Một chú robot tên Little Peanut hiện đang được sử dụng để giao thức ăn cho những người bị cách ly sau khi đi cùng chuyến bay với các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona Vũ Hán.
Đoạn video được quay trong một khách sạn ở Hàng Châu,ữađạidịchdânTrungQuốcdùngrobotđểgiaođồănchongườibệnhbịcágiá vàng hôm nay sjc tại hà nội Trung Quốc, cho chúng ta thấy chú robot nhỏ xinh với các kệ chứa thức ăn đang di chuyển từ phòng này sang phòng khác để chuyển thức ăn đến cho những người ở bên trong.
"Xin chào mọi người. Little Peanut nhỏ xinh sẽ phục vụ thức ăn cho bạn đây" - chú robot nói bằng tiếng Trung Quốc. "Chúc ngon miệng nhé. Nếu cần thêm gì, làm ơn nhắn tin cho nhân viên trên WeChat".
Nhiều robot đã được triển khai trên mỗi tầng lầu của khách sạn cao 16 tầng này, từ ngày 27 và 28 tháng 1, nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa người với người và ngăn chặn sự lây lan của chủng virus 2019-nCoV đang hoành hành ở Trung Quốc.
Được biết, các hành khách trên chuyến bay từ Singapore đến Hàng Châu hiện đang bị cách ly sau khi hai trong số hơn 335 người cùng bay bị phát hiện có triệu chứng sốt.
Tính đến sáng thứ tư vừa qua theo giờ địa phương, virus Corona đã giết chết 132 người ở Trung Quốc và lây nhiễm gần 6.000 người trên toàn cầu.
Virus này đã lây lan ra ít nhất 16 quốc gia ngoài Trung Quốc, bao gồm: Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Bờ biển ngà, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, và Việt Nam.
Với vai trò người tổ chức các tờ báo, Phan Khôi từng là chủ bút (tương đươngtổng biên tập bây giờ) tờ Phụ nữ thời đàm, Tràng An, chủ nhiệm kiêm chủ bút SôngHương, chủ nhiệm Nhân văn.
Ông là người gây ra các cuộc thảo luận, tranh luận về lịch sử quan hệ Pháp -Việt trên Đông Pháp thời báo (1928); thảo luận vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tânvăn(1929); thảo luận về viết đúng Tiếng Việt (1929 – 1030); thảo luận về “họcphiệt”, “quốc học” (1930 – 1932); thảo luận về người làm chính trị trên tờ Trunglập (1930)... cho đến thảo luận phê bình lãnh đạo văn nghệ (1956).
Ông cũng là người có khả năng viết các thể tài báo chí khác nhau: Khả năngcủa “người viết cột” (columnist) đứng chuyên mục tạo sức hấp dẫn cho tờ báo. Ôngcũng thành công trong thể tài nghị luận, thành công không kém ở thể biếm, diễu -tức tiểu phẩm hài hay hài đàm nói chung. Ông còn thừa vốn liếng để viết đều đềucác loại “tạp trở”, “dật sự”...
Về văn phong báo chí, ông chủ trương về một tiếng Việt thống nhất, lấy tư duylogic làm cơ sở kết cấu ý tưởng bài báo. Văn ông viết theo ngôn ngữ sống hiệntại, với khả năng sử dụng phương ngữ, đôi khi có xu hướng ngả về phương ngữ phíaNam.
Người Việt Nam đầu tiên lên tiếng về tác hại của Nho giáo Phan Khôi xuất thânhọc Nho giáo, nhưng ông là người Việt Nam đầu tiên lên tiếng công khai về táchại kìm hãm phát triển xã hội của Nho giáo với loạt bài trên tờ Thần chung(1929) gây chấn động thanh niên thời bấy giờ. Ông đã dành nhiều năm suy tư vàtruy tìm bản chất xã hội của Nho giáo và nho gia, vạch ra những phương diện cầnđả phá của Nho giáo và những mặt nên kế thừa ở truyền thống Nho giáo.
Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên nêu vấn đề phụ nữ, ủng hộ nữ quyền. Ôngđề xuất rất nhiều tư tưởng đặt ra đối với sự phát triển của xã hội Việt Namđương thời, như: nếu không giải quyết việc giáo dục trẻ em, nếp sống gia đình sẽcó vấn đề... Ông đưa ra các quan niệm về chính khách và quan chức; đối thoại vớimức cải cách khá hạn hẹp của triều Nguyễn từ khi Bảo Đại nắm thực quyền(1933); phê phán chủ nghĩa thực dân Pháp; vạch ra nghịch lý giữa các chuẩn tưpháp thực dân với các chuẩn tư pháp quân chủ Việt Nam...
