Ngân hàng đồng loạt cho khách hàng chuyển tiền nhanh và thanh toán bằng mã QR
Ngày 15/6,ânhàngđồngloạtchokháchhàngchuyểntiềnnhanhvàthanhtoánbằngmãgiải bóng đá việt nam NAPAS và 14 ngân hàng ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR theo hình thức trực tuyến.
Theo đó, VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS và các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, đối tác thanh toán trong và ngoài nước.
Sự kiện ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR được tổ chức online. |
Chia sẻ tại lễ ra mắt VietQR, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết, VietQR được NAPAS cùng các ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR Code trong lãnh thổ Việt Nam, là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện quốc gia.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 247 (gọi tắt là chuyển nhanh Napas247) bằng mã VietQR cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (thực hiện theo thời gian thực, 24 giờ trên/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán của cá nhân.
Mã QR thanh toán của mỗi cá nhân là thông tin thanh toán đã được mã hóa gồm số tài khoản, mã hiệu ngân hàng, số tiền, nội dung thanh toán, thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác (nếu có) giúp việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn.
Với phương thức thanh toán mới này, NAPAS và các ngân hàng thành viên hướng tới việc tiếp tục cung cấp cho khách hàng những tiện tích mới trong chuyển tiền và thanh toán không tiếp xúc nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống Covid-19 như hiện nay.
Người nhận tiền dễ dàng có mã QR cá nhân khi đã có tài khoản ngân hàng bằng cách tạo mã QR trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng đã cung cấp dịch vụ (áp dụng với 14 ngân hàng tham gia đầu tiên, chiếm 70% số lượng giao dịch Chuyển nhanh Napas247) hoặc tạo trên website VietQR.net (áp dụng với 50/50 ngân hàng thành viên NAPAS).
Việc nhận tiền qua tài khoản được đơn giản hóa và chính xác thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển tiền. Các cá nhân bán hàng trực tuyến, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online và/hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền.
Với người chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR, thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng của người nhận. Thao tác quét mã QR giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng thay vì nhập các thao tác lựa chọn ngân hàng, thông tin tài khoản.
Dịch vụ thanh toán bằng mã QR mang lại cho người dùng trải nghiệm mới tiện lợi hon so với phương thức thanh toán truyền thống. |
Trao đổi tại sự kiện, ông Vũ Thành Trung, thành viên Ban điều hành, Giám đốc Ngân hàng số - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, việc phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 qua quét mã QR trên app MBBank sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, vượt trội so với cách sử dụng chuyển tiền thông thường.
Nhờ đó, việc chuyển khoản, thanh toán sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Khách hàng không phải nhớ số tài khoản, số thẻ, giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh gõ sai tài khoản dẫn đến chuyển khoản nhầm, giảm thiểu rủi ro rất lớn cho khách hàng.
MB hướng tới phục vụ tất cả các đối tượng bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt là với các chủ shop, cửa hàng nhỏ chưa sử dụng công nghệ, thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt hoặc các shop bán hàng online.
"Sau khi đăng ký tài khoản online trên app MBBank, khách hàng có thể dễ dàng tạo mã VietQR cá nhân với hình nền được thiết kế cho từng khách hàng, dễ dàng download về để chia sẻ cho bạn bè hoặc in ra. Triển khai chuẩn chung VietQR sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đến các đối tượng trước nay vẫn quen dùng phương tiện thanh toán truyền thống”, ông Vũ Thành Trung nói.
Để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, NAPAS đã miễn toàn bộ phí chuyển mạch cho các ngân hàng thành viên đối với giao dịch chuyển nhanh Napas247 tới các tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Bộ Tài chính tại BIDV, Vietcombank, HDBank kể từ ngày 4/6.
Hiện tại đã có 33 ngân hàng thành viên cộng hưởng cùng NAPAS tiếp tục miễn phí cho khách hàng đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.
Vân Anh
Chống dịch COVID-19: Đẩy mạnh dịch vụ thanh toán trực tuyến
Trong thời điểm chống dịch COVID-19, từ 15-20 dịch vụ công trực tuyến chuẩn bị được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia vào ngày 13/3 sẽ là những dịch vụ chú trọng đến thanh toán trực tuyến. Đây là những dịch vụ hết sức thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Nam Định, 18h00 ngày 14/1: Khách gây thất vọng
- "Tôi đẹp... Tôi có quyền", vở hài kịch nói về những bi hài của việc phẫu thuật thẩm mỹ lần đầu lên sân khấu kịch với sự kết hợp giữa nghệ sĩ 2 miền Nam - Bắc. Hạnh phúc trở về với diễn viên Quốc Tuấn sau 15 năm 'địa ngục'" alt="Vở hài kịch mới Tôi đẹp, tôi có quyền" />
Chàng sinh viên Đại học Hoa Sen TP HCM đăng quang ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam 2015.
- Cảm giác của anh khi MC xướng tên là người thắng cuộc ở phút cuối chương trình?
- Tôi rất tự hào bởi vì để thực hiện bộ sưu tập đêm chung kết, tôi đã dốc hết toàn bộ công sức của mình trong hai mươi ngày. Đương nhiên, những ý tưởng táo bạo, thế mạnh của mình đều dồn ở bộ sưu tập này. Tôi hứa sẽ còn có nhiều bộ sưu tập khác thăng hoa hơn trong tương lai.
-Trong suốt cuộc thi, anh là thí sinh không giữ vững phong độ, chiến thắng của anh khiến nhiều người cho rằng nhờ vào may mắn, anh nghĩ sao?
- Đúng là trong suốt quá trình thi, tôi khá an toàn, không có quá nhiều sản phẩm nổi bật. Áp lực thời gian chi phối khiến tôi không thể sáng tạo. Cuộc sống cạnh tranh trong nhà chung khiến cho ý tưởng, cá tính của mình không bộc lộ rõ. Đêm chung kết là cột mốc quan trọng và tôi đã quyết tâm thể hiện hết những gì mình có.
