Vừa qua, startup Việt - JoomlArt đã mua lại đối thủ suốt 10 năm nay - Gavick's Joomla & Wordpress Template, với mức giá chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng, thương vụ nói trên sẽ chính thức được hoàn tất thủ tục ngày 19/10 năm nay.

Phía JoomlArt cho biết, việc mua lại Gavick không chỉ giúp mở rộng danh mục đầu tư của startup Việt này, mà còn mang tới cho các thành viên thêm nhiều mẫu thiết kế giao diện web trong tương lai.

Đây được xem là một sự kiện hiếm hoi khi một startup Việt Nam mua lại một công ty nước ngoài - mà theo bình luận của nhiều chuyên gia trong ngành là "điều khác bình thường".

Bởi lẽ, chúng ta thường chỉ thấy các startup Việt bị mua lại bởi các công ty nước ngoài, chứ hầu như chưa có các trường hợp ngược lại. Và JoomlArt chính là minh chứng cho thấy người Việt dám nghĩ dám làm.

Hơn ai hết, người nhận được những lời ngợi khen, chúc mừng nhiều nhất trong thương vụ này chính là CEO Hùng Đinh - nhà sáng lập JoomlArt.

Anh được xem là linh hồn của startup Việt này - người đưa JoomlArt lên vị trí top đầu trong lĩnh vực thiết kế giao diện web mẫu sử dụng mã nguồn mở Joomla, đồng thời cũng chính là tấm gương khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ trong nước mến mộ.

CEO Hùng Đinh tên đầy đủ là Đinh Viết Hùng. Xuất phải điểm của anh là một "kẻ ngoại đạo" thay vì là dân công nghệ như nhiều người vẫn tưởng tượng.

Thời cấp 3, anh từng là học sinh chuyên Anh của trường Phan Bội Châu (Nghệ An). Lên đại học, anh đỗ vào trường Ngoại Thương danh giá, nhưng lại có niềm đam mê cháy bỏng đối với công nghệ thông tin (CNTT).

" />

Chân dung CEO Hùng Đinh: Cha đẻ của JoomlArt

Công nghệ 2025-02-21 05:02:24 97

Vừa qua,ândungCEOHùngĐinhChađẻcủkết quả bóng đá hôm nay startup Việt - JoomlArt đã mua lại đối thủ suốt 10 năm nay - Gavick's Joomla & Wordpress Template, với mức giá chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng, thương vụ nói trên sẽ chính thức được hoàn tất thủ tục ngày 19/10 năm nay.

Phía JoomlArt cho biết, việc mua lại Gavick không chỉ giúp mở rộng danh mục đầu tư của startup Việt này, mà còn mang tới cho các thành viên thêm nhiều mẫu thiết kế giao diện web trong tương lai.

Đây được xem là một sự kiện hiếm hoi khi một startup Việt Nam mua lại một công ty nước ngoài - mà theo bình luận của nhiều chuyên gia trong ngành là "điều khác bình thường".

Bởi lẽ, chúng ta thường chỉ thấy các startup Việt bị mua lại bởi các công ty nước ngoài, chứ hầu như chưa có các trường hợp ngược lại. Và JoomlArt chính là minh chứng cho thấy người Việt dám nghĩ dám làm.

Hơn ai hết, người nhận được những lời ngợi khen, chúc mừng nhiều nhất trong thương vụ này chính là CEO Hùng Đinh - nhà sáng lập JoomlArt.

Anh được xem là linh hồn của startup Việt này - người đưa JoomlArt lên vị trí top đầu trong lĩnh vực thiết kế giao diện web mẫu sử dụng mã nguồn mở Joomla, đồng thời cũng chính là tấm gương khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ trong nước mến mộ.

CEO Hùng Đinh tên đầy đủ là Đinh Viết Hùng. Xuất phải điểm của anh là một "kẻ ngoại đạo" thay vì là dân công nghệ như nhiều người vẫn tưởng tượng.

