Kiểm tra việc triển khai phần mềm thống kê y tế tại Sở Y tế Cà Mau
TheểmtraviệctriểnkhaiphầnmềmthốngkêytếtạiSởYtếCàgiải la liga tây ban nhao đánh giá của Cục CNTT, Bộ Y tế đánh giá cao Sở Y tế Cà Mau quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và các lĩnh vực khác. Cục Công nghệ thông tin, Vụ Kế hoạch - Tài chính và ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ Cà Mau hoàn thiện việc ứng dụng phần mềm Thống kê y tế trong công tác quản lý và báo cáo tại đơn vị. Kết quả triển khai thí điểm tại Cà Mau cũng là cơ sở để Cục tiếp tục hoàn thiện, chỉnh sửa và nhân rộng triển khai ứng dụng phần mềm trên toàn quốc.
Phần mềm Thống kê y tế do Trung tâm tích hợp dữ liệu – Cục CNTT xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở nhằm tin học hóa công tác báo cáo, thống kê y tế trên địa bàn toàn tỉnh, cung cấp thông tin thống kê y tế một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác, khoa học làm bằng chứng phục vụ công tác quản lý y tế, hoạch định chính sách. Phần mềm được triển khai thí điểm tại Cà Mau từ tháng 11/2017, gần 300 học viên là các cán bộ phụ trách công tác báo cáo, thống kê y tế tuyến xã, huyện, tỉnh đã được tập huấn nhập số liệu vào phần mềm và khai thác, phân tích số liệu phục vụ công tác báo cáo thống kê y tế.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1: Hết động lực thi đấu
Theo gamethu
" alt="Game thủ Việt xinh đẹp qua ống kính của nhiếp ảnh gia Singapore" />Wayward Souls là game phiêu lưu hành động. Trong game, bạn sẽ được lựa chọn 1 trong 6 nhân vật. Mỗi nhân vật gắn với lối chơi, khả năng và vũ khí khác nhau.
2. Traps n' Gemstones
Tải game cho Android
Nhiều báu vật bỗng nhiên biến mất khỏi kim tự tháp. Là một nhà khảo cổ học, bạn được mời tới Ai Cập để giải quyết những bí mật này và truy tìm thủ phạm.
Bước chân vào cửa kim tự tháp với hai bàn tay trắng, bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình bằng cách thu thập những loại vũ khí và vật phẩm cần thiết cho cuộc tìm kiếm. Nhưng khi đi sâu vào kim tự tháp, bạn sẽ nhận ra những bí ẩn khó giải đáp hơn rất nhiều.
3. Thomas Was Alone
Tải cho Android
Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển những đồ vật có hình thù đơn giản như hình chữ nhật, hình vuông.. đưa chúng di chuyển và kết hợp chúng với nhau để vượt qua được các chướng ngại vật. Mỗi khối hộp lại có khả năng riêng, có thể trợ giúp cho các khối hộp còn lại trong trường hợp đặc biệt. Game có đồ họa đơn giản nhưng lối chơi rât độc đáo và thú vị.
4. Lionheart Tactics
Tải game cho Android
Lionheart Tactics lấy bối cảnh một vùng đất đang đứng trước bờ vực chiến tranh. Người chơi sẽ phải chống lại kẻ thù trong các cuộc chiến đấu theo lượt. Nhiệm vụ của bạn là lãnh đạo những anh hùng từ 16 lớp nhân vật khác nhau và xây dựng chiến thuật cho mỗi trận đánh.
Mỗi anh hùng lại có khả năng khác nhau và sẽ giúp ích trong những trường hợp nhất định.
" alt="8 game Android hay mới ra mắt tháng 7/2014" />Nhắc đến “Ám Hắc Tu Tiên” thì đây cũng là tên gốc ở quê nhà. Tru Tiên Đạo là một webgame 2.5D thuộc thể loại MMORPG, mang phong cách tả thức và lấy cốt Truyện được khai thác từ tác phẩm nổi Tiếng “Tru Tiên”. Game lấy bối cảnh thời Cổ Đại năm xưa, Si Vưu vì có âm mưu đánh bại hoàng đế để tạo phản, nên đã mở một con đường từ một thế giới khác (Ám Hắc) thông đến thế giới Trung Nguyên. Dẫn dụ hàng vạn yêu ma quỷ quái đến và làm xoay đổi càng khôn.