Về ý tưởng trang phục và kết cấu đều do tôi thực hiện. Bên cạnh đó có rất nhiều bạn bè cùng lớp giúp đỡ tôi hoàn thành những tiểu tiết. Cái khó nhất khi thực hiện bộ sưu tập là yếu tố tương lai đặt ra, làm thế nào để có thể vừa truyền thống, vừa đáp ứng được yếu tố tương lai hiện đại. Bộ sưu tập mang nét giao thoa giữa truyền thống Nhật và Việt.
Tôi chọn họa tiết sếu vì đó là nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản, tượng trưng cho sự hạnh phúc, no ấm. Bên cạnh đó là đan xen những hoa văn cổ mang mong cách Việt Nam. Những chi tiết nón lá, áo yếm cũng được thêm thắt vào bộ sưu tập.
-Mất đi bản sắc riêng là điều mà các nhà thiết kế lo ngại nhất. Trong khi các thiết kế của anh mang dáng dấp phong cách của NTK Công Trí, anh có lo ngại mình sẽ không thoát khỏi cái bóng của đàn anh?
- Nhà thiết kế Công Trí là thần tượng ngày bé của tôi, đó là thời điểm tôi bắt đầu đam mê thời trang. Vì thế, phong cách của tôi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ anh Công Trí.
Tôi không nghĩ mình là cái bóng của anh Công Trí. Hơn hết, chính anh là người tiếp thêm đam mê để tôi có động lực khẳng định mình.
Nhà thiết kế nỗ lực trong các vòng thi.
-Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nghề nông, tại sao anh vẫn quyết tâm làm nhà thiết kế thời trang, một trong những nghề đòi hỏi có nguồn lực tài chính phía sau?
- Bố mẹ tôi làm nghề chăn nuôi bò. Gia đình tôi nuôi khoảng 20 con và công việc của bố mẹ hàng ngày là chăm sóc những chú bò. Đây là nguồn thu chính để bố mẹ nuôi anh, chị và tôi trưởng thành.
Họ đã rất vất vả để nuôi tôi theo đuổi đam mê thiết kế thời trang, lớp tôi học lại liên kết với nước ngoài nên chi phí học tập khá đắt đỏ. Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng bố mẹ không muốn tôi từ bỏ đam mê.
Hơn nữa, tôi theo học thời trang vì đây là ước mơ của mẹ. Ngày trước, gia đình ngoại quá khó khăn để mẹ theo đuổi nghề may. Nghề này không thể nuôi sống được cả nhà nên mẹ từ bỏ. Sau này bà truyền lại cho con trai niềm đam mê đó. Tôi nghĩ, mình thừa hưởng năng khiếu thời trang từ mẹ.
Bố mẹ và các anh chị tôi sống ở Củ Chi. Anh trai làm dược sĩ, chị là y tá điều dưỡng cũng phụ giúp bố mẹ trong việc nuôi tôi ăn học ở TP HCM.
- Nhiều nhà thiết kế từ bỏ đam mê của mình vì thiếu nguồn lực kinh tế phía sau, anh có lo ngại điều này?
- Tôi không nghĩ những khó khăn tài chính sẽ ảnh hưởng đến đam mê của mình. Tôi đã theo đuổi đam mê từ nhỏ và hiện tại có mặt ở chương trình và giành giải quán quân là điều quá may mắn. Tôi sẽ nỗ lực để đạt được những gì mình mong muốn. Nếu không đủ nguồn lực tài chính, tôi sẽ làm từ những cái nhỏ nhất và lớn dần.
- Các nhà thiết kế nam thường dính tin đồn giới tính, anh có sẵn sàng đối diện?
- Tôi không sợ điều đó. Dù ai nói gì cũng không ảnh hưởng đến quyết tâm và những nỗ lực của tôi đối với nghề. Hơn nữa, bố mẹ luôn ở cạnh để ủng hộ tôi, họ tin tưởng con trai.
Theo Zing" alt="Quán quân Tiến Truyển kể chuyện bố mẹ chăn nuôi bò" />- Hơn 320 hiện vật đặc sắc trưng bày trong triển lãm Báu vật khảo cổ học Việt Nam.1050 diễn viên trình diễn trong Lễ hội Tràng An" alt="Chiêm ngưỡng hơn 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam" />
- Tại Ngày Công nghệ Thông tin Nhật Bản 2024 chiều 2/12 ở Hà Nội, đại diện Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT của Việt Nam là Vinasa và của Nhật Bản là JISA đều đánh giá Việt Nam "đã trở thành đối tác quan trọng và được ưu tiên lựa chọn" bởi các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT.
Thống kê của Vinasa cho thấy có khoảng 400 doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với đối tác Nhật, trong đó hơn 15 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 lao động, hơn 20 doanh nghiệp quy mô 500-1.000, và khoảng 100 doanh nghiệp với quy mô 200-500 lao động.
Khảo sát nhóm 20 doanh nghiệp thuộc cả ba quy mô trên, hiệp hội cho biết trong giai đoạn năm 2020- 2024, tổng doanh thu của nhóm tăng trưởng liên tục, từ mức 672 triệu lên 1,345 tỷ USD, tức hơn hai lần. Trong khi đó, tổng số lao động tăng thêm 8.000 người, khoảng 6-10% mỗi năm.
"Tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn gấp nhiều lần tốc độ tăng trưởng nhân sự, cho thấy năng suất lao động được nâng lên rõ rệt", đại diện Vinasa đánh giá.
Các tin, bài khác Mẹ con 'dị nhân' biết 'ngửi mùi' người tự tử
Kiểu ghen tuông bệnh hoạn của hung thủ giết người yêu cũ
Những câu chuyện vô cùng cảm động về loài chó
Cưới vợ hơn tháng mà chỉ mới… đi vòng vòng
Giết chó - nỗi ám ảnh về cái ác và sự lừa dối
Những lúc vào tác nghiệp tại bệnh viện, tôi được chứng kiến bao số phận conngười. Còn với trưởng điều dưỡng Nguyễn Xuân Vinh, khoa Tim mạch lồng ngực, Bệnhviện Việt Đức thì nơi anh làm như một xã hội đa màu sắc. Nơi mà anh bảo tìnhthương con người với con người khiến trào nước mắt nhưng nơi đây cũng là nơi màcon người lộ ra những góc tối của mình.