Thời cấp 3, anh từng là học sinh chuyên Anh của trường Phan Bội Châu (Nghệ An). Lên đại học, anh đỗ vào trường Ngoại Thương danh giá, nhưng lại có niềm đam mê cháy bỏng đối với công nghệ thông tin (CNTT).

本文地址:http://casino.tour-time.com/news/478b199401.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Real Betis vs Real Sociedad, 03h00 ngày 17/2: Tin vào chủ nhà

Sau khi ra mắt thành công sản phẩm “Thánh SIM”, Vietnamobile tiếp tục trình làng dịch vụ mới cho phép người dùng tự do lựa chọn số điện thoại yêu thích mang tên “Kho số đa dạng – Lựa chọn tha hồ”. Với dịch vụ chọn “Số yêu thích”, Vietnamobile mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị thông qua việc tự do lựa chọn số điện thoại mang nhiều ý nghĩa đối với họ. Đó có thể là những số điện thoại đôi, ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, những con số may mắn.

Bà Elizabete Fong, Tổng Giám Đốc Vietnamobile cho biết: “Website chọn Số yêu thích là một trong những sản phẩm mang tính đột phá, đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Hiểu được tầm quan trọng của số điện thoại đối với cuộc sống của khách hàng, chúng tôi đem đến cho họ cơ hội được sở hữu dãy số điện thoại mà họ yêu thích. Việc chọn số điện thoại cho bản thân giờ đây không còn bị giới hạn bởi những con số được cấp sẵn mà người dùng hoàn toàn có thể chủ động chọn ra những con số có ý nghĩa với cuộc đời họ thông qua website chọn số của chúng tôi. Vietnamobile mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng người dùng di động Việt Nam, tạo ra những giá trị tích cực trong việc tự do tận hưởng cuộc sống, thông qua việc sử dụng lưu lượng data miễn phí.”

Thuê bao chỉ cần truy cập vào tên miền: http://chonso.vietnamobile.com.vn, người dùng được tự do lựa chọn con số yêu thích cùng với đầu số của Vietnamobile. Sản phẩm đầu tiên mà Vietnamobile giới thiệu vào tháng Hai là "Số Hưởng" và "Số Gấu", đi liền với 3 đầu số 092, 0188 và 0186. Theo đó, "Số Hưởng” – là số điện thoại mà bạn muốn có được, số này có thể được bắt đầu bằng dãy số 01866ddmmyy và 01888ddmmyy. Khách hàng chỉ cần gõ ngày có ý nghĩa với họ và chọn số mong muốn. "Số Gấu" là số điện thoại dành cho người thương, đối tác, bạn bè - khách hàng có thể chọn 2 sim giống nhau với tối đa 3 số kết thúc khác nhau.

">

Sau “Thánh SIM”, Vietnamobile tấn công thị trường bằng 'Số Hưởng' và 'Số Gấu'

Bạn không cần phải chờ cho tới E3 2017 để thu lượm được tất cả những thông tin đang chú ý nhất. Đương nhiên, bạn cũng có thể nhắm mắt, bịt tai, và cố gắng tránh xa những thông tin được lan truyền cho tới tận tháng 6…

E3 2017 sẽ diễn ra từ 13-15/6 tại Los Angeles, Mỹ

Nhưng tại sao phải cố gắng tách biệt trước rất nhiều luồng thông tin hấp dẫn, sôi động của sự kiện game lớn nhất thường niên sẽ được tổng hợp ở ngay sau đây:

Red Dead Redemption 2 sẽ xuất hiện tại E3 2017

Red Dead Redemption 2 đã được lên lịch ra mắt vào Mùa Thu năm nay, và Sony cùng Rockstar Games đã xác nhận họ đang phối hợp cùng với nhau để đưa người chơi PS4 “truy cập đầu tiên để nhận được nội dung trựu tuyến” trong trò chơi.

