Xây dựng sai nội dung giấy phép bị xử phạt thế nào?
Pháp luật xây dựng không có quy định hay giải thích thế nào là xây dựng sai phép,âydựngsainộidunggiấyphépbịxửphạtthếnàiphone 16 xây dựng trái phép. Đây là cách gọi phổ biến của người dân để chỉ của tổ chức, cá nhân khi xây dựng không đúng với giấy phép xây dựng đã được UBND cấp huyện, cấp tỉnh cấp.
Xây dựng sai nội dung giấy phép bị phạt bao nhiêu tiền?
Xây dựng sai giấy phép xây dựng mới
Theo khoản 4 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP, xử phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (trừ trường hợp quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 7 Điều này) với trường hợp cấp phép xây dựng mới như sau:
Thứ nhất, phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị.
Thứ hai, phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa hoặc xây dựng công trình khác không thuộc trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị, công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.
Thứ ba, phạt tiền từ 30 đến 50 triệu đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng (mức phạt này áp dụng đối với tổ chức).
Xây dựng sai giấy phép sửa chữa, cải tạo
Khoản 2 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (trừ trường hợp quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 7 Điều này) với trường hợp cấp phép sửa chữa, cải tạo như sau:
Thứ nhất, phạt tiền từ 3 từ 5 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị.
Thứ hai, phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa hoặc công trình xây dựng khác không thuộc trường hợp nhà ở riêng lẻ tại đô thị hoặc công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.
Thứ ba, phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng (mức phạt này áp dụng đối với tổ chức).
Ngoài ra, tại khoản 8 Điều 15 nghị định này còn quy định mức xử phạt đối với hành vi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm như sau:
Một là, phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa hoặc công trình xây dựng khác không thuộc trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị, công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng hoặc xây dựng công trình thuộc trường hợp quy định tại khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP.
Hai là, phạt tiền từ 35 đến 40 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị nhưng không thuộc trường hợp quy định tại khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP.
Ba là, phạt tiền từ 300 đến 350 triệu đồng đối với xây dựng công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng hoặc xây dựng công trình thuộc trường hợp quy định tại khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP (mức phạt này áp dụng đối với tổ chức).
Lưu ý, các hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP bị phạt tiền từ 50 đến 60 triệu đồng, gồm:
Xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt. Xây dựng công trình vi phạm chỉ giới xây dựng. Xây dựng công trình sai cốt xây dựng.
Xây dựng công trình lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình quốc phòng, an ninh, giao thông (trừ trường hợp quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt), thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di tích lịch sử - văn hóa và khu vực bảo vệ công trình khác theo quy định của pháp luật; xây dựng công trình ở khu vực đã được cảnh báo về nguy cơ lở đất, lũ quét, lũ ống (trừ trường hợp xây dựng công trình để khắc phục những hiện tượng này).
Xây dựng cơi nới, lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý, sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác hoặc của khu vực công cộng, khu vực sử dụng chung.
Biện pháp khắc phục hậu quả
Nếu hành vi vi phạm đã kết thúc
Điểm d khoản 11 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định nếu hành vi vi phạm đã kết thúc thì buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.
Nếu đang thi công
Căn cứ khoản 12 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP, đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (trừ trường hợp quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 7 Điều này) mà đang thi công xây dựng thì xử lý như sau:
Lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm dừng thi công xây dựng công trình.
Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng.
Hết thời hạn trên mà tổ chức, cá nhân vi phạm không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng được điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.
Trường hợp được điều chỉnh giấy phép xây dựng mà công trình, phần công trình đã xây dựng không phù hợp với giấy phép xây dựng thì tổ chức, cá nhân vi phạm phải tháo dỡ công trình hoặc phần công trình đó mới được tiếp tục xây dựng.
Theo Người đưa tin
9 loại công trình xây dựng được miễn giấy phép từ 1/1
Từ hôm nay, theo Luật Xây dựng sửa đổi 2020 (có hiệu lực từ 1/1/2021), có 9 loại xây dựng công trình được miễn giấy phép xây dựng (GPXD).