Khi ngồi ở phòng trực cấp cứu bệnh viện Việt Đức, người ra người vào, ngườiđược cấp cứu do tai nạn ô tô, do ngã… anh Vinh bỗng nhớ lại những câu chuyện vềcuộc đời mà anh không bao giờ quên ở căn phòng này.
Sáng ăn xin, tối thành hoàng tử nơi vũ trường
Đó là một bệnh nhân nam lúc ấy hơn 25 tuổi quê ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.Thanh niên này ra Hà Nội và sống dưới gầm cầu Long Biên. Một ngày, anh ta phảivào viện cấp cứu vì ngã gãy xương sống khá nguy kịch. Đó là chàng thanh niên rấtđẹp trai. Anh Vinh và các điều dưỡng, bác sĩ khác đã tận tình cứu chữa.
Trưởng điều dưỡng Nguyễn Xuân Vinh kể: “Khi xe cấp cứu đưa vào viện, ngườithanh niên đó mang bên mình một túi đồ. Nhìn cách giao tiếp với mọi người, aicũng tưởng đó là một thanh niên hào hoa, chứ ít ai biết đó là kẻ ăn mày.
Chàng lãng tử ăn xin: “Giờ, em mới thấm thía, những gì em làm, và cuối cùng, số phận em cũng phải gánh chịu”. Hình minh họa Trong túi đồ anh ta nhờ tôi trông hộ là quần áo hiệu. Và tôi nhớ có 2 đôigiày rất sành điệu, trong đó có một đôi màu sáng bóng.... Trong thời gian nằmviện, chàng thanh niên ấy thấy tôi thân thiện. Hơn nữa, anh ta không có mộtngười thân thích bên cạnh và không dám nhờ ai nên chỉ biết trông cậy vào tôi”.
Từ đây, câu chuyện về cuộc đời anh ta bắt đầu hé mở dần. Anh ta tên là NguyễnHữu T. Khi lên đất Hà Nội, anh ta phát hiện ra rằng, nghề ăn xin là nghề hái ratiền. Vì vậy, cứ ban ngày, anh ta ăn mặc rách nát đi lê la khắp chỗ ở Hà Nội xinăn. Nhưng đêm đến, trút bỏ bộ quần áo bẩn anh ta mặc diện và đi vũ trường.
Cuộc sống cứ thế trôi qua, với những tình, tiền vào ban đêm. Ban ngày là cuộcsống nơi phố xá. Anh ta bảo: “Giờ, em mới thấm thía, những gì em làm, và cuốicùng, số phận em cũng phải gánh chịu”.
Một ngày, anh ta bị ngã đến gãy xương sống, không thể đi đứng được nữa. Anhta cậy nhờ anh Vinh: “Em không có người thân gì cả, nếu em chết đi, trong tàikhoản em còn 29 triệu đồng, anh nhờ bệnh viện hoặc đưa tiền cho một ai đó đứnglên lo ma chay cho em”. May không chết, nhưng người thanh niên này không tự đilại được, anh ta lại nhờ anh Vinh mua hộ xe lăn.
Sau đó, anh ta qua khỏi được xuất viện về quê nhưng không ai nuôi và được đưavào trại bảo trợ xã hội.
Đứa con gái 8 tuổi ăn xin đưa bố vào cấp cứu
Một câu chuyện khác về số phận con người nơi bệnh viện khiến điều dưỡngtrưởng Nguyễn Xuân Vinh nhớ mãi.
Cách đây khoảng 8 năm, vào một ngày nóng nực, khi anh Vinh đang trực tạiviện, bỗng xuất hiện một con bé 8 tuổi ăn mặc rách rưới. Con bé dắt theo mộtngười đàn ông trong bộ quần áo cũ nát không kém. Người đàn ông có khuôn mặt mệtmỏi tột cùng, đôi mắt thâm sâu hoắm, thân hình gầy gò da bọc xương nhưng bụng tonhư trống lê từng bước vào phòng cấp cứu."Con bé dáng người nhỏ, dong dỏng. Tóc dài bên bết nhưng ánh mắt rất sáng và có cái cười rất có duyên. Nó nói năng hoạt bát như một người từng trải”. Hình minh họa Đưa bố vào, đứa trẻ quá bé để có thể nói chuyện với y tá trực ngồi ở bàn. Nóphải kiễng đôi chân bé nhỏ lên, tay cầm tờ giấy quơ quơ và bảo: “Cứu bố cháuvới, bố cháu ốm quá”.
Lúc này, anh Vinh mới chợt nhận ra đứa trẻ đưa bố vào cấp cứu. Mới hỏi đượcvài câu, nó bỗng ngồi quỳ sụp xuống và cầu xin cứu bố. Nó bảo nó không có tiền,nó và bố đi ăn xin chỉ đủ ăn. Nhưng viện vẫn nhận vào.
Anh Vinh nhớ lại: “Con bé dáng người nhỏ, dong dỏng. Tóc dài bên bết nhưngánh mắt rất sáng và có cái cười rất có duyên. Nó nói năng hoạt bát như một ngườitừng trải”.
“Đứa trẻ ấy dù còn bé lắm, nhưng nó cư xử như một người trưởng thành. Nhìnnó, tôi nghĩ nhiều người còn phải học…”.
Sau khi bố cô bé được nhận vào viện, được truyền thuốc, nó cứ ngồi bên cạnh. Mệtquá, nó ra ngoài hành lang nằm trên chiếc ghế. Chốc chốc, con bé lại giật mìnhtỉnh giấc. Nó chỉ sợ bố nó ra đi mà không có nó bên cạnh.Nhiều y tá thấy thương nó, bảo đi ngủ, nó nhất định không chịu, cứ nằm cả đêmtrên ghế, mặc cho muỗi đốt. Thỉnh thoảng, nó lại chạy vào xem bố thế nào.