Phan Khôi còn được biết với vai trò một nhà sử học. Ông đưa ra luận giải,thảo luận, tranh luận về các giai đoạn, các vấn đề lịch sử Việt Nam như thảoluận về hiệp ước Việt – Pháp và sự thực thi nó (1928); tổ chức cuộc thi Quốc sửtrên Thần chung (1929); khơi lại cuộc tranh luận về Truyện Kiều (1930); thảoluận về sự kiện Kinh thành thất thủ 1885 trên Tràng An (1935); thảo luận về TrầnCao Vân và một số vấn đề về lịch sử Việt Nam trên Sông Hương (1936 - 1937).
Với các trang hồi ức, ký ức, Phan Khôi là một nhân chứng về đời sống ngườiViệt các thời đã qua, nhất là thời kỳ cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX.
Nhà văn ở nhiều phương diện
Phan Khôi - nhà ngữ học được thể hiện qua việc nghiên cứu Tiếng Việt được ônglàm từ khi viết cho Nam phong, Lục tỉnh tân văn, dựa vào một số công trình ngữhọc của một số học giả Trung Hoa, đồng thời dựa vào những quan sát của mình vớitư cách người bản ngữ (Tiếng Việt), lại cũng dựa vào những so sánh với tiếngPháp. Ông có những nghiên cứu đáng kể về Tiếng Việt mà Việt ngữ nghiên cứu(1955) là công trình tổng kết của ông về lĩnh vực này.
Ông hoạt động phê bình văn học từ sớm (1918). Các bài phê bình văn học củaông tác động rõ rệt vào quá trình văn học như bài đề xướng một lối thơ mới(1932), bài nêu mốc 1933 đánh dấu “kỷ nguyên của thơ và tiểu thuyết” (đầu 1934);bài phê phán lối văn không thành thực, đặt vấn đề sự thành thực trong văn chương;bài khẳng định thành công của thơ mới (1941)... Phan Khôi cũng là người đề xuấtcông việc sửa văn, dọn vườn văn lẫn nhau trong làng văn làng báo...
Nhà thơ - Phan Khôi như con người đã “chín” trong truyền thống thơ cũ và khátvọng bước ra khỏi quỹ đạo thơ cũ. Phan Khôi không là tác giả xuất sắc của thơmới nhưng lại được nhất trí ghi nhận là người khởi xướng thơ mới. Một số bài thơPhan Khôi cho thấy lối thơ của người “lão thực” – tín hiệu hàng đầu là tín hiệuvề giá trị của hồn thơ, tứ thơ dù hình thức khô, đanh, mộc chứ không đèm đẹp...
Ông còn viết tiều thuyết, hồi ức, hồi ký, tự truyện, viết văn chữ Hán. Ôngdịch các tác gia Trung Hoa Tư Mã Thiên, Viên Mai, Lỗ Tấn, một số tác gia văn họcDiên An; dịch Kinh Thánh (đạo Thiên Chúa), chủ yếu là Tân Ước; dịch quan điểmngôn ngữ của J.Stalin...
Ông là tác giả tiêu biểu ở thể loại tiểu phẩm, hoạt kê, châm biếm với khoảng1.000 bài.
Phan Khôi còn được biết đến như một nhà Trung Hoa học. Từng theo học hệ thốngNho học, có kiến giải về các học phái ở Trung Hoa cổ đại, nhưng được ông viếtthì thường chỉ có các vấn đề di sản Nho giáo của Khổng Tử và của Tống Nho, nhưngđó là những kiến giải sâu, chủ kiến vững, được tiếp cận từ nhu cầu “thoát trungcổ luận” và “thoát Trung luận”, từ quan điểm tiến hoá, đòi canh tân, tiến bộ choxứ sở.
Chính trị Trung Hoa từ quá khứ đến hiện tại, đương thời đều được Phan Khôichăm chú theo dõi và là đề tài bình luận thường xuyên khi ông viết báo. Các tácgia, tác phẩm Trung Hoa được Phan Khôi dịch, giới thiệu (tính đến trước 1944)đều được nhấn mạnh ở khía cạnh chống chuyên chế...
Một người hướng thượng và nổi loạn
Về Phan Khôi “như một con người cụ thể”, nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân chobiết những vấn đề này chưa có các nghiên cứu chuyên sâu, ông mới chỉ dám phánđoán lướt qua.