Mang đói khổ và đau thương tràn ngập thế giới loài người thời đó và dần dần hình thành thời kỳ hắc ám. Con đường này ngàn đời sau người ta tuyên truyền và gọi là: “Thần Ma Chi Tĩnh”. Nhân vật của người chơi sẽ ở trong bối cảnh thần ma nhiễu loạn này, chống lại thế lực Ma Ảo và phải tìm được ra con đường chính đạo cứu thế giới loài người mang lại cuộc sống bình yên vĩnh hằng để mang sứ mệnh Tu Tiên như họ thường mong ước.
Trong “Hắc Ám Tu Tiên”, gồm 4 Phái với 2 lớp nhân vật, bao gồm Kiếm Linh, Tiên Bút, Thích KháchVà Pháp Tôn, đặc biệt đi kèm các phái là các hệ thống trang bị truyền thuyết Tu La, Xích Tiêu, Địa Ngục.
Đối với Kiếm Linh: Nhân vật lấy kiếm làm vũ khí, dùng kiếm thuật thuần thục và kỹ năng hoa lệ tiến hành chiến đấu, vô cùng bá khí dũng mãnh. Là một Kiếm Linh, đột tiến xung phong và bắt giữ khiến người khác khiếp sợ, dựa vào ý chí kiên trì, khi đối mặt với kẻ thù lớn mạnh, vẫn giống như một người gác cổng, dũng cảm tiến lên. Quan điềm cao thượng rằng “Người còn lại sau cùng mới là người chiến thắng”.
Pháp Tôn:Có khả năng lĩnh ngộ pháp thuật đặc biệt. Pháp Tôn rất ít người say mê quyền lực, mà phần lớn cuộc đời tập trung vào nghiên cứu tính “sáng tạo” và “kiểm soát” của pháp thuật. Pháp thuật của pháp tôn mạnh nhất khi triển khai có thể đốt lửa đến tận trời trong tức khắc, sức hủy diệt vĩnh viễn là ấn tượng sâu sắc nhất Pháp Tôn để lại cho đời sau. Muốn trở thành Pháp tôn, ngoài năng lực trời phú ra còn cần phải có đầu óc lĩnh ngộ tốt.
Bút Tiên: Tự hào về bùa chú phi phàm và khả năng khống chế thuần thục, trong lúc chiến đấu có khả năng tấn công pháp thuật xa ưu việt, là lộ trình pháp thuật hạng nhất. Trước giờ thường đến và đi một mình, nổi tiếng lanh trí mưu mô, luôn phát hiện nhược điểm của địch trong chiến đấu, tấn công đòn chí mạng trong Hắc Ảnh.
Thích Khách:Là người thống trị Ám Ảnh, chúng ẩn nấp trong bóng râm, lợi dụng lý thuyết “địch ngoài sáng ta ở trong tối”, nhân cơ hội vây địch lại và tấn công mãnh liệt; chúng còn có thân thủ linh hoạt, có thể dễ dàng tránh được các loại công kích vật lý. Có thể nói là tấn công bất ngờ không thể đề phòng.
Ám Hắc Tu Tiênlà một tựa game khá nổi tiếng vì đã thực sự mang lại thành công tại quê nhà vì hệ thống hoạt động và sự kiện cũng như nội dung game rất sâu và thực tế. Hiện trong game có hơn 10 hệ thống PVP và 20 hệ thống PVE hằng ngày. Chúng ta hãy chờ để tận tay trải nghiệm sản phẩm này trong thời gian tới.
Đức Quang
" alt="NPH Ogames chính thức xác nhận bản quyền game Ám Hắc Tu Tiên" />"Chúng tôi không phải là những người thích một cái tutorial dài và quá nhiều thứ", ông nói. "Tôi biết Zynga có rất nhiều thứ mà họ gọi là 'Onboarding stage', và họ đã bỏ rất nhiều thời gian và nỗ lực cho nó. Có hẳn một đội chuyên cho công việc này mà họ gọi là 'Onboarding team', chuyên nhìn vào các số liệu, và quyết định những thứ đại loại như 'Hãy để người chơi click vào đây, hãy làm cái nút này to hơn, hãy bỏ nút 'x' ở cửa sổ này...' và tất cả các công việc tương tự thế."
"Chúng tôi thực sự không muốn làm những công việc tốn thời gian này" ông tiếp tục. "Nếu người chơi thích những thứ họ nhìn thấy và cảm thấy thoải mái với môi trường trong game, thì đó là điều tuyệt nhất!".
