Nhận định, soi kèo Bologna vs AS Roma, 0h00 ngày 13/1: Lấy lại vị thế
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Parma, 18h30 ngày 12/1
- Cựu binh lão làng Sasha "Scarlett" Hostyn, đã trở thành nữ game thủ đầu tiên giành chức vô địch tại một giải đâu StarCraft IIquốc tế sau khi đánh bại Kim “sOs” Yoo-jin với tỉ số 4-1 ở trận Chung kết Tổng IEM Pyeongchang 2018vào hôm qua (07/02).
Scarlett cũng là player nước ngoài thứ hai, không mang quốc tịch Hàn Quốc, giành chiến thắng tại một giải đấu SCIItầm cỡ. Alex "Neeb" Sunderhaft, player người Mỹ, là người đầu tiên làm được điều đặc biệt này khi anh vượt qua Cho "Trap" Sung-ho tại 2016 KeSPA Cup.
Chỉ có hai players người Hàn tham dự IEM Pyeongchang, giải đấu được tổ chức trong vòng ba ngày từ 05-07/02, nhưng chiến công mà Scarlett gặt hái được vẫn là một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển bộ môn SCII.
IEM Pyeongchang, nơi quy tụ của 18 players SCIIhàng đầu thế giới, là giải đấu đặc biệt được tổ chức ngay trước thềm Olympic mùa Đông 2018.
Scarlett vừa trải qua một giải đấu được đánh giá là khá “dễ thở” khi cô lần lượt vượt qua bốn đối thủ trước khi chạm trán với sOS ở trận đấu quyết định. Scarlett sớm giành lợi thế trước Protoss player người Hàn, nhưng sOs đã chống trả quyết liệt để ghi một điểm trên bảng tỉ số.
Và đó cũng là tất những gì mà player chủ nhà có thể làm được, khi Scarlett thường xuyên lấn lướt từ sớm ở các games đấu trong cả loạt Bo5. Chỉ sau ba phút, Scarlett đã nhanh chóng đưa một đạo quân Zerg tấn công căn cứ của sOs để ngăn chặn nỗ lực phòng ngự phía đối thủ…
Scarlett giành được 50,000 USD tiền thưởng sau khi trở thành "bà hoàng" tại IEM PyeongChang
Thực tế, sOs cũng đã rất nỗ lực tìm cách cứu vãn thế trận, nhưng đạo quân của Scarlett là quá hung hãn và mau lẹ - khiến anh chẳng thể làm gì hơn.
“Tôi gần như không tin tưởng những gì đang xảy ra vào lúc này”, Scarlett nói khi nhận cúp vô địch IEM Pyeongchang. “Tôi chỉ cẩm thấy là nếu như mình tiếp tục chơi tấn công, anh ấy sẽ lo ngại, và tôi sẽ thắng từ đó.”
Chiến thắng lịch sử của Scarlett bắt nguồn từ thành công mà nữ player sinh năm 1993 có được từ thời điểm giữa năm 1993 – và hứa hẹn nó sẽ còn kéo dài trong năm 2018.
Trận đấu tiếp của Scarlett vào ngày 10/02, khi cô chạm trán với Protoss player Joo "Zest" Sung-wook ở mùa giải đấu tiên của 2018 Global StarCraft II League.
2016 (Theo Dot Esports)
" alt="Xuất hiện nữ player đầu tiên vô địch một giải đấu StarCraft II tầm cỡ" /> Mới đây, một cô gái trẻ tự biến mình thành "nạn nhân" khi nhờ vả dân mạng chỉnh sửa ảnh. Các chi tiết, nhân vật thừa lần này đã được xóa theo đúng yêu cầu của khổ chủ, nhưng các "thánh photoshop" lại quá nhiệt tình khi ghép luôn trang phục của cô nàng với người bên cạnh. Nhiều người phải bật cười và thốt lên rằng "Tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng" khi nhìn thành phẩm. Tạo hình "so deep" của chàng trai này dường như đã bị chiếm spotlight bởi cụ bà. Không chịu khuất phục, thanh niên ngay lập tức "đăng đàn" nhờ dân mạng và nhận được cái kết đắng lòng. Trên những hội nhóm chuyên về photoshop, các thành viên thường xuyên gửi ảnh về nhờ vả dân mạng. Tuy nhiên, bên cạnh những bức hình được chỉnh có tâm, không ít là ảnh troll, ảnh chế. Vô tình lọt vào khung hình, nam thanh niên "gây bão" mạng với ánh mắt sắc lẻm khi nhìn cảnh âu yếm của một đôi trẻ. Từ bức hình gốc, các "thánh photoshop" không ngừng thể hiện tài năng của mình. Hàng loạt tác phẩm biến tấu khiến người xem không khỏi ôm bụng cười. Quá nhiều tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra khi các khổ chủ trót đem ảnh lên mạng nhờ photoshop. Hãy tự nhủ nếu không muốn làm trò cười cho thiên hạ, thà ảnh xấu cũng đừng bao giờ dại dột "giao trứng cho ác". "Ảnh khai giảng của nữ lớp em. Ai đó chỉnh cho đẹp lên tí được không. Cái này là tốt nghiệp 12 nên cố tình tạo dáng như vậy để chụp đó chứ ở ngoài ai cũng xinh" và cái kết.
