Soi kèo tài xỉu Al Batin vs Al

Kinh doanh 2025-01-31 23:07:41 4568
èotàixỉgiá sh 2020   Thanhnc - 08/02/2023 06:49  Soi kèo tài xỉu
本文地址:http://casino.tour-time.com/news/808b498721.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Al Batin, 19h45 ngày 27/1: Khách thất thế

Triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 7 đạt kỷ lục người xem là một trong các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2018.

Bảo Thanh: 'Tôi lấy chồng và có con đàng hoàng, có gì đâu mà xì xào'

Trường Giang than trời vì bị 'trù ẻo' chuyện hôn nhân với Nhã Phương

Phú Quang: Tôi xem bóng đá về bị cảm lạnh, tưởng mình sẽ… chết 

Sáng 27/12, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm công bố các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2018. Đây là hoạt động tổ chức thường niên nhằm chọn ra những sự kiện nghệ thuật có tác động tích cực tới đời sống văn hoá nước nhà. 

Trong số này đáng chú ý nhất là triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" hồi tháng 7. Đây là sự kiện được chờ đợi bởi là triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên được cấp phép tại Hà Nội, đánh dấu sự cởi mở trong tư duy cấp phép cho những triển lãm có chủ đề nhạy cảm vốn từng là vùng cấm trong nhiều năm. Sự kiện đã thu hút lượng người xem kỷ lục khi diễn ra. 

{keywords}
Sau 4 ngày diễn ra triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" hồi tháng 7/2018, số lượng người tới xem đạt mức kỷ lục khoảng hơn 6.000 người - con số chưa từng có trong lịch sử triển lãm từng tổ chức ở Việt Nam.


Theo đó, 10 sự kiện được Hội đồng bình chọn gồm:Triển lãm tranh Lụa và Điêu khắc nhỏ; Tiếp nhận và Triển lãm tác phẩm của nữ họa sĩ Lê Thị Lựu (khóa 3 Trường Mỹ thuật Đông Dương) tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM; Giao lưu và Triển lãm Kết nối tháng ba Hà Nội - Hanoi March Connecting; Triển lãm Tranh biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”; Chuỗi sự kiện quảng bá Linh vật Nghê Việt;  Không gian nghệ thuật đương đại tại nhà Quốc Hội; Triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”; Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương năm 2018”; Hội thảo “Đặng Huy Trứ - Người Việt Nam đầu tiên đưa nghề ảnh vào Việt Nam”; Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước (phong tặng năm 2016).

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Năm nay có 3 sự kiện là: Triển lãm sự bí ẩn của cơ thể người; Tượng 12 con giáp ở Hòn Dấu (Hải Phòng); Tranh bích hoạ thiếu quy hoạch, thiếu quản lý và nghiệp dư hoá nghệ thuật đã được đề cử để bầu chọn là sự kiện còn tồn tại trong hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh năm 2018. Hội đồng bình chọn đã bàn luận và cân nhắc, trao đổi kỹ tuy nhiên kết quả bỏ phiếu chưa được quá bán nên không được đưa vào danh sách chính thức.

Tình Lê

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

52 bức ảnh khoả thân sau triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" sẽ có 2 hướng di chuyển, bán được thì vào khách sạn, bằng không tác giả lại gói gém mang về nhà.

">

Triển lãm ảnh khỏa thân tại Hà Nội lọt top sự kiện tiêu biểu 2018

Nhưng ở khía cạnh khác, câu chuyện khiến chúng ta phải suy nghĩ xa hơn về tình trạng giáo viên nói chung không được trang bị đầy đủ công cụ, dẫn đến tư tưởng... xin hỗ trợ, khá phổ biến ở không ít nơi. Một số trường học hiện vẫn huy động nguồn lực của phụ huynh, từ máy lạnh, bảng thông minh, chi phí nước uống, vệ sinh, thậm chí tiền quà cáp, lễ lạt... một cách thiếu chuyên nghiệp, làm mất đi sự tôn nghiêm cần có của môi trường giáo dục.