Dĩ nhiên, với những phần mới được thêm vào trong game, nó cần được giải thích, hướng dẫn, và vì thế phần hướng dẫn của game phải được cập nhật thường xuyên để đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng nhìn chung, Louhento tin rằng, có quá nhiều thời gian và tiền bạc đã bị lãng phí vào việc hướng dẫn các game thủ mọi ngóc ngách của game, đặc biệt là trong các game xã hội (social games). "Nếu các người chơi được hướng dẫn hết tất cả mọi thứ về game, thì liệu còn gì thú vị để họ khám phá?".
4. Cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ công ty
CoC và Hay Day là hai tựa game được phát triển bởi hai team khác nhau củaSupercell, và hai team vẫn thường xuyên thảo luận sôi nổi và thân thiện với nhau về sự phát triển của họ, về những tính năng mà họ đang thực hiện gần đây.
"Chúng tôi có sự cạnh tranh lành mạnh với nhóm Hay Day", Louhento giải thích. "Chúng tôi bảo 'các phím điều khiển của chúng tôi tốt hơn của các bạn', và vào mỗi ngày thứ Sáu hàng tuần, chúng tôi lại nói với nhóm của họ về các vấn đề như là 'chúng tôi sẽ xây dựng tính năng này vào tuần tới..'".
"Và vào tuần sau đó, nhóm Hay Day sẽ nói với chúng tôi rằng 'chúng tôi vừa hoàn thành một khối lượng lớn code trong vòng một tuần'. Vì thế giữa 2 nhóm luôn có một sự cạnh tranh rất lành mạnh, và điều này rất tuyệt, rất vui!" ông nói thêm.
Đây là một trong những điều làm nên sự phát triển của CoC, không những với tiêu chuẩn cao hơn, mà còn rất thú vị.
"Tôi đã làm game được 20 năm", người chịu trách nhiệm về sản phẩm của Supercell nói, "và tôi chưa từng thấy quá trình nào như vậy - vừa hoàn thành đúng tiến độ, vừa có được niềm vui từ quá trình làm game".
5. Đừng làm người chơi bị quá tải
Cả CoC và HayDay đều được cập nhật sau mỗi vài tuần lễ với những content mới - vật phẩm mới, những nhân vật mới, những hàng hóa in-game mới...
Nhưng những bản cập nhật kiểu thế này có thể trở thành vấn đề nan giải. Những người chơi mới có thể bị choáng ngợp bởi sự đồ sộ của content, trong khi những game thủ kì cựu lại cảm thấy các content mới có thể khiến game bị mất cân bằng.
Giải pháp của Supercell là chỉ làm những content mới cho những người chơi trung thành, và đưa những người chơi mới tiếp xúc một cách từ từ hơn với các content của game, trước khi "ném tất cả mọi thứ vào thuyền của họ".
Louhento giải thích:
"Một người chơi đến với CoC sẽ không nhìn thấy hết các tính năng hiện có trong vòng 2 tuần đầu tiên. Và sau đó, khi họ đã quen với việc điều khiển trong game, chúng tôi sẽ đưa thêm các yếu tố phức tạp khác vào, từng chút một. Chúng tôi cố gắng không để mọi thứ trở nên lộn xộn ngay khi mới bắt đầu chơi game, bởi vì chúng tôi biết điều đó giúp ích cho game thủ."
Việc thêm các content mới vào cũng phải phù hợp với sự cân bằng giữa yếu tố Casual và Hardcore. "Chúng tôi quan tâm đến thực tế rằng chúng tôi không thể làm nó quá phức tạp, nhưng phải có chiều sâu", Louhento nói. "Nhìn từ bên ngoài, game có vẻ rất đơn giản, nhưng nó phải có chiều sâu ẩn dấu bên trong".
Và khi đề cập đến việc cân bằng cho một game phức tạp như CoC, Supercell có một hệ thống để đảm bảo việc các content mới không "vặn xoắn" với những thứ hiện đang hoạt động bên trong game.
Một hệ thống tự động tính toán sẽ chạy lần lượt hàng ngàn trận đấu giả lập, với các dữ liệu đầu vào ngẫu nhiên, và cho ra kết quả dữ liệu mà nhờ đó có thể phát hiện ra những vùng, những trường hợp mà game có thể trở nên bị mất cân bằng.
