phối hợp với các đối tác triển khai những công nghệ mới nhất như IoT, 5G, Blockchain hay Big Data biến đô thị trở thành một nơi đáng sống, đáng làm việc và bền vững cả ở khía cạnh kinh tế, xã hội cũng như môi trường.
Với nền tảng kết nối thiết bị IoT, người dân có thể tiếp cận các dịch vụ và thông tin mình cần ở bất kỳ đâu nhờ kết nối Internet băng thông rộng. Tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy nước ta hiện đang ở thời kỳ vàng với phần đông dân số là người trẻ đang trong độ tuổi lao động. Thế hệ trẻ sử dụng điện thoại di động rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Xây dựng được một nền tảng kết nối manh mẽ tại đô thị sẽ đáp ứng tôt nhất nhu cầu nâng cao chất lượng sống của đa số người dân, đồng thời là nền móng để triển khai các dự án TPTM trong các lĩnh vực cụ thể, như giáo dục, giao thông, y tế…
Trường học thông minh, bệnh viện thông minh trong tầm tay
Với năng lực vượt trội của mình, HPE đã triển khai rất nhiều dự án TPTM thành công trên thế giới, tại Singapore, Anh, Mỹ và các nước Châu Âu, đặc biệt là ở hai mảng y tế và giáo dục.
Đó là mô hình “lớp học không tường” nhờ sử dụng mạng lưới Aruba Mobile First tại trường đại học Central State (bang Ohio - Hoa Kỳ).
Bằng việc kết hợp nhiều giải pháp, HPE tạo ra một môi trường mạng hợp nhất giữa kết nối có dây và không dây cho hệ thống mạng LAN.
Một lớp học trong dự án giáo dục thông minh của HPE Thách thức của việc triển khai các mô hình như vậy nằm ở số lượng kết nối lớn trong một khuôn viên hẹp. Điều này đòi hỏi giải pháp mạng phải hoạt động một cách linh hoạt với hiệu suất và độ chính xác cao.
HPE đã giải quyết bài toán trên bằng hệ thống kết nối không dây tốc độ cao Aruba WiFi. Công nghệ này thực hiện việc cân bằng tải giữa người dùng thực và các thiết bị IoT nhằm tối ưu hoá lưu lượng mạng.
Nhờ vậy, 1.700 sinh viên theo học tại đây luôn được kết nối với hệ thống ảo hoá của nhà trường bằng đường truyền Internet có tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với trước. Việc truy cập WiFi của các học viên cũng không bị gián đoạn dù ở một không gian có mật độ kết nối cao. Giải pháp của HPE cho phép cấu hình các mạng riêng biệt phục vụ cho công tác nghiên cứu hoặc việc kết nối các thiết bị IoT.
Với Jihlava, một bệnh viện hơn 700 giường tại Vysocina (Cộng hoà Séc), nơi đây luôn bị quá tải bởi lượng bệnh nhân khổng lồ. Kết nối mạng thông thường có thể đủ nhanh để lướt web, nhưng như vậy là không đủ để vận hành hệ thống máy móc y tế, thứ luôn đòi hỏi phải được quản lý, giám sát một cách liên tục.
Giải pháp của HPE là tạo ra một mạng lưới giúp duy trì các kết nối IoT với độ chính xác cao. Nhờ vậy, kết quả thăm khám từ các máy quét X-Quang hay các máy siêu âm luôn được cập nhật một cách liên tục. Ban quản lý bệnh viện còn biết được vị trí từng chiếc xe lăn của bệnh nhân nhờ hệ thống kết nối Aruba.
Bệnh viện thông minh sử dụng hệ thống kết nối Aruba Trên thực tế, mỗi thành phố lại có những động lực phát triển khác nhau. Chính vì vậy, dự án TPTM ở mỗi nơi sẽ có sự khác biệt nhất định, tùy vào thực tế động lực phát triển ở thành phố đó.
Ở Việt Nam, một đô thị ven biển như Đà nẵng có thể lấy động lực phát triển là ngành du lịch, trong khi đó tại TP.HCM, chính quyền địa phương có thể theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế.
Nhưng các giải pháp về giáo dục và y tế thông minh sẽ luôn luôn cần thiết, dù ở bất kỳ đâu. đáp ứng nhu cầu cơ bản và cấp thiết của người dân, cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững.
Trong một tương lai gần, những trường học thông minh, bệnh viện thông minh như vậy sẽ có thể xuất hiện ở Việt Nam, nhờ vào những giải pháp hiện đại mà HPE cùng các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cung cấp và triển khai.
Mạnh Hùng
" alt="HPE chung tay hiện thực hóa thành phố thông minh ở VN" /> Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Phó Chủ tịch VINASA Nguyễn Đình Thắng trao Cúp và chứng nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc.