" alt="Trong bao nhiêu cái sai, nhờ dân mạng sửa ảnh là cái sai nhất" />
Các đoạn code được phát hành bởi Coinhive, dùng để đào Monero, loại tiền mã hóa được cho sẽ sáp nhập với Litecoin.
“Coinhive cho phép người theo dõi kiếm lời bằng việc cố tình sử dụng máy tính người khác. Họ khai thác đến 80% CPU của người dùng, chỉ để lại tài nguyên cơ bản để máy vận hành”.
YouTube được xem là nền tảng lý tưởng cho công nghệ này bởi người dùng dành rất nhiều thời gian xem video trên đó. Quảng cáo hiển thị càng lâu, kẻ xấu đào được càng nhiều tiền mã hóa. Đôi khi, đoạn quảng cáo hiện lên trắng hoàn toàn, một số khác giới thiệu chương trình diệt virus giả mạo.
Trend Micro nói tình trạng này diễn ra từ ngày 18/1. Rất may Google đã phát hiện ra vấn đề. “Đào tiền mã hóa thông qua quảng cáo là hình thức lợi dụng mới, vi phạm chính sách của chúng tôi. Chúng tôi đang theo dõi một cách chủ động. Chúng tôi sử dụng một hệ thống phát hiện gồm nhiều lớp và sẽ nâng cấp khi có trường hợp khẩn cấp phát sinh. Trong trường hợp này, quảng cáo sẽ bị chặn sau chưa đến 2 giờ và các đoạn mã độc sẽ bị loại bỏ khỏi nền tảng của chúng tôi”, đại diện Google khẳng định.
Mặc dù vậy, thực tế loại hình quảng cáo ẩn chứa mã độc đào coin này đã tồn tại cả tuần và chưa rõ mức độ phổ biến của nó ra sao.
Hồi tháng 12, trên Facebook cũng xuất hiện loại virus đào coin mang tên Digmine, người phát hiện vẫn là Trend Micro. Người dùng nhận được một tệp có tên “video_xxx.mp4.zip qua Facebook Messenger. Ngay khi mở file, mã độc sẽ được tải xuống.
Facebook sau đó đã tự động quét mã độc này, ngăn chặn chúng lây lan rộng hơn đến người dùng.
Theo Zing
" alt="Phát hiện mã độc đào coin ẩn trong quảng cáo YouTube" />Một chiếc Camry XLE thế hệ mới tại Mỹ. Ảnh: Gtcarlot.
Ở thế hệ mới nhất, Toyota Camry bản Bắc Mỹ và tại các quốc gia châu Á không có sự khác biệt về kiểu dáng. Camry là một trong những mẫu xe đánh dấu sự phá cách trong thiết kế của Toyota thời gian gần đây.
" alt="Toyota Camry 2018 vừa về Việt Nam được bán giá cao hơn Mercedes" />Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc. HẾT GIỜ
U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn trong hiệp một, thăng hoa trong hiệp 2 và khẳng định vị thế của nhà đương kim á quân châu Á trước Thái Lan bằng chiến thắng đậm đà 4-0.
" alt="Đè bẹp Thái Lan 4" />
Tại phiên chuyên đề “Tọa đàm kết nối cung – cầu nguồn nhân lực lĩnh vực ICT, dịch vụ du lịch”, các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh vấn đề kết nối cung – cầu nguồn nhân lực của hai ngành trọng điểm là công nghệ thông tin và du lịch.