(责任编辑:Bóng đá)
- Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Napoli, 02h45 ngày 19/01
Chiếc giày tự buộc dây HyperAdapt 1.0 do Nike sản xuất. Ảnh: Cnet. Điểm đặc biệt của loại giày này là khả năng tự động buộc dây khi người dùng mang vào, thông qua hệ thống dây cáp gắn trong được làm từ sợi cước và cảm biến lực dưới gót giày.
Các dây cáp sẽ tự động khép chặt lại nhờ thuật toán, và người dùng có thể điều chỉnh mức độ co giãn của dây bằng một nút nhấn gần lưỡi giày.
Sản phẩm có thiết kế điện tử với đèn LED ở đế giày sẽ sáng khi sắp hết pin hoặc đang tự buộc. HyperAdapt 1.0 mất khoảng 3 tiếng để sạc, mỗi lần sạc sử dụng được 2 tuần. Nike cũng cung cấp một dây sạc clip-on từ tính giống mẫu dây sạc sử dụng cho Apple Watch.
Trong nhiều năm qua, Nike luôn lấp lửng ý tưởng về mẫu giày này. Năm 2011, họ giới thiệu một đôi giày bình thường nhưng đánh lừa người xem rằng nó có thể tự động buộc dây bằng một người lén giật phía dưới.
" alt="Nike sắp tung ra giày thông minh tự buộc dây" />Nike sắp tung ra giày thông minh tự buộc dâyBộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) hiện đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định việc tổ chức vận hành, khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) về người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng.
Địa chỉ tên miền csdl.dolab.gov.vn là địa chỉ Internet để truy nhập CSDL về người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Dự thảo thông tư này có đối tượng áp dụng gồm: Cục Quản lý lao động ngoài nước; Trung tâm Thông tin; Trung tâm lao động ngoài nước; Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp; doanh nghiệp có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; và tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng thông tin của hệ thống CSDL.
Dự thảo Thông tư của Bộ LĐTB&XH cũng quy định rõ về cơ chế an toàn bảo mật hệ thống, sử dụng, chia sẻ thông tin của hệ thống. Theo đó, tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản truy cập hệ thống có trách nhiệm thay đổi mật khẩu sau khi được cấp tài khoản, bảo mật thông tin tài khoản, truy cập đúng địa chỉ mật khẩu; người sử dụng mất, quên mật khẩu truy cấp hệ thống liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước để được cấp lại mật khẩu truy cập; khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đúng mục đích trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn được quy định. Không được truy cập trái phép hệ thống.
Về quản lý nội dung các thông tin dữ liệu đã khai thác, theo dự thảo Thông tư, người sử dụng không được cung cấp thông tin dữ liệu trên hệ thống cho tổ chức, cá nhân sử dụng sai mục đích trừ trường hợp đã được thảo thuận, cho phép bằng văn bản của Cục Quản lý lao động ngoài nước. Không được thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, hiển thị, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ thông tin, dữ liệu, không được tạo ra hoặc phát tán chương trình phần mềm với mục đích phá hoại hệ thống.
" alt="Đề xuất quy định an toàn bảo mật hệ thống CSDL về lao động đi làm ở nước ngoài" />Đề xuất quy định an toàn bảo mật hệ thống CSDL về lao động đi làm ở nước ngoàiMicrosoft Paint sẽ bị khai tử sau 32 năm trình làng. Ảnh: Fox 8
Theo các nguồn tin, Microsoft đã bổ sung ứng dụng Microsoft Paint vào danh sách các tính năng "bị loại bỏ và không dùng nữa" cho bản cập nhật Windows 10 sắp ra mắt vào mùa thu này - Windows 10 Fall Creators Update hay còn được gọi là Windows 10 Autumn Creators Update ở một số khu vực.
Đại gia phần mềm Mỹ lần đầu tiên giới thiệu ứng dụng vẽ tranh Microsoft Paint với công chúng cách đây 32 năm, vào năm 1985 như một tính năng tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 1.0.
Một số nhà quan sát nhận định, hiện tồn tại khả năng Microsoft Paint vẫn sẽ xuất hiện ở hệ điều hành Windows 10 Fall Creators Update, nhưng Microsoft sẽ không chủ động cập nhật phần mềm đồ họa này nữa. Hãng vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm sẽ loại bỏ vĩnh viễn ứng dụng này.