Vậy chuyên nghiệp là phải như thế nào?

Không có gì sai khi trường học huy động và tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ phụ huynh, cộng đồng vào các hoạt động để trường phát triển mạnh hơn, phục vụ học sinh tốt hơn. Ở một nước giàu có như Mỹ, trường học cũng rất chào đón các khoản đóng góp từ thiện hoặc kinh phí từ cá nhân và tổ chức trong xã hội.

Ai đóng góp cho trường? Đó có thể là phụ huynh, cựu học sinh thành đạt, các triệu phú, tỷ phú, chính trị gia, người nổi tiếng, một công ty ở địa phương hay một quỹ từ thiện. Số tiền đóng góp có thể lên tới 500 triệu USD như khoản hiến tặng của một tỷ phú ở New York cho Đại học SUNY Stony Brook hồi năm ngoái, hoặc có thể chỉ vài chục USD. Sự khác biệt trong văn hóa đóng góp cho trường học ở đây là họ có cơ chế rõ ràng, thông tin công khai minh bạch, có kiểm toán, báo cáo nên không ai phải "sống trong sợ hãi" khi hiến tặng hay khi đi xin tiền quyên góp. Cơ chế khuyến khích tốt như vậy đã phát triển thành văn hóa làm từ thiện cho trường học rất phổ biến. Người đóng góp có động lực lớn vì có thể được miễn giảm thuế, được ghi nhận, được xã hội cổ vũ.

Nguồn lực nhà nước dành cho trường công không bao giờ "đủ" được. Với sự hỗ trợ của cộng đồng, trường học sẽ làm tốt hơn nữa vai trò của mình, và người hưởng lợi là học sinh. Nguồn lực của xã hội đóng góp vào giáo dục có hiệu quả hơn nhiều so với việc tiền được huy động cho các công trình hoặc chương trình không có ý nghĩa phát triển, gây lãng phí. Vấn đề chỉ là làm như thế nào để giữ được uy tín cho trường, đồng thời giữ được động lực cho người đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Có một vài điều đáng lẽ có thể được làm tốt hơn.

Thứ nhất là phải rõ ràng giữa khoản "phải thu" và khoản "đóng góp tự nguyện". Giáo dục phổ thông thường được các chính phủ bảo trợ cho toàn dân với mức học phí tượng trưng. Ngay ở những nơi miễn phí giáo dục phổ thông thì phụ huynh cũng có thể phải đóng một số loại phí nhỏ, như trường công ở Singapore hoặc châu Âu. Đây là các khoản "phải thu" cần được niêm yết công khai để tránh mọi sự tranh cãi, hiểu lầm. Theo tôi không có gì khó để Bộ Giáo dục & Đào tạo (hoặc Sở) niêm yết danh sách các khoản này hàng năm để phụ huynh và nhà trường cùng biết và thực hiện.

Đối với các khoản tự nguyện, cần có cơ chế về việc đóng góp cho trường học như nói ở trên để tránh việc lạm thu, tránh hối lộ, tránh rửa tiền. Trường học muốn gây quỹ, muốn tiếp nhận các khoản đóng góp phải có chính sách và công bố chính sách này cho mọi người cùng biết. Quỹ của trường phải được kiểm toán độc lập, và phải được báo cáo cho các bên có liên quan. Chừng nào chuyên nghiệp hóa như vậy, mới hy vọng thu hút được những khoản lớn, thu hút được số lượng đông đảo những người đóng góp cho trường một cách hoàn toàn tình nguyện. Với cách làm chưa chuyên nghiệp hiện nay, trường học tạo ra sự ngờ vực thường xuyên mặc dù khoản đóng góp nhiều khi chỉ vài trăm nghìn, hoặc vài triệu đồng.

