Doãn Quốc Đam run cầm cập sau cảnh khóc con dưới ao ở 'Phố trong làng'
Phố trong làngtập 40 có phân cảnh dài hơn 3 phút liên quan đến diễn viên Doãn Quốc Đam. Tưởng con gái tự tử sau khi bị mình mắng,ãnQuốcĐamruncầmcậpsaucảnhkhóccondướiaoởPhốtronglàlịch trực tiếp ngoại hạng anh Mến đã lao xuống ao làng tìm rồi quằn quại khóc gọi con trong vô vọng. Cảnh phim không chỉ cho thấy sự ân hận của người cha mà còn chứa đựng cả nỗi đau tưởng mất con của Mến đã được Doãn Quốc Đam lột tả xuất sắc.
Phân đoạn này sau khi được đăng tải trên VTV Giải tríđến nay đã hút 3,2 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. Phần đông để lại lời khen cho diễn xuất của Doãn Quốc Đam và cho rằng đây không chỉ là phân đoạn hay nhất phim Phố trong làngmà còn là một trong những phân đoạn đắt giá nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên.
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Lyon vs Toulouse, 03h05 ngày 19/1: Khách gặp khắc tinh
Với những tay trộm xe, đêm mới là lúc bắt đầu cuộc sống (Ảnh: Road and Track) Vào những năm 80 của thế kỉ trước, Scott đã tham gia điều hành một đường dây chuyên trộm cắp xe Porsche 911 tại South California, Mỹ. Ở thời điểm đó, thị trường mua bán phụ tùng của dòng xe Porsche vô cùng sôi động và mang lại khoản lợi nhuận kếch xù.
Để tìm được “con mồi”, Scott được phân công dò tìm ở các bãi đậu xe vào ban đêm. Và khi tìm thấy và xác định được một chiếc Porsche đậu ở cùng một vị trí trong nhiều đêm, anh sẽ bán thông tin cho những chủ cửa hàng buôn bán phụ kiện xe Porsche. Mức thù lao cho mỗi lần “bán tin” này là 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng). Sau đó, một đội khác sẽ trộm chiếc xe đó và đưa về quận Orange.
Tiếp đó, họ sẽ tháo dỡ và lấy hết tất cả những gì có thể bán ra tiền trên chiếc xe “xấu số” đó. Thậm chí, chỉ một chiếc gương trên xe Porsche cũng mang lại cả một gia tài với trị giá khoảng 500 USD/chiếc. Scott sẽ phụ trách việc tiêu thụ những chi tiết có số như động cơ, hộp số hay khung gầm. Và quy tắc được mọi người tuân theo ở thế giới ngầm này là “mua và bán các tài sản ở các thị trường khác nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận”.
Để làm được điều đó, Scott đã bắt tay với một người giàu có tên Bill (tên do phóng viên đặt) và cất giữ phụ tùng xe Porsche vào garage của nhà Bill. Với những món đồ này, cả hai cùng “chế” ra những chiếc xe Porsche “mới” với số sê-ri được làm mờ để qua mắt các lực lượng chức năng. Mọi chuyện cứ diễn ra lặp đi lặp lại như vậy và với Scott, “đó là một lộ trình quen thuộc như đi làm hàng ngày”. Anh không hề lo lắng hay sợ hãi khi phải lái chiếc xe tải chất đầy thứ trộm cắp vào ban đêm.
Nhưng rồi cũng đến lúc thị trường chợ đen sụp đổ, một phần là nhờ các hãng xe tăng cường công nghệ bảo vệ xe hơi. Theo khảo sát của cơ quan giám sát bảo hiểm ô tô Uswitch, tính từ năm 1990 đến 2020, nạn trộm cắp xe hơi tại Mỹ đã giảm tới hơn 62%, với chỉ 246 trong số 100.000 xe bị đánh cắp.
Bản thân Scott cũng đã hoàn lương sau 3 năm “chinh chiến”. Sau đó, Scott đã trở thành người chăm sóc chiếc 911 Turbo S của một nhà sưu tập giàu có. Và thật trớ trêu, những điều sai trái mà anh đã từng làm trong đường dây trộm cắp xe lại giúp anh có thể bảo vệ cho chiếc Porsche 911 Turbo S này một cách tốt nhất. Đúng như những gì anh nói, “tôi biết cách suy nghĩ như một tên trộm, nên không bao giờ để mất xe”. Tuy vậy, anh cũng lên tiếng cảnh báo rằng các chủ xe nên cẩn thận trước “kẻ săn mồi” – những kẻ có cả hàng tá công cụ và đồng bọn hỗ trợ để có thể “lái xe đi ngay trước mũi bạn”.
Mai Lý(Theo Road and Track)
Bạn đã từng bị trộm hỏi thăm chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ video, hình ảnh về câu chuyện của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Xin cảm ơn!