Để thay thế cho phiên bản gốc Microsoft Paint, Microsoft đã phát hành ứng dụng mới Paint 3D vào tháng 10/2016. Paint 3D hiện cho phép mọi người chia sẻ tác phẩm của họ trên mạng trực tuyến.
Ngoài Microsoft Paint, một ứng dụng khác cũng bị khai tử ở Windows 10 Fall Creators Update là Outlook Express.
Tuấn Anh(Theo CNET)
" alt="Microsoft sẽ khai tử ứng dụng Paint từ Windows 10" />Microsoft sẽ khai tử ứng dụng Paint từ Windows 10- Siêu máy tính dự đoán Lille vs Nice, 03h05 ngày 18/01
- Nhận định, soi kèo Buriram United vs Khonkaen United, 18h00 ngày 19/1: Củng cố ngôi đầu
- Từ 1/8, Sở GTVT Hà Nội dùng thống nhất phần mềm dịch vụ công trực tuyến
- Người dùng iPhone cần biết những thao tác này để tránh mất tiền oan hàng tháng
- Facebook hủy AI vì chúng tự tạo ra ngôn ngữ riêng
- Nhận định, soi kèo Zwolle vs PSV, 22h30 ngày 18/1: Xây chắc ngôi đầu
- Facebook xác nhận loại bỏ chức năng sửa tiêu đề để chặn thông tin sai lệch
- Giá Bitcoin xuống dưới 2.000 USD, mất 1/3 giá trị
- Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ VinaPhone nào đang sử dụng
-
Soi kèo phạt góc AS Roma vs Genoa, 2h45 ngày 18/1
Chiểu Sương - 16/01/2025 22:33 Kèo phạt góc ...[详细] -
[LMHT] Đội quân Vệ Binh Tinh Tú đổ bộ!
“Trong sự khởi đầu của mọi thứ, Ngôi Sao Đầu Tiên cung cấp ánh sáng của nó để tạo ra vũ trụ. Những thế giới mới được sản sinh – và với chúng, các chiến binh mang theo nguồn ánh sáng của Ngôi Sao Đầu Tiên. Nhưng người bảo vệ là các ngôi sao băng rực sáng, sứ mệnh chuyển hóa sự giận dữ mỗi khi bùng cháy.
Họ là những Vệ Binh Tinh Tú.”
LUX VỆ BINH TINH TÚ
JINX VỆ BINH TINH TÚ
POPPY VỆ BINH TINH TÚ
JANNA VỆ BINH TINH TÚ
LULU VỆ BINH TINH TÚ
Gnar_G
" alt="[LMHT] Đội quân Vệ Binh Tinh Tú đổ bộ!" /> ...[详细] -
Riot Games hứa sẽ “chơi đẹp” hơn kể từ năm 2017
Riot Games đã hứa thực hiện một số thay đổi lớn cho nền LMHTchuyên nghiệp vào năm 2017, bao gồm chia sẻ doanh thu in-game với các đội tuyển có thương hiệu, tăng giá trị giải thưởng của hai giải đấu hàng đầu MSI và CKTG thông qua việc bán trang phục.
“Chúng ta bước vào năm 2017 và xa hơn nữa, chúng tôi đang tiếp tục thực hiện các bước hướng tới tương lai nơi những tuyển thủ LMHT hàng đầu được trả lương hậu hĩnh, sự nghiệp lâu dài khi làm việc họ yêu thích – và nơi các tổ chức LMHT chuyên nghiệp đang phát triển mãnh với sự lãnh đạo của các ông chủ sẽ chia sẻ trách nhiệm và ủy quyền đối với sự thịnh vượng lâu dài của môn thể thao này”, thông báo của Riot đề cập rõ.
“Để giúp chúng ta đạt được, chúng tôi sẽ chia sẻ doanh thu stream của nền LMHT chuyên nghiệp và cộng tác cùng với những đối tác để phát triển các mô hình kinh doanh mới và tích cực hình thành liên minh. Chúng tôi muốn những đối tác có quyền lợi lâu dài, để đầu tư cho một tương lai ổn định và thu lợi nhuận từ sự thành công tiếp diễn của môn thể thao.”
Bản thông báo cũng cho biết, Riot sẽ chia sẻ 25% doanh thu có được từ việc bán các trang phục nhà Vô địch CKTG mà họ sẽ bắt đầu từ CKTG 2016. NPT của LMHTcũng sẽ thêm nhiều nội dung liên quan đến các thương hiệu của nhiều đội tuyển trong năm 2017 và gia tăng tỉ lệ phần trăm doanh thu của những biểu tượng anh hùng cho các đội.