"Dĩ nhiên là người chơi có thể sẽ tìm ra được những thủ thuật hoặc lỗ hổng", Louhento thừa nhận, "tuy nhiên hầu hết các nguy cơ làm game trở nên mất cân bằng đều được hệ thống này phát hiện ra và xử lý".
Cú Vọ (Dịch từ gamasutra.com)
" alt="Clash of Clans: 5 yếu tố tạo nên thành công (phần 2)" />Các game mobile online chơi trên hệ điều hành Android hay iOS được cung cấp chính qua Store chính là Google Play và Apple Store. Bên cạnh đó không thể không kể đến các Store nội địa như AppStore hay các cổng phân phối game mobile chuyên biệt nhưng 360game. Còn các game Java được cung cấp chủ yếu qua hệ thống wap bởi các wap master.
Dung lượng tính trung bình của một game Java không nhiều, dao động khoảng từ 3-10MB bộ cài nên rất khó xảy ra trường hợp máy không đủ dung lượng chạy game. Nói tới thể loại, game Java cũng không thua kém gì lứa đàn em ứng dụng Android. Không khó để tìm thấy những tựa game online nhập vai, chiến thuật thậm chí cả game thẻ bài được thiết kế trên nền Java 32bit.
"Cụ già" Javagame kiếm tiền từ đâu?Giữa một rừng sản phẩm game Java tại thị trường Việt, nhiều công ty kinh doanh game Java sẽ không dễ bỏ qua các chiêu trò nhằm thu về lợi nhuận. Những cách thức kích cầu người chơi nạp card của các game Java không hề khác biệt so với những thể game mobile trên thị trường hiện tại, vẫn là hệ thống bán vật phẩm ingame.
Trò chuyện với anh T.N, một nam game thủ có khoảng thời gian dài gắn bó với Java game nhập vai trực tuyến, anh T.N cho biết mỗi tháng mình chi tiêu hơn 3 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại để mua vật phẩm trong game. Thời gian gắn bó của anh với game tính tới giờ đã lên tới hơn 2 năm, suốt quãng thời gian đó các server của game khi nào cũng đông đúc lượng người chơi tham gia, chưa kể các hoạt động tuần hoàn như Boss thế giới, vượt phụ bản game được thiết kế không thua kém gì so với các game online đang ăn khách trên thị trường.
Trao đổi thông tin cùng anh N.D - một nhân sự làm việc tại công ty phát hành game Java trực tuyến. anh N.D cũng đã đưa ra nhận định: "Các Javagame lâu đời tới giờ vẫn cuốn hút được người dùng đa phần là dạng game thẻ bài hoặc mạng xã hội ảo như Pi, Avatar, Tuxedo,... Còn các thể game nhập vai trực tuyến 2D dạng turn-base (đánh theo lượt) chỉ ở thời hoàng kim vào thời điểm năm 2010-2012, tới đầu năm 2014 này chúng đang có dấu hiệu bị thoái trào mạnh."
Trở lại với tâm sự của game thủ T.N, anh cho biết bản thân anh gắn bó với game lâu như vậy vì nhờ game anh đã quen được khá nhiều bạn bè phương xa. Mặc dù game anh đang chơi không được NPH chăm chút sự kiện giống như các tựa game online bình thường khác, nhưng hàng năm bang hội game của anh vẫn tổ chức họp mặt thành viên đều đặn giữa ba miền.
Việc NPH game Java có tận thu lợi nhuận từ sản phẩm, hút máu game thủ hay không đối với anh không phải điều quan trọng, chỉ mong họ có thể đảm bảo được vòng đời game diễn ra xuyên suốt, tránh để người chơi lâm vào tình trạng ngậm đắng nuốt cay khi game đóng cửa.
Theo infogame
" alt="Javagame trên mobile" />Slender Man được truyền miệng là một con quỷ thực sự khi hắn luôn tìm cách bắt cóc trẻ em với sự đặc trưng “sự im lặng kéo dài và cánh tay dài khủng khiếp luôn dang sang hai bên”…
Trong Slender: The Eight Pages, người chơi vào vai một người bị lạc trong khu rừng tối tăm và yêu cầu bạn phải khôi phục được 8 tờ giấy quan trọng đã mất được rải rác xung quanh khu rừng đáng sợ đó. Trò chơi xứng đáng được mệnh dang là bậc thày trong việc thiết kế âm thanh ghê rợn, cùng với đó, người chơi nên chuẩn bị một tinh thần thép bởi khi đằng sau nhân vật Slender Man sẽ xuất hiện bất chợt bất cứ lúc nào.