" alt="Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mình" />Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mìnhChiếc xe nằm chờ sửa chữa tại đại lý Hyundai với phần hư hại nặng ở phía đầu xe. Đồng thời anh Chánh được tư vấn viên bảo hiểm yêu cầu đi xét nghiệm nồng độ cồn trong máu. Kết quả xét nghiệm sau tai nạn khoảng 5 tiếng là 2,94 mg/dL tại Trung tâm y tế Hòa Hảo, đồng thời giấy xét nghiệm cũng ghi rõ “Negative <10 mg/dL” có nghĩa nằm dưới giới hạn tham chiếu nồng độ cồn được coi là dương tính, thậm chí dưới ngưỡng 50,23 mg/dL được coi là hoàn toàn tự nhiên (theo Quyết định số 320/QĐ-BYT ngày 23/1/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định, khi xét nghiệm mà có kết quả nồng độ cồn trong máu dưới 10,9 mmol/L (tương đương 50.23 mg/dl hoặc 0.5023 mg/ml) thì được coi là không có).
Anh Thông Minh Chánh khẳng định trong 2 ngày trước tai nạn không hề đụng đến bia rượu và với kết quả trên, anh tự tin mình sẽ được bảo hiểm BSH Sài Gòn chi trả cho các thiệt hại phải sửa chữa.
Báo giá ngày 6/6 từ đại lý Hyundai cho thấy chiếc xe của anh Chánh sẽ phải thay thế khá nhiều bộ phận tốn kém như giàn nóng điều hòa, két nước làm mát, sơn bề mặt...với số tiền lên tới hơn 35 triệu đồng.
Tuy nhiên, ngày 9/6, phía bảo hiểm BSH Sài Gòn đã gửi Thông báo số 01327/CV-GĐBT do phó giám đốc Huỳnh Khánh Vũ ký, từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng Chánh. Lý do từ chối dựa trên kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của khách hàng Chánh là đã vi phạm điều khoản loại trừ: “lái xe điều khiển xe trên đường mà có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”.
Dù đã giải thích và dùng mọi thông tin tham khảo có được về các trường hợp giống mình nhưng anh Chánh vẫn không thể làm lay chuyển quan điểm của Bảo hiểm BSH Sài Gòn, cứ có nồng độ cồn trong máu trên “0” là vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm vào điều khoản loại trừ bảo hiểm. Anh Chánh bức xúc nói: “Tôi mua xe về để chạy dịch vụ, chẳng may tai nạn nên đã thực hiện mọi yêu cầu từ phía bảo hiểm đưa ra để mong hồ sơ sớm được duyệt, sửa xe sớm còn kiếm tiền trả góp. Giờ thì họ thẳng thừng từ chối một cách vô lý. Chẳng khác nào cố tình gài bẫy”.
Bảo hiểm lợi dụng “số 0 tuyệt đối” để làm khó khách hàng
Trao đổi với bác sĩ Vũ Hữu Bằng, Trung tâm xét nghiệm Y Khoa Dr.labo cho biết kết quả xét nghiệm của anh Chánh là hoàn toàn bình thường. “Chỉ số nồng độ cồn 2,94 mg/dL là hoàn toàn tự nhiên do thức ăn lên men. Hay nói cách khác, bất kỳ ai khi bị đưa đi xét nghiệm máu thì cũng đều có thể có nồng độ cồn trong máu dù cho cả đời chưa bao giờ đụng đến dù chỉ một giọt rượu bia.”
Có thể thấy, Bảo hiểm BSH Sài Gòn đã áp dụng khá máy móc theo quy định hiện hành tại khoản 8 điều 8 luật GTĐB 2008 sửa đổi bổ sung ngày 5/7/2019 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 (Nghị định 100/2019/NĐ-CP), người điều khiển bị cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có cồn, để lập luận khách hàng vi phạm điều khoản loại trừ bồi thường.
Chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Khắc Xuân (Giám đốc Công ty Tư vấn bảo hiểm InFair) cho rằng trường hợp của anh Chánh là bảo hiểm đã cố tình lợi dụng “số 0 tuyệt đối” nồng độ cồn của Nghị định 100/2019/NĐ-CP để làm khó khách hàng. “Mục a khoản 3 Điều 16 Luật Kinh doanh bảo hiểm có ghi rõ Không áp dụng điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm trong trường hợp bên mua bảo hiểm vi phạm pháp luật do vô ý. Vì thế, việc BSH Sài Gòn bỏ qua quy định này để từ chối bồi thường cho khách hàng là cứng nhắc, sai luật”, anh Xuân nhận định.
Đồng thời chuyên gia Xuân cho biết trong quy tắc bảo hiểm của BSH không quy định công ty có quyền yêu cầu khách hàng có nghĩa vụ phải đi xét nghiệm nồng độ cồn.
Hiện tại, anh Chánh nói sẽ chuẩn bị hồ sơ khởi kiện Công ty BSH Sài Gòn, để đòi quyền lợi chính đáng cho mình.
Xem tiếp: Bảo hiểm ô tô ngon ngọt mời mua, đụng chuyện đủ chiêu trò trốn tránh
Đình Quý
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
" alt="Khách hàng tố bảo hiểm BSH gài bẫy nồng độ cồn để trốn tránh bồi thường" />Khách hàng tố bảo hiểm BSH gài bẫy nồng độ cồn để trốn tránh bồi thườngĐình Hoành Sơn hướng ra bãi bồi sông Lam, đang được trùng tu, sửa chữa. Ảnh: Quốc Huy Theo ghi nhận từ phóng viên, vài tháng qua, đình Hoành Sơn đang được UBND tỉnh Nghệ An cho phép trùng tu, tôn tạo di tích kiến trúc nghệ thuật. Dự án có tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn.
