Sơn Tùng M-TP kết hợp với các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế như Chris Gehringer - người đã tạo ra các sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của các siêu sao US-UK - hỗ trợ rất nhiều trong việc chỉnh sửa và xử lý âm thanh cho ca khúc.
Sơn Tùng M-TP chia sẻ: “Thật buồn chán nếu như cứ làm một chuyện lặp đi lặp lại nhiều lần. Hơn nữa khi thay đổi một chút về mục tiêu cũng như tầm nhìn của bản thân, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều cảm hứng mới lạ và nó giúp cho chúng ta luôn giữ được ngọn lửa cùng tình yêu vô bờ bến với niềm đam mê của mình”.
There's no one at alllà khởi đầu cho một cuộc hành trình mới của Sơn Tùng M-TP, vượt qua giới hạn của bản thân, lan tỏa được tinh thần dám nghĩ, dám làm đến với các bạn trẻ.
''Tôi muốn làm nó với một mục đích rất đơn giản và nhẹ nhàng đó chính là chứng minh cho những người yêu thương thấy rằng tôi sẽ không bao giờ ngừng thay đổi bản thân, không bao giờ bị che mờ mắt bởi những thành tích đã và đang gặt hái được trong 10 năm qua", ca sĩ chia sẻ thêm.
Tuy nhiên, sau khi chính thức phát hành, MV There's no one at allgây xôn xao với hình ảnh cuối có chi tiết tự tử.
Câu chuyện nhân vật là trẻ mồ côi, lớn lên thiếu tình yêu thương từ gia đình, tha hóa và có nhiều biểu hiện tâm lý khác thường, nội tâm đầy phức tạp nhưng số phận thiếu may mắn được mô tả quá trần trụi. Một kết thúc với những hành vi tiêu cực khó có thể tạo được thông điệp tích cực như mong muốn mà Sơn Tùng chia sẻ.
Thời gian qua, nhiều vụ việc đáng tiếc về các bạn trẻ được báo chí đưa tin nên việc đưa hình ảnh tự vẫn vào MV của Sơn Tùng M-TP vốn là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn, là một minh họa chưa hợp lý với một sản phẩm âm nhạc mang thông điệp tích cực.
Nhà báo Bích Hậu - báo An Ninh Thủ Đô chia sẻ với VietNamNet: '' Sơn Tùng đã làm được điều mà không phải nghệ sĩ Việt nào cũng dám làm. Đó là mạnh dạn viết nhạc bằng tiếng nước ngoài, rồi mời nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng quốc tế, chuyên gia chỉnh màu đình đám thế giới hợp tác với mình. Ngần ấy thứ đủ nói lên sự dũng cảm và tham vọng của Sơn Tùng trên con đường chinh phục nghệ thuật. Nhưng MV “There’s no one at all” mà Tùng vừa ra mắt thật sự khiến nhiều người, trong đó có tôi thấy “sốc”. Chưa bàn đến đúng sai về mặt ngữ pháp, hay dở về mặt ca từ, lời lẽ hay giai điệu, câu chuyện mà Tùng kể bằng hình ảnh và âm nhạc trong MV mang nặng màu sắc u tối, tiêu cực.
Đáng nói ở chỗ, lặp đi lặp lại trong bài hát này là những câu hát có nội dung đầy bế tắc như: “tạm biệt”, “đây là lời từ biệt”… Kết MV lại là cảnh nhân vật rơi nước mắt rồi thả mình từ trên tầng cao xuống. Hình ảnh này khiến người xem sững sờ vì liên tưởng đến những vụ nhảy lầu tự tử gần đây của một số bạn trẻ. Dù cho thông điệp âm nhạc mà Sơn Tùng M-TP muốn gửi gắm là gì đi chăng nữa thì cách thể hiện của anh rõ ràng không khiến người ta cảm thấy có nguồn năng lượng tích cực nào ở đó cả. Fans thường học theo thần tượng, mà thần tượng lại làm ra những sản phẩm có màu sắc u ám, tiêu cực thì thật đáng lo ngại''.
Đ.N
" alt=""/>MV mới của Sơn Tùng MPhát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông bày tỏ sự ngạc nhiên, xúc động khi đến với Vietstampex 2020: “Mọi người lo 5 năm tổ chức một lần thì số lượng khung tem tham gia triển lãm sẽ ít dần đi. Lại thêm 2 năm khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, và mới đây là ảnh hưởng suy thoái kinh tế do xung đột Nga – Ucraina. Thế nhưng quy mô của Vietstampex 2020 vẫn rất hoành tráng. Nhiều khung tem vô giá, vô cùng giá trị, cần phải bảo quản thật tốt, cố gắng giữ được lâu nhất có thể”.
Thứ trưởng khẳng định, về góc độ quản lý nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông rất ủng hộ và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Tem Việt Nam, hội tem các địa phương, cũng như người chơi tem, sưu tập tem có thêm nhiều đất để hoạt động.