Slender Man có hai bộ móng vuốt dài, sắc nhọn trên hai cánh tay dài ngoẵng sẽ xuất hiện bất cứ đâu trong khu rừng, ở các gốc cây khổng lồ, trên mái nhà,…sẽ khiến người chơi liên tục phải hét toáng lên nếu không thích nghi được với không khí trong game.
2. Resident Evil:
Ra mắt từ năm 1996, nhưng cho đến nay, sức hút của tựa game kinh dị kinh điển Resident Evilvẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Sức hút đến từ những chi tiết bất ngờ ập đến và đặc biệt nhất là đoạn đầu trò chơi, khi những con chó ma bất ngờ lao vào căn biệt thự đập tan những ô cửa kính…
Nếu như những game kinh dị khác thường tạo nên những chi tiết “mạnh” xuyên suốt từ đầu cho tới cuối trò chơi nhằm tạo kịch tính, nhưng Resident Evillại đi theo hướng ngược lại, khi chỉ khiến người chơi hoảng hốt ở một vài thời điểm thích hợp. Một trong số những khoảnh khắc làm người chơi giật mình, đó là khi nhân vật đang bước vào một hành lang dài và không có dấu hiệu gì nguy hiểm (đầy đủ ánh sáng, không có thây ma đe dọa…) nhưng bất ngờ cửa kính vỡ choang, một vài con chó ma hung tợn lao vào cắn xé nhân vật,…nếu như bạn không đủ tỉnh táo hẳn bạn sẽ phải chơi lại đoạn này rất nhiều lần trong Resident Evil.
3. Metal Gear Solid:
Metal Gear Solidchắc chắn không phải là một game thể loại kinh dị, rõ ràng là như vậy. Nhưng tác giả Hideo Kojima biết cách làm cho trò chơi của mình thu hút người chơi bằng nhiều cách khác nhau, một trong số đó là khung cảnh máu me, ghê rợn khi Solid Snake thực hiện hành trình của mình trong trò chơi.
Khoảnh khắc ghê rợn, có phần bạo lực đó xuất hiện khi người chơi phải giúp Solid Snake vượt qua một hành lang dài với rất nhiều tên bảo vệ đã trực sẵn ở đó. Hệ thống thông báo người chơi buộc phải giết tất cả số lính bảo vệ đó “bằng nhiều loại kiếm khác nhau”…máu me, xác người,…trải dài khắp hành lang khiến cho Metal Gear Solidxứng đáng cộp mác game 18+.
4. Silent Hill:
Trong danh sách đặc biệt này, không thể không nhắc tới Silent Hill, một trong những tựa game kinh dị thành công nhất mọi thời đại. Thành công lớn nhất, điều khiến người chơi sợ hãi nhất trong Silent Hillchính là làn sương mù dày đặc trong game bao phủ thành phố suốt từ đầu tới cuối trò chơi.
Silent Hillthành công nhất tại phiên bản trên hệ máy PS2 với đồ họa thô sơ và có phần “ngây ngô”, sau đó nhà sản xuất đã ra kèm một phiên bản HD để khỏa lấp điều đó, nhưng phiên bản mới này không thể tạo được cảm giác hưng phấn, thích thú và sợ hãi tột độ như ở phiên bản đầu tiên được.
Ẩn khuất dưới làn sương mù huyền ảo trong thành phố bỏ hoang của Silent Hill, sẽ có những thây qua dị hợm, kinh khủng sẵn sàng tấn công nhân vật chính James Sutherland bất cứ lúc nào. Tên Đầu Kim Tự Tháp (Pyramid Head) luôn rình rập người chơi từ các bệnh viện, khách sạn và thậm chí cả các khu công viên giải trí…tất cả ý tưởng thiết kế đó đều đã thành công trong việc hù dọa người chơi.