Do vậy, gần như chắc chắn Red Dead Redemption 2 sẽ lần đầu được xuất hiện trên sân khấu của Sony tại E3 2017, và đay sẽ là một màn giới thiệu khá lớn. Rockstar thường không sử dụng E3 như là một sự kiện marketing lớn của hãng, nhưng chắc chắn lần này sẽ khác bởi mối quan hệ của họ với Sony.

Assassin's Creedsẽ quay trở lạivới bối cảnh Ai Cập cổ đại

Thương hiệu Assassin's Creedmới quay trở lại vào năm ngoái, nhưng không có bất cứ tựa game mới nào. Ubisoft công bố đầu năm 2016 rằng serie – có thêm ít nhất một tựa game thường niên kể từ năm 2009 – sẽ có một năm tạm nghỉ. Họ vẫn không đề cập tới việc phá vỡ kỳ nghỉ như đã thông báo từ trước.

Không chỉ vậy, một lượng lớn thông tin bị rò rỉ cho biết, tựa game mới của Assassin's Creedsẽ lấy bối cảnh tại Ai Cập cô đại – trùng khớp với tên mã “Empire” và sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại E3 2017.

Death Stranding có thể sẽ “xuất đầu lộ diện”

Đây là một dự đoán nữa tại buổi họp báo của Sony – một đoạn trailer khác của Death Strandingvà thậm chí cả thời điểm phát hành chính thức cũng sẽ được ấn định.

Hideo Kojima tiết lộ dự án đầu tiên hậu Konami tại sân khấu E3 2016với đoạn trailercó hình ảnh nam diễn viên Norman Reedus khỏa thân và đầy bí ẩn. Sau đó một đoạn trailer khác đã giới thiệu cho chúng ta những nhân vật của Mads Mikkelsen và Guillermo del Toro vào cuối năm 2016. Kojima Productions có thể sẽ tiếp tục nhịp điệu này bằng một cái nhìn mới về tựa game của họ tại E3 vào tháng 6.

Tại sao thời điểm phát hành của Death Strandinglại có thể được bật mí trên sân khấu E3 2017? Giờ thì studio cũng đã ấn định engine sử dụng trong trò chơi (Decima, cũng là “nguồn cội” của Horizon: Zero Dawn) và ba đoạn trailer dài là vừa đẹp để Kojima Productions làm một công việc gì đó thiết thực hơn ngoại trừ tiếp tục lập lờ về khoảng thời gian phát hành tựa game “trước 2019”.

Star Wars Battlefront 2 có thể sẽ không chờ đợi E3

EA khá im hơi lặng tiếng về những dự án khác liên quan tới Star Wars khi vừa hoàn thiện xong phiên bản mở rộng DLC của Star Wars: Battlefront. Nhưng nhiều người nghĩ rằng, E3 sẽ là nơi phá vỡ sự im lặng – khi rất có thể đây cũng là nơi tổ chức Lễ Kỷ niệmStar Wars.

Sự kiện dành riêng cho fan hâm mộ Star Warssẽ bắt đầu vào ngày 13/4 và tiếp theo là tựa game Star Wars: Battlefront 2 lần đầu được giới thiệu vào Mùa Thu 2017, rất có thể sẽ xuất hiện luôn tại đó.

Liệu buổi Lễ Kỷ niệm sẽ kiêm luôn phần giới thiệu hai tựa game Star Warstương tự như Respawn Entertainment cùng Visceral Games đã từng làm với Titanfall 2 Dead Space?! Nếu vậy, họ chắc chắn sẽ nhận được những tràng pháo tay cùng tiếng reo hò không ngớt từ phía những fan “ruột” của Star Wars.

Cập nhật: EA vừa mới xác nhận Star Wars Battlefront 2sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại buổi Lễ Kỷ niệmStar Wars.

Call of Duty WW2

Activision vừa đưa ra thông báo cho biết lịch trình ra mắt của các tựa game Call of Duty, và chắc chắn nó có ảnh hưởng tới E3 2017. Nhà phát hành đã cho đăng tải một đoạn teaser video đầy ẩn ý lên các trang mạng xã hội liên quan tới thời điểm ra mắt của tựa game bắn súng nổi tiếng của họ.