Người trông coi ngôi đền, ông Nguyễn Thiện Chính (79 tuổi) cho biết anh trai ông là thương binh hạng 2/4 Nguyễn Thiện Tư đã có công bảo vệ và giữ gìn đình Hoành Sơn suốt 35 năm qua. Khi đó, ngôi đình cổ xuống cấp nghiêm trọng. Ông Tư nhiều lần viết đơn gửi chính quyền xã, huyện kêu cứu cần được sớm trùng tu, sửa chữa.
"Ông Tư làm bảo vệ mỗi tháng chỉ được 50 ngàn đồng, sau đó nâng lên 100 ngàn đồng. Ông vẫn làm vì tâm và đức, chứ không phải vì mục đích kinh tế", ông Chính cho biết. Ông nhấn mạnh đây là ngôi đình rất linh thiêng với kiến trúc độc đáo.
Theo ông Chính, nhiều người dân, gia đình, dòng họ và chính quyền địa phương gần đình Hoành Sơn phấn khởi và tự hào khi ngôi đình đang được nhiều nhóm thợ trùng tu, sửa chữa và nâng cấp.
“Đền có kiến trúc đặc biệt, hiếm nơi nào có được. Các hoa văn long, ly, quy, phượng và lưỡng long chầu nguyệt được chạm trổ rất tinh xảo. Các hoạt động như cày bừa, vui chơi giải trí, chèo thuyền, thưởng trà, chơi cờ và rước kiệu cũng diễn ra tại đây. Toàn bộ ngói của ngôi đình đã được tháo gỡ để lau chùi sạch sẽ trước khi lợp lại. Tinh thần chỉ đạo của Bộ và Cục Di sản Văn hóa là hạn chế sửa chữa và thay thế mới”, ông Chính chia sẻ.
Đình Hoành Sơn được xây dựng và hoàn thành năm 1763, thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, hoàng tử thứ 8 của vua Lý Thái Tổ và là vị Tri châu đầu tiên của xứ Nghệ. Ngài đã có nhiều cống hiến to lớn cho vùng đất này về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội...
Trước đây, đình Hoành Sơn thường diễn ra 2 lễ lớn là lễ kỳ phúc vào tháng 2 và lễ rước thần vào Rằm tháng 6 Âm lịch. Ngày nay, các lễ hội này đã mai một, nhưng đình Hoành Sơn vẫn là một trong những địa chỉ văn hóa tâm linh của nhân dân xã Khánh Sơn và vùng phụ cận.
Đình Hoành Sơn được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia đặc biệt theo Quyết định số 2082/QĐ-TTg ngày 25/12/2017.
Hình ảnh đình Hoành Sơn đang được trùng tu, sửa chữa:
Đình cổ 550 tuổi lớn nhất Quảng Nam qua nhiều lần tu sửaDù đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng ngôi đình cổ Chiên Đàn hơn 550 tuổi tại Quảng Nam vẫn giữ được kiến trúc cổ kính." alt="Chi 24 tỷ đồng trùng tu ngôi đình cổ gần 300 năm bên bờ sông Lam" />Chi 24 tỷ đồng trùng tu ngôi đình cổ gần 300 năm bên bờ sông Lam- Siêu máy tính dự đoán Brentford vs Liverpool, 22h00 ngày 18/1
- Nhận định, soi kèo Adelaide United vs Melbourne Victory, 15h35 ngày 18/1: Đội khách xa lầy
- Gần 50 ngân hàng, tổ chức tài chính ‘luyện quân’ để ứng phó tấn công mạng
- Hộp cơm thịt bò 2.800 USD ở Nhật
- Bắt gã đàn ông có 3 tiền án gây rối ở bệnh viện
- Soi kèo phạt góc Ipswich Town vs Man City, 23h30 ngày 19/1
- Ferrari Việt Nam lên tiếng vụ siêu xe 488 GTB nát đầu do đâm gốc cây ở Hà Nội
- Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới
- Hoa khôi vừa làm mẹ, vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi
-
Nhận định, soi kèo Parma vs Venezia, 21h00 ngày 19/1: Bước ngoặt của cuộc đua
Pha lê - 18/01/2025 20:28 Ý ...[详细] -
Sự thật chú rể ở Bình Định cưới cùng lúc hai chị em ruột
Tấm thiệp cưới khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' Nội dung tấm thiệp khiến cộng đồng mạng ‘dậy sóng’. Lượng chia sẻ và bình luận về tấm thiệp tăng chóng mặt. Nhiều người đặt câu hỏi: ‘Tại sao thời đại này vẫn có những bậc cha mẹ đồng ý cho 2 con gái lấy 1 người đàn ông?’, ‘Làm như vậy là vi phạm luật hôn nhân đó’…
Tuy nhiên, chia sẻ với PV VietNamNet, bà T.T.M.N (Bình Nghi, Tây Sơn, Bình Định), chủ tài khoản đã đăng tải những tấm thiệp lên mạng xã hội cho biết, đây chỉ là một trò đùa.