Phiên tọa đàm chuyên đề “Kết nối cung – cầu nguồn nhân lực lĩnh vực ICT, dịch vụ du lịch”,
Phát biểu khai mạc phiên chuyên đề nguồn nhân lực lĩnh vực ICT, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng ngành CNTT của Đà Nẵng mới bắt đầu khoảng hơn 15 năm nhưng đã có các bước phát triển nhanh và vượt bậc. CNTT đã trở thành công cụ quan trọng trong hoạt động của các cấp chính quyền, đặc biệt trong cung cấp dịch vụ công. Trong 10 năm liên tiếp (2009-2018), Đà Nẵng liên tục đứng nhất chỉ số ứng dụng và phát triển CNTT toàn quốc (ICT Index), nền công nghiệp CNTT hình thành với gần 1000 doanh nghiệp, doanh thu năm 2018 là 25.200 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017, đóng góp 5% vào GRDP thành phố, tạo ra việc làm ổn định, chất lượng cao, trực tiếp cho 32.000 người với mức lương trung bình hơn 15 triệu đồng/người/tháng, gấp khoảng 2,5 lần thu nhập bình quân tính chung cho các ngành và toàn thành phố.
“Mặc dù ngành CNTT của Đà Nẵng phát triển nhanh, có những thành tích, con số ấn tượng như trên và có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, ngành CNTT vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính vì vậy, Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/11/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định Đà Nẵng cần ưu tiên nguồn lực, chú trọng phát triển 5 lĩnh vực mũi nhọn, trong đó có ngành CNTT,” ông Lê Trung Chinh nói.
Theo báo cáo của Sở TT&TT Đà Nẵng, hiện nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng nhiều khu CNTT, Khu Công viên phần mềm đang hoạt động và chuẩn bị đưa vào hoạt động, cần rất nhiều nguồn nhân lực CNTT. Khu FPT Complex hiện có 3.500 người làm việc; đang hướng đến mục tiêu 10.000 nhân lực, trung bình mỗi năm cần cung cấp hơn 3.000 nhân lực CNTT; Khu Công viên phần mềm số 2 (5 ha) được quy hoạch để phục vụ cho từ 6.000-8.000 nhân lực CNTT làm việc; Khu CNTT tập trung Đà Nẵng vừa khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 29/3/2019, ước tính đến 2025 cần khoảng 10.000 người làm việc; Khu Công viên phần mềm số 1 mở rộng (Hòa Xuân, Cẩm Lê) được quy hoạch để phục vụ cho 12.000 nhân lực CNTT làm việc.
Nhu cầu nguồn nhân lực CNTT của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng rất lớn. Tuy nhiên, các đại biểu tham gia tọa đàm cho rằng nguồn nhân lực CNTT đang bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế, rơi vào tình trạng “vừa thừa, vừa thiếu”, mâu thuẫn cung - cầu khá nghiêm trọng, đặc biệt trong lĩnh vực phần mềm và nội dung số, số lượng và chất lượng đào tạo chưa tiệm cận được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Vì vậy, tại tọa đàm này, nhiều ý kiến được nêu ra để cơ quan nhà nước, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp cùng tìm kiếm giải pháp rút ngắn khoảng cách cung-cầu lao động CNTT.
" alt="Đà Nẵng: Tìm giải pháp kết nối cung" />
- ·Nhận định, soi kèo U19 TP Hồ Chí Minh vs U19 Đồng Nai, 13h30 ngày 14/1: Thêm một lần đau
- ·Loạn kênh YouTube giang hồ hút người xem bằng nội dung bạo lực
- ·Bất ngờ sau cú tăng giá cổ phiếu đại gia công nghệ Trương Gia Bình
- ·LMHT: Fnatic đánh bại G2 trong màn ‘tử chiến’ đường giữa
- ·Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Nam Định, 18h00 ngày 14/1: Khách gây thất vọng
- ·Gã ăn mày triết học thành hiện tượng Internet Trung Quốc
- ·Apple sẽ giới thiệu MacBook 13 inch vào đầu năm, có thể MacBook Air sẽ không còn tồn tại?
- ·Hàng trăm ngàn máy tính ASUS bị hacker cài cửa hậu
- ·Nhận định, soi kèo PEC Zwolle vs NEC Nijmegen, 2h00 ngày 12/1: Vượt qua đối thủ
- ·Mã ngành trường Đại học Công nghiệp TP.HCM 2019
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 4 từ trái qua) tham gia nghi thức khởi công xây dựng công trình nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Đà Nẵng.
