您现在的位置是:Giải trí >>正文
Nhận định, soi kèo Aizawl vs Delhi FC, 20h30 ngày 22/1: Đối thủ khó chịu
Giải trí8人已围观
简介 Hư Vân - 22/01/2025 04:35 Nhận định bóng đá g ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Sukhothai vs Port FC, 18h00 ngày 20/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
Giải tríHư Vân - 20/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...
【Giải trí】
阅读更多Toyota Rush: Lựa chọn kinh tế cho gia đình
Giải tríỞ thời điểm ra mắt, Toyota Rush được xem là một mẫu xe chiến lược của thương hiệu Nhật Bản. Mẫu xe không chỉ lấp đầy phân khúc xe SUV đô thị mà còn phục vụ cho nhu cầu của nhiều người tiêu dùng mong muốn sở hữu được một mẫu xe SUV 7 chỗ nhưng có mức giá hợp lý.
Toyota Rush đã được khách hàng đón nhận khi doanh số bán hàng liên tục tăng trưởng theo từng năm. Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, năm 2019, Toyota Việt Nam đã bán ra bán 2.975 chiếc Rush. Trong bối cảnh thị trường ô tô bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, doanh số mẫu xe này vẫn đạt doanh số 4.241 xe, tăng trưởng 42,5%.
Năm 2020, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giảm giá hơn 30 triệu đồng để thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe SUV này. Sang năm 2021, phiên bản Toyota Rush mới vẫn duy trì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với nhiều nâng cấp đáng kể và giá bán ở mức 634 triệu đồng. Mẫu xe SUV 7 chỗ này cũng đang được Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Theo đó, khách hàng lựa chọn mẫu xe Toyota Rush tại các đại lý ngay trong tháng 11 sẽ được áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng. Toyota Rush là một trong số ít xe có ưu đãi này, đưa giá bán của một mẫu SUV 7 trở nên hấp dẫn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Ngoài ra, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) giới thiệu gói hỗ trợ tài chính “Balloon”, nhằm giúp khách hàng có cơ hội sở hữu mẫu xe Rush với số tiền trả trước 126,8 triệu đồng và trả góp trung bình chỉ 6,5 triệu đồng/tháng (trong 6 tháng đầu).
Xe gia đình thực dụng
Khi lựa chọn xe ô tô cho gia đình, nhiều khách hàng Việt vẫn ưu tiên chọn lựa mẫu xe đa dụng có không gian rộng rãi, hoạt động linh hoạt, bền bỉ và chi phí sử dụng hợp lý. Toyota Rush là một trong những dòng xe đáp ứng hài hòa được các nhu cầu lựa chọn này.
Không bóng bẩy, hào nhoáng, Toyota Rush sở hữu thiết kế trung tính nhưng lại mang đến cảm giác khỏe khoắn, hiện đại nhờ các đường nét và chi tiết có phần cơ bắp và đậm chất SUV với lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền hai cụm đèn pha LED. Các đường dập nổi ở đầu và thân xe tạo điểm nhấn và tổng thể hài hòa, khỏe khoắn cho mẫu xe.
Khoảng sáng gầm lên tới 220mm, giúp xe vận hành linh hoạt trong điều kiện đường xá Việt Nam và cũng là một lợi thế của Rush so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Toyota Rush cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), giúp cân bằng trọng lượng giữa trục trước và sau của bánh xe, cải thiện khả năng vận hành và độ bám đường, đồng thời cũng góp phần tạo cảm giác lái thể thao. Chính vì vậy, khả năng vận hành của mẫu xe này cũng được tối ưu hơn rất nhiều.
Một ưu điểm của Toyota Rush là hệ thống khung gầm dạng lai giữa khung gầm rời (thường dùng trên xe SUV) và khung gầm liền, nên xe có thể di chuyển một cách linh hoạt nhưng vẫn ổn định, chắc chắn ở nhiều địa hình khác nhau. Động cơ 1.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp cho khả năng tối ưu hóa sức mạnh động cơ, đủ để Rush vượt qua các địa hình đồi dốc không thua kém một mẫu xe SUV nào.