Phan Khôi có xuất thân là cậu ấm con quan, gia đình khoa bảng, theo Nho họctừ nhỏ. Là con trai duy nhất trong gia đình, ông còn “gánh” trách nhiệm “nối dõitông đường” rất nặng.
Qua hồi ức của nhiều người và qua các tài liệu sưu tầm được, nhà nghiên cứuLại Nguyên Ân phỏng đoán Phan Khôi có tính cách trung thực và hướng thượng.
Phan Khôi đánh giá cao các giá trị tinh thần, trí tuệ, vì thế đánh giá caocác giá trị phương Tây khi được tiếp xúc sách báo mới, thông tin mới.
Tính cách nổi loạn của ông thể hiện ở việc thấy bất công, bất hợp lý trong hệthống hiện tồn thì lên tiếng phê phán chống lại. Thiếu Sơn từng nói ở Phan Khôicó nét “bất cận nhân tình” - Trọng chân lý hơn thầy, thẳng thắn, quyết liệt vàkhông khoan nhượng, không thảo hiệp trong sự truy tìm chân lý. Hình như tínhcách ấy có một cái gì thật khó dung hoà với nền văn hoá “duy tình”, “chín bỏ làmmười” của người Việt.
Không thể phủ nhận Phan Khôi là một người yêu dân tộc mình. Nhưng cũng hiếmai như ông đã chỉ ra không thiếu một thói xấu nào của dân tộc mình. Một conngười như thế thường bất hạnh. Nhưng tính cách ấy lại không sợ bất hạnh đâu.
Cái khoẻ khoắn, cái sức mạnh của tính cách ấy nằm trong sự tự chủ, tự chịutrách nhiệm với nhận thức của mình.
Việc khôi phục một mảng ký ức văn hóa học thuật gắn với tác gia Phan Khôi chỉ mới được thực hiện từ đầu thế kỷ XXI, do nỗ lực riêng của một số nhà sưu tầm nghiên cứu, chủ yếu là tìm lại và tái công bố những tác phẩm Phan Khôi từng đăng báo, in sách.
Phần đáng kể trong số này là bộ sưu tập nhan đề “Phan Khôi, Tác phẩm đăng báo” do nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân thực hiện từ năm 2003 đến nay (và đang tiếp tục). Trong bộ sưu tập này đã có 10 cuốn với khoảng 7 nghìn trang sách được xuất bản và công bố.
Bên cạnh đó cũng cần kể một số sưu tập do soạn giả khác sưu tầm và biên soạn; Hoặc một số sách của Phan Khôi được tái bản; một số sách hồi ức về tác gia Phan Khôi.
Bức hình nóng bỏng Elly Trần khoe trên trang cá nhân
Ngoài những lời khen dành tặng cho bà mẹ 2 con, cũng không ít bình luận cho rằng bức hình của Elly Trần không đẹp chút nào.
"Đẹp. Nhưng khoe thân cho tất cả nhìn là không đẹp", "Tự nhiên thấy Elly thay đổi phong cách, khác với bà mẹ dịu dàng trước đây! Nhìn chung mình ko thích Elly trong hình ảnh mới", là những bình luận không ủng hộ Elly Trần khoe thân.
Nhận những lời bình luận trái chiều, Elly Trần chia sẻ, cô luôn trung thành với một phong cách nên không thể gọi bức hình này là "thay đổi phong cách" được. Còn việc bình luận rằng "khoe thân tất cả" thì Elly Trần đáp trả rằng "tất chỗ nào?".
Đây không phải là lần đầu tiên Elly Trần tung ảnh khoả thân và bị tranh cãi này lửa. Trước đó, bộ ảnh nude dưới nước của cô cũng bị chê tơi tả và tranh cãi găy gắt trong cộng đồng mạng.
Linh Chi cũng bị chê khi đăng ảnh khoe cơ thể.
Trước đó, Linh Chi cũng đăng bức hình khoe cơ thể một cách triệt để kèm dòng trạng thái gây tranh cãi: "Tôi yêu cơ thể của mình. Vì sao mấy bạn tập hoài, mấy bạn kiêng ăn làm đủ các thứ mà mấy bạn vẫn mập còn tui ăn như hạm đội không kiêng cữ cũng không tập hay làm bất kỳ cái gì. Là tại sao??? Là vì Phật độ tôi mà không độ mấy bạn”.