‘Tôi là một giáo viên, gia đình có cơ sở in thiệp cưới. Ngày 27/06, trong lúc rảnh rỗi, chúng tôi đã thiết kế tấm thiệp trên và đăng tải lên trang cá nhân. Nội dung trong bức thiệp hoàn toàn là hư cấu. Không có chú rể nào tên D.T.Đ mà kết hôn với hai chị em ở địa phương cả.Mục đích của việc đăng tải chỉ là để đùa vui. Không ngờ, tấm thiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Rất nhiều người gọi điện, nhắn tin khiến cuộc sống của gia đình tôi bị ảnh hưởng, mấy ngày gần đây, chúng tôi rất mệt mỏi’, bà M.N nói.
Cũng theo lời bà M.N, ngay khi nhận ra trò đùa gây ảnh hưởng đến địa phương và gia đình, bà M.N đã gỡ bức ảnh khỏi trang cá nhân đồng thời đăng tin đính chính. Tuy nhiên, bức ảnh đã được nhiều người chia sẻ nên mức độ lan truyền vẫn chóng mặt.
Hiện, lãnh đạo xã Bình Nghi đã yêu cầu bà M.N báo cáo về sự việc.
‘Tôi đang viết bản tường trình gửi lên xã. Tôi rất hối hận vì sự việc này. Gia đình chúng tôi làm nghề in thiệp 10 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này. Tôi mong được khép lại sự việc sớm và mong mọi người hãy dừng sự hiểu lầm ở đây’, bà M.N nói.
Nữ Việt kiều khóc nghẹn phát hiện bạn thân là vợ sắp cưới của bố
Đến dự đám hỏi của bố đẻ, tôi bàng hoàng khi nhận ra cô dâu là An - bạn thân của mình. Hóa ra, cô ấy là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình tôi.
" alt="Sự thật chú rể ở Bình Định cưới cùng lúc hai chị em ruột" /> ...[详细] -
Lái xe hơn 1.000 km về quê ăn Tết để tiết kiệm tiền máy bay 30 triệu'
Câu chuyện về quê ăn Tết luôn là đề tài khiến nhiều người trăn trở, nhất là với những ai làm việc xa nhà.Khi chi phí vé máy bay leo thang, có người chọn cách tự lái xe hàng ngàn cây số để tiết kiệm, tôi theo dõi chủ đề từ bài Tôi thuê ôtô tự lái vì tiền vé máy bay về Tết tốn 30 triệu. Đây là một gợi ý, nhưng liệu có phải là giải pháp hợp lý?
" alt="Lái xe hơn 1.000 km về quê ăn Tết để tiết kiệm tiền máy bay 30 triệu'" /> ...[详细] -
Xe điện Vinfast và nhiều hãng lớn vắng bóng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022
Triển lãm ô tô Việt Nam (VSM) trở lại sau 2 năm phải tạm hoãn do dịch Covid-19. Theo thông tin từ Ban tổ chức, có tổng cộng 14 thương hiệu ô tô tham gia gian hàng tại Triển lãm gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motor, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Trong đó, Brabus (hãng chuyên về xe độ), Jeep, Morgan và RAM là các thương hiệu lần đầu tiên góp mặt tại Vietnam Motor Show (VMS).
Bên cạnh các hãng xe ô tô nổi tiếng, VMS 2022 lần đầu tiên có sự góp mặt của những phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành: Honda Motor với dòng xe phân khối lớn, LuxYatch - Du thuyền hạng sang tại Việt Nam, Dat Bike - Xe máy điện Việt Nam, Dcar Limousine.
Đối với ngành công nghiệp hỗ trợ, VMS 2022 sẽ quy tụ các thương hiệu uy tín với những sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực, mang đến sự đa dạng cho triển lãm, tiêu biểu như: Phụ tùng, phụ kiện ô tô Auto Parts Center, KATA; phim cách nhiệt STEK, Ngôi sao; lốp xe Yokohama; dầu nhờn, dầu nhớt Liqui Moly; camera hành trình Vietmap…
Ban tổ chức VMS 2022 đến phút chót đã công bố sẽ có một hội thảo về xe xăng là điểm nhấn của triển lãm năm nay. Tuy nhiên đáng tiếc là hãng xe điện Vinfast, cũng là thành viên VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) đã không tham gia, và nhiều thương hiệu đang chiếm thị phần lớn tại thị trường ô tô trong nước như Hyundai, KIA, Mazda, BMW, Ford, Suzuki cũng vắng mặt. Điều này cho thấy, VMS trở lại lẽ ra làm sôi động ngành xe, nhưng việc các hãng lớn rút chân là điều đáng tiếc cho người chơi xe đến tham quan và tìm hiểu.
Hoàng Hiệp
Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức "chốt" lịch vào tháng 10Sau 2 năm phải tạm dừng bởi dịch Covid-19, triển lãm ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh." alt="Xe điện Vinfast và nhiều hãng lớn vắng bóng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Lyon vs Toulouse, 03h05 ngày 19/1: Khách gặp khắc tinh
Linh Lê - 17/01/2025 17:09 Pháp ...[详细] -
Vận động kinh phí mua SGK và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân TP.HCM. Hầu hết các nhà máy, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn Thành phố bị đình trệ, dừng hoạt động. Nhiều người lao động mất việc, gặp khó khăn trong cuộc sống. Niên học 2021-2022 đang đến gần, con em của những lao động này đối diện với khả năng không có sách giáo khoa, dụng cụ học tập để bước vào năm học mới.(Ảnh minh họa) Trước thực trạng đó, với tinh thần cả nước hướng về TP.HCM, chia sẻ khó khăn, góp thêm nguồn lực cùng Thành phố vượt qua đại dịch, Hội Xuất Bản Việt Nam phối hợp Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Tình Thương Việt, Công ty Phát hành Sách TP.HCM (Fahasa) mở cuộc vận động các đơn vị xuất bản, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước chung tay đóng góp kinh phí mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình bắt đầu từ ngày 2/9/2021 đến 15/9/2021.