Thứ hai là giáo viên cần được làm đúng vai trò của họ trong trường học. Mẹ tôi là giáo viên và đã nghỉ hưu. Thời của bà, giáo viên cũng từng phải bán xổ số cho học sinh theo yêu cầu của trường hoặc theo chỉ tiêu của đơn vị nào đó. Nhưng thời đó đã lâu lắm rồi, trong chiến tranh, khi nhận thức về giáo dục còn chưa đầy đủ. Tuy vậy, tôi biết hiện nay giáo viên vẫn còn bị huy động vào việc thu học phí, chào bán sách, tiếp thị chương trình tiếng Anh, thu quỹ... Tất cả những việc đó không phải nhiệm vụ của nhà giáo, và nó làm giảm sự tôn nghiêm cần thiết của trường học và người thầy trước xã hội.

Trường học có kế toán, có thủ quỹ và khi có chính sách huy động đóng góp từ thiện, cần có bộ phận gây quỹ riêng. Giáo viên không phải là nhân viên "sale" (kinh doanh, bán hàng) của nhà trường.

Những cách sắp xếp giáo viên làm các công việc liên quan đến thu chi tiền bạc, đòi nợ học phí như vậy là thiếu lành mạnh, làm phiền giáo viên và cần phải được chấm dứt. Chấm dứt việc này cũng sẽ hạn chế được tình trạng giáo viên lạm dụng vị thế của mình, nhũng nhiễu học sinh dưới mỹ từ "xã hội hóa".

Khi cách thực hiện sai, chỉ một chiếc laptop cũng gây phản ứng dữ dội, nhưng nếu thực hiện đúng, trường học có thể huy động được nguồn lực không giới hạn về cho mình. Tôi biết nhiều trường học thực hiện chính sách xã hội hội hóa giáo dục rất tốt nên dù là trường công, họ có thể mua sắm thêm cơ sở vật chất tiện nghi cho học sinh, ở đó gia đình có điều kiện sẵn sàng đóng những khoản rất lớn chứ không phải "chia đều" cho các gia đình.

Khác với trường tư nơi các học sinh thường có điều kiện đồng đều hơn và có khả năng trả cùng mức học phí, trường công thường bao gồm học sinh với hoàn cảnh kinh tế - xã hội khác xa nhau, do vậy khả năng đóng góp cũng khác nhau. Trường có cơ chế lành mạnh và thực hiện tốt, sẽ tạo động lực đóng góp cho bất cứ ai, cả trong và ngoài trường, miễn là có điều kiện và có tinh thần tự nguyện.

Rất nhiều cá nhân thành đạt, nhiều tỷ phú từng là những học sinh nghèo trong quá khứ, từng nhận được sự hỗ trợ của xã hội để trưởng thành, và họ cũng thường quay lại đúng ngôi trường mình từng học thuở nhỏ để làm từ thiện. Chính vì sự hỗ trợ qua lại như thế này trong nhiều thế hệ mà trường học mới trở nên thịnh vượng, học sinh lứa sau được hưởng lợi từ di sản của thế hệ trước.

Đầu tư vào giáo dục được chứng minh là một trong những lựa chọn đầu tư đáng giá nhất, bền vững nhất. Quyên góp tiền, bao gồm cả vận động đóng góp hay tài trợ cho trường học, là một hoạt động cần được triển khai chuyên nghiệp. Trường học nếu muốn thực hiện "xã hội hóa" hiệu quả cần có chính sách quyên góp công khai, có nhân sự gây quỹ chuyên trách thay vì huy động giáo viên đóng những vai không có trong bản mô tả công việc của họ.

Bùi Khánh Nguyên

">

'Xã hội hóa' một chiếc laptop

Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn

{keywords}Vợ chồng ông Lê Mạnh Hùng - bà Đặng Thị Phụng.

Để được bà chấp nhận tình yêu của mình, ông tìm mọi cách không cho bất cứ trai làng nào đến gần bà. Mặt khác, ông nhờ anh bà thưa chuyện với bố mẹ của bạn gái. Khi biết bố mẹ hai bên cùng là đội du kích ngày xưa, ông mạnh dạn sang nhà bà làm lễ dạm hỏi. Ý định của ông được hai gia đình chấp thuận.