Thêm vào đó, 25% doanh thu có được từ các trang phục Vô địch Thế giới sẽ được đưa thêm vào giá trị giải thưởng của CKTG, tương tự như Compendiums của Dota 2hay Capcom Pro Tour DLC của Capcom(90.000 USD đã được thêm vào giá trị giải thưởng của giải đấu này). 25% của các trang phục Thách Đấu sẽ được tới thẳng với tổng giá trị giải thưởng của Chung kết Giữa Mùa – MSI.
“Khi chúng tôi đầu tư và xây dựng hướng tới tương lai, chúng tôi nhận ra rằng hệ sinh thái hiện nay không phải là lợi nhuận ổn định cho các chủ sở hữu đội tuyển hay giải đấu. Các loại chi phí tăng – cụ thể là hình thức tăng lương tuyển thủ và hỗ trợ cho các cao thủ…”, bản thông báo cho biết thêm.
“Đây là một phần của lộ trình không hề bất thường; gia tăng đầu tư là một sự xuất hiện tự nhiên trong một hệ sinh thái phát triển, và là một dấu hiệu cho thấy cách tiếp cận ban đầu chúng tôi đã làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng, chúng tôi có thể giúp cân bằng lại tình hình bằng cách đẩy nhanh một số chiến lược kinh tế dài hạn để giúp giải quyết khó khăn ngắn hạn mà nhiều đối tác đang phải hứng chịu.”
Riot cũng hứa hẹn sẽ đem lại một khoản doanh thu tối thiểu cho các tổ chức và tuyển thủ kể từ năm 2017.
“Trong năm 2017, mỗi giải đấu sẽ dành ra một khoản tối thiểu để bảo đảm cho mỗi đội đáp ứng được yêu cầu cụ thể tại mỗi khu vực của họ. Ví dụ, LCS Châu Âu sẽ có một lượng doanh thu tối thiểu là 100.000 Euro mỗi đội trong cả một mùa giải dài, 50% trong số đó sẽ bổ sung vào thu nhập cùng với mức lương hiện tại của họ. Mặc dù không tính các khoản bồi hoàn các chức vô địch trong quá khứ, nhưng điều này vẫn sẽ đóng góp hàng triệu USD bổ sung cho các đội và cao thủ mỗi năm.”
Những hứa hẹn về việc chia sẻ doanh thu và gia tăng giá trị giải thưởng có thể là một bước đi dài nhằm giải quyết vấn đề kể từ sau cuộc tranh cãi giữa Chủ tịch của Riot Marc "Tryndamere" Merrill với ông chủ của Team SoloMid Andy "Reginald" Dinh. Việc này đã khiến cho nhiều ông chủ của các đội chơi tại LCS cảm thấy thiếu nhiệt huyết đầu tư và đang yêu cầu Riot phải cho thấy một sự hợp tác tốt đẹp hơn.
June_6th(Theo Daily Dot)
" alt="Riot Games hứa sẽ “chơi đẹp” hơn kể từ năm 2017" /> ...[详细] -
Dùng thử sách tăng cường thực tế ảo giá 300.000 đồng tại Việt Nam
Quyển sách có vẻ ngoài giống bất kỳ quyển sách thông thường nào trên thị trường. Tuy nhiên nó có khả năng kết hợp với smartphone để cho ra các hình ảnh tăng cường thực tế ảo (AR), hoặc hình ảnh thực tế ảo (VR), rất phù hợp cho mục đích giáo dục.
Có rất nhiều loài vật được trình bày trong sách, từ cá đại dương, vật nuôi, khủng long đến động vật hoang dã... Tất cả đều được chú thích song ngữ Anh-Việt với hình ảnh rõ ràng.
Để sử dụng, người dùng phải tìm và cài đặt ứng dụng Magical Nature trên hai chợ ứng dụng Play Store hoặc App Store. Ngoài ra, cần nhập mã kích hoạt kèm theo sách thì mới sử dụng được. Có 4 mục trên ứng dụng, tương ứng với các loài động vật (Animals), đại dương (Ocean), Chim (Birds) và Khủng long (Dino). Khi lật đến trang sách nào, người sử dụng cần chọn con vật tương ứng với 4 mục kể trên.