Trong ca trực đêm ấy, tôi cùng vài người nấu bát mì ăn đêm và gọi con bé vàoăn cùng. Nó cảm động, ôm chân tôi bảo: “Con ước gì, con có được bố mẹ như các côcác chú”. Nó thèm được sự chăm sóc của người lớn. Con bé ấy mới có 8 tuổi mà đãtự chăm sóc mình, rồi chăm sóc cả bố. Nó đâu được ai quan tâm.
“Chắc nó cảm nhận được tôi như người thân duy nhất ở viện. Khi nó đưa bố nó vàokhoa, cứ có việc gì, nó lại chạy ra tìm tôi, từ chuyện hỏi bao giờ bố nó khỏi.Mọi người tại sao lại điều trị thế này thế kia, và câu hỏi có vẻ khó trả lờinhất là khi nào bố nó ra viện. Tôi đã nghe mọi người tiên lượng về bố nó mà.Bố con bé đó mắc bệnh bán tắc ruột do lao trên bệnh cảnh xơ gan cổ trướng.Đáng tiếc là ngày bệnh viện giúp đưa bố nó về quê, tôi không gặp nó nữa”.
Kể đến đây, mắt anh Vinh nhìn xa xăm nhớ về con bé ăn xin với dáng vẻ nhỏ bé.
(Theo VTC News)
" alt="Chàng lãng tử sáng ăn xin, tối đi vũ trường" />Bộ phim mới nữ diễn viên tham gia có chủ đề trinh thám, được quay tại những vùng đồi núi hiểm trở nên nữ diễn viên cùng đoàn quay phim đã phải chịu không ít cực khổ.
Cao Thái Hà cảm lạnh, ngủ ngay trong hang đá dưới thời tiết 4 độ C. Những ngày qua, Cao Thái Hà phải quay phim tại Yên Bái vào đúng đợt trời lạnh khắc nghiệt. Cô đã chịu không ít khổ cực khi phải quay những cảnh dầm mưa trong cái lạnh 4 độ C ở miền núi. Nữ diễn viên phải mặc bộ quần áo mỏng manh diễn xuất dưới màn mưa dày, lạnh giá.
"Mỗi khi ekip tiến vào rừng hoặc hang sâu, nhiệt độ hạ xuống thấp hơn nhiều, chỉ còn khoảng 5-8 độ. Đỉnh núi Mù Cang Chải càng lên cao càng lạnh giá. Trên đỉnh là nơi nhiệt độ thấp nhất, chỉ còn có 4 độ C", Cao Thái Hà chia sẻ.
Lúc nghỉ giải lao, hoặc chờ tới lịch quay, nữ diễn viên tranh thủ nghỉ ngơi lấy lại sức. Tuy nhiên, trong điều kiện khắc nghiệt, nữ diễn viên chỉ được trải chiều nằm ngủ ngay trong hang đá lạnh giá. Sau 2 ngày quay trong hang, nữ diễn viên đã bị cảm nặng.
Trong phim mới, Cao Thái Hà vào vai nữ chiến sĩ công an. Cao Thái Hà vốn là người con của miền Tây đầy nắng gió, ngay cả chuyện quay phim trên miền núi vào mùa hè, cũng khá khó khăn với cô nàng. Vì Hà chưa quen và chưa thích nghi kịp với sự thay đổi nhiệt độ. Thế nhưng vì vai diễn yêu cầu, nữ diễn viên phải cố gắng hết sức để hoàn thành cảnh quay, đạt chất lượng mà đạo diễn trông đợi.
Cao Thái Hà (sinh năm 1990) được xem là người đẹp quen mặt tại các cuộc thi nhan sắc như "Hoa khôi Xứ Dừa", "Người đẹp Biển Tây 2009", "Hoa hậu Việt Nam 2008", "Nữ hoàng Trang sức 2011". Sau bộ phim "Bán chồng", "Tiếng sét trong mưa" và "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt, cô được nhiều người biết đến hơn với vai trò diễn viên.
Cô cũng được nhận xét là nữ diễn viên trẻ không ngại khó ngại khổ, có khả năng diễn xuất và biến hóa hình ảnh bản thân đa dạng trong nhiều vai diễn.
Hà Lan
Cao Thái Hà: 'Ở nhà chục tỷ đồng, đi xe sang nhưng tôi không vui'
Nữ diễn viên 9X cho biết cuộc sống vật chất đủ đầy không khiến cô hạnh phúc. Đôi khi, cô cảm thấy chông chênh vì mất cha, chia tay bạn trai.
" alt="Cao Thái Hà cắn răng chịu rét đóng phim dưới thời tiết 4 độ C" />
- ·Nhận định, soi kèo Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1: Tiếp đà sa sút
- ·Thủy Tiên lộ thân hình gầy gò bất thường
- ·Những món ăn giống 'của quý' đàn ông đến giật mình
- ·Hồ Quang 8 tất bật tập luyện trước giờ diễn show 'Khuya nay anh đi rồi'
- ·Nhận định, soi kèo Pas Giannina vs PAOK Saloniki B, 22h30 ngày 13/1: Phân phát điểm số
- ·Mỹ Tâm bị Dương Thanh Vàng 'dọa' đến hát hỏng, quên lời
- ·Thách thức danh hài tập 1: Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm
- ·MC Long Vũ gây choáng với kiểu đầu ít tóc
- ·Nhận định, soi kèo AC Milan vs Cagliari, 2h45 ngày 12/1: Phong độ lên cao
- ·Làm thế nào để 'cai' chứng nghiện mua sắm của vợ?