5. P.T. (Silent Hills):
Thật khó có thể kết luận P.T. (Silent Hills)sẽ thành công trong vai trò của một game kinh dị bom tấn bởi ta mới được biết tới nó qua những hình ảnh demo ban đầu. Nhưng có thể tin tưởng chắc chắn rằng P.T.sẽ đầy hứa hẹn với sự hợp tác của hai cái tên hàng đầu trong làng game, đó là Hideo Kojima và Guillermo del Toro. Đây là hai chuyên gia, bậc thầy trong việc sáng tạo ra những nhân vật, cốt truyện độc đáo, đầy tính trải nghiệm rất phù hợp với một game kinh dị như Silent Hills.
Silent Hillsmới lấy bối cảnh từ những không gian hết sức thân thuộc trong những bộ phim kinh dị thông thường: hành lang dài hình chữ L, những căn phòng tối tăm, buồng tắm ẩm thấp…Âm thanh hòa quyện và cộng hưởng với hình ảnh trong Silent Hills, khi nó miêu tả đầy đủ bi kịch khủng khiếp của một gia đình xấu số, đó là: tiếng rên rỉ, la hét khủng khiếp; tiếng cười khúc khích đầy ghê rợn của một đứa bé đã bị biến đổi thành zombi; hoặc tiếng bước đi của một thực thể đã dần biến mất trong bóng tối,…
Chính những thứ đầy “kích thích” đó khiến cho Silent Hillsphiên bản mới tạo thành một cơn sốt thực sự của những fan yêu thích thể loại game kinh dị.
Tiến Linh (Theo WC)
" alt="Top 5 game kinh dị hay hơn những bộ phim điện ảnh cùng thể loại" />
- ·Nhận định, soi kèo Dagon vs Hantharwady, 16h00 ngày 21/1: Trận cầu mãn nhãn?!
- ·Galaxy Note 4 viền kim loại, mặt lưng giả da?
- ·Ám Hắc Tam Quốc tiếp tục khẳng định mình là “game độc” qua intro mới
- ·Truyện Độ Phật
- ·Siêu máy tính dự đoán Besiktas vs Athletic Bilbao, 22h30 ngày 22/1
- ·Vì sao game thủ DotA dễ cuồng DotA 2?
- ·Truyện Hiền Thê Cực Khỏe
- ·Bộ ảnh cảm động về tình yêu, lòng trung thành của loài chó
- ·Nhận định, soi kèo Teplice vs Chrudim, 16h30 ngày 21/1: Sức mạnh vượt trội
- ·Cửu Âm Chân Kinh luôn được săn đón ở thị trường game Việt
- " alt="Heroes of the Storm: chưa ra mắt đã có giải đấu trị giá 200 triệu" />
- Valve - League of Legends của Riot.
S2 Gamesđã không còn xa lạ gì trong cuộc tranh đua này trước đó với Heroes of Neweth(HoN), từng là một trong ba tựa game MOBA nổi nhất bên cạnh LoLvà Warcraft III DotA, thế nhưng lại không giữ được vị thế của mình khi DotA 2ra đời. Bây giờ, S2 Gamesmột lần nữa lao vào cuộc cạnh tranh vị thế với tựa "game MOBA thế hệ thứ hai” của mình – Strife. Trong một chuyến ghé thăm tới Philippines, giám đốc điều hành (COO) của S2 Games - Scott Valencia - đã nói nhiều hơn về tương lai của Strifevà cuộc hành trình thoát khỏi cái bóng của DotA 2và LoL.
Chiến lược bắn phá thị trường của Strife
Valencia đã so sánh thể loại MOBA giống như môn thể thao bóng rổ vậy. Trong bóng rổ, kết quả trận đấu không phụ thuộc vào quả bóng, mà là các cầu thủ. Các học sinh tiểu học có thể chơi bóng rổ giống như các tuyển thủ của giải NBA, vẫn sử dụng bóng, sự khác biệt ở đây là trình độ.
Với MOBA, Valencia lại áp dụng điều ngược lại. Game thủ được định nghĩa bởi cách mà họ thể hiện. Theo ông, gamer DotA 2 được gọi là "hardcore" còn gamer LoL được gọi là "casual". Và Strife sẽ không làm điều tương tự như vậy. Cho dù gameplay là casual hay hardcore thì nó cũng nên được phân định bởi game thủ, chứ không dựa vào trò chơi. Điều này nghe có vẻ khá hợp lý, thế nhưng Strife sẽ thực hiện điều này như thế nào? Valencia chia sẻ rằng chìa khóa của việc này là lắng nghe những ý kiến từ phía game thủ và cung cấp cho họ những gì họ muốn. Thay vì giải thích trò chơi này sẽ phải chơi như thế nào, hãy để họ tùy ý chơi game theo cách mà họ thích.