Đ.N
Sở VHTT Hà Nội lên tiếng việc diễn viên 'giàu' vẫn được hỗ trợ khó khăn do Covid-19
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội khẳng định làm đúng theo Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
" alt="Vận động kinh phí mua SGK và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn" /> ...[详细] -
Lòng đố kỵ với người bạn cũ thành đạt
Tối 14/6/2018, khi đang đi giao hàng, vợ chồng tài xế xe tải Tạ Trung Hoa nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ giáo viên, thông báo con trai họ - Tạ Điêu - đã thiệt mạng vì đánh nhau.Những vết dao đều rất sâu, có thể thấy hung thủ ra tay vô cùng tàn nhẫn. Tạ Trung Hoa không tin con trai ngoan của mình lại ẩu đả đến mức mất mạng.
Trước đó khoảng 18h ngày 14/6, Tạ Điêu, đang học năm thứ hai cao học tại Học viện Khoa học Trung Quốc, bước vào một nhà hàng gần trường. Điêu có hẹn với người bạn cùng lớp cấp ba tên Châu Khải Toàn, vừa từ Trùng Khánh đến chơi.
Khi hội ngộ, Điêu chụp ảnh Toàn và gửi vào nhóm chat của các thành viên trong ký túc xá cấp ba với lời nhắn: "Châu Khải Toàn đến Bắc Kinh rồi". Toàn đáp lại với một biểu tượng cảm xúc dễ thương, nhưng gương mặt ngồi đối diện lại không hề có nét vui tươi.
...[详细] -
Choáng với trào lưu xăm bịt kín cơ thể của giới trẻ
Nhiều bạn trẻ hiện nay có đam mê xăm hình lên khắp cơ thể (Ảnh: NVCC).
Xăm kín 60-70% cơ thể từ năm 17 tuổi
Võ Trúc Ly (21 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM) chia sẻ, năm 17 tuổi, vì tò mò và muốn biết cảm giác xăm nên cô đã quyết định "phủ mực" một đóa hoa sen sau lưng.
Ngay sau đó, vào Sài Gòn với cái nhìn rộng mở của mọi người xung quanh, cô nàng đã quyết định phủ mực toàn bộ cơ thể.
"Hình xăm trên người mình không phải đơn lẻ mà là hình một bức tranh theo phong cách Nhật cổ có diện tích rộng, thường được gọi là một bộ đồ. Muốn hoàn thiện nó, mình cần xăm toàn bộ cơ thể để cho thấy ý nghĩa lớn đối với cuộc đời", Trúc Ly nói.
Đến nay, Trúc Ly đã phủ mực 60% bức tranh trên cơ thể và sẽ hoàn thiện trong thời gian tới. Cô gái trẻ cũng chia sẻ, mọi hình xăm đều sẽ phai mực theo thời gian, thế nhưng nó có thể kéo dài hàng chục năm vì vậy hoàn toàn được dùng để đánh dấu một tuổi trẻ dám nghĩ dám làm của cô.
Tương tự, Nguyễn Tường Lâm (20 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM) cũng đã phủ mực 70% cơ thể. Thậm chí, chàng trai còn quyết định xăm trên cả vùng nhạy cảm và gương mặt của mình để theo đuổi đam mê.
Năm 17 tuổi, Lâm bắt đầu xăm một hình nhỏ trước ngực. Ngay sau đó, cậu trai trẻ quyết định sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ học nghề xăm nên đã nhanh chóng phủ mực toàn bộ cơ thể nhằm giúp khách hàng nhìn nhận vẻ đẹp của xăm ngay trên chính cơ thể của mình.
Theo đó, mỗi hình xăm đều được Lâm tìm hiểu kỹ càng. Trong đó, hình xăm đau nhất với cậu là ở vùng đầu và cổ, còn riêng phần lưng đã được phủ kín bằng hình ảnh một vị thần bảo hộ.
"Mỗi hình xăm đều mang những ý nghĩa riêng tư, kỷ niệm, trải nghiệm, dấu ấn, cột mốc quan trọng… Vì vậy, thay vì xem nó là dị biệt, mình thấy nó mang lại cảm xúc cho cả người xăm lẫn người nhìn thấy", Lâm nói.
Bị gia đình phản đối, người thân kỳ thị vì theo đuổi sở thích
Mặc dù thể hiện cá tính, thế nhưng Tường Lâm và Trúc Ly chia sẻ suốt khoảng thời gian đầu, cả hai vẫn thường xuyên nhận sự phán xét từ xung quanh.
Trong đó, bởi vì là người sở hữu hình xăm khi còn nhỏ, Lâm từng bị phụ huynh của các bạn trong trường ngăn cấm tiếp xúc. Thậm chí người thân, người lớn tuổi trong gia đình cậu vẫn thường xuyên buông những lời miệt thị.