Khi chọn vào một mục, smartphone sẽ tự động bật camera, người dùng soi camera vào trang sách thì màn hình điện thoại bắt đầu xuất hiện cảnh vật tương ứng. Trong hình, một mảng đại dương bắt đầu hiện lên, xen kẽ với hình ảnh thực tế là hàng lang chung cư bên ngoài.
Khi xoay camera, chú cá trong trang sách sẽ bơi tung tăng xung quanh hình ảnh thực tế do camera ghi lại. Trong ảnh là những chú cá bơi trong khung cảnh cây cối, cột điện của khung cảnh thực tế. Ứng dụng sẽ phát ra âm thanh tương ứng với môi trường đại dương, nông trại, rừng,...
" alt="Dùng thử sách tăng cường thực tế ảo giá 300.000 đồng tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Celta Vigo vs Athletic Bilbao, 20h00 ngày 19/1: Củng cố top 4
Pha lê - 18/01/2025 19:17 Tây Ban Nha ...[详细] -
Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh khi DHL eCommerce gia nhập thị trường vận chuyển nội địa
Cũng khẳng định chưa ký kết bất kỳ văn bản hợp tác nào với DHL eCommerce, GHN mới đây phản hồi cho biết không xem DHL là đối thủ cạnh tranh, mà mong muốn một mối quan hệ hợp tác/đối tác để cùng gia tăng giá trị và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường vận chuyển nội địa ngày càng tốt hơn.
" alt="Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh khi DHL eCommerce gia nhập thị trường vận chuyển nội địa" /> ...[详细] -
Chính phủ Anh siết chặt việc kiểm soát máy bay không người lái
-
Để không ngủ quên trong 'làn sóng' kĩ thuật số
Hiện nay, đổi mới kỹ thuật số đang là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo và cũng là một nhân tố quan trọng để các doanh nghiệp trên toàn thế giới duy trì lợi thế cạnh tranh và sự cần thiết đối với khách hàngÔng Ng TianBeng, Phó chủ tịch cao cấp kiêm TGĐ Công ty Dell EMC khu vực Nam Á & Hàn Quốc chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này trong hội nghị DELL EMC FORUM 2016 .
Đổi mới kĩ thuật số & những cái chết của ‘người khổng lồ’
Ở thời điểm bắt đầu của thiên niên kỷ mới, Amazon mới chỉ bắt đầu triển khai các cửa hàng bán sách trên mạng, còn Nintendo đã xác lập vị thế của một công ty hàng đầu trong lĩnh vực game nhiều người chơi. Chỉ 16 năm sau, Amazon hiện nay đang bán lẻ mọi mặt hàng trong khi Nintendo đã đưa thực tại ảo vào trong các trò video game. Chúng ta còn chứng kiến cảnh doanh thu của một số người khổng lồ như Kodak đang tụt dốc tới mức không thể cứu vãn nổi.
Theo thống kê, cứ bốn trong số mười công ty có tên trong danh sách Fortune 500 hiện nay sẽ biến mất trong vòng 10 năm tới và hơn thế nữa, vòng đời của một công ty được sử dụng để tính toán ra chỉ số S&P 500 đã rút ngắn từ hơn 50 năm vào thế kỷ trước xuống còn 15 năm ở thời điểm hiện tại .
Kỷ nguyên số đã đến và các công ty cần phải phát triển, cũng như triển khai đổi mới kỹ thuật số mới có thể tồn tại và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Những công ty đã triển khai quá trình đổi mới kỹ thuật số thu được nhiều lợi ích từ doanh thu cao hơn, những luồng doanh thu mới, mức độ hài lòng của khách hàng và mức độ gắn bó của nhân viên cao hơn.
Báo cáo về Cuộc cách mạng Kỹ thuật số tại Khu vực ASEAN cho thấy rằng, khu vực ASEAN có tiềm năng chuyển đổi trở thành một “Cường quốc kinh tế số toàn cầu” vào năm 2025 và đại diện cho cơ hội kỹ thuật số lớn nhất trong thập kỷ tới. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, đầu tư vào kỹ thuật số là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của những khách hàng online hiện tại và tương lai, những người sẽ chiếm một nửa dân số Châu Á vào năm 2020, tăng từ mức một phần ba ở thời điểm hiện tại.