- - Bất chấp sự có mặt của chồng, Tăng Thanh Hà vẫn có những cử chỉ thân thiết với bạn thân Phạm Anh Khoa.Sốc vì "đời địa ngục", bị gắn chíp theo dõi của em gái Lý Hùng" alt="Tăng Thanh Hà tình cảm với Phạm Anh Khoa" />
Non nớt về kinh nghiệm sống, bị ép giao dịch tình dục
Hồi tháng 5/2017, CEO của một công ty được giấu tên bị bắt lần thứ hai vì môi giới mại dâm cho thực tập sinh nữ. Thẩm phán của tòa án tối cao đã tuyên phạt CEO họ Kang này 20 tháng tù và nộp phạt 20 triệu won (hơn 400 triệu đồng) vì tội này. Trong lần phạm tội trước đó, ông này bị tù 18 tháng và phạt 15 triệu won (308 triệu đồng).
Các thần tượng bị tách khỏi cuộc sống xã hội từ khi còn rất trẻ nên ít kinh nghiệm bảo vệ bản thân khi bị ép giao dịch tình dục. Ảnh: Cube. Lâu nay, việc "tài trợ" hay nói cách khác là "giao dịch tình dục" giữa các ông chủ quyền lực trong ngành và các thực tập sinh mong muốn nổi tiếng vẫn được chấp nhận trong giới giải trí Hàn Quốc. Những thần tượng tương lai bước vào ngành ở độ tuổi còn rất trẻ, chỉ khoảng 13-14 tuổi. Hầu hết đều bị ngắt liên kết với các cấu trúc xã hội bên ngoài và tổ chức cuộc sống theo chế độ tập luyện của công ty.
Họ phải chấp nhận sống tách biệt với gia đình và bạn bè, đôi khi là tịch thu điện thoại di động, cô lập với dòng chảy thông tin bên ngoài xã hội. Trong nhiều chương trình thực tế, khi đã nổi tiếng, nhiều thần tượng tiết lộ việc họ phải chia tay mối tình đầu đời vì sự cấm đoán của công ty. Cách kể hài hước không che lấp được thực tế: đó là một bi kịch tuổi trẻ.
Ca sĩ trẻ Kim So Hee (Produce 101) từng bị CEO công ty cũ nhiều lần cầu hôn. Ảnh: Donga. Chính vì vậy, các thực tập sinh hầu như có rất ít kinh nghiệm sống thực thụ, thứ giúp họ trang bị vũ khí để bảo vệ bản thân trước sự lạm dụng quyền hành của các ông chủ.
Trong chương trình Idol Drama Operations Team năm 2017, nữ ca sĩ Kim So Hee (được biết đến qua Produce 101) tiết lộ một ông chủ công ty giải trí cũ từng cầu hôn cô khi cô còn là thực tập sinh. So Hee cho biết vị CEO của công ty cũ "coi cô như một phụ nữ" và liên tục cầu hôn nhiều lần. Cô khó chịu và không thể khước từ một cách thẳng thắn vì sợ làm mếch lòng ông này. Là môt thực tập sinh, cô khao khát cơ hội được ra mắt làng nhạc.
Không chỉ gây sốc vì tiết lộ trên, So Hee còn gây sốc khi bày tỏ suy nghĩ: "Đây cũng là một trường hợp thường xuyên xảy ra". Khi các nữ thần tượng xinh đẹp bắt đầu được công chúng chú ý, xuýt xoa khen ngợi nhan sắc cũng là khi họ lọt vào tầm ngắm của các ông chủ.
Gần 70% diễn viên nữ bị đề nghị bán dâm, phục vụ tình dục
Năm 2010, một cuộc khảo sát gây sốc không kém tiết lộ 2/3 trong giới diễn viên nữ từng được đề nghị giao dịch tình dục với một người bảo trợ tiềm năng để đổi lấy lợi ích về sự nghiệp và danh tiếng.
2/3 là tỷ lệ quá kinh khủng, và một số người hâm mộ đang điểm qua hàng loạt cái tên diễn viên nữ mà họ biết. Rất có thể, con số này rơi vào người mà họ hâm mộ.
Khán giả không thể làm ngơ với thực tế trong ngành công nghiệp, khi người họ hâm mộ rất có thể từng bị ép phục vụ tình dục. Ảnh: Dispatch. Ngay cả những thực tập sinh có độ tuổi và kinh nghiệm sống nhiều hơn cũng trở thành nạn nhân của quyền lực, vì họ càng tuyệt vọng hơn trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra mắt. Tháng 7/2016, chủ tịch Lee (38 tuổi) của một công ty giải trí bị buộc tội lạm dụng một thực tập sinh 27 tuổi vừa ký hợp đồng.
Ông này đã nói với cô gái rằng nếu cô muốn trở thành người nổi tiếng, cô buộc phải đi đường tắt bằng cách cởi đồ và phục vụ tình dục cho những ông chủ. Ở tuổi 27, cô không còn nhiều thời gian và cơ hội với Kpop.
Có hàng trăm, hàng nghìn Jang Ja Yeon trong ngành công nghiệp này. Nữ diễn viên tự tử bí ẩn 10 năm trước không phải người đầu tiên, cũng không phải người cuối cùng, phải từ bỏ mạng sống vì bị ép buộc phục vụ tình dục. Theo những tiết lộ từ một số nhân chứng, Jang Ja Yeon phải phục vụ 31 ông chủ nhiều ngành nghề, trong hơn 100 lần. Thậm chí, báo Hàn đưa tin có lần cô phục vụ cùng lúc một chủ tịch 80 tuổi và con trai 50 tuổi của ông này.
Vụ việc Jang Ja Yeon và vụ Jang Seok Woo - giám đốc công ty giải trí Open World Entertainment bị tố cưỡng hiếp thực tập sinh như một thú vui - là hai sự kiện mang tính bước ngoặt, khiến ngành công nghiệp này buộc phải đưa ra các tuyên bố bảo vệ thực tập sinh.