"Sau khi mình trở thành thợ xăm thì mọi người mới dần cảm thông và chấp nhận. Thế nhưng, với việc xăm nhiều, gia đình vẫn không ủng hộ khiến mình hơi e dè trong tiếp xúc", Lâm nói.
Trúc Ly cho biết, đến thời điểm hiện tại cô vẫn nhận những lời nói miệt thị khiến bản thân hụt hẫng. Thế nhưng, thay vì tìm cách thay đổi cái nhìn của xung quanh về xăm, cô gái trẻ muốn tập trung cho công việc và san sẻ với những người cùng chung sở thích.
"Về phía gia đình, ban đầu có hơi bất ngờ nhưng hiện tại đã ủng hộ. Vài anh chị chung đam mê vẫn hay bắt chuyện, hỏi han, khen ngợi các tác phẩm vô giá trên cơ thể khiến mình dần cảm thấy bình thường, đôi khi còn thích bởi vì cảm thấy bản thân đặc biệt", Trúc Ly nói.
Hiện nay, đa phần số lượng người sở hữu hình xăm thường là giới trẻ, ở độ tuổi 20-35. Trong đó, các vị trí xăm thường được thấy là ở tay, vai, cổ. Đồng thời, nam giới có cái nhìn tích cực về xăm hơn nữ giới.
"Thực tế nếu có một xíu mực ở những vị trí đặc biệt cũng khiến đối phương hút mắt. Thậm chí nhiều câu chuyện về hình xăm trên mạng xã hội còn vô cùng ý nghĩa giúp che vết sẹo, lưu lại tin nhắn cuối cùng của người thân trước lúc qua đời… Với cái nhìn khách quan của mình, xăm hình cũng là vẻ đẹp" - bạn Bùi Anh (30 tuổi, ngụ Hà Nội) nói.
Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng xăm là hoàn toàn bình thường, thế nhưng việc phủ mực khắp cơ thể lại có thể gây ra cái nhìn phản cảm và lo sợ cho người giao tiếp.
"Mình không phân biệt người xăm, bạn bè mình sở hữu rất nhiều hình xăm màu sắc. Thế nhưng để giao tiếp với một bạn phủ kín mực thì bản thân vẫn luôn dè chừng, suy nghĩ tiêu cực", chị Thanh Huyền (28 tuổi, ngụ Đà Nẵng) chia sẻ.
Chị Phạm Mai (33 tuổi, thợ nữ xăm mình nhiều nhất Việt Nam) cho biết: Thời gian gần đây với cái nhìn rộng mở của xã hội, sự nâng cao tay nghề của thợ cũng như truyền thông về vẻ đẹp của xăm nên chị đã gặp vô vàn người mong muốn xăm kín cơ thể.
Bên cạnh các bạn trẻ, chị Mai chia sẻ còn có các khách ở độ tuổi trung niên, 30-50 tuổi mong muốn xăm ở mặt, vùng nhạy cảm nhằm thể hiện cá tính, đam mê bản thân.
"Nếu khách hàng trẻ tới và đặt lịch xăm kín cơ thể, chúng tôi luôn có buổi trao đổi để hiểu thêm suy nghĩ, cuộc sống cũng như đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình, ảnh hưởng đến công việc tương lai… Nếu không đáp ứng đủ các tiêu chí trên thì chúng tôi sẽ cố gắng khuyên khách hàng, thậm chí sẽ từ chối nhận", chị Mai nói thêm.
Vị khách đặc biệt khiến chủ tiệm xăm xúc động, quyết định làm miễn phíVào nghề hơn 6 năm, Nhan Minh có cơ hội xăm hình cho nhiều vị khách đặc biệt. Trong đó, trường hợp bố dẫn con gái đến tiệm nhờ xăm số điện thoại khiến Minh xúc động." alt="Choáng với trào lưu xăm bịt kín cơ thể của giới trẻ" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs SLNA, 19h15 ngày 18/1: Đối thủ yêu thích
Hư Vân - 17/01/2025 18:40 Việt Nam ...[详细] -
Xăng tăng giá, tôi nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?
Các tài xế chạy taxi, dịch vụ đều cho rằng lái xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn, liệu có đúng không? Theo họ, xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi tài xế chuyển số theo tốc độ và điều kiện vận hành. Lâu dần hình thành phản xạ và cảm nhận tốt hơn là hộp số tự động. Trong khi ngược lại, với số tự động, người lái chỉ việc đạp ga và phanh, hết sức nhàn hạ nhưng chiếc xe sẽ ưu tiên đi số thấp ở trong đô thị, dẫn đến tốn xăng. Hơn nữa, số tiền vài chục triệu tiết kiệm được so với mua xe số tự động sẽ coi như là khoản tài trợ xăng trong 1 đến 2 năm.
Trong thời buổi giá xăng tăng cao, đến nay đã lên tới 33.000 đồng thì việc chênh lệch một vài lít xăng/100km cũng là một tham số khiến người có tài chính hạn hẹp như tôi phải suy nghĩ. Bởi nếu mua thì tôi chắc sẽ gắn bó ít nhất 5 năm mới tính đến chuyện đổi xe, chứ không phải chỉ đối phó với giá xăng trước mắt.