Cùng với đó, các hero trong Strife sẽ không có một vai trò xác định nào cả. Người chơi có thể sử dụng hero theo cách mình muốn, tùy thuộc vào việc lên đồ, bạn có thể trở thành support hoặc tank bất cứ khi nào bạn thích.
Bạn cũng vẫn phải chọn heroes cho mình trước khi bắt đầu trận đấu, thoải mái lựa chọn mà không phải lo sẽ có người chọn trùng. Hệ thống cũng sẽ cho phép bạn chỉ chiến đấu với những người cùng cấp độ. Ví dụ nếu bạn mới chơi lần đầu, bạn sẽ trở thành "mỏ vàng di động" cho những người đã chơi hàng trăm trận.
Nâng cao tính cạnh tranh từ các giải đấu nhỏ
eSports hiện nay đang phát triển với một tốc độ vô cùng ấn tượng, bằng chứng là giải thưởng cộng đồng khổng lồ lên đến 10 triệuUSD trong giải The International 4 (TI4) mới đây, nhưng S2 Gameslại làm điều ngược lại. Thay vì tổ chức một giải đấu lớn với giải thưởng khổng lồ cho các nhóm xuất sắc nhất, giải thưởng dành cho các giải đấu của Strifesẽ được trải rộng tại các giải đấu nhỏ hơn, mang đến cho tất cả mọi người một cơ hội để khẳng định kỹ năng bản thân.
S2 Games đang ấp ủ kế hoạch với 2 giải đấu tầm cỡ thế giới trong một năm. Sẽ có một mùa giải ngắn và một mùa giải dài với các trận chung kết được tổ chức tại các địa điểm khác nhau hàng năm. Bên cạnh đó, S2 Gamescũng sẽ tổ chức một giải đấu tại Philippines với tổng giải thưởng lên tới 500.000PhP (~11.424,66USD ~220 triệuđồng) vào cuối năm 2014.
Cố gắng thoát khỏi cái bóng của DotA 2 và League of Legends
Cho đến giờ, Strifevẫn còn quá xa vời để trở nên hoàn hảo, thế những nó vẫn đang tiếp tục bước trên con đường phát triển của mình. Ý tưởng lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng không phải là hoàn toàn mới mẻ, như Valvelà một công ty nổi tiếng với chính sách “khách hàng là thượng đế” và dựa trên những gì mà chúng ta đã thấy cho đến nay công ty vẫn hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên, chìa khóa ở đây chính là việc phân loại được các ý kiến tốt và xấu. Vì cuối cùng thì bạn cũng không thể nào đáp ứng tất cả mọi người được.
Vì vậy, Strifenên tập trung vào việc khai thác ý kiến từ cộng đồng ủng hộDotA 2và LoLthay vì nhìn vào các game thủ không hài lòng với 2 tựa game này. Lý do mà hầu hết các tựa game khác thất bại trong việc cạnh tranh trên thị trường MOBA đó là bạn không thể đối mặt với DotA 2và LoLnếu chỉ tạo ra một bản sao. Thay vào đó, hãy tạo ra một thứ gì đó mới mẻ và khác biệt, nhưng vẫn giữ được bản sắc của thể loại hấp dẫn này. Blizzardđã nhìn thấy điều này và Heroes of the Stormra đời, thế nhưng câu hỏi “Liệu như thế đã đủ chưa?” vẫn chưa có câu trả lời.
Với những ấn tượng mạnh mẽ màValvevà Riotđã gây dựng trong ngành công nghiệp game, đó là thử thách rất lớn với S2 Games. Hai trò chơi này về cơ bản đã khiến mọi người nắm bắt được gốc rễ của thể loại MOBA và Strifesẽ phải thay đổi lối suy nghĩ đó. Việc một tựa game mới cố gắng thay đổi quy luật này rồi thất bại không có gì là lạ, thế nhưng nếu S2 Gamesthành công, sẽ có rất nhiều điều thú vị để theo dõi.
S2 Gamesám chỉ trong giai đoạn Open beta, các giải đấu, những tính năng bổ sung, và rất nhiều điều “thú vị khác” sẽ có trong Strife, thông báo chính thức sẽ được cập nhật vào cuối tháng này. Thông tin chi tiết sẽ được GameSaocập nhật tới độc giả nhanh chóng nhất.