Với kích thước (dài x rộng x cao) 4.435 x 1.695 mm x 1.705 mm và cấu hình 5+2 chỗ ngồi, Toyota có đủ không gian thoải mái cho 7 người. Không gian hàng ghế thứ 3 vừa đủ cho người có chiều cao trung bình. Khi không sử dụng, hàng ghế thứ ba có thể gập theo tỉ lệ 50:50, giúp tăng thể tích khoang hành lý lên tới 514 lít.
Ở phiên bản mới, Toyota Rush đã được nâng cấp nhiều trang bị. Màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7-inch, tích hợp kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi, HDMI. Đi kèm là hệ thống âm thanh 8 loa. Xe tích hợp các trang bị tiện ích gồm: điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ở bên trong xe bố trí nhiều hộc chứa đồ rất hợp lý và tiện dụng.
Toyota Rush sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn gồm: 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); cùng với các tính năng cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe, đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… hỗ trợ người lái an toàn trên mọi hành trình.
Trong tháng 11, Toyota Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi gói bảo hiểm vật chất cho khách mua xe Fortuner lên tới 19,359 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu ngoại thất. Với khách hàng mua xe Vios sẽ được nhận ưu đãi lên đến 34,51 triệu đồng bao gồm hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ 30 triệu đồng và camera hành trình.
Dừng gói khuyến mãi 1 năm bảo hiểm vật chất chính hãng Toyota từ ngày 1/11/2021 và áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 15 triệu đồng cho khách hàng mua xe Innova phiên bản E2.0 MT và G2.0 AT.
Tiếp tục áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 40 triệu đồng cho khách mua xe Corolla Altis (áp dụng với tất cả các phiên bản) đến ngày 30/11 và gói ưu đãi cho khách hàng mua xe Wigo từ giờ đến hết 31/12/2021.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng & phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả các khách hàng cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam để nhận mã khuyến mại & đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/11/2021 tại hệ thống 76 đại lý trên toàn quốc.
Đặc biệt, từ ngày 1/11/2021, nhiều hoạt động hấp dẫn cuối năm sẽ được triển khai bởi các đại lý Toyota trên toàn quốc, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe của Toyota cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.">...
【Giải trí】
阅读更多Bình Dương phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa
Giải tríThành phố mới Bình Dương. Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc phát triển hạ tầng giao thông thời gian tới được chia làm 3 giai đoạn.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông huyết mạch, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các tuyến đường kết nối vùng.
Tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông đô thị gắn với chỉnh trang đô thị. Trong giai đoạn này tập trung nâng cấp mở rộng các đường huyết mạch, khắc phục tình trạng kẹt xe, kết hợp phát triển giao thông với chỉnh trang đô thị.
Trong giai đoạn 2025 - 2030, sẽ hoàn thành cơ bản việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông huyết mạch của tỉnh, từng bước xây dựng các cầu vượt, giao lộ khác mức để nâng cao năng lực thông hành trên các tuyến đường huyết mạch. Giai đoạn này cũng sẽ tập trung phát triển giao thông thông minh. Đầu tư hoàn thành thí điểm hệ thống giám sát điều hành giao thông, hệ thống giao thông thông minh tỉnh Bình Dương.
Giai đoạn sau năm 2030 và định hướng đến năm 2045, tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Bình Dương; nâng cao năng lực lập, triển khai và quản lý quy hoạch, đảm bảo phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Trong đó tập trung đầu tư hệ thống đường trên cao, các nút giao khác mức liên thông trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh; đa dạng hóa các phương thức, các loại hình giao thông trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, đối với đường bộ, hoàn thành các dự án giao thông trục Bắc – Nam, Đông – Tây mang tính liên kết vùng theo quy hoạch của Trung ương đã được triển khai ở giai đoạn trước. Tiếp tục đầu tư phát triển đường trên cao, nút giao khác mức liên thông trên các giao thông huyết mạch. Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các trung tâm logistics, các cảng cạn (ICD), các bến bãi, điểm trung chuyển hàng hóa. Xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống giao thông thông minh tỉnh Bình Dương, chuyển đổi số trong quản lý giao thông vận tải.