Với việc liên tục thông tin của Call of Duty WW2 bị rò rỉ và xuất hiện đầy rẫy trên mạng Internet, có vẻ như trailer chính thức buộc phải sớm hiện diện. Những nghi vấn chưa có lời đáp rõ ràng về trò chơi có thể sẽ được giải quyết ở buổi họp báo sau buổi họp báo do Sony tổ chức. Đó là tất cả những thông tin liên quan tới Call of Duty WW2 tính tới thời điểm hiện tại.

Diện mạo ban đầu của Xbox One Project Scorpio

Microsoft đã chính thức công bố Xbox One Project Scorpio, một bản nâng cấp cao cấp cho hệ thống hiện tại, trên sân khấu E3 2016. Microsoft đã chia sẻ một số kỹ thuật âm thanh ấn tượng và đảm bảo rằng, họ không có dự định thay thế phiên bản gốc của Xbox One bằng Project Scorpio.

Kể từ đó, không có nhiều thông tin liên quan, nhưng Microsoft vẫn duy trì kế hoạch khởi chạy Project Scorpio (có lẽ sẽ sử dụng một cái tên khác) ở kỳ nghỉ năm 2017 – nên rất có thể thời điểm xuất hiện sẽ là E3 năm nay.

Kỳ vọng Super Smash Bros. dành cho Nintendo Switch

Những tin đồn xoay quanh một phiên bản Super Smash Bros. dành riêng cho hệ máy Switchđã có từ trước khi chiếc máy cầm tay có tên gọi chính thức. Lời hứa của Nintendo về một E3 “lớn” năm nay và một tựa game Smash Bros.mới sẽ giúp họ hoàn thiện phần thuyết trình trực tiếp hàng năm của mình.

Đó là một sản phẩm với chất lượng “mới” – phần lớn tin đồn đều cho rằng, đây sẽ là một phiên bản được nâng cấp từ Super Smash Broscủa Wii U và 3DS. Nó có thể bao gồm mọi thứ đã từng xuất hiện ở cả hai phiên bản trên (đều có nội dung gốc như bản đồ và hình mẫu), tất cả các nhân vật bổ sung DLC và có thêm những hình tượng mới.

Sẽ có một phiên bản mở rộng cho trò chơi hiện đã xuất hiện, dự kiến ra mắt vào kỳ nghỉ 2017 hoặc sớm hơn. Nếu Mario Kart 8 Deluxeđã có, thì tại sao Smash Bros.lại không?

Gamer(Theo GamesRadar+)

">

Tin đồn E3 2017: từ Red Dead Redemption 2 cho tới CoD WW2

Trong những ngày cuối năm vừa qua, Pepsi, nhãn hàng nước giải khát dành cho giới trẻ đã đưa ra một lời cảnh báo về tết nhạt vì bạn đang lạm dụng công nghệ, chăm chăm vào kết nối ảo mà quên đi những kết nối thật sự đang ở rất gần chúng ta.

Tưởng chừng như tiếp theo là câu chuyện hãy bỏ công nghệ qua một bên để tết bớt nhạt thì nhãn hàng này lại tung ngay ra một trò chơi trên điện thoại. Nghe hơi mâu thuẫn nhưng nhìn kĩ lại thì mới nhận ra rằng tết nhạt hay không không phải ở công nghệ mà là do cách bạn sử dụng công nghệ. Và hiển nhiên trò chơi trên điện thoại “Rước lân về nhà” là một cách cực kì khả thi để dùng công nghệ mang lại kết nối thật.

“Rước lân vể nhà” là một ứng dụng web không chỉ mang lại những hình ảnh sôi động của ngày Tết mà còn giúp bạn và bạn bè, người thân xích lại gần nhau hơn, cùng nhau làm nên một điều mới mẻ hơn là mỗi người một màn hình. Dù chỉ là một ứng dụng web đơn giản nhưng nhà phát triển đã khéo léo đưa vào những tràng pháo đì đùng, hình ảnh múa lân sôi động tất cả hòa lại tạo thành những tham âm thú vị của tết xưa. Cũng vì vậy mà dù là bạn bè hay gia đình, lớn hay nhỏ thì cũng chỉ cần mỗi người một chiếc điện thoại có thể kết nối mạng là có thể cùng nhau kết nối thật.