Lướt sóng kĩ thuật số, tạo dựng tương lai
Hiện nay, tốc độ đổi mới, sáng tạo đang diễn ra với một tốc độ nhanh hơn bao giờ hết và các công ty cần phải ý thức rõ ràng rằng cán cân điều khiển đang nghiêng về phía khách hàng.
Một Nghiên cứu về Chỉ số Sẵn sàng cho Tương lai của IDC vào năm 2015 do Dell tài trợ đã cho thấy vai trò quyết định sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của tính hiệu quả và tính kịp thời của việc cung cấp dịch vụ CNTT.
Theo thống kê của IDC, 16% số tổ chức được khảo sát thuộc nhóm Tập trung vào hiện tại, 32% Hiểu về tương lai, 33% Tập trung vào tương lai và 18% Tạo ra tương lai. Ở thứ hạng thấp nhất, những công ty Tập trung vào hiện tại chủ yếu xoay quanh những công nghệ cũ; trong khi “”lướt trên những con sóng đổi mới kỹ thuật số” lại là những tổ chức Tạo ra tương lai - những công ty đi trước cuộc chơi bằng cách triển khai những nền tảng linh hoạt và dữ liệu lớn. Những nhóm công ty khác đang đánh mất đi nhiều lợi ích của sự sẵn sàng cho tương lai.
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang đi đầu trong làn sóng này vào năm 2016 khi có hơn một nửa số công ty Tạo ra tương lai đạt được sự gia tăng về mức độ hài lòng của khách hàng và hơn 40% cho biết đã đạt được tăng trưởng doanh thu.
Đột phá CNTT để giành chiến thắng
Các công ty lâu đời tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương không “ngủ quên” trong làn sóng kỹ thuật số này và những tổ chức được trang bị một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ hơn đang vượt qua “dòng thác” nơi mọi thứ đều được số hóa và được kết nối. Dưới đây là ba yếu tố về mặt CNTT đang giúp các doanh nghiệp hiện nay gặt hái thành công:
• Công nghệ Phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics - BDA) tạo ra những thông tin kinh doanh sâu sắc hơn
• Công nghệ Điện toán đám mây góp phần phá bỏ các ốc đảo
• Cơ sở hạ tầng hội tụ góp phần hạ thấp độ phức tạp việc của nhân viên cao hơn là những lợi ích hàng đầu của một giải pháp cơ sở hạ tầng siêu hội tụ.
Khi được kết hợp lại với nhau, những yếu tố công nghệ này trở thành những chiếc lá chắn ảo cho bộ phận CNTT có tư tưởng tiến bộ trong các doanh nghiệp. Những công ty đột phá sẽ giành chiến thắng bởi vì họ đã đưa dữ liệu vào cốt lõi, và những người có thẩm quyền ra quyết định cần phải khai thác được những thành phần này để đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tương lai.
Thúy Ngà
" alt="Để không ngủ quên trong 'làn sóng' kĩ thuật số" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Melbourne City, 11h30 ngày 18/1: Tưng bừng bàn thắng
Hồng Quân - 17/01/2025 15:14 Úc ...[详细] -
Độc giả sắp nói lời chia tay với người Khổng Lồ Xanh Phi Thường
Điển hình nhất trong đó phải kể đến việc She-Hulk sẽ được trở thành nhân vật chính trong truyện tranh riêng về Hulk và thay thế cho anh chàng Khổng Lồ Xanh của chúng ta.Tin đồn về việc này đã được xuất hiện từ nhiều tháng trước khi mà cô nàng She-Hulk được xuất hiện khá nhiều trong vũ trụ Marvel. Cô nàng Jennifer của chúng ta đã gần như mất mạng trong cuộc chiến giữa nhóm Avengers và Thanos. Sau đó, cô nàng đã thức dậy sau một cơn hôn mê khá dài và biết được tin rằng người anh em họ của mình, Bruce Banner đã bị giết bởi Hawkeye.
Hawkeye đã giải thích rằng anh ta chỉ làm những gì mà Bruce yêu cầu anh ta làm mà thôi và Bruce muốn Hawkeye giết mình để tránh việc anh ta biến lại thành Hulk và gây thương tổn cho những người xung quanh.