Đối với đường thủy nội địa, đầu tư và kêu gọi đầu tư hoàn thiện các đường giao thông kết nối với cảng thủy nội địa, tạo điều kiện thuận lợi kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hệ thống cảng thủy nội địa đảm bảo quy mô theo quy hoạch.
Đối với đường sắt, phấn đấu xây dựng và đưa vào vận hành dự án kéo dài tuyến Đường sắt đô thị số 1 từ ga Suối Tiên đến phường Bình Thắng, tạo tiền đề xây dựng hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị của tỉnh theo quy hoạch, đa dạng hóa phương thức vận tải hành khách công cộng...
Hạ Nhiên
">...
【Giải trí】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Bologna vs Dortmund, 3h00 ngày 22/1: Vẫn chưa thể thắng
- Cận cảnh nhà trọ chỉ vài mét vuông nóng hầm hập giữa Thủ đô, người thuê ám ảnh đến cả giấc ngủ
- Nghìn tỷ bị chiếm dụng, kiến nghị không giao chủ đầu tư thu phí bảo trì
- Khám phá chuỗi tập huấn thiết thực tại cuộc thi Solve for Tomorrow 2021
- Soi kèo góc Feyenoord vs Bayern Munich, 3h00 ngày 23/1
- Trí tuệ nhân tạo sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách nào?
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1: Hết động lực thi đấu
-
Xe tuktuk, một hình thức giao thông phổ biến ở Thái Lan nay được chuyển đổi thành mô hình xe điện Ngoài xe, hãng xe Audi đã trưng bày ba mẫu xe điện có giá từ 5 triệu baht (161.238 USD) đến 6 triệu baht (193.486 USD). Jaguar cũng công bố hình ảnh chiếc xe điện I-Pace hạng sang trị giá 5,5 triệu baht (177.362 USD).
Great Wall Motors hay GWM, một thương hiệu ô tô khác đến từ Trung Quốc, đang chuẩn bị làm rung chuyển thị trường Thái Lan với dòng xe điện giá rẻ đó là ORA Good Cat và ORA Black Cat. Rolls Royce đã giới thiệu 4 chiếc xe trị giá khoảng 40 triệu baht (1,28 triệu USD).
ORA Good Cat. Hãng xe Trung Quốc MG mang đến triển lãm lần này với mẫu xe điện mới MG ZS EV thu hút sự chú ý của người xem.
MG ZS EV.
Volvo XC40 Recharge Pure Electric giá 2,590 triệu baht cũng có màn giới thiệu khá ấn tượng tại triển lãm lần này.Volvo XC40 Recharge Pure Electric. Cùng với nhiều mẫu xe điện được trưng bày, tại triển lãm lần này, hãng xe Rolls Royce trong ngày đầu tiên đã nhận được 20 đơn đặt hàng mua mẫu xe Ghost với giá 42,5 triệu Baht (1,37 triệu USD) trở thành thông tin hot gây chú ý.
Các nhà sản xuất hy vọng Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2021 sẽ kích thích ngành công nghiệp ô tô nóng trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng lớn trong đại dịch Covid-19.
Chi Bảo (theo Newsflare, Bangkokpost, Brandinside.asia)
Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Pin ôtô điện có tuổi thọ bao lâu?
Trên các mẫu ô tô điện, pin đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.
" alt="Những mẫu xe điện hàng đầu thế giới trưng bày tại Bangkok Motor Show">Những mẫu xe điện hàng đầu thế giới trưng bày tại Bangkok Motor Show
-
Biểu đồ doanh số các sản phẩm NFT âm nhạc giai đoạn 2020-2021. Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp.
Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.
Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.
Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.
Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.
Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình.
Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.
Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.