">

Soi trò chơi chỉ một tính năng nhưng ai cũng phải thử tết này

Nhận định, soi kèo Panathinaikos vs Volos, 22h00 ngày 16/2: Làm khó chủ nhà

Năm 2016 được đánh giá là “một bước tiến mãnh liệt của thị phần game mobile online tại Việt Nam”, với 75 game online đã được tung ra thị trường trong năm 2016 là game mobile online, chiếm 62% tổng doanh thu. Thị trường game Mobile Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ nhanh, dẫn đầu thị trường Đông Nam Á dựa trên tổng thu nhập.

Kết thúc năm 2016, Việt Nam có khoảng 36 triệu người chơi game. 300 triệu USD là tổng doanh thu ước tính trong năm của ngành game, trên cả trên cả thị phần PC và mobile, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Nếu nhìn những số liệu kể trên, hẳn những người lạc quan rất hân hoan và vui mừng vì sự phát triển của ngành công nghiệp game nước nhà. Tuy nhiên, thực tế không phải toàn màu hồng như vậy. Với 300 triệu USD mỗi năm, liệu bao nhiêu trong số đó thực sự là của chúng ta?

Trước hết, hãy nhìn lại những tựa game online thành công nhất tại Việt Nam năm 2016. Đó là các tựa game: Liên Minh Huyền Thoại, Võ Lâm Truyền Kỳ mobile, MU Origin-VN, Ngôi Sao Thời Trang 360mobi, 3Q 360mobi, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 3D mobile, Liên Quân Mobile, Kiếm Vũ, Tập Kích, Độc Cô Cửu Kiếm Mobile, Lục Long Tranh Bá 3D mobile.

Như vậy trong số 10 cái tên trên, không có một tựa game nào được sản xuất trong nước. Tất cả đầu nhập ngoại và tất nhiên chúng ta phải trả rất nhiều tiền bản quyền và vận hành cho các công ty sản xuất ra các game này, cụ thể ở đây là Trung Quốc. Mức ăn chia bản quyền từ doanh thu có thể từ 20%, 50% hay thậm chí là 70% tùy giá mua game và những thỏa thuận với đối tác.

Tiếp theo, hãy xem trong số 10 tựa game hot trên mobile, Console và PC bản quốc tế, như Clash of Clan, Call of Duty, Pokemon Go... 35% game thủ Việt đã tiếp cận được nhờ sự phát triển, cải tiến về đường truyền, cấu hình máy, trang thiết bị chơi game. Tất nhiên đây cũng là một kênh “hút máu” không nhỏ, góp phần giúp tiền từ trong túi game thủ Việt chảy ra nước ngoài.

Những con số trên, khi so với năm 2015, dường như không có nhiều khác biệt. Trong năm đó, doanh thu từ ngành game mang lại 237 triệu USD nhưng 80% trong số đó lại xuất phát từ các game ngoại (Trung Quốc, Hàn Quốc) do doanh nghiệp Việt Nam phát hành.

Trong năm này, những tựa game thành công nhất như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, MU Origin (MMORPG), Dota Truyền Kỳ (thẻ bài), Hiệp Khách, Tuyệt Đại Song Kiêu (ARPG), Chiến Cơ Huyền Thoại (casual), Chiến Dịch Huyền Thoại, Tập Kích (bắn súng), Khổng Minh Truyện, Vô Song Thần Tướng (chiến thuật), cũng không một game thuần Việt nào có thể chen chân vào.

Từ thực tế trên, sẽ không ngoa khi nói rằng nếu ví 300 triệu đô la thu doanh thu toàn ngành game năm 2016 là một nồi nước lèo, thì những gì chúng ta thu được chỉ là váng mỡ, còn bao nhiêu ngọt bùi, bổ béo đã phải chia sẻ hết ra nước ngoài.