Vậy theo các bạn, liệu ô tô số sàn có thực sự tiết kiệm xăng hơn số tự động và nếu mua tôi sẽ không phải hối hận? Rất mong nhận được chia sẻ của những người đã có kinh nghiệm lái xe. Xin cảm ơn!
Độc giả Nguyễn Quốc Hùng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa)
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
" alt="Xăng tăng giá, tôi nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Real Betis vs Alaves, 0h30 ngày 19/1: Nỗ lực trụ hạng
Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng
Phải chăng cái hào khí thời đại đó cũng khiến cho hình tượng con rồng cũng ít nhiều thay đổi. Cái hiền hoà trong cái nhịp điệu đều đặn của hình tượng rồng Lý đã chuyển mình lớn mạnh hơn linh hoạt hơn trong hình tượng rồng Trần. Những khúc thân rồng dẫu vẫn uốn khúc hình sin nhưng những khúc thân to lớn đã vận động đa chiều hơn. Dẫu rằng, rồng chỉ là một hình ảnh biểu tượng được tạo dựng, nhưng rõ ràng ý thức của một triều đại đã được thiết lập vào gửi gắm và đó nhiều hơn là một biểu tượng thông thường. Vậy nên, con rồng Trần tính chất tự chủ đậm chất quân chủ với Nho giáo làm rường cột mà vẫn giữ được tinh thần Phật giáo đáng tự hào.
Đến nghệ thuật thời Lê Sơ, dẫu nhà Lê phải oằn mình để khôi khục đất nước sau sự tàn phá 20 năm của nhà Minh, nhưng niềm tự hào, tự tôn dân tộc đã luôn được hiện diện trên những đường nét của nghệ thuật cung đình. Trên tấm bia ở Vĩnh Lăng, người ta một lần nữa nhìn thấy dáng nét của những con rồng thời Lý như được quay trở lại trong khuôn hình nửa chiếc lá đề và chiếc mào rất đặc trưng. Dường như ý hướng về việc dựng nên một xã hội thịnh trị như thời đại Lý – Trần đã được ẩn tàng trong thông điệp biểu tượng này. Nhưng bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, những con rồng được chạm khắc ở tư thế chính diện hoặc hai phần ba.
Những biểu tượng này không phải là sáng tạo gì mới của người Việt mà chỉ là sự tiếp thu một cách chọn lọc từ nghệ thuật Trung Hoa. Ấy nhưng, những con rồng ấy lại rất Việt bởi đã tiết chế bớt hung tợn, dữ dằn để điềm hoà, uy nghiêm như ứng xử của người Việt cho dù biểu tượng đấy có là Thiên tử đi chăng nữa.
Sau những biểu tượng về triều đại, hình tượng rồng trong nghệ thuật Việt từ thế kỷ 17 trở đi đã mang một phong vị khác. Trên những thanh vì kèo trong kiến trúc đình làng khắp các làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, những con rồng hiện lên như những biểu tượng về tâm linh. Chúng đã khắc tiết ít nhiều vẻ thị uy cung đình, mà an nhiên hiền hoà, quây quần đoàn tụ trong dáng vẻ thân thiện. Những hoạt cảnh Tứ Linh, rồng hội tụ với Phượng, với Lân, với Rùa vui vẻ hoạt bát, tràn trề năng lượng, giữa những đầm sen nở rộ. Rồi những con rồng phun nước cho những đàn cá chép thi nhau nhảy lên vượt vũ môn. Với dân gian, cái lý tưởng về học hành, thành đạt đã trở thành mục đích sống hướng đạo của mỗi con người.
Nó cũng là lý tưởng được nhà Lê Sơ đề cao từ những chạm khắc hình tượng “cá hoá rồng” trên những lan can thành bậc ở đàn Nam giao, vui nhộn đầy sức sống. Cá hoá rồng trong đình làng đã thoát ra khỏi khuôn thước của nghệ thuật cung đình để đa dạng hoá hơn với vô vàn các bố cục linh hoạt. Tuỳ vào những không gian chạm khắc, mà câu chuyện này được kể ra bằng hình ảnh như thế nào. Có con rồng phun nước trên cao xuống toé bọt sóng, nhưng cũng có con rồng trên những xà, những bẩy ngoắt đầu lại để tạo ra một chiếc cầu vồng cong cong. Những con cá chép dường như được động viên, phấn khích nhảy vồng theo nhịp nước.
Rồi không chỉ tìm thấy trong đình làng, rất nhiều các bức chạm trên đá của thế kỷ 17, 18 điển hình như trên lan can đá chùa Bút Tháp, rồi thân tháp Báo Nghiêm cá hoá rồng đã trở thành hoạt cảnh sinh động nhất mà ta được chiêm ngưỡng. Rồng có lẽ từ một vật linh trong huyền thoại đã trở thành một biểu tượng để người xưa gửi vào đó sự giáo huấn con cháu, khích lệ tinh thần phấn đấu của những thế hệ sĩ tử, học chữ thánh hiền, để vượt vũ môn mà đỗ đạt ra làm quan.