Dùng NFT để định danh
Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ. Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).
Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.
Phát hành album gốc kỹ thuật số
Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ. Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.
Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.
Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.
Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.
Sự kết hợp giữa NFT và DAO
Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.
Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo
Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.
Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.
Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.
Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.
Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.
Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.
Nguyễn Minh (theo Nftnow)
NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ
Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.
" alt="NFT Music">NFT Music
-
Một đội đua đang chinh phục Cung đường chết chóc "Death Canal Road" trong cuộc thi năm 2018. Ảnh: New York Times.
Cuộc đua có hai phân hạng dựa trên loại xe, đó là X-Cross và 4x4, nhưng có một đội giành chiến thắng chung cuộc.
Mỗi đội có thể tùy ý dùng xe đã được nâng cấp (độ), hoặc xe nguyên bản có trang bị các công cụ hỗ trợ vượt địa hình khó. Đó có thể là những chiếc Jeep Wrangler hay Subaru Forester nguyên bản, hay những chiếc SUV hiệu Toyota được độ đủ kiểu, hoặc thậm chí là một chiếc Mercedes-Benz G550 4x4 Squared giá 300.000 USD. Một số hãng xe, như Honda, Nissan, Mitsubishi và Toyota, đã hậu thuẫn các đội đua để tranh thủ quảng cáo xe.
Ban tổ chức rộng cửa hoan nghênh tất cả. Emily Miller, nhà sáng lập giải đua này, nhấn mạnh rằng một chiếc xe bình thường có thể vượt qua những thử thách khắc nghiệt nếu được điều khiển bởi một tay lái giỏi, không nhất thiết phải có một chiếc xe độ nhiều mới có thể giành chiến thắng.
Cuộc thi không giới hạn đối tượng tham gia; bất kỳ ai cũng có thể đăng ký, từ nhân viên y tế cho đến kỹ sư, hay bà nội trợ. Quốc tịch cũng không bị giới hạn, ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của các tay đua nữ đến từ khắp nơi trên thế giới; các mùa trước đã có Canada, Pháp, Nhật Bản và Kenya...
Rebelle Rally diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016, với ý tưởng của bà Emily Miller, một "cựu binh" đua off-road.
"Tôi từng tham gia đua xe và làm cả công tác huấn luyện, nhưng thấy có rất ít phụ nữ tham gia lĩnh vực này," Emily Miller chia sẻ. "Tôi muốn tạo một sân chơi khiến phụ nữ cảm thấy họ có nơi để tỏa sáng và khích lệ họ chui ra khỏi "vỏ ốc". Tôi muốn có một sự kiện thực sự phù hợp với thế mạnh của nữ giới, vượt qua những điểm yếu."
Emily hy vọng trong hành trình kéo dài từ 8-10 ngày, các tay lái nữ sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ năng làm việc nhóm, năng lực lãnh đạo và khả năng giao tiếp - họ có thể học được điều gì đó từ chính bản thân họ.
Một đội đua đang chinh phục Cung đường chết chóc "Death Canal Road" trong cuộc thi năm 2018. Ảnh: New York Times.
"Không chỉ là tồn tại, đó là sống!"
Kirsten Tiegen, giám đốc truyền thông của sự kiện, cho biết cô đã thấy sự thay đổi ở những người phụ nữ sau khi tham gia cuộc đua: có đủ tự tin để đưa ra đề nghị thăng chức, đi du lịch một mình hoặc thậm chí là tự sửa xe.
Channel Williams, một bà mẹ 3 con từng điều trị ung thư phổi đã tham gia cuộc đua năm 2018 với một chiếc Land Rover LR3 đời 2005 cùng với bạn đồng hành là Marie Campbell. Kể từ khi được chẩn đoán ung thư vào năm 2013, Williams đã phải cắt bỏ nửa một bên phổi, trải qua 4 tháng hóa trị và 5 cuộc phẫu thuật não để loại bỏ khối u.