Năm 2015, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch Hàn Quốc đã ra luật về Công nghiệp Văn hóa đại chúng sau cái chết của Jang Ja Yeon. Luật này bao gồm 9 phần liên quan đến hợp đồng giải trí, quyền và nghĩa vụ của các công ty và giải trí, giáo dục và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nghệ sĩ, quyền và ghi nhận thương hiệu, phân phối doanh thu, giải quyết tranh chấp, bảo vệ thanh thiếu niên và nghệ sĩ, và các thỏa thuận công ty con.
Luật cũng quy định tất cả cơ quan giải trí phải tuân thủ hợp đồng tiêu chuẩn được soạn thảo bởi Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC).
Luật quy định có thể bị phạt nếu ép thực tập sinh vị thành niên mặc phản cảm hoặc biểu diễn gợi dục, nhưng điều đó đầy rẫy trong thực tế. Ảnh: Allkpop. Luật cũng yêu cầu các công ty giải trí phải có giấy chứng nhận được chính phủ phê duyệt mới có thể đủ tư cách pháp nhân hoạt động. Quy định này chính là nền tảng để xử phạt những nhà tổ chức giải trí ép buộc thực tập sinh bán dâm. Người vi phạm có thể bị phạt tù 10 năm và nộp phạt 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng). Hành vi ép thực tập sinh vị thành niên ăn mặc phản cảm hoặc biểu diễn gợi dục cũng có thể bị phạt.
Luật còn đặt ra những quy định nghiêm khắc về quyền học tập và nghỉ ngơi của thực tập sinh, giới hạn thời gian luyện tập và làm việc từ 10h đến 18h mỗi ngày, và trong 40 tiếng mỗi tuần.
Khó cải tổ vì Kpop là "núi tiền" của chính phủ
Nhưng từ luật đến thực tế vẫn còn khoảng cách rất xa vời.
Chẳng hạn, luật không quy định các biện pháp bảo vệ những người lên tiếng tố cáo lạm dụng và bảo vệ về mặt pháp lý cho các nạn nhân bị tấn công hoặc quấy rối tình dục. Hậu quả là người tố cáo lại bị kết tội. Trong trường hợp ông chủ Lee trước đây, nạn nhân bị buộc tội đồng lõa vì đã cởi quần áo, nằm xuống giường và làm theo lời ông Lee yêu cầu.
"Rõ ràng chính phủ Hàn Quốc đối xử với Kpop y như cách chính phủ Mỹ đối xử với ngành ôtô và ngân hàng, có nghĩa là chúng được bảo hộ", Euny Hong, tác giả Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth Of Korean Cool) từng nói.
Giờ đây, con đường đến với cải tổ vẫn sẽ gặp muôn vàn khó khăn vì các ông lớn không dễ gì ném đi miếng bánh quyền lực mà họ đang được nhận trong nhiều năm qua. Đồng thời, chính phủ cũng bắt tay với các thế lực giải trí để chia sẻ lợi nhuận kếch xù từ "ngành công nghiệp không khói" Kpop, mang về hàng tỷ USD trong hơn 20 năm qua.
Mô hình kinh doanh này chưa bao giờ sai lầm trong việc mang về cả núi tiền, nhưng cái giá phải trả là quyền và thân xác con người. Với những phụ nữ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp này, bị cưỡng ép giao dịch tình dục là điều không có ngoại lệ. Cần đến bao nhiêu "tấm gương" thảm khốc như Jang Ja Yeon để họ được bảo vệ bằng môi trường làm việc an toàn hơn?
Theo Zing
Nhóm chat sex bệnh hoạn của Seungri kết liễu giai đoạn hoàng kim Kpop
Những ồn ào của Seungri, tiếp đến là Choi Jong Hoon (F.T.Island), Lee Jong Hyun (CNBlue)… gần như đặt dấu chấm hết cho thế hệ thần tượng thứ 2 ở Kpop.
" alt="Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền" />Khi Song Jiaqian vượt qua kỳ thi chứng chỉ giáo viên vào năm ngoái, cô đã tự thưởng cho mình một phần thưởng độc đáo nhưng táo bạo: cắt tóc ngắn như đàn ông.
Sự lựa chọn của cô gái 23 tuổi liều lĩnh đến nỗi cô phải trì hoãn nó cho đến khi chắc chắn về công việc biên chế của mình ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc - nơi nổi tiếng với các giá trị Nho giáo và lối sống truyền thống.
Song thậm chí còn hỏi các đồng nghiệp xem có ai từng bị sa thải vì thay đổi kiểu tóc quá khác biệt không. May mắn là chưa có tiền lệ nào.
“Mọi người luôn nói rằng bạn nên trông giống phụ nữ, nhưng điều đó có nghĩa là gì?” - Song nói với tờ Sixth Tone. "Tôi là một phụ nữ. Và tôi trông giống như một người phụ nữ”.
Song là một trong số nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc đang thể hiện cá tính và quan điểm nữ quyền của mình bằng việc cắt đi mái tóc dài, đặc điểm thường bị gắn với sự xinh đẹp và nữ tính của người phụ nữ. Tất nhiên, cũng có một bộ phận cắt tóc ngắn chỉ đơn giản là vì nó thiết thực và dễ chăm sóc.
Bất chấp lý do là gì, phong cách này đang nhanh chóng được ưa chuộng, trong đó ngày càng nhiều phụ nữ từ bỏ những mái tóc dài để chuyển sang phong cách cắt ngắn. “Tại sao các cô gái phải vâng lời người khác, phải dịu dàng, trầm tĩnh, đặc biệt là ngoan ngoãn? Tôi không muốn tuân theo các quy tắc đó”.
Trong suốt 3 năm qua, trên nền tảng mạng xã hội Douban của Trung Quốc có một nhóm tên là “Phụ nữ tóc ngắn siêu ngầu” đã thu hút một lượng người theo dõi đáng kể.
Được thành lập vào tháng 3/2021, nhóm hiện có hơn 4.500 thành viên.
Song cũng là thành viên của nhóm này. Cô vẫn hoạt động tích cực trên nhóm và đang chia sẻ kinh nghiệm của mình để khuyến khích những người khác.