Những hoạt cảnh như thế không chỉ tìm thấy trên chạm khắc đình làng, mà còn tìm thấy ở khắp mọi nơi. Trên những bức phù điêu đắp nổi trước các cổng đình, đền khắp đất kinh kỳ cũng như nơi thôn quê. Hình tượng rồng phun cột nước, cá nhảy tung hoành đôi khi không thuần tuý ý nghĩa chỉ là “cá hoá rồng”, mà chúng còn được lồng ghép, gắn kết với một trọng trách lớn lao, đó là góp phần tạo nên linh khí, phong thuỷ cho những di tích tâm linh nơi chúng ngự trị. Đâu có phải thế đất nào cũng tốt, để dựng lên những nơi thờ tự. Do đó, người Việt xưa đã đắp vẽ, để mượn hình tướng, mượn oai linh mà tạo nên khí thiêng hội tụ.
“Tả Thanh Long”, “Hữu Bạch Hổ” đã trở thành một cặp phạm trù đầy ngữ nghĩa trong phong thuỷ của người Việt. Hàm ý bên trái có rồng xanh chầu về, bên phải có hổ trắng thần phục, ấy là nơi linh khí hội tụ, thế long ngai vững bền, đắc địa để thánh nhân ngự trị. Thế mới biết, con rồng trong dân gian đâu chỉ là một con vật huyền thoại, hư cấu tưởng tượng, mà chính biểu tượng đó đã góp mặt vào đời sống tâm linh một cách sâu sắc.
Chưa kể đến một quan niệm về phong thuỷ khác của người Việt, quan niệm vừa tạo nên sự gắn kết giữa “biểu tượng cá hoá rồng” vừa như gắn với quan niệm nhân sinh. Đó là quan niệm “Mả táng hàm rồng” tức mồ mả tổ tiên mà táng vào thế đất “hàm rồng” thì ắt con cháu đời đời được hưởng phúc, được đỗ đạt, quan quyền. Thế nên trong vô số những bức chạm khắc trên đình làng Việt, hoạt cảnh mả táng hàm rồng đã được các nghệ nhân xưa chạm khắc vô cùng sinh động và hóm hỉnh.
Tiêu biểu như bức chạm ở đình Chu Quyến, Ba Vì, Hà Nội, mô tả một thanh niên cởi trần đóng khố, đang đút một chiếc khúc gỗ nhỏ tượng trưng cho chiếc quan tài vào miệng con rồng đang há lớn. Cả người cả rồng dường như được chạm khắc với một thái độ hân hoan, rạng rỡ. Sự hoan hỉ đó như truyền cảm đến người xem, ngắm để thấy như được vui lây với ý nghĩa về phúc, lộc viên mãn, chứ không gợn lên chút gì về hàm ý chết chóc tang thương. Cái tài tình, thâm thuý của người xưa là vậy.
Có lẽ chưa hết để nói về tính giáo huấn được gửi gắm trong các hình tượng rồng. Bên cạnh sự khích lệ con cháu học hành, đèn sách để như con cá hoá thành con rồng, thì vô số các hoạt cảnh “lão long huấn tử” cũng được chạm khắc trong các ngôi đình của thế kỷ 18. Điển hình như đình Mông phụ, bức chạm này được đặt ngay bên phải gian giữa của ngôi đình. Lão rồng già đang mở sách dạy con là một sự tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng đạo nghĩa, tôn ti. Một biểu tượng như thiết lập nên một giá trị xã hội ngay ngắn, trên dưới, người trước làm gương cho người sau, con cháu đời đời tuân thủ.
Thế mới thấy rằng, hình tượng con rồng trong nghệ thuật dân gian, đâu chỉ là một con vật được hội tụ vào đó đầy đủ những đặc điểm về sức mạnh của những con vật khác như sừng nai, tai thú, trán lạc đà, mình rắn… mà trong trí tưởng tượng của dân gian đôi khi đã nhân cách hoá để chúng trở thành những biểu tượng mang đậm trong đó những giá trị nhân văn.
Từ một Thăng Long rồng bay, con rồng trong truyền thuyết thiết lập nên một niềm tự hào dân tộc từ giấc mơ vua Lý, đã bay qua dòng chảy lịch sử để được bồi đắp bởi những quan niệm dân gian, gửi gắm vào đó những lý tưởng từ sự duy trì nòi giống cho đến tổ chức xã hội tôn ti đến học hành đỗ đạt. Có thể nói, con rồng Việt trên hành trình đó đã tạo nên một khí chất Việt đậm nét tự hào.
Rồng Đại Việt cho dù ở tư thế nào cũng như vươn mình lên với những uốn khúc hình sin căng sức bật cùng một chiếc mào lớn đại tượng hình lá đề - biểu tượng Phật giáo lập nên vị thế cho một Thăng Long đầy hào khí.
PGS-TS Trang Thanh Hiền
" alt="Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng" />
- Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs SLNA, 19h15 ngày 18/1: Đối thủ yêu thích
- Cuộc đời kỳ lạ của người phụ nữ đẹp nhất thế giới
- Mang chân tình đi họp lớp
- 'Nhức mắt' với những kiểu đỗ ô tô chẳng giống ai ở chung cư
- Nhận định, soi kèo MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1: Trở lại mặt đất
- Hiếm muộn nhiều năm, vợ chồng Sài Gòn yêu thương vịt như con
- Kỳ lạ nhiều showroom bán siêu xe biếu tặng trống trơn