Sau lễ ăn hỏi, ông đi chiến đấu biền biệt 2 năm liền. Vì không có tình yêu, một phần phải nghe nhiều lời bán tán "còn trẻ vậy mà lấy ông già", bà chỉ muốn từ bỏ hôn ước.

“Tôi viết thư cho ông ấy, xin hãy xem tôi như một đứa em gái. Nhưng ônh ấy hồi âm: “Dù em đi bốn bể phương trời, bằng giá nào anh cũng tìm đến em”, bà Phụng kể. Năm 1978, trở về từ chiến trận, ông sang nhà bạn gái đề nghị làm đám cưới. “Lúc đó tôi không muốn đồng ý, nhưng không dám cãi lại bố mẹ”, bà Phụng nói.

Đám cưới của hai ông bà diễn ra đơn sơ, bà khiến cả hội trường bật cười khi tiết lộ: “Tôi đưa cho ông ấy tiền mua quần mặc trong đám cưới, vậy mà ông ấy mang đi mua hoa trang trí phòng tân hôn hết”.

Sau đám cưới 3 ngày, ông phải tiếp tục lên đường chiến đấu ở Campuchia, rồi lại ra Bắc. Vì vậy 6 năm sau, vợ chồng họ mới sinh con con gái đầu lòng.

Cũng vì bận công việc, ông rất hiếm khi được ở bên vợ con. Mọi việc trong nhà từ chăm sóc con đến đối nội đối ngoại đều một tay bà lo lắng, vun vén.

{keywords}
Phải mất hơn 40 năm xa nhau, vợ chồng bà Phụng mới được ở bên nhau trọn vẹn.

Bà Phụng kể, lúc mới lấy nhau, một năm ông về thăm nhà được vài ngày. Sau này, thời gian công tác kéo dài hơn, có thời điểm ông đi biền biệt tới khi con gái đầu được 1,5 tuổi ông mới về nhà. Đến nỗi, con gái không nhận ra bố.

Ngày bà sinh con thứ hai, ông chỉ ở nhà nửa tháng lại phải lên đường làm nhiệm vụ. Sau đó, ông nhận lệnh đi công tác nước ngoài. Từ đó, thời gian hai ông bà ở bên nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Chia sẻ về cảnh sống xa nhà, xa vợ con, ông Hùng rất trăn trở và sốt ruột nhưng không còn cách nào khác bởi nhiệm vụ phải được đặt lên trên hết. Trong khi đó, mọi thông tin phải tuyệt mật "sống để dạ, chết mang đi". Bản thân là Lữ đoàn trưởng nên ông luôn phải là tấm gương đi đầu trong đơn vị.

{keywords}
Bà Phụng chia sẻ, mấy chục năm sống xa chồng cũng có lúc bà thấy tủi thân, rơi nước mắt.

Bà Phụng cho biết thêm vì ông đi biền biệt, ít khi ở nhà nên hai con thường bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt là “không có bố”. Buồn tủi, các con bà thường về nhà thủ thỉ với mẹ. Lúc đó, bà Phụng chỉ biết khuyên: “Vì công việc, bố mới phải đi xa. Mẹ ở nhà sẽ lo cho các con tất cả. Mẹ con mình cùng cố gắng nhé”.

May mắn, hai con hiểu và thông cảm cho bố mẹ, lại chăm ngoan, học giỏi, yêu thương nhau. Điều này đã an ủi phần nào cảnh phải sống xa chồng của bà Phụng.

Bà Phụng thừa nhận, khoảng thời gian ông đi làm nhiệm vụ biền biệt, phải một mình chăm con cũng có lúc bà thấy cô đơn, rơi nước mắt. Nhưng cảm giác ấy nhanh qua, vì bà còn có hai con bên cạnh. 

Sau bao năm công tác, hiện tại ông Hùng đã về hưu và sống chung với vợ con hơn 10 năm nay. Trước đây sống trong môi trường quân đội với các điều lệnh, kỉ cương nên khi về nhà, ông phải tập thích nghi với “cuộc sống mới”. Điều bà Phụng cảm thấy vui và hạnh phúc nhất là giờ đây gia đình đã được đoàn tụ. 