Vào tháng 3/2022, một thẻ tag có tên “đẹp mà không cần trang điểm” đã lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội nước này, trong đó khuyến khích phụ nữ đăng ảnh mặt mộc.
Trước đó, những trò thử thách liên quan đến tiêu chuẩn sắc đẹp khắt khe dành cho phụ nữ đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt, rộng rãi trên mạng xã hội, đặc biệt là trong giới phụ nữ trẻ. Kể từ đó, nhiều người đã có ý thức không dùng son môi và giày cao gót để thể hiện cá tính.
Nhưng phong trào cắt tóc ngắn như đàn ông thì khác biệt hơn bởi vì nó kéo theo những rắc rối sau đó. Một số người phải mất nhiều năm để lấy lại tinh thần, đặc biệt là những phụ nữ phải đối đầu với sự phản đối của cha mẹ.
Sau khi được đảm bảo rằng cô sẽ không bị đuổi việc khi cắt tóc, Song chuyển sang thuyết phục mẹ.
Lúc đó là tháng 7, viện cớ thời tiết nóng nực ở Sơn Đông, cô đã thuyết phục mẹ cho phép cô cạo phần gáy. “Tôi đã đi được nửa đường” - cô nói.
Một tuần sau, cô có mặt ở tiệm cắt tóc để hoàn thành nốt nửa đường còn lại.
Thợ cắt tóc của cô đã rất ngạc nhiên. Anh ấy hỏi tôi: “Bạn có nghiêm túc không? Có chuyện gì xảy ra với bạn à?” - Song nhớ lại. Cuối cùng, anh ấy cũng cắt nhưng thực hiện nó một cách thận trọng, từng chút một, đề phòng cô thay đổi ý định giữa chừng.
Đó là một quyết định mà Song đã nung nấu 4 năm nay. Hồi năm thứ nhất, cô từng đề cập đến chuyện này với các bạn cùng lớp, nhưng không ai coi đó là ý định nghiêm túc. “Họ nghĩ tôi nói đùa. Họ tin rằng sẽ không ai làm vậy” - Song nói.
Vào thời điểm đó, cô chỉ đơn giản muốn thử một cái gì đó mới. “Tôi vẫn còn trẻ. Tôi biết tóc mình sẽ mọc trở lại. Tôi chỉ muốn thử ngay cả khi nó chỉ là một trải nghiệm mới”.
Han Chu, sinh viên năm cuối ở một thành phố phía nam tỉnh Quảng Châu, đã lấy lại tinh thần sau 1 tháng đấu tranh với chính mình. Giống như Song, cô cũng muốn cắt tóc ngắn từ khi còn học trung học.
Một chuyến đi vào mùa hè năm ngoái đã khiến Han đi đến quyết định. Trong chuyến đi, một người bạn liên tục chụp ảnh cô và khăng khăng đề nghị cô thay đổi kiểu tóc.
“Bạn tôi đề nghị tôi làm lại tóc để che đi một phần khuôn mặt vuông của tôi. Tôi tự hỏi tại sao họ lại nói điều này với tôi?” - cô nhớ lại. Nhận xét đó khiến quyết định của Han trở nên dễ dàng hơn.
“Nhìn những chàng trai xung quanh mình, tôi thấy họ rất thoải mái”.
Sau 8 tháng suy nghĩ, cô đã quyết định chia tay mái tóc dài hồi tháng 2.
Bất kể động lực là gì, Han tin rằng cắt tóc ngắn thường là sự phản ánh rõ ràng về lập trường nữ quyền.
Quan điểm này lan sang cả thế hệ nữ giới trẻ hơn, ví dụ như Zi Chen, 16 tuổi. “Sự trỗi dậy của nữ quyền đã trở thành một xu hướng, vì thế ai cũng muốn đi theo nó” - Zi nói.
“Hầu như người ta không ai quan tâm đến ngoại hình đàn ông, mà chỉ để ý đến phụ nữ”. Với việc cắt tóc ngắn, Zi tự xếp mình vào nhóm đàn ông và từ bỏ mọi nghĩa vụ làm đẹp.
Bà Bai Meijiadai - giảng viên Trường Báo chí và Truyền thông, ĐH Liaoning - cho rằng, hầu hết các nữ sinh Trung Quốc không được ăn mặc thoải mái khi ở trường trung học. Vì thế, khi vào đại học, họ được tự do đón nhận những phong cách mới.
“Họ cũng bắt đầu xem các video trang điểm - những thứ đặt ra các tiêu chuẩn về ngoại hình của phụ nữ”.
Bà Bai cho rằng xu hướng chống lại các tiêu chuẩn sắc đẹp của phụ nữ Trung Quốc xuất hiện sau và được truyền cảm hứng bởi các phong trào khác trên thế giới, như phong trào “Me too” vào năm 2017, sau đó là “Escape the Corset” của Hàn Quốc vào năm 2018.
Bà Bai bày tỏ lo ngại về việc cắt tóc ngắn liệu có liên quan đến nữ quyền hay không. Tuy nhiên, bà thừa nhận ý nghĩa biểu tượng của phong trào này. “Việc để cho sự đa dạng tồn tại là một điều tích cực và hình ảnh này sẽ giúp mọi người nhận ra rằng cắt tóc ngắn không phải thiếu nữ tính”.
Tại sao phụ nữ Trung Quốc theo đuổi lối sống 'không con, không nhẫn'?Đối với nhiều người, “không con cái, không nhẫn cưới” có vẻ như là cách duy nhất để duy trì sự độc lập của họ.
" alt="Phụ nữ Trung Quốc cắt tóc ngắn như đàn ông để khẳng định nữ quyền" />- Trailer phim Đôi mắt âm dương:
Tối 7/1, buổi họp báo giới thiệu phim điện ảnh Tết - Đôi mắt âm dương - chính thức diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của ê-kíp sản xuất cùng các diễn viên như Thu Trang, Quốc Trường, Bảo Thanh,...