T.B - theo gamesinasia
" alt="Strife lên kế hoạch đánh bại Dota 2 và League of Legends" /> Một khi ra đời - Thiên hạ đại loạn
Trên đây cũng chính là thông điệp của phiên bản Thiên Hạ Biến. Theo GameSaođược biết, đây là một phiên bản đình đám được người chơi mong chờ nhất hiện nay. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để họ quay trở lại khám phá tựa game kiếm hiệp Cửu Âm Chân Kinh, để trở lại với giấc mơ thực sự. Tuy nhiên, nếu để ý ta sẽ thấy sự xuất hiện của logo mới, thông điệp mới, một lối đi mới của Cửu Âm Chân Kinh?
Logo mới - thông điệp mới
Nếu như ở bài viết trước đó logo "đen thui" bí ẩn làm cho người chơi không khỏi tò mò thì nay nó xuất hiện tượng trưng cho logo mới của Cửu Âm Chân Kinh- một con rồng mạnh mẽ dám đương đầu với thử thách mới cũng là một lời khiêu khích đối với người chơi. Nhưng điều đặc biệt ở đây lại là tạo hình của nó giống số 2. Câu hỏi được đặt ra liệu đây là thông điệp nào đó mà NPH muốn gửi gắm?
Ngoài ra, thông điệp "Tân sinh kiếm hiệp" - chỉ sự ra đời mới của một "bom tấn", một game kiếm hiệp mới hoặc cũng có thể là một phong cách kiếm hiệp mới được ra đời. Như vậy, có phải GOSU muốn ám chỉ rằng Cửu Âm Chân Kinh sẽ trở thành một game kiếm hiệp hoàn toàn mới? Hay chính xác hơn là đánh dấu cho sự ra đời của Cửu Âm Chân Kinh 2?
Thiên Hạ Biến hay Cửu Âm Chân Kinh 2?
Trước thắc mắc của cộng đồng người chơi, đại diện NPH GOSU cho biết: "Cửu Âm Chân Kinh đã ra mắt được một năm và vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của game thủ Việt. Vì vậy, những gì chúng tôi sắp sửa mang tới vừa là lời cảm ơn game thủ vừa là sự thực hiện lời đổi mới toàn diện game. Sự thay đổi cấu trúc gameplay đến 90% so với trước đây cùng những hệ thống lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường gameonline Việt Nam đã khiến chúng tôi đưa Cửu Âm Chân Kinh 2 ra đời."
Với tiềm năng của "siêu phẩm" Cửu Âm Chân Kinhcùng sự đột phá hoàn toàn mới của Thiên Hạ Biến, GOSU sẽ xây dựng lên một "đế chế" mới mang tên Cửu Âm Chân Kinh 2 - Tân Sinh Kiếm Hiệp.
Liệu NPH GOSU có quá táo bạo khi cho rằng, bằng những điều này, họ có thể xây dựng lên một "bom tấn" mới Cửu Âm Chân Kinh 2- Kiếm hiệp 3D thế hệ mới? Còn Cửu Âm Chân Kinh 2chính xác là gì? Thiên Hạ Biến sẽ ra sao? Còn rất nhiều dấu hỏi trên intro đang chờ đón bạn ở các bài viết tiếp theo.
Trang chủ: http://cuuam.gosu.vn
Bảo Việt
" alt="'Game mới' Cửu Âm Chân Kinh 2 bất ngờ xuất hiện" />
- ·Soi kèo góc Bologna vs Dortmund, 3h00 ngày 22/1
- ·Truyện Ngạn Thiếu Truy Thê
- ·Samsung Galaxy Note 4 đứng đâu trong các thử nghiệm hiệu năng?
- ·Phiêu lưu nhập vai trong vương quốc thần bí của Scared 3
- ·Nhận định, soi kèo PSG vs Man City, 3h00 ngày 23/1: Tìm lại phong độ
- ·Truyện Thiếu Tướng Phu Nhân Là Phúc Thần
- ·Truyện Vương Phi Thần Thông Ương Bướng Của Ta
- ·VTC Mobile chi 6 tỷ tổ chức Đại Hội Võ Lâm Kiếm Hiệp
- ·Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs Dinamo Zagreb, 3h00 ngày 23/1
- ·Đột Kích Việt sẽ “song kiếm hợp bích” tại WCA 2014