Tú Anh

Ảnh: Chương trình cung cấp

Người vợ Khánh Hòa nuôi chồng 70 tuổi học thạc sĩ

Người vợ Khánh Hòa nuôi chồng 70 tuổi học thạc sĩ

Bố mẹ mất sớm, học đến lớp 5, ông Tuyển phải bỏ học để mưu sinh. Đến khi lập gia đình, ông mới có điều kiện thực hiện ước mơ theo đuổi con đường học vấn của mình.

">

Chuyện tình của vị đại tá đặc công và người vợ kém 10 tuổi

Cụ ông 87 tuổi quyết định tặng lại 29kg vàng và một kg bạch kim sau cả đời tích cóp cho thành phố (Ảnh: NHK).

Được biết, cụ ông Nakashima Natsuo đã mở một cửa hàng thịt bò ở thành phố Minoo vào giữa những năm 1960 và điều hành nó trong suốt hơn 50 năm. Hiện cụ ông đã về hưu, trao lại việc kinh doanh cho con cháu.

Khi quyên góp tài sản của mình cho thành phố, cụ ông Natsuo bày tỏ nguyện vọng muốn số tiền được sử dụng để thúc đẩy ngành du lịch địa phương và mua xe cứu thương hỗ trợ các bệnh viện.

Cụ ông 87 tuổi quyết định tặng lại 29kg vàng và một kg bạch kim sau cả đời tích cóp cho thành phố (Ảnh: NHK).

Mới đây, cụ được đích thân thị trưởng thành phố, ông Ueshima Kazuhiko trao tặng bằng khen. Tại buổi lễ đón tiếp, người đứng đầu thành phố Minoh cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành và khẳng định "sẽ sử dụng số tiền được quyên góp phù hợp với mong muốn của cụ ông Natsuo".

Khi được hỏi lý do tại sao lại quyết định quyên góp số của cải lớn như vậy, cụ ông cho biết "muốn trả lại những gì bản thân đã tích cóp trong suốt hơn 50 năm làm việc liên tục".

"Tôi rất thích phong cảnh theo mùa quanh thác Minoh và muốn góp thêm sức mình cống hiến một phần cho cộng đồng địa phương", cụ ông 87 tuổi, nói.

Hiện số vàng và bạch kim đã được chuyển thành tiền mặt để bổ sung vào ngân sách thành phố.

Theo Dân trí

Nàng dâu bán bánh tráng tự mua vàng cưới, tặng nhà cho mẹ chồngNàng dâu tiết lộ quá khứ vất vả, nỗ lực làm lụng, mua nhà tặng cha mẹ chồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.">

Cụ ông Nhật hiến tặng 29kg vàng và một kg bạch kim

Hồng Nhung: 'Bố mẹ tôi ly dị không kịch tính bằng chuyện tôi và chồng cũ'

‘Cha đẻ’ Táo Quân: Cần thay đổi, nhưng Chí Trung nói vậy là không thật

Kim Lý hôn Hà Hồ say đắm dưới tháp Eiffel ngày Giáng sinh

"Cha đẻ" của Táo Quân - đạo diễn, NSND Khải Hưng - cho rằng Táo Quân là hài kịch "bác học", một chương trình tâm huyết của rất nhiều người. Ông không đồng tình với cách chia sẻ của Chí Trung về việc Táo Quân nên dừng lại vì "nói như vậy là không thật".

Nhưng đạo diễn Khải Hưng cũng khẳng định sau 15 năm, thay đổi cũng là yêu cầu cấp thiết của Táo Quân để không bị "dậm chân tại chỗ". Tiếp tục chủ đề này, Zing.vn có cuộc trò chuyện với Công Lý, người nổi tiếng với vai Bắc Đẩu và cũng đã gắn bó với Táo Quân từ những ngày đầu tiên.