Dàn diễn viên Đôi mắt âm dượng rạng rỡ tại họp báo công bố phim. Đôi mắt âm dương xoay quanh câu chuyện ly kỳ tại gia đình giàu sang. Người vợ - họa sĩ Trang (Thu Trang) bị mất trí nhớ sau một tai nạn. Cô đang được chồng mình - bác sĩ tâm lý Trường (Quốc Trường) giúp đỡ để tái hoà nhập với cuộc sống. Thế nhưng, những sự kiện kỳ lạ đã xảy ra. Từ bệnh viện trở về nhà để chờ thị lực, trí nhớ phục hồi, Trang bắt đầu nhìn thấy một cô gái đáng sợ cứ bám theo mình.
Ma nữ này bắt đầu xuất hiện với cả những người xung quanh Trang theo nhiều hình thức khác nhau. Gần như những ai ở bên cạnh Trang từ gia đình đến phòng tranh đều bị quấy rối và hoảng loạn vì sự đáng sợ của nó. Đồng thời, Trang nhận được thông tin về một cô gái đã tự tử nên cùng trợ lý của mình là Thành (La Thành) lên đường truy tìm sự thật. Thế nhưng, dường như không ai muốn dính líu hay nhắc đến cô gái kia.
Đoạn trailer còn đẩy kịch tính lên cao trào với sự xuất hiện của cô ca sĩ Lisa Bảo Thanh. Mặc dù chưa được tiết lộ hoàn toàn nhưng sự xuất hiện của nhân vật này khiến khán giả ngay lập tức đặt giả thiết về chủ đề gây nhức nhối: người thứ ba.
Bảo Thanh gây bất ngờ khi vào vai người thứ 3 ngay lần đầu chạm ngõ phim điện ảnh. Trong trailer được công bố có phân đoạn Bảo Thanh dùng cây gậy đập thẳng vào đầu của họa sĩ Trang. Chia sẻ về cảnh này, Bảo Thanh tiết lộ cô đã phải đập thật. Dù vũ khí chỉ là đạo cụ nhưng việc đập đầu đàn chị khiến cô rất ngại. Bảo Thanh đã ôm Thu Trang ngay sau cảnh quay để hai chị em khỏi xích mích.
Dù lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng cặp đôi Vũ-Thư của Về nhà đi con được trông đợi sẽ đem đến những khoảnh khắc ấn tượng trong bộ phim điện ảnh đầu tay. Trước đó, Bảo Thanh không mặn mà lắm vì lần đầu quay phim điện ảnh mà lại với ekip trong TP. HCM nên sợ sẽ không suôn sẻ. Nhưng vì Lisa là một vai diễn hay, cùng với sự thành khẩn và nhiệt tình của đạo diễn Nhất Trung đã khiến cô gật đầu tham gia.
Trong khi đó, Thu Trang lại chứng tỏ thực lực diễn xuất ngày càng chín và đa dạng trong vai cô hoạ sĩ khó tính, nhiều tâm sự. Thu Trang cho biết mình rất kích thích khi nhân vai này vì tâm lý nhân vật phức tạp, nhiều thách thức. “Đặc biệt là cảnh quay diễn với mình trong gương đã khiến Trang bị mất ngủ nửa tháng trời, cứ tưởng tượng ra khuôn mặt đáng sợ của mình vừa cười vừa nói là lại ám ảnh, không dám tẩy trang khi đi ngủ vì sợ nhìn vào gương", cô chia sẻ.
Thu Trang ám ảnh, mất ngủ nửa tháng trời vì nhân vật trong phim. Bộ phim cũng đã công bố poster chính thức bật mí thêm những nhân vật khác như ông lão bí ẩn (NSƯT Hữu Châu), bà vú (NSND Ngọc Giàu), ông quản gia (Trung Dân), anh quản lý ca sĩ (Hứa Minh Đạt), cô con gái nhỏ (Ngân Chi) và cô fan cuồng (Uyển Ân) sẽ góp phần làm cho bức tranh xung quanh Trang phức tạp và rối rắm hơn.
Chia sẻ tại họp báo, đạo diễn Nhất Trung cho biết việc thực hiện một bộ phim kinh dị như Đôi mắt âm dương để chiếu trong dịp Tết là một mạo hiểm, trái với truyền thống của phim Tết. Tuy nhiên, bộ phim sẽ được thêm yếu tố hài hước, có cảm xúc mạnh để cân bằng tổng thể bộ phim để khán giả vừa sợ mà cũng vừa thấy hài hước nhân dịp đầu năm mới.
Dàn diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong Đôi mắt âm dương. Đôi mắt âm dương dự kiến khởi chiếu từ ngày 25/1/2020 (tức Mùng 1 Tết Canh Tý 2020). Phim sẽ có các suất chiếu sớm bắt đầu từ 19h ngày 17/1/2020.
Công Nguyễn
Tiến Luật viết lời ngôn tình cho Thu Trang trong ngày sinh nhật
- Tiến Luật - Thu Trang khiến người hâm mộ ghen tị với những lời ngọt ngào mà Tiến Luật dành cho vợ trong ngày sinh nhật.
" alt="Thu Trang mất ngủ nửa tháng vì ám ảnh vai diễn phim kinh dị" />
- ·Nhận định, soi kèo Abidjan vs Al Ahly, 23h00 ngày 11/01: Tạm biệt chủ nhà
- ·Người giàu không lo lắng về việc nuôi con?
- ·Loay hoay với vàng
- ·NSND Anh Tú chính thức điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam từ 1/11
- ·Siêu máy tính dự đoán Sociedad vs Villarreal, 03h00 ngày 14/01
- ·Danh hài Hoài Linh: Tôi cô độc
- ·NSND Thanh Hoa, Ngọc Khuê cùng sáng lập trung tâm từ thiện cho nghệ sĩ
- ·NSND Thế Anh tại chương trình Gặp gỡ VTV 2016
- ·Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Galatasaray: Bổn cũ soạn lại
- ·'Đám cưới' đầy nước mắt của đôi nam nữ ôm nhau chết đuối