Ông Vũ Văn Tỵ, Tổng Trưng tập viên cho biết: "Vietstampex 2020 có 506 khung tiêu chuẩn, quy đổi thành 119 bộ sưu tập tem được trưng bày, dự thi, ở các hạng mục gồm: Trưng bày danh dự; Lịch sử Bưu chính; Sưu tập truyền thống; Sưu tâp chuyên đề; Sưu tập tuổi trẻ; Maxicard; Sưu tập mở. Các bộ sưu tập đều là những tư liệu quý, những công trình đầy tính sáng tạo, sự tâm huyết và niềm đam mê của các nhà sưu tập".
Kết quả chung cuộc có 4 giải Vàng, 3 giải Mạ Vàng, 9 giải Bạc lớn, 19 giải Bạc, 65 giải Đồng, 7 giải B, 1 giải C và 5 giấy chứng nhận.
4 giải Vàng thuộc về: Nhà sưu tập Lưu Văn Lương (Hội Tem TP. Hà Nội) với bộ trưng bày “Sử dụng tem cô Ba Sài Gòn trên thư và các vật phẩm Bưu chính Đông Dương - Việt Nam”; Nhà sưu tập Ngô Viết Vĩnh (Hội Tem TP. Hồ Chí Minh) với bộ trưng bày “Các bưu cục Việt Nam thành lập từ 1861- 1900”; Nhà sưu tập Nguyễn Hoài Thanh (Hội Tem Cần Thơ) với bộ trưng bày “Cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam”; Nhà sưu tập Nguyễn Thị Bích Ngọc (Hội Tem Khánh Hòa) với bộ trưng bày “Đà Lạt - Thành phố hoa và tình yêu”.
Phát hành bộ tem về truyện cổ tích Cây khế
Trước đó, ngày 25/6, trong khuôn khổ các hoạt động của Triển lãm Tem bưu chính quốc gia - Vietstampex 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế”.
Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, gồm 4 mẫu và 1 blốc với giá mặt 4.000 đồng, 4.000 đồng, 4.000 đồng, 6.000 đồng và 15.000 đồng.
4 mẫu tem được thiết kế liên hoàn thể hiện nội dung cốt truyện. Còn blốc được thiết kế dị hình. Hình ảnh cây khế được thể hiện xuyên suốt cả bộ tem. Chi tiết được chắt lọc, cô đọng và có tính biểu đạt cao. Kết truyện có hậu phản ánh quan niệm của người Việt về nhân quả thể hiện trên mẫu blốc.
Trên tem cũng thể hiện nhiều hình ảnh mang tính đại diện của văn hóa thuần Việt như nhà cổ 5 gian, sân gạch, cây rơm, đàn trâu, ruộng lúa…
Bộ tem có khuôn khổ tem 32 x 43 mm, khuôn khổ blốc 120 x 120 mm, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 25/6/2022 đến ngày 31/12/2023.
Đại hội Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ VI
Cũng trong sáng 25/6, Hội Tem Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VI (2022-2027). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tem nhiệm kỳ VI gồm 27 thành viên. Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội.
Hội Tem Việt Nam đã xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới. Trong đó, đáng chú ý là ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa các hội trong nước và quốc tế; Khuyến khích các hội tem địa phương xây dựng trang web để tạo thêm kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá tem bưu chính và hướng dẫn nghiệp vụ sưu tập tem.
Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Hội Tem Việt Nam phấn đấu đạt mục tiêu 10.000 hội viên, cộng tác viên trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Mặt khác, Hội Tem Việt Nam cần tăng cường ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động của hội, xây dựng cơ sở dữ liệu về hội viên cũng như cộng tác viên.
Đặc biệt, Hội cần ứng dụng công nghệ số nhiều hơn trong công tác tuyên truyền, tập huấn đào tạo, sử dụng các mạng xã hội, nền tảng số để có thể dễ tiếp cận, thu hút người trẻ đến với tem.
Giao lưu cộng tác viên Tạp chí Tem
Chiều 25/6, Tạp chí Tem đã tổ chức buổi giao lưu với bạn đọc và cộng tác viên trên toàn quốc, nhằm nâng cao vai trò, năng lực và hiệu quả cơ quan truyền thông, tiếng nói chính thức của Hội Tem Việt Nam trong công tác phát triển và xây dựng phong trào.
Tạp chí Tem đến nay đã được 29 tuổi 6 tháng, chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập, là một trong những tạp chí hội có bề dày đáng quý. Song những năm gần đây, Tạp chí gặp khó khăn mọi bề, cả về nội dung và kỹ thuật, công nghệ.
Bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh, Tổng Biên tập Tạp chí Tem cho biết: Trên thế giới, gần đây, nhiều tạp chí tem cũng đã phải đóng cửa. Làm Tạp chí Tem không hề đơn giản, phải là người biết làm báo, lại phải có kiến thức về tem, sưu tập tem.
Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Tạp chí Tem đã lắng nghe tiếng nói của những người chơi tem và bạn đọc để có thể phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Hội Tem Việt Nam và những người chơi tem, là ngôi nhà chung của những người chơi tem.