Thậm chí, ngay cả ở trong nước, có lẽ nếu cho 20 cái tên được game thủ Việt nói đến nhiều nhất trong năm qua, hẳn không thể tìm ra một cái tên game Việt, mặc dù thị trường game Việt Nam vô cùng rộng lớn, đến 36 triệu người chơi.

Còn nếu nói Việt Nam là thị trường game lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đó chỉ đơn thuần là thị trường nhập khẩu, phát hành, còn ngành sản xuất, xuất khẩu game Việt đang ở đâu trên khu vực, thì hẳn mọi người đã tự tìm ra câu trả lời. Nói cách khác, ngành game Việt đang trong tình trạng “nhập siêu” kéo dài.

Từ rất lâu, khi ngành công nghiệp game Việt Nam manh nha hình thành đến nay, rất nhiều doanh nghiệp đã nói về những điều vô cùng vĩ mô và to tát, sẽ đưa ngành game Việt Nam vươn ra tầm quốc tế, sẽ tạo ra được những sản phẩm game được cả thế giới biết đến... Vậy nhưng, sau hơn 10 năm qua, tất cả những gì ngành game Việt Nam có được là chuyên nhập khẩu và phát hành game của các nước khác.

Những tín hiệu khả quan

Nói đi thì phải nói lại, dù sao đi nữa, năm qua bức tranh toàn ngành game Việt Nam không chỉ toàn màu xám.

Mới đây, Khu Vườn Trên Mây (tên tiếng Anh là Sky Garden: Farm in Paradise) là game di động Việt Nam đã được vinh danh tại Giải thưởng game quốc tế dành cho điện thoại lần thứ 13 (13th IMGA Global) diễn ra vào tháng 3/2017 tại San Francisco (Mỹ). Trò chơi này nhận giải People's Choice Award - Game được cộng đồng yêu thích nhất, với hơn 7.000 phiếu bình chọn. Năm 2016, Khu Vườn Trên Mây cũng nhận giải Game được cộng đồng yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á của IMGA SEA.

Trong năm 2016, có đến 3 game của studio Pine Entertainment lọt top 50 game đề cử trên App Stores Mỹ. Ngoài ra, tại bảng xếp hạng 10 game hay nhất năm trên App Store đã có sự góp mặt của Politaire, cũng là một sản phẩm do Pine Entertainment phát triển.

Hoa Sơn Luận Kiếm 3D, Chaos Legend Reborn, Loạn Đấu Võ Lâm, We Are Heroes (Anh Hùng Đại Chiến)...cũng là những cái tên cũng được nhắc đến khá nhiều trong năm 2016.

Trong đó, Hoa Sơn Luận Kiếm là tựa game được truyền thông và giới game thủ trong nước đánh giá là tựa game đẳng cấp quốc tế. Còn Chaos Legend Reborn đã được ra mắt tại Thái Lan.

Loạn Đấu Võ Lâm do Studio Hiker Games được người chơi đánh giá “không thể tin đây là game Việt”, “một bước tiến đột phá bởi nó cho mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời”. Trong khi đó, We Are Heroes, một sản phẩm của Joy Entertainment, một studio chuyên sản xuất game mobile bom tấn thuần Việt, đã chính thức vươn ra thị trường quốc tế.

Những điểm sáng trên chỉ đếm trên đầu ngón tay, chưa thể gọi là một nền tảng vững chắc, nhưng so với vài năm trở về trước, đó có thể xem là những tín hiệu tích cực, mang tới hi vọng về một ngành công nghiệp sản xuất và phát hành game chuyên nghiệp, vươn ra thế giới trong tương lai không xa.

">

Thực trạng ngành game Việt: Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Lần đầu tiên trong lịch sử mã nguồn iPhone bị lộ.">

Mã nguồn iOS bị lộ, iPhone có thể thành mồi ngon cho hacker

友情链接