Hôm nay, ngày 21/4/2019, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019.
Sự kiện có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương Bùi Thế Đức; Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực, Chủ tịch Hội đồng Chung tuyển Sao Khuê 2019; cùng trên 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp phần mềm, CNTT trên cả nước.
Trong phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhận định, chặng đường phát triển liên tục 15 năm qua của giải thưởng Sao Khuê cho thấy bề dày của ngành công nghiệp CNTT nước nhà. Giải thưởng đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp ICT Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhận định, giải thưởng Sao Khuê đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp ICT Việt Nam.
Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cũng nhấn mạnh, Sao Khuê đã đi được một chặng dài 15 năm với rất nhiều đóng góp đã được cộng đồng ghi nhận. Sao Khuê 2019, năm thứ 16, đặt dấu mốc cho nhiều thay đổi lớn như: Hệ thống tiêu chí đánh giá được lượng hóa cụ thể, bổ sung vòng thuyết trình để các doanh nghiệp có điều kiện trình bày trực tiếp với Hội đồng đánh giá, bổ sung thêm các hạng mục mới như Startup. Sự thay đổi đã ngay lập tức tạo được hiệu ứng đáng kể với số lượng đề cử và số lượng Danh hiệu được trao tăng lên đến 20%.
Chúc mừng 94 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT được trao danh hiệu Sao Khuê 2019, ông Bình khẳng định đây đều là những sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc của trí tuệ Việt Nam. Theo số liệu thống kê, doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỉ đồng, tương đương trên 399 triệu USD
“Các sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 không chỉ có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường, mà rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất như: AI, Blockchain, IoT, Big Data…Đây chính là những động lực lớn ngành phần mềm, và cho Việt Nam trong CMCN 4.0”, ông Bình cho hay.
Theo Ban tổ chức, qua 2 vòng Sơ tuyển và Thuyết trình trực tiếp, Hội đồng Chung tuyển đã xem xét, quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 cho 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu; đồng thời lựa chọn ra 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất xét trên các tiêu chí như: hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, công nghệ sáng tạo, đột phá,.. để trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019.
Tính riêng tổng doanh thu của Top 10 Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 đã đạt trên 2600 tỉ đồng, tương đương trên 111 triệu USD. Không chỉ nổi trội về doanh thu, trong Top 10 danh giá này, có tới 4 là các sản phẩm, giải pháp có ứng dụng các công nghệ mới của cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain)...
Trong các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Sao Khuê 2019, MISA là một trong những đơn vị tiêu biểu khi cùng lúc đạt tới 4 danh hiệu Sao Khuê 2019. Trong đó, với số lượng khách hàng áp đảo trên thị trường, phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 lọt Top 10 Sao Khuê 2019. Cùng với đó, MISA còn sở hữu thêm 3 danh hiệu trong hạng mục Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 với rất nhiều ứng dụng “đầu tiên”: Phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain giúp gia tăng độ an toàn, bảo mật cho hóa đơn; Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN với Giám đốc tài chính số và Giám đốc nhân sự số đầu tiên giúp báo cáo tình hình tài chính, nhân sự của doanh nghiệp một cách tức thời; Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN với Nhân viên order, robot lễ tân đầu tiên tại Việt Nam.
“Trong thời gian tới tiếp tục tập trung nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới giúp đem lại nhiều giá trị cao cho người sử dụng”, đại diện MISA cho biết.
Được biết, sau lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019, chương trình sẽ tập trung vào công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 và danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019 trong suốt năm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2019 sẽ được gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan, bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trong các ngành trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.
" alt="94 sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 đạt tổng doanh thu năm 2018 gần 9.300 tỷ đồng" />
- ·Nhận định, soi kèo Espanyol vs Leganes, 0h30 ngày 12/1: Hòa nhạt nhòa
- ·Kaspersky Lab ra sản phẩm dành cho các doanh nghiệp blockchain
- ·Hơn 2.100 học sinh đoạt giải cuộc thi giải Toán, Vật lí qua Internet năm học 2018
- ·Công nghệ thứ 7: Trái tim 'bằng xương bằng thịt' từ in 3D, VN có liên minh an ninh mạng
- ·Nhận định, soi kèo Gaziantep vs Adana Demirspor, 22h59 ngày 12/1: Điểm tựa sân nhà
- ·Pha cua ô tô kinh dị gây náo loạn
- ·Sau Thái Lan, Indonesia sẵn sàng cấp VTA, ráo riết đưa ô tô về Việt Nam
- ·Tuyệt chiêu của CEO Apple để không trở thành 'con nghiện iPhone'
- ·Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Port FC, 18h00 ngày 12/1: Cửa dưới ‘tạch’
- ·Đã có hơn 6.000 website tên miền “.VN” hoạt động với địa chỉ Internet IPv6