"Tôi từng nghĩ rằng mình không có đủ sức khỏe để tham gia Rebelle," Williams chia sẻ. "Tôi đã phải nằm viện ngay tuần trước khi bắt đầu hành trình do bị viêm phổi. Họ lo sợ rằng tôi sẽ phải cấp cứu và không thể nhận được sự trợ giúp kịp thời."
"Đã có những lúc ở giữa hành trình, tôi tự nhủ rằng họ đã đúng và tôi sẽ phải bỏ cuộc, quay về nhà. Tôi tự nhắc bản thân rằng mình đã bị ung thư phổi ở tuổi 41, khi đang trong giai đoạn ổn định nhất của cuộc đời và tôi cũng chưa bao giờ hút thuốc."
Nhưng Williams không còn muốn để bệnh ung thư phổi lấy đi bất cứ thứ gì khác của mình. Cuối hành trình, cô nói: "Tôi cảm thấy đầy sức sống và không còn là một bệnh nhân ung thư phổi."
"Tôi đã trở lại," cô chia sẻ. "Tôi đã sống một lần nữa, chứ không chỉ là tồn tại."
Năm đó, đội của Williams và Campbell được trao giải Tinh thần đồng đội.
Các tay lái lấm lem đất cát, quần áo tả tơi, và kiệt sức. Họ cười, họ tập trung cao độ, họ thậm chí có thể chán nản vứt bỏ mũ bảo hiểm. Để có thể hoàn thành cuộc đua, phải có sự quyết tâm sắt đá. Sự đam mê, nội lực và quyết tâm vượt qua giới hạn đưa họ về đích.
Theo Miller, việc này tạo động lực cho phụ nữ, khiến họ bộc lộ điểm yếu và điểm mạnh, cho họ cơ hội nâng cao kỹ năng lái xe và kỹ năng tìm đường. Nhưng quan trọng hơn cả, là họ đã phải giao tiếp, tổ chức và đối mặt với căng thẳng, thách thức trong hành trình từ 8 - 10 ngày.
Cô Miller nói: "Thật tuyệt khi thấy nhiều người xuất thân khác nhau đã tìm được tiếng nói chung, làm việc cùng nhau để có thể về đích."
Cuộc đua năm nay được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 7/10 đến 16/10, tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19, như làm xét nghiệm, đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách...
Theo Dân Trí
Những ngôi sao Hollywood là tay đua xe điêu luyện
Nếu không hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh hay âm nhạc, những ngôi sao này cũng có thể thành danh với con đường đua xe chuyên nghiệp.
" alt="Rebelle Rally">Rebelle Rally
-
Nhận định, soi kèo Adelaide vs Auckland, 15h30 ngày 22/1: Hiện tượng bị giải mã
-
Dù đánh giá cao việc mua hàng qua mạng, người tiêu dùng online vẫn quan ngại về tình trạng sản phẩm kém chất lượng hơn so với quảng cáo. Cụ thể, Tiki hiện là sàn TMĐT có mức độ hài lòng cao nhất. Trong 4 tháng khảo sát, sàn TMĐT này luôn có số người đánh giá tốt chiếm tối thiểu 60%. Đây cũng là sàn TMĐT chiếm được cảm tình của người mua hàng nhất khi có tới 65% khách hàng của Tiki cảm thấy hài lòng trong tháng 1/2020.
Ở chiều ngược lại, lượng khách hàng than phiền về chất lượng dịch vụ của Tiki chỉ chiếm không tới 9%. Tiki cũng là đơn vị sở hữu chỉ số NPS (chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng) cao nhất trong ngành TMĐT.
Đứng ở vị trí thứ 2 về chỉ số NPS là Shopee. Xét riêng trong tháng 1/2020, 57% số người được hỏi hài lòng với dịch vụ mà sàn TMĐT này mang lại.
Báo cáo từ Nielsen về chỉ số NPS (chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng) trong ngành TMĐT (09/2019 - 01/2020). Khá bất ngờ khi Sendo đứng ở vị trí thứ 3 về mức độ hài lòng dựa trên khảo sát của Nielsen. Trong khi đó, một ông lớn của thị trường TMĐT là Lazada lại có độ hài lòng của người dùng ở mức rất thấp.