Đó là bối cảnh mà hai tác giả Mariko Tamaki và Nico Leon sẽ tạo nên cho câu chuyện mới về Jennifer – She-Hulk trong phần truyện tranh ra mắt vào tháng 12 năm nay.
“Jen gần như đã trở nên vô cùng xa lạ sau cơn hôn mê dài của mình” Tamaki cho biết: “Phần lớn truyện sẽ xoáy vào việc con người ta sẽ phải đối mặt với khó khăn như thế nào, với những trải nghiệm tồi tệ khi hôn mê, khi mất trí nhớ tạm thời… Tôi muốn thể hiện một khía cạnh của Hulk trong cô ta, giống như việc cô ta có thể biến thành quái vật nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là sự đấu tranh nội tâm của con người. Đó là sự thú vị riêng về Hulk và cũng của nhân vật này.”
Jenniger Walter – She-Hulk từ trước đến nay vẫn là một mẫu nhân vật tương đối khác biệt so với Hulk của Bruce Banner bởi cô ta có thể sử dụng sức mạnh của mình tùy ý và đánh đổi giữa việc gia tăng sức mạnh với kiểm soát bản thân mình chứ không như Hulk một khi đã hóa khổng lồ là hoàn toàn mất kiểm soát.
Và theo thông báo mới nhất của Marvel thì sau cái chết của Hulk, anh chàng này sẽ biến mất khỏi vũ trụ siêu anh hùng Marvel một thời gian trước khi được hồi sinh trở lại theo một cách nào đó. Còn trong khoảng thời gian này, She-Hulk sẽ thay thế anh ta để làm nhân vật chính trong chuỗi truyện tranh về người khổng lồ xanh.
Yaiba
" alt="Độc giả sắp nói lời chia tay với người Khổng Lồ Xanh Phi Thường" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Bournemouth, 19h30 ngày 18/1
“4G Việt Nam dù mới ở giai đoạn ban đầu, nhưng tăng trưởng ấn tượng”
Bình luận về con số Việt Nam hiện có 3,5 triệu thuê bao 4G hoạt động trong khi có tới khoảng 6,3 triệu thuê bao đã đổi SIM 4G, ông Mantosh Malhotra nói: “Tôi có biết một số trường hợp người dùng sử dụng điện thoại 3G nhưng vẫn đi đổi SIM 4G, và SIM 4G tất nhiên chỉ hoạt động được trên điện thoại 4G. Bên cạnh đó, kể từ khi triển khai thương mại dịch vụ 4G đến nay chỉ mới 8 tháng. Thường thì phải mất một thời gian lâu hơn để bất kỳ một công nghệ nào đạt số đông người dùng. Do đó, thời điểm này vẫn còn sớm để đánh giá mức độ nhiệt tình đón nhận công nghệ 4G tại Việt Nam”.
Ông Mantosh Malhotra cho rằng, có nhiều động lực để các nhà mạng triển khai 4G. Các nhà mạng đã đầu tư hàng triệu USD vào công nghệ 4G và họ mong muốn có nhiều người dùng sử dụng 4G. Các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối cũng mong muốn người dùng chuyển sang 4G. Ở nước ngoài, dịch vụ 4G thường được phủ sóng theo từng vùng, bắt đầu từ những vùng có sức hút lớn trước và mở rộng. Tại Việt Nam đã phủ sóng 4G đến hơn 90% dân số ngay từ đầu và là một tiền đề rất tốt để triển khai 4G rộng.
" alt="“4G Việt Nam dù mới ở giai đoạn ban đầu, nhưng tăng trưởng ấn tượng”" />
- Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 18/1: Thắng như một thói quen
- [LMHT] Top 10 pha xử lý rủi ro nhất (Phần đầu)
- [LMHT] SofM và Snake Esports sẽ thi đấu trận đầu tiên tại NESC vào hôm nay
- Bái phục trước game thủ nhí dùng khuỷu tay để chơi Liên Minh Huyền Thoại
- Kèo vàng bóng đá Everton vs Tottenham, 21h00 ngày 19/1: Kịch bản quen thuộc
- [[LMHT] SofM và đồng đội hủy diệt OMG, chính thức chiếm ngôi đầu bảng
- Optimus bỗng dưng 'tiếp tay' cho đồng đội cũ chuyển qua cày thuê ở GBM