Một số đề xuất đáng chú ý như: Giảm bớt thông tin chính trị - xã hội, tăng cường bài viết chuyên môn cao và sâu về sưu tập tem; Mở rộng quan hệ giao lưu quốc tế với các tạp chí của Pháp, Canada, Mỹ để đa dạng hóa bài viết; Mở thêm chuyên mục giao lưu, trả lời thắc mắc của bạn đọc; Hình thành hệ thống cộng tác viên ở các hội tem…
Bình Minh
" alt=""/>Vietstampex 2020: Nhiều khung tem vô giáĐánh thẳng vào nhu cầu
Nhìn vào mô hình của các công ty tài chính tiêu dùng tại một số quốc gia khác, việc cho vay không đơn thuần chỉ dành cho tiêu dùng, mà còn cả các nhu cầu khác như vay đi học, vay để tổ chức đám cưới, đi du lịch, thậm chí là mua huyệt để chôn khi qua đời… Theo đó, các công ty tài chính đặc biệt là những công ty có vốn nước ngoài luôn có chiến lược kinh doanh mạo hiểm hơn hẳn DN nội địa trong việc phục vụ khách hàng.
![]() |
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật đang tìm hiểu về các sản phẩm của Home Credit tại một sự kiện của trường |
Đơn cử, mới đây, Home Credit chọn sinh viên là đối tượng mới để phục vụ các khoản vay tín dụng. Các bạn sinh viên tuổi từ 18 đến 20 đã có thể vay trả góp các sản phẩm điện máy, điện thoại từ Công ty Tài chính Home Credit. Với việc thay đổi này, Home Credit đang khiến thị trường khá bất ngờ vì trước nay, sinh viên luôn là đối tượng không có nguồn thu nhập ổn định, khả năng cho vay sẽ rất rủi ro. Qua đó, không phải tổ chức tài chính nào cũng mạnh dạn lựa chọn sinh viên là đối tượng vay.
Điểm đáng nói nhất là Home Credit áp dụng điều kiện vay như thông thường với đối tượng sinh viên. Cụ thể, sinh viên dưới 20 tuổi vẫn có thể tham gia mua trả góp các sản phẩm điện thoại, điện tử với mức lãi suất 0%. Như vậy, không giống như một số DN chọn lãi suất để bù rủi ro, Home Credit đang có những chiến lược khá mới. Đó là, kể từ bây giờ, khách hàng trong độ tuổi từ 18-60 đã có thể tham gia vay trả góp từ Home Credit thay vì từ 20-60 tuổi như trước đây và khách dưới 20 tuổi chỉ cần trả trước 20% giá trị sản phẩm. Quy định cho đối tượng sinh viên vay tại công ty này cũng khá đơn giản, qua đó, để tham gia sản phẩm, các sinh viên dưới 20 tuổi chỉ cần cung cấp các thủ tục cơ bản chứng minh nhân thân bao gồm Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu/bằng lái xe và Thẻ sinh viên.
Chỉ cần một lộ trình trả nợ khả thi
Có ý kiến cho rằng thị trường bán lẻ hàng điện tử vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng tốc độ có phần chậm hơn so với thời gian trước. Điển hình là một hệ thống phân phối lớn đã cho biết số lượng shop sẽ phải tới ngưỡng bão hòa chứ không thể mở mãi. Sẽ dễ hiểu tại sao các công ty tài chính phải tìm kiếm, khai thác các thị trường mới. Và đây cũng là xu hướng chung của thị trường.
Home Credit và HD Saison đang là một trong những cái tên dẫn đầu trong việc mở gói tín dụng phục vụ sinh viên. Họ nhìn ra rằng, thị trường tiêu dùng vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, chứ chưa đến mức chật chội nếu biết khai thác một cách hiệu quả.
Như vậy, với người trẻ, đặc biệt là sinh viên chưa có thu nhập ổn định vẫn có thể trở thành một người tiêu dùng sành điệu mà không còn phải e ngại chuyện thiếu tiền. Sinh viên có quyền thực hiện ước mơ cùng với sự hiểu biết về quản lý tài chính với 1 lộ trình trả nợ khả thi, công ty tài chính đang sẵn sàng cho vay tiền ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.
Bà Vương Thủy Tiên, Thành viên Hội đồng Thành viên Home Credit nói rằng, mục tiêu Home Credit hướng đến là việc cùng đồng hành với khách hàng trong suốt một chặng đường dài. Có những sản phẩm không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận mà hướng đến việc tạo được mối liên hệ với khách hàng, phục vụ để họ hài lòng khi thấy được chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
“Sau vài năm, khi họ không còn là sinh viên, họ vẫn là những khách hàng tiềm năng và thân thiết của công ty”, vị này chia sẻ.
Đại diện một công ty tài chính chia sẻ, sinh viên là một đối tượng rủi ro, song không phải đối tượng không thể kiểm soát được. Điều mà các công ty hay làm là dù không phải thế chấp tài sản vay nhưng người vay tại công ty tài chính bắt buộc phải có lộ trình trả nợ thật chi tiết. Suy cho cùng, công ty chỉ cần cho người sinh viên đó vay ở mức hợp lý nhất, nằm trong hoạch định thì mọi rủi ro sẽ trở nên nhỏ hơn, cho cả công ty lẫn người vay.
VHQC
" alt=""/>Rộng cửa cho sinh viên vay tiêu dùng