Dự án xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine do Tập đoàn UAC (Universal Alloy Corporation Asia PTE. LTD, Singapore) làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng DINCO là đơn vị Tổng thầu thiết kế và thi công.
Dự án có tổng vốn đầu tư 170 triệu USD trên diện tích 16,78 ha đã hoàn tất các thủ tục về môi trường, xây dựng để tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án giai đoạn, dự kiến hoàn thành xây dựng trong tháng 01/2020.
" alt="Đà Nẵng: Khởi công dự án nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine trị giá 170 triệu USD" />- " alt="Google ra mắt “dynamic email” cho Gmail, biến email trở thành các trang web có thể tương tác" />
- Hẳn bạn cũng không lạ gì, Nintendo là một công ty giải trí có bề dày lịch sử rất lâu đời tại Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1889 tại cố đô Kyoto, ban đầu, Nintendo là một công ty nhỏ chuyên sản xuất Hanafuda (một loại bài phổ biến ở Nhật, tương tự như bài lá ở phương Tây). Với phong cách thiết kế các lá bài bắt mắt và đầy thẩm mỹ, sản phẩm của Nintendo nhanh chóng tạo dựng được tiếng tăm và mở rộng từ kinh doanh nhỏ sang doanh nghiệp lớn.
Mới đây nhất, trong loạt dự án ảnh Meiji150, một cách kỷ niệm 150 năm ngày Thiên hoàng Minh Trị lên ngôi tại Nhật Bản cũng như nhìn lại một nét văn hóa của cố đô nước Nhật, một bức ảnh chụp lại "đại bản doanh" những ngày đầu Nintendo được thành lập đã xuất hiện, khiến hàng triệu game thủ xao xuyến:
Đi kèm với bức hình này, cả một trang sử hiếm người biết đến của Nintendo cũng đã được đăng tải trên trang web của Meiji150, kể từ khi Fusajiro Yamauchi khởi nghiệp và chuyển trụ sở về nơi được chụp trên bức hình đầy giá trị lịch sử trên đây.
Người sáng lập ra Nintendo vào năm 1889 là ông Fusajiro Yamauchi. Về sau, ông Yamauchi đã nhượng lại công ty cho người con rể của mình là Sekiryo Yamauchi vào năm 1929. 20 năm sau, ông Sekiryo tiếp tục giao lại quyền giám đốc cho người cháu nội của mình. Ngay khi vừa lên làm chủ tịch của Nintendo, ông Hiroshi đã ký kết hợp đồng với Disney để sử dụng các nhân vật hoạt hình của hãng trên các mẫu bài mới của mình. Đây được đánh giá là một bước tiến của Nintendo trong một thời kỳ mà nước Nhật đang có xu hướng chuộng văn hóa phương Tây.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của Nintendo, ông Hiroshi quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của hãng ra nhiều hướng khác nhau. Sau khi đã thử qua lĩnh vực sản xuất thực phẩm, dịch vụ taxi… và không thu được kết quả khả quan, ông Hiroshi quyết định chuyển sang kinh doanh đồ chơi. Sự xuất hiện đúng lúc của Gunpei Yokoi (về sau là cha đẻ của hệ máy GameBoy) đã củng cố cho quyết tâm của Hiroshi chuyển hướng con tàu Nintendo theo hướng kinh doanh trò chơi điện tử.
Theo GameK
" alt="Có thể bạn không tin, nhưng đây chính là 'mặt tiền' đại bản doanh Nintendo 130 năm về trước!" />
- ·Nhận định, soi kèo Southampton vs Swansea, 23h30 ngày 12/1: Phong độ là nhất thời
- ·BS cảnh báo: Xem tivi 2 giờ/ngày, bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ lớn lên nhanh chóng
- ·Bị đau đầu thế nào thì nên đi gặp bác sĩ?
- ·Olymsafety ra mắt công nghệ chữa cháy tự động tại Việt Nam
- ·Nhận định, soi kèo Chelsea vs Morecambe, 22h00 ngày 11/1: Tin vào khách
- ·U23 Việt Nam cần tỷ số nào trước Thái Lan để có vé dự VCK châu Á?
- ·5G và những bài toán Việt Nam cần tìm ra lời giải
- ·Honeywell ra thiết bị cảm biến mới độ chính xác cao
- ·NHận định, soi kèo Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1: Bổn cũ soạn lại
- ·Startup Trung Quốc vẫn đi sau Mỹ về công nghệ tương lai