Trong tổng số 516 người tham gia khảo sát vào tháng 1/2020, chỉ có 50% hài lòng với chất lượng dịch vụ của Lazada. Đáng chú ý khi có tới 19% số khách hàng Lazada được hỏi bày tỏ sự phàn nàn và cho điểm đánh giá thấp. Điều này đã đẩy chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng Lazada xuống mức 31, bằng một nửa so với sàn TMĐT dẫn đầu là Tiki (NPS 56).
Vì đâu người Việt còn e ngại khi mua hàng trực tuyến?
Nhìn chung, dù tính kết quả khảo sát của đơn vị được đánh giá tốt nhất, mức độ hài lòng của người dùng Việt Nam đối với việc mua sắm trực tuyến chỉ chiếm không quá 65%.
Đây là một thực tế bởi suốt thời gian qua, báo chí đã liên tục phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được giao bán ngang nhiên trên các trang TMĐT. Một phần nguyên nhân của thực trạng trên là do không có biện pháp xử lý triệt để cũng như việc buông lỏng từ các cấp quản lý.
Bên cạnh đó, lợi dụng chính sách không cho kiểm tra khi nhận hàng của một số website thương mại điện tử, xuất hiện không ít những gian hàng “ma” gửi cho khách mua hàng rác, gạch đá thay vì sản phẩm.
Lợi dụng dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra, xuất hiện cả những gian hàng lừa bán khẩu trang trên Facebook với giá bán cắt cổ. Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2019 của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho thấy, vẫn còn nhiều cản trở cho sự bứt phá của TMĐT Việt Nam. Những cản trở lớn nhất bao gồm lòng tin của người tiêu dùng vào giao dịch mua bán trực tuyến còn thấp, dịch vụ logistics - giao hàng chặng cuối và hoàn tất đơn hàng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chênh lệch khoảng cách số giữa các địa phương còn rất cao.
Trong thời gian qua, nhiều vấn đề với thương mại điện tử Việt Nam cũng được báo chí chỉ đích danh như giá online không rẻ hơn offline dù đã được khuyến mãi, mua hàng qua mạng còn phức tạp, thói quen xài tiền mặt của người tiêu dùng,… Bên cạnh đó, đáng lo nhất là việc thông tin cá nhân của người dùng vẫn bị rò rỉ khi mua sắm trên mạng.
Năm 2019 là một năm đầy biến động của thị trường TMĐT Việt Nam khi chứng kiến hàng loạt tên tuổi lớn như Adayroi, Robins.vn hay Vuivui.com lần lượt dắt tay nhau rời bỏ thị trường. Dù mới sang tháng 2 của năm 2020, người dùng cũng đã phải chứng kiến một cái tên khác là Leflair nói lời từ biệt.
Ở thời điểm hiện tại, cuộc chiến trên thị trường TMĐT Việt Nam về bản chất vẫn là một cuộc chiến “đốt tiền”. Ở nơi đó, doanh nghiệp nào trường vốn hơn sẽ có thể trụ lại chờ tới ngày “hái quả”.
Kinh nghiệm từ thế giới cho thấy, sau thời gian đầu phát triển sôi động với nhiều “tay chơi”, thị trường TMĐT sẽ bước vào giai đoạn thanh lọc, nơi chỉ còn từ 2-3 cái tên mạnh nhất trụ lại. Đó cũng là lúc các sàn TMĐT sẽ thể hiện được vai trò nền tảng của mình trong nền kinh tế số. Để làm được điều đó, việc đầu tiên mà các sàn TMĐT cần làm là lấy lại được niềm tin từ phía người tiêu dùng.
Trọng Đạt
" alt="1/3 người mua hàng trực tuyến Việt Nam chưa hài lòng về dịch vụ">1/3 người mua hàng trực tuyến Việt Nam chưa hài lòng về dịch vụ