Ngay khi bức hình được chia sẻ, bạn gái Lâm Vinh Hải nhận tới tấp "gạch đá" từ cư dân mạng: "Bác sĩ độ chị chứ Phật nào dám độ", "Độ loa thì có ai độ chị", "Ăn mà không mập thì nên đi khám bệnh", " Muốn nổi mà cứ dùng mấy phát ngôn gây sốc thế này thì chỉ có chìm đi thôi"...
Ngân An
Elly Trần tung ảnh khỏa thân dưới nước, fan tranh cãi nảy lửa
Chỉ với bức ảnh khỏa thân hoàn toàn dưới nước mờ ảo, Elly Trần gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.
" alt="Elly Trần bị fan phản ứng vì khoả thân quá đà trên giường"/>
Hara gặp sự cố tụt đầm khi đang biểu diễn trên truyền hình.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhiều người hâm mộ lo lắng việc này có thể tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của Goo Hara. Hiện cô vẫn trong giai đoạn hồi phục sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình .
Mặt khác, nữ ca sĩ cũng được cư dân mạng dành lời khen ngợi và cổ vũ cho cách xử lý sự cố thông minh và chuyên nghiệp trên sân khấu: "Tôi suýt đau tim với sự cố của Hara. Hy vọng cô ấy không bị ảnh hưởng nhiều về chuyện này", “Mọi thứ sẽ ổn thôi vì áo lót đã che hết rồi. Hara đừng quá lo lắng nhé!", "Đây là sân khấu trở lại của Hara, tuy vậy, cô lại gặp phải sự cố trang phục oái ăm. Hara cố lên".
Sau sự cố, Goo Hara đã đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân để trấn an người hâm mộ.
Đáp lại sự ủng hộ của khán giả, Hara viết trên Instagram: “Tôi đã có nhiều niềm vui tại chương trình âm nhạc hôm qua. Tôi rất ngạc nhiên và sốc nhưng đã cố gắng hết sức cho đến phút cuối cùng. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã động viên tôi. Hẹn sớm gặp lại”.
Goo Hara được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc KARA. Cô từng được mệnh danh là "búp bê sống" của làng Kpop nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương. Tuy nhiên, sự nghiệp và cuộc sống của nữ ca sĩ bị ảnh hưởng không nhỏ từ sau scandal với Choi Jong Bum, xảy ra vào tháng 9/2018.
Cuối tháng 5, Goo Hara gây chấn động showbiz Hàn khi tự tử tại nhà riêng. Nữ ca sĩ được quản lý phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau gần một tháng, Goo Hara trở lại với hoạt động nghệ thuật, bắt đầu bằng việc ký kết với Production Ogi - công ty quản lý có tiếng tại làng giải trí đất nước mặt trời mọc. (Theo Zing)
Hôn nhân ngọt ngào của Song Joong Ki và Song Hye Kyo trước khi ly dị
Trước khi thông báo về việc ly hôn khiến người hâm mộ choáng váng, 'cặp đôi vàng' Song Joong Ki - Song Hye Kyo đã từng có những khoảnh khắc tình yêu ngọt ngào, lãng mạn khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy ngưỡng mộ.
" alt="Goo Hara gặp sự cố tuột áo, lộ nội y trên sân khấu"/>
Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà đã đến chia buồn với gia đình nạn nhận Võ Thị Bảo Ngọc
Tại đây, em cùng 4 người anh em có quan hệ họ hàng là Lê Doãn Đường (12 tuổi);Nguyễn Ngọc Hậu (14 tuổi); Võ Tá Bảo Quốc (12 tuổi) và Lê Thị Hương Thảo (11tuổi) đã rủ đi tắm ở bãi âu thuyền Mai Lâm.
Do chủ quan, không để ý đến sự thay đổi của mực nước thủy triều dâng, nêntrong lúc mải vui chơi dưới nước, 2 bé gái là Võ thị Bảo Ngọc và Lê thị HươngThảo đã bị hụt chân dẫn đến đuối nước chết.
Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTQ huyệnLộc Hà đã tiến hành trích số tiền 4 triệu đồng đến thắp hương và gửi lời chiabuồn tới 2 gia đình giáo dân nói trên.
Được biết, 2 em Võ Thị Bảo Ngọc và Lê Thị Hương Thảo đều là học sinh giỏi,cán bộ liên đội gương mẫu của Trường tiểu học Mai Phụ và Tiểu họcThạch Mỹ.