Công Lý cũng đang gây chú ý với vai Lâm - một nhân vật gai góc trong phim truyền hình Những cô gái trong thành phố. Đây là phim đặc biệt của "Bắc Đẩu" khi anh vừa đóng thứ chính, vừa nhận vai trò phó đạo diễn.

{keywords}
Công Lý cho rằng nếu làm khác đi, nhân vật Bắc Đẩu sẽ không hiệu quả.

"Nhiều người cũng hỏi sao tôi không làm khác đi"

- Anh thích đảm nhận nhân vật gai góc, tù tội nhưng mang trái tim ấm áp như Lâm hay giả gái, đanh đá như "cô Đẩu" trong Táo Quân?

- Thực ra, mỗi dạng vai, mỗi nhân vật đều có những thử thách riêng. Nhưng nếu nói là thích thú với vai nào hơn, vai nào để mình phải tính toán, suy nghĩ nhiều hơn thì đó là kiểu vai Lâm. Tôi thích dạng nhân vật như thế, bề ngoài thoạt nhìn mình nghĩ kiểu khác, nhưng thực tế lại không như mình nghĩ.

- Trên phim ảnh, mỗi lần anh xuất hiện là một vai mới với tính cách mới, nét diễn mới. Nhưng với “cô Đẩu”, anh đã xuất hiện với hình hài, diễn xuất như vậy suốt 15 năm. Anh nghĩ gì về lối mòn và sự nhàm chán?

- Tại sao khi nói đến Táo Quân, mọi người hay nhắc đến Bắc Đẩu. Với tư cách nghệ sĩ biểu diễn, tôi cho rằng đó là nhân vật không bình thường, và do vậy gây được sự chú ý của mọi người.

Chính vì sự quan tâm của khán giả mà trong ê-kíp sản xuất, kể cả khâu kịch bản, mọi người đều chăm chút cho nhân vật Bắc Đẩu nhiều hơn.

Nhiều người cũng hỏi sao tôi không làm khác đi, 15 năm vẫn như thế, và mặc định là như thế. Thực ra, chúng tôi không nhất thiết phải làm khác đi. Hình hài nhân vật là như vậy, qua đó sẽ chuyển tải được những nội dung, thông tin dễ hơn nhân vật khác, có thể xoáy sâu tất cả mọi việc. Xem như vậy mới cảm thấy thấm thía. Tôi dám nói là xây dựng nhân vật Bắc Đẩu như vậy vẫn đang có hiệu quả nhất định.

- Nghĩa là anh cũng chưa từng dám làm khác, mở ra một hướng đi mới cho nhân vật?

- 5-6 năm trước, chúng tôi định làm mới nhân vật, nhưng không hiệu quả. Và cũng đã có năm Bắc Đẩu và Nam Tào đảo vai cho nhau. Nhưng đó cũng chỉ là trò vui trên sân khấu chứ không phải một cách truyền tải nội dung mới qua nhân vật. Thế nên đúng là nhân vật Bắc Đẩu chưa từng thay đổi quá nhiều về hình hài.

- Năm nay, liệu có gì mới với nhân vật Bắc Đẩu?

- Muốn làm gì thì làm vẫn phải trên cơ sở kịch bản nếu như nó có cơ hội nào đó thì tôi cũng sẽ làm mới. Tôi khẳng định là nếu Bắc Đẩu có điều kiện để làm khác đi, tôi cũng sẽ làm.

- Vì sao lớp trẻ như Trung Ruồi - Minh Tít vẫn chưa kế cận được các anh trong Táo Quân?

- Nhiều người cũng bảo có bao giờ chúng tôi nghĩ sẽ nhường cho lớp trẻ để họ thay thế mình. Tôi nghĩ là không ai thay thế được ai, mỗi người có sáng tạo riêng của mình, có tư duy khác. Biết đâu, lớp trẻ còn hay hơn mình thì sao.

Cũng như có người hỏi là nếu Xuân Bắc không tham gia nữa, thì tôi sẽ như thế nào. Tôi cho rằng nếu không có Xuân Bắc cũng là bình thường. Chúng tôi quen diễn với nhau, nhưng nếu tôi diễn với bạn diễn khác, đương nhiên, chúng tôi cũng vẫn tương tác và tìm được tiếng nói chung.

{keywords}
Công Lý khẳng định nhân vật của anh không phải giả gái. Hình hài như vậy chỉ để phù hợp với tính cách nhân vật.

"Không è dè về việc một bộ phận LGBT phản ứng"

- Bắc Đẩu năm vừa qua ít đất diễn hơn các năm trước rất nhiều. Và đất diễn của nhân vật này cứ ít dần như thế trong Táo Quân?

- Thực ra không phải lúc nào “nhoi” lên cũng là hay. Nhân vật là do quy định của kịch bản nên tôi không áy náy. Có năm có thể là trung tâm, có năm lại giúp nhân vật khác nổi bật hơn, đó mới là Bắc Đẩu. Nhưng điểm chung vẫn là chất vấn các Táo, nói lên các vấn đề, sự kiện trong năm.

- Một bộ phận trong cộng đồng LGBT phản ứng với những lời thoại bị cho là xúc phạm “giới tính thứ 3” thông qua nhân vật Bắc Đẩu. Điều ấy có khiến anh dè chừng khi xây dựng nhân vật trong năm nay?

- Thú thật là tôi không để ý đâu. Nghệ sĩ cả nước giả gái rất nhiều. Nhưng tôi đính chính là Bắc Đẩu mà tôi xây dựng không phải là nhân vật giả gái, vì tôi có độn ngực, độn mông gì đâu. Tôi chỉ độn khi Bắc Đẩu thi hoa hậu thôi.

Bắc Đẩu chỉ là Bắc Đẩu, và tôi xây dựng như thế, chẳng ai biết là đàn ông hay đàn bà. Tính cách nổi bật nhất của Bắc Đẩu là đanh đá, chua ngoa, và tôi xây dựng hình hài để phù hợp như vậy.

Tôi không quan tâm chuyện bị cho là kỳ thị. Tôi cũng có nhiều bạn bè, người quen là LGBT nhưng họ không hề phản ứng, thậm chí còn thấy tự hào. Vậy thì tại sao tôi phải e dè, tại sao Táo Quân lại bị lên án.

"Khi khán giả chán, sẽ tự rút lui"

- Chí Trung từng đề cập đến việc Táo Quân nên dừng lại sau hành trình 15 năm để tìm kiếm một hướng thể hiện mới. Cá nhân anh thì sao, anh có nghĩ như vậy?

- Táo Quân với riêng tôi gần như là một món nợ, cái duyên. Tôi nghĩ rằng chỉ có thể dừng lại khi nào mà khán giả cảm thấy nhàm chán, không còn được kỳ vọng như trước đây. Như vậy, chúng tôi sẽ tìm hướng đi khác, hình hài khác.

Còn ai dừng lại cứ dừng lại, khi khán giả quan tâm yêu mến, chúng tôi vẫn sẽ làm, kể cả có tuổi rồi. Khi nào cách diễn, cách thể hiện bị chê là quá nhàm chán, nó phải khác đi, nôm na là không đáp ứng được nữa thì chúng tôi sẽ tự dừng lại.

- Công Lý sẽ làm Bắc Đẩu đến khi nào?

- Đến khi nào khán giả không còn thích nữa, sẽ tự rút lui chứ không cần ai phải nói. Nhưng sẽ chẳng biết chương trình sẽ tồn tại đến bao giờ vì hiện tại Táo Quân vẫn còn khán giả.

(Theo Zing)

Công Lý nói về Thảo Vân, về bố và những tiếc nuối

Công Lý nói về Thảo Vân, về bố và những tiếc nuối

Là khách mời cho chuyên mục Hotface, nghệ sĩ Công Lý đã có những trải lòng về MC Thảo Vân, về bố, về sự nghiệp và cả nhưng tiếc nuối trong đời sống.

">

Bắc Đẩu Công Lý: Ai dừng cứ dừng, tôi vẫn đóng Táo Quân 2019

友情链接